Ngân hàng Kasikorn Thái Lan khai trương chi nhánh tại TP.HCM và ra mắt loạt giải pháp kỹ thuật số tối ưu cho khách hàng Việt Nam
4218 views
09-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Một điểm nổi bật trong các giải pháp kỹ thuật số của KBank phải kể đến là K PLUS, ứng dụng được thiết kế nhằm tạo ra một hệ sinh thái phong cách sống trên nền tảng kỹ thuật số cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam.

Ngân hàng Kasikorn (KBank), ngân hàng thương mại hàng đầu của Thái Lan đã khai trương chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, và ra mắt một loạt các giải pháp kỹ thuật số mới dành cho khách hàng Việt Nam. Đây là chi nhánh thứ mười và cũng là chi nhánh quốc tế mới nhất của ngân hàng.

Với chuyên môn và 77 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại Thái Lan, KBank sẵn sàng đáp ứng khách hàng từ mọi phân khúc với các giải pháp kỹ thuật số tiêu chuẩn quốc tế. Ngân hàng hướng tới dẫn đầu thị trường cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp và khách hàng bán lẻ, với mục tiêu phục vụ 1.2 triệu khách hàng và giải ngân hơn 500 triệu đô la Mỹ trước năm 2023.

Vào ngày 12/11 năm ngoái, KBank chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu hoạt động với mục tiêu hỗ trợ nâng tầm trải nghiệm cho tất cả các nhóm khách hàng thông qua nền tảng ngân hàng số, phù hợp chiến lược trở thành Ngân hàng kỹ thuật số khu vực.

Bà Kattiya Indaravijaya, Giám đốc Điều hành của KBank, cho biết: “Việt Nam là một ngôi sao mới nổi của Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng kinh tế theo cấp số nhân. Triển vọng tươi sáng của nền kinh tế có thể được lý giải nhờ sự thành công trong việc kiểm soát đại dịch thông qua những chính sách hiệu quả của chính phủ Việt Nam cùng với nỗ lực thúc đẩy một xã hội không tiền mặt. Theo Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2022 dự kiến sẽ tăng 5,5 phần trăm. Ngoài ra, Việt Nam sỡ hữu sức bật lớn nhờ vào nhóm dân số trong độ tuổi lao động và am hiểu về công nghệ đang chiếm đến 60% trên tổng dân số 100 triệu người. Trước tiềm năng to lớn này, KBank đặt mục tiêu thực hiện chiến lược kỹ thuật số tiên phong mang đến cho Việt Nam những dịch vụ và giải pháp tiêu chuẩn quốc tế đã được công nhận bởi hơn 18 triệu người dùng tại Thái Lan”.

Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM phụ trách Thanh tra, giám sát ngân hàng, phát biểu: “Việc khai trương và đi vào hoạt động của KBank chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng sự hiện diện của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và góp phần đa dạng hóa hoạt động của hệ thống các tài chính tín dụng trên địa bàn. Tôi tin rằng với sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo cùng với toàn thể cán bộ nhân viên, KBank chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh sẽ luôn hoạt động tuân thủ quy định pháp luật, an toàn, hiệu quả, góp phần cung ứng vốn, các dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại để phát triển kinh tế cả nước nói chung, tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng”.

“Thái Lan hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ chín tại Việt Nam và cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN. Để thúc đẩy mối quan hệ kinh tế của Thái Lan và Việt Nam lên tầm cao mới, tôi tin rằng khối nhà nước, tư nhân và ngân hàng phải cùng bắt tay hợp tác với nhau. Lễ khai trương hôm nay là một cột mốc quan trọng thể hiện tầm nhìn chiến lược của KBank trong việc tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Cùng nhau, cả hai quốc gia sẽ tạo ra một tương lai thịnh vượng cho khu vực và gia tăng vị thế chiến lược của Đông Nam Á trên Bản đồ Kinh tế Toàn cầu”. Ông Nikorndej Balankura, Đại sứ Thái Lan tại Hà Nội, chia sẻ.

Đáp ứng mọi phân khúc khách hàng với các giải pháp kỹ thuật số đa dạng

KBank tự hào khi có thể tăng cường kết nối khu vực cho các quốc gia trong khối AEC+3 nhờ khả năng cung cấp đầy đủ các giải pháp kỹ thuật số hoàn chỉnh cho mọi phân khúc khách hàng, bao gồm cả các doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế hoạt động ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xây dựng và công nghiệp.

