Giải pháp chuyên nghiệp hóa kinh doanh và tiếp thị thể thao Việt Nam từ chuyên gia thể thao thế giới
3507 views
27-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Hội thảo quy tụ những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực quản trị thể thao, kinh doanh và tiếp thị thể thao, đại diện các công ty thể thao trị giá hàng tỷ đô la, những chuyên gia marketing thể thao giàu kinh nghiệm cùng các tổ chức, liên đoàn thể thao uy tín đến chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và mở ra cơ hội hợp tác.

Diễn đàn Thể thao Việt Nam (Vietnam Sports Forum - VSF) lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao diễn ra vào ngày 26/11/2022 tại Hà Nội, với mục tiêu đưa thể thao trở thành một ngành kinh tế thực thụ mang lại lợi ích giá trị cao cho các doanh nghiệp, vận động viên thể thao chuyên nghiệp và ngành thể thao Việt Nam nói chung. Diễn đàn kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện thường niên do Tổng cục Thể dục Thể thao và Công ty WLS phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong đó phải kể đến lãnh đạo của Tổng cục Thể dục Thể thao, và các gương mặt quan trọng của thể thao Việt Nam đến từ Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá, Liên đoàn Xe đạp - Mô Tô Việt Nam, Viện Kinh tế Thể thao,...cùng các diễn giả quốc tế đến từ các tổ chức, các công ty thể thao hàng đầu thế giới: Liên đoàn Thể thao Điện tử thế giới, Red Bull Romaniacs, Công ty Tonucci & Partners (Italia), AS Roma  (Italia), Ascoli Calcio 1989 FC, Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha - La Liga, Ocean Protocol, Marco Simone Golf & Country Club Spa, Học viện thể thao Rumani, Sciacca International Projects, Công ty World Chase Tag, Hiệp hội Ôtô Việt Nam (AAVN) - thành viên Liên đoàn Ôtô Thế giới (FIA), Đại học Swinburne (Úc),... và đại diện các đại sứ quán, lãnh sự quán, đoàn ngoại giao tại Hà Nội, lãnh sự quán Việt Nam tại các nước.

Bên cạnh những diễn giả hàng đầu, Diễn đàn Thể thao Việt Nam 2022 còn có sự hiện diện của 150 vị khách là những nhà ngoại giao, nhà quản lý cấp cao trong lĩnh vực thể thao, những “ông bầu” của các đội thể thao nổi tiếng, các vận động viên trong nước và quốc tế, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn lớn có đầu tư vào lĩnh vực thể thao, lãnh đạo các trường, học viện đang đào tạo lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị thể thao…

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, công ty WLS Corporation đã tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác với 06 đối tác quốc tế nhằm xúc tiến tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn tại Việt Nam.

Cụ thể, lễ ký kết mở màn với thông báo hợp tác giữa WLS với tổ chức GKA liên quan đến các hoạt động thể thao lướt ván dù. Tiếp đó, ông Lê Quốc Vinh, đại diện WLS và ông Julien Bastien, Giám đốc Marketing - Kinh doanh quốc tế của Powerboat P1 Management Ltd cùng ký biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tổ chức giải đua “Powerboat P1”, cuộc thi xuồng máy tốc độ cao và mô tô nước đẳng cấp thế giới.

Các biên bản hợp tác khác được ký kết tại sự kiện là: hợp tác WLS - Xventure SRL liên quan đến giải đua mô tô địa hình enduro thường niên FIM Hard Enduro World Championship; hợp tác WLS - Gladiatrix, LLC về giải đấu thể thao bán chuyên nghiệp PFC Pillow Fight Championship, các cuộc đấu gối công khai; hợp tác WLS - XIEM SA về việc tìm kiếm cơ hội đưa giải đua Supermoto hàng đầu thế giới FIM Supermoto World Championship về Việt Nam.

Đặc biệt, phía Học viện thể thao Romania cũng đồng ý hợp tác hỗ trợ huấn luyện vận động viên Việt Nam ở hai môn đấu kiếm và thể dục dụng cụ, vốn là thế mạnh tạo nên thương hiệu của quốc gia này.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, cho biết: “Kinh tế thể thao chính là các hoạt động sản xuất, kinh doanh trang thiết bị, hàng hoá thể thao đóng góp quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, đem lại nguồn thu làm tăng nhu cầu việc làm trong xã hội, tăng năng suất trong xã hội, đồng thời tạo ra những giá trị xã hội tích cực. Song, thị trường kinh tế thể thao ở Việt Nam vẫn chưa có cơ hội phát triển mạnh, cần có sự tiếp tục đầu tư để thật sự trở thành một phần trong nền kinh tế của đất nước. Chúng tôi rất hy vọng qua sự kiện này, ngành Thể dục Thể thao Việt Nam được tìm hiểu những kinh nghiệm thực hành xuất sắc nhất của kinh doanh và tiếp thị thể thao đỉnh cao thế giới, giới kinh doanh thể thao Việt Nam được xây dựng mạng lưới mối quan hệ với những đối tác quốc tế đáng tin cậy, để tự tin bước vào sân chơi kinh doanh thể thao quy mô toàn cầu, giúp cho Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của những sự kiện thể thao quốc tế quy mô lớn”.

