Nhà vận chuyển toàn cầu trong lĩnh vực logistics đầu tư Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội
4269 views
18-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Trước nhu cầu vận chuyển quốc tế ngày càng tăng tại miền Bắc, DHL Express đầu tư Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội. Trung tâm mới sẽ được trang bị công nghệ tự động hóa kho hàng, tòa nhà thông minh cùng các giải pháp hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả.

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, vừa công bố việc đầu tư vào dự án xây dựng Trung tâm khai thác cửa khẩu mới ở gần Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, thông qua sự hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Dịch vụ Kho vận ALS. Trung tâm mới dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023, với tổng diện tích là 4.500 m2 và lớn gấp đôi so với địa điểm trước đó.

Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội sẽ được trang bị công nghệ tự động hóa kho hàng, tòa nhà thông minh cùng các giải pháp hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả, phản ánh cam kết mạnh mẽ của DHL trong việc giảm toàn bộ khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050.

Ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Quốc gia DHL Express Việt Nam chia sẻ: “Theo báo cáo về Chỉ số Kết nối Toàn cầu DHL 2021, Việt Nam là quốc gia có thành tích tốt nhất trên thế giới xét về sự hỗ trợ của cộng đồng đối với giao thương toàn cầu và hợp tác kinh doanh. Chúng tôi nhận thấy Việt Nam đang có sự phục hồi mạnh mẽ, đồng thời hoạt động xuất nhập khẩu cũng trên đà tăng trưởng. Gần đây DHL Express đã nâng cấp máy bay tuyến Hà Nội - Hồng Kông tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa giữa TP.HCM - Hoa Kỳ bằng đường bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế tăng vọt. Trung tâm khai thác cửa khẩu mới của DHL tại Hà Nội sẽ giúp các khách hàng tiếp tục mở rộng kinh doanh ra toàn cầu và thâm nhập vào các thị trường mới.”

Ông Mark Komene, Giám đốc Vận hành Cấp cao, DHL Express Việt Nam cho biết: “Tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ mà chúng tôi hoạt động, DHL Express liên tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng và mạng lưới hàng không để tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Đối với trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội, chúng tôi sẽ áp dụng các giải pháp “xanh” như hệ thống chiếu sáng bằng LED, tấm pin năng lượng mặt trời và xe nâng chạy bằng điện năng. Điều này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng song song với việc giảm lượng phát thải carbon ra môi trường”.

Việt Nam được dự đoán ​​sẽ gặt hái những lợi ích đáng kể từ sự tăng cường tự do hóa nền kinh tế, với hiệu lực của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) kể từ đầu năm nay. Mặc dù phải đối mặt với đại dịch kéo dài, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế ghi nhận mức tăng trưởng dương hai năm liên tiếp, nhờ vào nền kinh tế xuất khẩu và không phụ thuộc quá nhiều vào du lịch. Theo nghiên cứu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Việt Nam được dự báo sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN với tốc độ tăng trưởng GDP ở mức 6,6% trong năm 2022.

DHL Express hiện có 50 trung tâm khai thác cửa khẩu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, được hỗ trợ bởi bốn Trung tâm Trung chuyển chính, bao gồm: Trung tâm Trung chuyển Trung Á tại Hồng Kông, Trung tâm Trung chuyển Bắc Á tại Thượng Hải, Trung tâm Trung chuyển Nam Á tại Singapore và Trung tâm Trung chuyển Bangkok. Tại Việt Nam, DHL Express hiện đang vận hành hai trung tâm khai thác cửa khẩu, chín trung tâm khai thác, 12 điểm dịch vụ, 211 phương tiện vận chuyển và 24 chuyến bay chuyên dụng mỗi tuần.