“Tuân thủ chính sách của Ngân hàng Nhà nước, KBank sẽ cải thiện hệ thống thanh toán qua các phương tiện kỹ thuật số. Với cương vị là ngân hàng số hàng đầu của Thái Lan, chúng tôi đã tận dụng công nghệ nguyên mẫu K PLUS độc quyền của mình để tạo ra một hệ sinh thái phong cách sống kỹ thuật số cho khách hàng tại Việt Nam. Bắt đầu bằng giải pháp KBank Biz Loan - dịch vụ tín dụng dành cho những cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ, KBank sẽ tiếp tục tập trung phát triển những dịch vụ thanh toán trên nền tảng số và sản phẩm vay vốn kỹ thuật số để phù hợp với định hướng của chính phủ tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt. Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược, các nền tảng đầu tư tại địa phương và Quỹ đầu tư KASIKORN VISION của chúng tôi” bà Kattiya chia sẻ.

Tại Việt Nam, KBank còn thành lập công ty KBTG Việt Nam, công ty con thuộc Tập đoàn Công nghệ Kinh doanh KASIKORN, hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và phát triển các hệ thống Công nghệ Thông tin nhằm hỗ trợ và mở rộng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ở cấp khu vực. 

“Với việc gia nhập vào thị trường Việt Nam, Kbank sẽ có thể triển khai các dịch vụ của mình thông qua các chi nhánh nước ngoài cũng như phát triển các mối quan hệ với các tổ chức địa phương, văn phòng đại diện và các công ty khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. KBank tự tin có thể mang đến những dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng tại Việt Nam”, bà Kattiya cho biết thêm.

Hiện nay, Ngân hàng Kasikorn Thái Lan đã có mặt tại 16 quốc gia trên thế giới, và đang cung cấp dịch vụ cho hơn 20 triệu khách hàng, trong đó có 1,85 triệu người trong khu vực AEC+3. Ngoài ra, KBank hiện có 82 đối tác tài chính trên toàn cầu và đang đầu tư vào hơn 20 công ty khởi nghiệp thông qua quỹ KASIKORN VISION.

KBank chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại Tòa nhà Sun Wah, số 115 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ và các ưu đãi của KBank tại Việt Nam, vui lòng truy cập website: www.kasikornbank.com.vn hoặc mạng xã hội Facebook: www.facebook.com/KBankVietnam/.

Hiểu hơn về ngân hàng Kasikorn

Ngân hàng Kasikorn Thái Lan (Kbank) hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng thương mại, chứng khoán và các mảng tài chính liên quan. Với lịch sử hơn 70 năm hoạt động tại Thái Lan, KBank đã mở rộng phạm vi phủ sóng ra nước ngoài từ năm 1975, và hiện có mạng lưới dịch vụ tại chín quốc gia. KBank là một trong những ngân hàng lớn nhất của Thái Lan với mục tiêu trở thành lựa chọn hàng đầu của tất cả các phân khúc khách hàng. Thành công của chúng tôi đạt được là nhờ sự thận trọng trong quản lý rủi ro và tính minh bạch trong quản trị doanh nghiệp cùng với khát vọng hướng tới sự phát triển bền vững trong kinh doanh.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kasikorn 
RELATED NEWS

Công ty chứng khoán SSI phấn đấu đạt lợi nhuận 3.398 tỷ đồng tăng 19% trong năm nay 2024

18234 views
25-04-2024
Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) trên cơ sở chủ động đề ra chiến lược và cân nhắc với điều kiện khách quan của thị trường, HĐQT và Ban Lãnh đạo Công ty đã xây dựng và trình Đại hội đồng Cổ đông xem xét, nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh cho năm 2024 với chỉ tiêu doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 8.112 tỷ đồng, mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3.398 tỷ đồng, tương ứng tăng 19% so với năm trước.

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân Tổng Giám Đốc tại Việt Nam bà Elena Butarova

20287 views
15-04-2024
Mới đây, BIDV MetLife phát đi thông cáo rằng bà Elena Butarova sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.

Giải pháp y tế tốt hơn cho khách hàng từ ký kết hợp tác chiến lược giữa Prudential và Vinmec

20207 views
10-04-2024
Trong lần ký kết này, Prudential và Vinmec thiết lập thỏa thuận ưu tiên dành mức ưu đãi tốt nhất cùng các quyền lợi y tế chuyên biệt cho khách hàng của Prudential. Ngoài ra, để gia tăng quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm, hai bên cũng thỏa thuận:

Prudential Việt Nam tiếp tục kiên định với triết lý kinh doanh có trách nhiệm

20195 views
08-04-2024
Theo Báo cáo Tài chính thường niên 2023 của Prudential, tính đến cuối năm 2023, mặc dù doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm giảm 12,9% đạt 26.594 tỷ đồng, tổng doanh thu của Prudential đạt 37.250 tỷ đồng, tăng 7,6%. Kết quả này có sự đóng góp của doanh thu từ hoạt động đầu tư. Năm 2023, Prudential ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 3.114 tỷ đồng.

ABBANK đẩy mạnh chuyển đổi số, triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng 2024

19095 views
05-04-2024
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức đại hội đồng cổ đông vào sáng 05/4/2024 tại Hà Nội, thông qua kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2024, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, và tập trung triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.