Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Thành phố Thông minh Châu Á Smart City Asia lần 2 tại Việt Nam
8109 views
13-04-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Thành phố Thông minh Châu Á Smart City Asia lần 2 tại Việt Nam với chủ đề Phát triển Hạ tầng Dữ liệu và Phân tích hiện đại cho Đô thị Thông minh được kỳ vọng sẽ là tiền đề để xây dựng những sự kiện thường niên uy tín trong khu vực mang tầm Quốc tế về Đô Thị Thông Minh. 

Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Công ty TNHH Exporum, Viện Sáng tạo và Chuyển Đổi Số, Hội tự động hóa Việt Nam phối hợp tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô Thị Thông Minh Châu Á (Smart City Asia 2023) lần thứ 02 khai mạc sáng nay 13/4/2023 với mong muốn được đóng góp vào xu hướng xây dựng, đồng hành phát triển cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng thành phố Thông minh trên thế giới với chính quyền và người dân Việt Nam. Cùng sự bảo trợ, đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các địa phương khác như Hài Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương,… Diễn đàn và Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 13/4 - 15/4/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình được kỳ vọng sẽ là tiền đề để xây dựng những sự kiện thường niên uy tín trong khu vực mang tầm Quốc tế về Đô Thị Thông Minh.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, sự kiện diễn ra tại TP.HCM sẽ góp phần giúp cho hoạt động Chuyển đổi số của Thành phố thêm sôi nổi, đặc biệt thành phố sẽ tiếp thu được nhiều bài học kinh nghiệm thành công của các tỉnh thành, bộ ngành, các quốc gia trên thế giới, từ đó thúc đẩy nhanh hơn quá trình xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh.

Theo Thành Ủy TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, Thành phố đã triển khai nhiều chương trình, đề án quan trọng như Chương trình Chuyển đổi số; Đề án Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh; Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm công nghệ thông tin - truyền thông; Đề án Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM; Đề án Phát triển thương mại điện tử trên địa bàn TPHCM; Đề án Phát triển ngành logistics trên địa bàn Thành phố. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn, TP.HCM có nhiều sự chuyển biến tích cực trong thời gian qua. TPHCM hiện nằm trong top 200 hệ sinh thái năng động nhất toàn cầu; năm 2022, Thành phố ở vị trí 111 tăng 68 bậc so với năm 2021. Thành phố xếp thứ 3 về chuyển đổi số toàn quốc năm 2021 (tăng 2 bậc so với năm 2020). Kinh tế số Thành phố năm 2022 chiếm 15,38% GRDP thành phố (vượt so với chỉ tiêu đặt ra là 15%).

Dự kiến triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 400 gian hàng và gần 300 đơn vị trưng bày với tỷ lệ 70% các doanh nghiệp Quốc tế như đại diện đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các sản phẩm công nghệ liên quan đến smart mobility, nhà thông minh, giao thông thông minh,…Bên cạnh là các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trên thế giới như: Hewlett Packard Enterprise (HPE), Helvar Pte., PLt,  (Phần Lan); Geometa – các giải pháp về quy hoạch và quản lý đô thị thông minh (tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất); Wildfaces.ai (Hongkong), Dahua, Vivotek (Đài Loan), Aunch JD, Vispatial (Singapore),…Ngoài ra, về khối nhà nước có UBND TP với 5 sở ngành liên quan và TP. Thủ Đức , TP Đà Nẵng. Đặc biệt, đại diện Việt Nam có sự tham gia của các Tập đoàn công nghệ viễn thông lớn như: FPT, VNPT...

Các chủ đề trưng bày xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; Các hệ thống bảo mật -  An ninh an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh; Trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh; Các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, tòa nhà  - nhà ở và căn hộ thông minh; giải pháp xử lý môi trường, rác thải thông minh, các ứng dụng digitwin – metaverse trong  quản lý sản xuất, quy hoạch đô thị và hành chính công sẽ tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. Chính vì vậy tại Triển lãm sẽ diễn ra Diễn đàn Phát triển đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số, hướng đến xây dựng, phát triển hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho Đô thị thông minh, bao gồm các chủ đề: (1) Chiến lược thành phố thông minh Việt Nam – Phát triển Hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho Đô Thị Thông Minh, (2) Dữ liệu và phân tích trong dịch vụ đô thị thông minh, (3) Giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh, (4) Kết nối đô thị thông minh với nông thôn thông minh.

Với các phần trình bày chuyên sâu của các Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền Thông, Bộ Công an, Bộ xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, cùng nhiều chuyên gia quốc tế đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ, Bảo mật, An ninh – An toàn,… Ngoài ra tại phòng Hội thảo nhiều chuyên đề chuyên sâu sẽ được các chuyên gia công nghệ hàng đầu chia sẻ xuyên suốt trong thời gian diễn ra triển lãm.

Chương trình là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Từ đó đưa định nghĩa “Smart City” rộng rãi hơn với khách thăm quan, kết nối các doanh nghiệp, giúp các đơn vị tham gia đạt kết quả tốt, đẩy mạnh thương hiệu trong chương trình truyền thông của Triển lãm. Đây cũng chính là cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Bên cạnh đó cũng tại Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Thành phố Thông minh Châu Á Smart City Asia các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố.

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Thành phố Thông minh Châu Á Smart City Asia dự kiến sẽ chào đón sự tham dự của hơn 10.000 khách tham quan là các đại biểu gồm lãnh đạo cấp cao của Chính Phủ, các Bộ, Ban ngành Trung Ương của Việt Nam; lãnh đạo các Thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn hàng đầu của Việt Nam cũng như các nhà đầu tư, chủ dự án trong nước và quốc tế. 

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Busines.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Premium show đưa YeaH1 thăng tiến trên thị trường

15944 views
04-05-2024
Trong bối cảnh nhiều thách thức, YeaH1 vẫn tạo được dấu ấn nổi bật ở năm qua, đặc biệt là trong ngành giải trí, truyền thông khi tạo được nhiều giá trị cho cộng đồng trong việc sản xuất, phân phối chương trình Premium show - Chương trình giải trí chất lượng cao, và cũng là bước chuẩn bị cho hành trình thăng cấp trong năm 2024.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng

17286 views
03-05-2024
Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

9150 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Chung tay xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp để nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

16214 views
26-04-2024
Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) diễn ra ngày 25/4/2024 tại TP. HCM sau buổi đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14843 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.