Nhà vận chuyển toàn cầu trong lĩnh vực logistics đầu tư Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội
4073 views
18-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Trước nhu cầu vận chuyển quốc tế ngày càng tăng tại miền Bắc, DHL Express đầu tư Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội. Trung tâm mới sẽ được trang bị công nghệ tự động hóa kho hàng, tòa nhà thông minh cùng các giải pháp hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả.

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, vừa công bố việc đầu tư vào dự án xây dựng Trung tâm khai thác cửa khẩu mới ở gần Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, thông qua sự hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Dịch vụ Kho vận ALS. Trung tâm mới dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023, với tổng diện tích là 4.500 m2 và lớn gấp đôi so với địa điểm trước đó.

Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội sẽ được trang bị công nghệ tự động hóa kho hàng, tòa nhà thông minh cùng các giải pháp hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả, phản ánh cam kết mạnh mẽ của DHL trong việc giảm toàn bộ khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050.

Ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Quốc gia DHL Express Việt Nam chia sẻ: “Theo báo cáo về Chỉ số Kết nối Toàn cầu DHL 2021, Việt Nam là quốc gia có thành tích tốt nhất trên thế giới xét về sự hỗ trợ của cộng đồng đối với giao thương toàn cầu và hợp tác kinh doanh. Chúng tôi nhận thấy Việt Nam đang có sự phục hồi mạnh mẽ, đồng thời hoạt động xuất nhập khẩu cũng trên đà tăng trưởng. Gần đây DHL Express đã nâng cấp máy bay tuyến Hà Nội - Hồng Kông tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa giữa TP.HCM - Hoa Kỳ bằng đường bay mới nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế tăng vọt. Trung tâm khai thác cửa khẩu mới của DHL tại Hà Nội sẽ giúp các khách hàng tiếp tục mở rộng kinh doanh ra toàn cầu và thâm nhập vào các thị trường mới.”

Ông Mark Komene, Giám đốc Vận hành Cấp cao, DHL Express Việt Nam cho biết: “Tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ mà chúng tôi hoạt động, DHL Express liên tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng và mạng lưới hàng không để tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Đối với trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội, chúng tôi sẽ áp dụng các giải pháp “xanh” như hệ thống chiếu sáng bằng LED, tấm pin năng lượng mặt trời và xe nâng chạy bằng điện năng. Điều này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng song song với việc giảm lượng phát thải carbon ra môi trường”.

Việt Nam được dự đoán ​​sẽ gặt hái những lợi ích đáng kể từ sự tăng cường tự do hóa nền kinh tế, với hiệu lực của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) kể từ đầu năm nay. Mặc dù phải đối mặt với đại dịch kéo dài, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế ghi nhận mức tăng trưởng dương hai năm liên tiếp, nhờ vào nền kinh tế xuất khẩu và không phụ thuộc quá nhiều vào du lịch. Theo nghiên cứu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Việt Nam được dự báo sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN với tốc độ tăng trưởng GDP ở mức 6,6% trong năm 2022.

DHL Express hiện có 50 trung tâm khai thác cửa khẩu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, được hỗ trợ bởi bốn Trung tâm Trung chuyển chính, bao gồm: Trung tâm Trung chuyển Trung Á tại Hồng Kông, Trung tâm Trung chuyển Bắc Á tại Thượng Hải, Trung tâm Trung chuyển Nam Á tại Singapore và Trung tâm Trung chuyển Bangkok. Tại Việt Nam, DHL Express hiện đang vận hành hai trung tâm khai thác cửa khẩu, chín trung tâm khai thác, 12 điểm dịch vụ, 211 phương tiện vận chuyển và 24 chuyến bay chuyên dụng mỗi tuần.

Hiểu hơn về DHL

DHL là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics. Đại gia đình DHL gồm nhiều đơn vị kinh doanh mang đến một danh mục những dịch vụ logistics chất lượng cao từ chuyển phát bưu kiện trong nước và quốc tế, giải pháp giao hàng thương mại điện tử và các giải pháp hoàn tất đơn hàng (fulfillment), chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải bằng đường bộ, đường hàng không và đường biển, cho đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Với khoảng 380.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, DHL kết nối con người và các doanh nghiệp một cách bền vững và đáng tin cậy, thúc đẩy dòng chảy thương mại toàn cầu. Với các giải pháp chuyên dụng cho những thị trường và lĩnh vực phát triển như công nghệ, khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe, sản xuất và năng lượng, tự động hóa và bán lẻ, DHL được định vị một cách chắc chắn ở vị thế là “Công ty logistics dành cho thế giới”. DHL thuộc sở hữu của Tập đoàn Deutsche Post DHL. Năm 2021, Tập đoàn ghi nhận mức doanh thu hơn 81 tỷ euro. Tập đoàn đã có những đóng góp tích cực cho thế giới nhờ vào hoạt động kinh doanh bền vững và cam kết với xã hội và môi trường. Tập đoàn Deutsche Post DHL đặt mục tiêu giảm toàn bộ khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: DHL
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8655 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14310 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

17004 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17938 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17593 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.