Theo đó, hội thảo có bốn phiên thảo luận chính với các nội dung phân tích chuyên sâu bao gồm:

Ngoại giao thể thao: Ngoại giao thể thao Việt Nam; Hợp tác phát triển thể thao Việt Nam và Hungary

Kinh tế thể thao: Hoạt động thương mại tại AS ROMA; Sự kiện thể thao thu hút khách du lịch: số liệu thực tế từ Ryder Cup

Thể thao 360: Truyền thông và Đua xe thể thao: Thúc đẩy sự tham gia của Fan hâm mộ; Tiền điện tử trong thể thao

Bóng đá - Môn thể thao vua tại Việt Nam: Phát triển bóng đá ở Việt Nam; Chiến lược đầu tư trong bóng đá

Trong phiên thảo luận nhóm đầu tiên với chủ đề Ngoại giao Thể thao, ông Silvio Vecchione - Lãnh sự Việt Nam tại Napoli đã đưa ra quan điểm về việc dùng thể thao để xây dựng nền kinh tế cho địa phương, quốc gia trước bối cảnh cả thế giới đang xem thể thao như một công cụ kết nối cộng đồng và quảng bá văn hoá, du lịch: “Có nhiều ví dụ có thể thấy thể thao là một trong những công cụ ngoại giao hữu hiệu trong lịch sử. Thể thao có thể kết hợp, hàn gắn các mối quan hệ ngoại giao giữa hai chính phủ, giữa hai nền văn hoá, giữa các khu vực địa lý với nhau, đặc biệt là các khu vực có địa lý xung đột. Như một giải marathon hoặc bóng đá có sự tham gia của nhiều quốc gia, thể thao thì không có ranh giới nào cả, đó chính là sức mạnh giúp kết nối văn hoá cộng đồng và thúc đẩy du lịch đến với từng địa phương, từng quốc gia”.

Liên quan đến vấn đề này, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục Thể thao chia sẻ thêm: “Đứng từ góc nhìn của những người đứng đầu về lĩnh vực thể thao, ngoại giao thể thao có thể thúc đẩy quyền lực ‘mềm’ của các quốc gia, giúp giải quyết các vấn đề tồn đọng, phá bỏ biên giới và những khác biệt về mặt văn hoá giữa các quốc gia, từ đó thúc đẩy giao lưu văn hoá, tăng sự hiểu biết lẫn nhau. Có thể hiểu bản chất thể thao mang tính xã hội, vì vậy nó luôn được gắn liền với các hoạt động xã hội, đồng thời có thể giải quyết các vấn đề đó một cách triệt để".

Tuy nhiên, hội thảo cũng nhận thấy rằng hoạt động thể thao ở Việt Nam vẫn mang đậm nét phong trào, với tinh thần giải trí và văn hoá nhiều hơn là một ngành công nghiệp đúng nghĩa, trong khi ở trên thế giới, đây là ngành kinh tế trị giá hàng trăm tỷ đôla. Tại phiên thảo luận nhóm với nội dung Kinh tế Thể thao, Giáo sư, Tiến sĩ Lâm Quang Thành - Trưởng Ban giáo dục, Ủy Ban Olympic Việt Nam đã phân tích về những rào cản khiến kinh tế thể thao khó phát triển tại Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời, ông cũng đưa ra 10 vấn đề cấp thiết, bao gồm: (1) Cơ chế thiết quản thể chế: cần tập trung vào kinh tế nhiều hơn hiệu quả về giáo dục; (2) Thiết chế: cần nghiên cứu để thống nhất định hướng; (3) Tạo lập thị trường cung cầu, cạnh tranh để thúc đẩy sự phát triển; (4) Chuyên nghiệp hoá - xã hội hoá; (5) Những vấn đề kích thích tiêu dùng; (6) Phát triển hệ thống cơ sở vật chất; (7) Nguồn nhân lực hạn chế: có người dẫn dắt nhưng chưa đủ; (8) Lĩnh vực mới trong thể thao: thể thao giải trí, tổ chức sự kiện thể thao, đặt cược thể thao,..; (9) Thiếu chính sách; (10) Thiếu hụt thể chế, xây dựng pháp lý.