Hiểu hơn về DHL

DHL là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics. Đại gia đình DHL gồm nhiều đơn vị kinh doanh mang đến một danh mục những dịch vụ logistics chất lượng cao từ chuyển phát bưu kiện trong nước và quốc tế, giải pháp giao hàng thương mại điện tử và các giải pháp hoàn tất đơn hàng (fulfillment), chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải bằng đường bộ, đường hàng không và đường biển, cho đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Với khoảng 380.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, DHL kết nối con người và các doanh nghiệp một cách bền vững và đáng tin cậy, thúc đẩy dòng chảy thương mại toàn cầu. Với các giải pháp chuyên dụng cho những thị trường và lĩnh vực phát triển như công nghệ, khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe, sản xuất và năng lượng, tự động hóa và bán lẻ, DHL được định vị một cách chắc chắn ở vị thế là “Công ty logistics dành cho thế giới”. DHL thuộc sở hữu của Tập đoàn Deutsche Post DHL. Năm 2021, Tập đoàn ghi nhận mức doanh thu hơn 81 tỷ euro. Tập đoàn đã có những đóng góp tích cực cho thế giới nhờ vào hoạt động kinh doanh bền vững và cam kết với xã hội và môi trường. Tập đoàn Deutsche Post DHL đặt mục tiêu giảm toàn bộ khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: DHL
RELATED NEWS

M&A trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, bài học thương vụ SABECO – SABIBECO và xu hướng tái cấu trúc doanh nghiệp

13293 views
23-12-2025
Trong bối cảnh ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam chịu sức ép lớn từ chi phí đầu vào, cạnh tranh thị trường và yêu cầu cao về hiệu quả sản xuất, hoạt động M&A có xu hướng dịch chuyển từ mở rộng thị phần sang tái cấu trúc mô hình vận hành. Thay vì gia tăng quy mô, nhiều doanh nghiệp lựa chọn M&A như công cụ để khai thác giá trị tiềm ẩn của tài sản chưa được sử dụng hiệu quả. Thương vụ SABECO tiếp quản Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (SABIBECO) là một điển hình cho xu hướng này.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam trong Tin Dùng Việt Nam 2025

13399 views
22-12-2025
LocknLock, doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực đồ gia dụng và phong cách sống, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu khi 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của LocknLock trong lĩnh vực homeware & lifestyle tại thị trường Việt Nam.

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York, Hoa Kỳ

13848 views
17-12-2025
Chiến dịch quảng bá mới của Grab tại Quảng trường Thời Đại (New York) tôn vinh văn hóa Việt thông qua một số hình ảnh đặc trưng cho du lịch và ẩm thực địa phương, bên cạnh các nước trong khu vực Đông Nam Á. Qua đó khẳng định sự tiếp tục đồng hành cùng du lịch Việt Nam thông qua hợp tác với các Sở Du lịch địa phương, thúc đẩy chuyển đổi số để góp phần phát triển du lịch địa phương.

Phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện toàn quốc, Grab Việt Nam và Charge+ bắt tay hợp tác

14421 views
11-12-2025
Thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng hệ thống trạm sạc và trạm đổi pin, giúp người dùng xe điện dễ dàng tiếp cận giải pháp sạc linh hoạt, đáng tin cậy. Qua đó, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái xe điện bền vững hỗ trợ hiệu quả cho đối tác tài xế Grab và cộng đồng.

30 năm Việt Nam – Hoa Kỳ: Tái cấu trúc chuỗi cung ứng trong kỷ nguyên mới

14388 views
10-12-2025
Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ bước sang thập kỷ thứ tư với sức nén thương mại chưa từng có: từ con số dưới nửa tỷ USD năm 1994 đến hơn 140 tỷ USD vào năm 2025. Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ diễn ra tại TP.HCM, sáng 10/12/2025 không chỉ điểm lại thành tựu mà còn mở cuộc đối thoại cấp thiết về thuế quan, quy tắc xuất xứ và tiêu chuẩn bền vững, những thách thức đang buộc doanh nghiệp Việt chuyển từ tư duy “gia công” sang “chuỗi giá trị có hàm lượng cao”. Đọc tiếp để nắm những chỉ đạo chính sách, khuyến nghị ngành hàng và những bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp vững vị thế xuất khẩu vào thị trường Mỹ.