Aging Summit 2022: Prudential Việt Nam chung tay hành động vì một xã hội Việt Nam già hóa chủ động
4679 views
30-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Sự kiện Aging Summit 2022 là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của dự án Cuộc sống độc lập khi về già, nhằm nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về già hóa dân số do Prudential khởi xướng từ năm 2020 đến nay, với mong muốn thúc đẩy giới trẻ có kế hoạch và hành động để có một tuổi già độc lập, hạnh phúc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi rất vui mừng khi Prudential Việt Nam có cơ hội đồng hành cùng các cơ quan ban ngành nói chung và Viện Khoa học Lao động và Xã hội (ILSSA) nói riêng hỗ trợ các đề án liên quan đến vấn đề Già hóa dân số tại Việt Nam. Thích ứng với già hóa dân số và phát triển bền vững xã hội là vấn đề ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ cơ quan chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và người dân nói chung. Là một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ - ngành kinh doanh vì con người, Prudential luôn quan tâm đến các vấn đề của cộng đồng và xã hội. Bên cạnh các hoạt động phối hợp cùng các cơ quan nghiên cứu có chuyên môn, hỗ trợ các đề án liên quan đến già hóa dân số, một mục tiêu khác mà Prudential vẫn luôn đặt ra xuyên suốt dự án, đó là nâng cao nhận thức và hành động của người dân về việc chủ động lên kế hoạch và chuẩn bị cho một tương lai hạnh phúc, độc lập khi về già”.

Ông Bùi Tôn Hiến, Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội (ILSSA) chia sẻ: “Thông qua các kết quả khảo sát và nghiên cứu cho thấy, mức độ sẵn sàng chuẩn bị cho tuổi già độc lập của nhóm dân số trung niên chưa cao. Mặt khác, vấn đề già hóa đang đặt ra thách thức lớn cho Việt Nam khi tốc độ già hóa dân số nhanh trong khi nguồn lực kinh tế của đất nước còn hạn chế và hệ thống an sinh xã hội vẫn còn non trẻ. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Prudential Việt Nam trong những năm qua trong triển khai các hoạt động nghiên cứu và hội thảo quan trọng, nhằm cung cấp các bằng chứng khoa học cho công tác xây dựng và hoạch định chính sách thích ứng với già hóa dân số và đạt “già hóa chủ động” hay “già hóa thành công” của Việt Nam trong những thập kỷ tới. Đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp quan trọng của doanh nghiệp trong các hoạt động tư vấn chính sách và nâng cao nhận thức cho người dân Việt Nam trong chủ động thích ứng với già hóa dân số và vì sự phát triển bền vững xã hội.”– TS. Bùi Tôn Hiến chia sẻ thêm.

Trong khuôn khổ của sự kiện, đại diện của Viện Khoa học Lao động và Xã hội và Viện nghiên cứu Y - Xã hội học, là những đối tác nghiên cứu chuyên môn đã đồng hành cùng Prudential Việt Nam từ đầu dự án đến nay, đã có phần trình bày dựa trên các nghiên cứu Mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già (thực hiện năm 2021) và nghiên cứu Nhận thức và hành động đảm bảo an ninh thu nhập cho tuổi già độc lập của nhóm dân số trong độ tuổi trung niên (thực hiện năm 2022). Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp nâng cao nhận thức và hành động của nhóm dân số 30 - 44 tuổi để đảm bảo an ninh thu nhập cho cuộc sống độc lập khi về già.

Với hai phiên thảo luận sôi nổi, sự kiện còn thu hút sự quan tâm của các khách mời theo dõi trực tuyến thông qua báo điện tử VnExpress. Phiên thảo luận 1 với chủ đề Già hóa dân số: Cơ hội hay thách thức? đã mang đến cho khách mời theo dõi cái nhìn tổng quan về thực trạng già hóa dân số nhanh chóng tại Việt Nam.

Trình bày ý kiến trong phiên thảo luận này, TS. Bùi Sỹ Lợi - Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội nhận định, trước tiên cần giải quyết vấn đề an sinh xã hội tương tự như cách thức tìm hướng giải quyết cho tăng trưởng kinh tế.