Phát biểu khép lại Diễn đàn Thể thao Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao, Ông Lê Quốc Vinh, Nhà sáng lập và Chủ tịch WLS cho biết: “Diễn đàn Thể thao Việt Nam năm 2022 đang dần khép lại nhưng sẽ mở ra nhiều cơ hội kết nối và hợp tác cho chúng ta. Biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết để công ty WLS đưa giải thi đấu lướt ván dù, đua xe máy thể thao, và nhiều môn thi đấu mới lạ về Việt Nam. WLS sẽ góp phần định hình văn hoá trong kinh doanh thể thao, hướng tới giá trị năng động, mới lạ, chủ động kết nối mạnh mẽ và hướng tới hiệu quả kinh tế cao, vì con người và phát triển xã hội. Những điều tuyệt vời nhất vẫn đang chờ chúng ta ở phía trước. Hẹn gặp lại tại các giải đua mà WLS sẽ tổ chức trong những năm sau!”

Tham gia đồng hành cùng sự kiện lần này là các Nhà tài trợ: Nhà tài trợ Bạch Kim - Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Nhà tài trợ Bạc - Khách sạn Mường Thanh, Đối tác chiến lược - Công ty Cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media).

Diễn đàn Thể thao Việt Nam 2022 là sự kiện đồng thời hưởng ứng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức vào tháng 12 năm 2022 tại Quảng Ninh. Hội thảo lần đầu tiên mở ra cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực bản quyền, xúc tiến, tiếp thị và tổ chức thể thao cùng ngồi lại và thảo luận về những hướng đi mới, cơ hội mới, hứa hẹn mang lại giá trị thực tiễn trong nhiều khía cạnh trên hành trình phát triển thể thao đỉnh cao Việt Nam.

Công ty WLS Corporation - một thành viên của Le Group of Companies là công ty chuyên về tiếp thị, quản lý thể thao và tổ chức sự kiện thể thao. Công ty tập trung vào lĩnh vực tiếp thị thể thao, quản trị thể thao và tổ chức các sự kiện thể thao tại Việt Nam. Mục đích của WLS là hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp thể thao tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, quảng bá điểm đến, phát triển du lịch và tăng cường các quan hệ ngoại giao, kinh tế và văn hoá.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Khoai tây quê hương 2025 với hành trình tươi ngon, giá trị vẹn tròn từ Orion

13345 views
04-04-2025
Tiếp tục một vụ mùa thành công trên những cánh đồng khoai tây từ Bắc vào Nam. Năm nay, Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina cùng dự án “Khoai tây quê hương” đã mở rộng vùng nguyên liệu khoai tây trong nước, củng cố chuỗi cung ứng nội địa với giống Bliss chất lượng cao. Tiếp thêm một hành trình 14 năm đồng hành trên những cánh đồng quê hương Việt Nam.

Grab triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe tại Việt Nam

14042 views
31-03-2025
Có gần 50% số chuyến xe đặt trước có điểm đến là sân bay, minh chứng cho sự ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước đối với trải nghiệm di chuyển đúng giờ, chất lượng và an toàn của dịch vụ GrabCar. Để đánh dấu bước mở rộng quan trọng của mảng dịch vụ di chuyển của Grab tại Việt Nam, Grab Việt Nam vừa triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng có thể chủ động đặt trước chuyến xe GrabCar theo thời gian và điểm đón mong muốn, từ đó đảm bảo có thể quản lý kế hoạch di chuyển của mình. Qua đó tiếp tục khẳng định thế mạnh công nghệ và sự tiên phong của Grab trong việc mang đến các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của người dùng.

Vi vu cùng Miz, bé yêu mê tít với phiên bản mới - HovaZ Chu du ký

14316 views
26-03-2025
Thiết kế mới “HovaZ chu du ký” cùng bé khám phá 18 miền đất mới! Câu bé HovaZ được xây dựng hình ảnh là thủ lĩnh tương lai của vùng đất thổ dân da đỏ Miz Land. Mang trọng trách trên vai, HovaZ với chiếc Boomerang được truyền thừa của bố cậu, chiếc bidong nước hình Miz của mẹ cùng với trái tim đầy hi vọng và nhiệt huyết, đã quyết định chu du qua các miền đất mới trên thế giới để khám phá, học hỏi những kiến thức mới, những điều hay để về làm hùng mạnh cho vùng đất của cậu ấy trong tương lai.

EU Good Food - Good Life: Quảng bá thịt bò và thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, kiwi và đào hộp từ Hy Lạp tới thị trường Việt Nam

14839 views
22-03-2025
Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch này tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp châu Âu từ Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Những thay đổi trong gia đình Việt Nam: Doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý gì?

15465 views
13-03-2025
Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN Việt Nam (HILL ASEAN Việt Nam) công bố báo cáo nghiên cứu “Những thay đổi trong gia đình Việt Nam” tại Diễn đàn Sei-katsu-sha 2025. Các cơ hội kinh doanh mới có thể được khai thác dựa trên xu hướng này, ví dụ như phát triển các sản phẩm và dịch vụ dành cho gia đình chú trọng gắn kết các thế hệ.