Người Việt đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong hoạt động phát triển bền vững
7369 views
24-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Theo Khảo sát Tác động Bền vững 2023 của Agoda, người Việt đánh giá cao nỗ lực bảo tồn và phát triển bền vững của quốc gia mình khi họ được yêu cầu nêu tên các quốc gia thực hiện tốt hoạt động bảo tồn và phát triển bền vững. Ở phạm vi toàn cầu, Nhật Bản được người Việt bầu chọn nhiều nhất.

Bảng khảo sát này có hơn mười ba ngàn người đến từ hơn mười quốc gia tham gia trả lời. Họ được yêu cầu xếp hạng các quốc gia dựa trên mức độ nỗ lực phát triển bền vững. Người tham gia khảo sát của tất cả các nước đều đánh giá cao các cách thức bảo tồn của quốc gia mình khi họ đều đưa nước nhà vào vị trí top ba bình chọn.

Trong số những phản hồi của người Việt, hai trên ba người khen ngợi những nỗ lực bảo tồn của Việt Nam. Nhật Bản và Singapore cũng được người Việt bình chọn là quốc gia có những nỗ lực tích cực khi lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba. Ngoài Việt Nam, sáu quốc gia khác cũng đánh giá quốc gia của họ nằm ở vị trí cao nhất, gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Úc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Khảo sát Tác động Bền vững của Agoda 2023

Ba thị trường thân thiện với môi trường hàng đầu

Thị trường

Hạng 1

Hạng 2

Hạng 3

Singapore

Nhật Bản

Singapore

Úc

Nhật Bản

Nhật Bản

Úc

Singapore

Hàn Quốc

Hàn Quốc

Úc

Singapore

Thái Lan

Thái Lan

Nhật Bản

Singapore

Indonesia

Indonesia

Nhật Bản

Singapore

Đài Loan

Nhật Bản

Đài Loan

Singapore

Úc

Úc

Nhật Bản

Singapore

Việt Nam

Việt Nam

Nhật Bản

Singapore

Ấn Độ

Ấn Độ

Nhật Bản

Singapore

Philippines

Nhật Bản

Philippines

Singapore

Malaysia

Nhật Bản

Singapore

Malaysia

 

Ông Enric Casals, Phó chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương cho biết: “Sự phát triển bền vững đang ngày càng được quan tâm rộng rãi, khi ngày càng nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của các biện pháp bảo vệ môi trường ngay tại đất nước của họ và cả ở các nơi khác trên thế giới. Ngoài ra, khách du lịch hiện cũng muốn giảm thiểu tác động chuyến đi của mình lên môi trường, đồng thời mang đến những ảnh hưởng tích cực cho các địa điểm mà họ ghé thăm”.

Agoda ủng hộ du lịch bền vững và bảo tồn thiên nhiên thông qua các chương trình và các hoạt động Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), như chương trình ưu đãi đặc biệt trên trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda, các hoạt động trồng cây và làm sạch bãi biển.

Về Khảo sát Tác động Bền vững của Agoda 2023: Tất cả mọi số liệu, trừ phi có lưu ý khác, đều do YouGov Singapore Pte Ltd cung cấp. Quy mô khảo sát thực hiện trên 13.137 người trưởng thành tại 11 thị trường: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Úc, Việt Nam, Ấn Độ, Philippines và Malaysia, được thực hiện từ ngày 24 tháng 02 năm 2023 đến ngày 06 tháng 03 năm 2023. Dữ liệu đã được cân nhắc và đại diện cho đối tượng người trưởng thành (trên 18 tuổi) ở các quốc gia trên.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Nhiều trải nghiệm đặc quyền khi Mastercard trở thành Đối tác Đặt tên Chính thức của Đội đua McLaren Công thức 1 từ năm 2026

13665 views
16-09-2025
McLaren Racing mới đây thông báo Mastercard sẽ trở thành Đối tác Đặt tên Chính thức của Đội đua Công thức 1 McLaren kể từ mùa giải 2026.

Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên của Johnson & Johnson với Bệnh viện Ung bướu TP. HCM, mở rộng khả năng tiếp cận các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến

13614 views
15-09-2025
Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam (Johnson & Johnson Việt Nam) vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) đầu tiên với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nhằm tăng cường hợp tác trong công tác phòng chống và điều trị ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt - hai trong số những thách thức y tế cấp thiết hiện nay tại Việt Nam. Cột mốc này đánh dấu lần đầu tiên Johnson & Johnson Việt Nam hợp tác cùng đối tác bệnh viện nhằm cải tiến công tác điều trị ung thư tại Việt Nam.

Khai màn Đêm di sản khởi động chuỗi kỷ niệm 150 năm Di sản vươn cao của SABECO

14019 views
13-09-2025
“Đêm Di Sản” là chuỗi sự kiện văn hóa và giải trí cộng đồng do SABECO thực hiện nhằm tôn vinh hành trình di sản 150 năm của SABECO đồng thời lan tỏa tinh thần gắn kết và khát vọng vươn lên cùng đất nước. Chuỗi sự kiện được tổ chức tại 5 tỉnh thành gồm TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Hà Nội, kéo dài từ ngày 12/9/2025 đến ngày 19/11/2025.

Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO khai trương trung tâm phân phối khu vực thứ 5 thế giới tại Đồng Nai

14179 views
12-09-2025
Trung tâm phân phối khu vực mới này có vai trò như một trung tâm logistics cho nhà máy vừa khai trương của LEGO tại Việt Nam. Đây cũng là trung tâm thứ hai do Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO cùng vận hành sau trung tâm tại Bỉ khánh thành năm 2024. Theo đó, Kuehne+Nagel sẽ cung cấp giải pháp logistics xuyên suốt từ đầu đến cuối phục vụ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Trang bị kỹ năng xuất khẩu thực tiễn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

14319 views
11-09-2025
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang biến động mạnh mẽ, chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí được thiết kế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam gia nhập và tăng tốc xuất khẩu.