Hệ thống bảo hiểm hiện tại ở Việt Nam gồm có nhà nước, thương mại và các thành phần kinh tế khác tham gia. TS. Bùi Sỹ Lợi cho rằng không nên "độc tôn" bất cứ hệ thống nào và cần đảm bảo được nền tảng an sinh xã hội, xác định rõ ai bị "bỏ lại phía sau" để họ được chăm lo đúng mực. Tiến sĩ đề nghị mở rộng, đa dạng hóa các loại hình bảo hiểm, kết hợp giữa bảo hiểm y tế và bảo hiểm nhân thọ tư nhân để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong phiên thảo luận hai, với chủ đề Già, rồi sao? đề cập trực tiếp đến thế hệ Millennials - những người sẽ trực tiếp đối diện, chịu ảnh hưởng từ quá trình già hóa dân số nhanh chóng. Phiên thảo luận chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính những bạn trẻ thuộc nhóm đối tượng này, xoay quanh các chủ đề Tài chính, Sức khỏe, Sự gắn kết với gia đình và xã hội, cùng những mong đợi tuổi về già. Thông qua phiên thảo luận, người xem có thể tìm ra câu trả lời cho riêng mình làm thế nào để có được tuổi già độc lập, an nhiên.

Trước đó, đầu tháng 11 vừa qua, Prudential cũng đã chính thức ra mắt trang Tự do Tuổi 50 với nội dung thông tin được xây dựng dựa trên những báo cáo, nghiên cứu được Prudential phối hợp thực hiện cùng ILSSA và ISMS, kỳ vọng sẽ trở thành thư viện thông tin hữu ích cho cộng đồng, giúp mỗi người tìm ra giải pháp hướng đến cuộc sống độc lập khi về già, bắt đầu từ việc chuẩn bị tốt các khía cạnh tài chính, sức khỏe, tinh thần và các mối quan hệ gia đình – xã hội. Cũng trong trang thông tin này, Prudential đã phát triển công cụ Tính toán tài chính để từ đó mọi người có thể xây dựng kế hoạch dự phòng tài chính cho tương lai tuổi già an nhàn, tự chủ.

Aging Summit 2022 là tiền đề để giúp mọi người hiểu rõ hơn và có sự chuẩn bị sẵn sàng cho một tương lai tự do ở tất cả các khía cạnh. Trong những năm tới, Prudential Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong những hoạt động truyền thông gia tăng nhận thức về già hóa dân số, cùng đồng hành vì cộng đồng già hóa chủ động.

Hiểu hơn về Prudential Việt Nam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe cũng như quản lý tài sản tại châu Á và châu Phi. Tôn chỉ mục đích của Prudential là giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Prudential mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với chi phí hợp lý, giúp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản, đồng thời giúp mọi người lên kế hoạch tiết kiệm cho các mục tiêu của cuộc đời. Với 23 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential không ngừng tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Tính đến tháng 06/2022, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 218.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 328 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng Giao dịch và Trung tâm phục vụ khách hàng cùng mạng lưới 7 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 2,1 triệu khách hàng trên toàn quốc. 
Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để bảo vệ an toàn tài chính, giúp khách hàng gia tăng tài sản và chủ động làm chủ các kế hoạch trong cuộc đời của mình.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Viet Nam
RELATED NEWS

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý, giúp bạn bảo vệ toàn diện với chi phí hợp lý

16251 views
26-03-2024
Generali Việt Nam vừa ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

Generali Việt Nam khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, Đakrông, Quảng Trị

18234 views
13-03-2024
Với kinh phí xây dựng được Generali Việt Nam tài trợ, công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ cho các em điểm trường Đồng Đờng, trường mầm non Sơn Ca được đưa vào hoạt động là một niềm vui lớn với các thầy cô và các em, khi không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa. Tại buổi lễ khánh thành, Generali Việt Nam cũng đã trao tặng 70 phần quà cho các em thiếu nhi tại đây.

Vì sao tập đoàn MetLife lại tiếp tục ghi tên trong top Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới?

20337 views
23-02-2024
Mới đây, Tập đoàn MetLife đã tiếp tục ghi tên mình trong danh sách “Những công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới” năm 2024 của tạp chí Fortune bên cạnh những thương hiệu “sừng sỏ” như: Apple, Starbucks, Berkshire Hathaway, Alphabet, JP Morgan Chase, Netflix và Cosco,…. Những giá trị nào của tập đoàn đã giúp MetLife ghi tên vào bảng vàng?

Chọn đầu tư hay gửi tiết kiệm cho kế hoạch tài chính năm mới?

24216 views
16-12-2023
Trong những thời điểm như dịp cuối năm này, người dân thường có xu hướng kiểm tra tình hình tài chính cá nhân để chuẩn bị kế hoạch cho năm mới.

Bộ Tài chính đối thoại với doanh nghiệp về chính sách, thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2023

24206 views
15-12-2023
Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc chính sách thuế - hải quan với hơn 700 doanh nghiệp phía Nam của Bộ Tài chính. Ngày 15/12 vừa qua tại TP. HCM, Bộ Tài chính đã phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2023. Sự kiện thu hút hơn 700 doanh nghiệp khu vực phía Nam quan tâm tham dự.