Top 10 quốc gia người dân nóng lòng du lịch Việt Nam khi Việt Nam mở lại đường bay quốc tế
4432 views
17-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Trước thông tin Việt Nam bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay quốc tế, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa tiết lộ top 10 quốc gia đang nóng lòng ghé thăm lại Việt Nam.  

Theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, Singapore dẫn đầu danh sách quốc gia tìm kiếm thông tin về Việt Nam với mục đích du lịch trải nghiệm sự hiếu khách thân thiện, danh lam thắng cảnh cùng văn hóa ẩm thực đặc sắc. Khi Việt Nam bắt đầu mở cửa cho khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3 , Singapore sau đó một ngày cũng triển khai Làn đi lại vaccine (VTL) với Việt Nam, cho phép đi lại hai chiều không cách ly giữa hai quốc gia.  

Sau thời gian đóng cửa biên giới từ ngày 22/3/2020 do dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Việt Nam đã chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15/3/2022. Kèm theo đó là chính sách miễn phí thị thực nhập cảnh cho khách du lịch từ nhiều quốc gia Châu Âu và Châu Á, bao gồm tất cả các nước Đông Nam Á.  

Mỹ được ghi nhận đứng thứ hai trong danh sách các quốc gia sẽ du lịch đến Việt Nam, theo thống kê của Agoda. Vị trí thứ ba được tiết lộ thuộc về Hàn Quốc - một trong những quốc gia đầu tư hàng đầu ở Việt Nam và cũng là quê hương của cộng đồng người nước ngoài lớn nhất hiện đang sinh sống tại Việt Nam. Họ mong muốn du lịch đến các thành phố biển mà họ đã từng đến, cũng như kết nối lại các mối quan hệ công việc trước đây.  

Ấn Độ và Malaysia cũng lọt vào top 5 quốc gia tìm kiếm địa điểm lưu trú tại Việt Nam.  

Top 10 quốc gia hàng đầu có lượt tìm kiếm về Việt Nam:  

  • Singapore  
  • Mỹ  
  • Hàn Quốc  
  • Ấn Độ 
  • Malaysia  
  • Úc 
  • Anh  
  • Đức  
  • Thái Lan  
  • Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất 

Ba thành phố lớn nhất của Việt Nam là Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chính Minh và thành phố Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế cho kế hoạch du lịch đến đất nước có tốc độ phát triển “chóng mặt” của Đông Nam Á. Hội tụ nhiều nét đặc trưng nổi bật, Việt Nam có nhiều thành phố nhộn nhịp, miền quê sông nước xanh mát, vô số công viên rừng quốc gia, ẩm thực phong phú, kỳ quan thế giới nổi tiếng như Vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, một đất nước với bề dày lịch sử, mang nhiều bản sắc văn hoá đặc trưng cũng là lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế sau hơn hai năm “chôn chân” vì COVID-19.  

Hiểu hơn về Agoda 

Agoda là một nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến giúp mọi người du lịch đến bất cứ đâu với mạng lưới hơn 2,9 triệu khách sạn và các điểm lưu trú nghỉ dưỡng trên toàn cầu, các chuyến bay, dịch vụ đưa đón sân bay,…   Website Agoda.com và ứng dụng di động Agoda tích hợp 39 ngôn ngữ và dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7.   Đặt trụ sở chính tại Singapore, Agoda trực thuộc tập đoàn Booking Holdings (Mã sàn Nasdaq : BKNG) có hơn 4.800 nhân viên tại 25 quốc gia, tối ưu hóa sức mạnh công nghệ hiện đại nhằm giúp việc du lịch trở nên dễ dàng hơn.  
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

13342 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

13334 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13369 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

13540 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

13519 views
26-11-2025
Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP. HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam.