Thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics mở đường bay vận chuyển hàng hóa giữa TP. HCM, Việt Nam và Hoa Kỳ
4014 views
22-02-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, vừa công bố mở đường bay mới để chuyên chở hàng hóa giữa TP.HCM, Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh thương mại song phương đang tăng trưởng mạnh. Máy bay Boeing 777F được vận hành bởi hãng hàng không Kalitta Air sẽ phục vụ đường bay mới mỗi tuần một lần, bên cạnh máy bay Airbus A330 hiện đang kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Hồng Kông với tần suất sáu chuyến bay thẳng một chiều mỗi tuần.

Sau thành công trong việc tăng cường năng lực vận tải hàng không vùng nội Á và xuyên lục địa gần đây, DHL Express tiếp tục đầu tư để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng cao của lĩnh vực thương mại điện tử. Đường bay mới dự kiến sẽ bổ sung đến 102 tấn tải trọng vận chuyển hàng hóa cho các khách hàng tại Việt Nam.

Đường bay này sẽ kết nối Sydney, Singapore, TP.HCM và Nagoya trước khi về đến trung tâm DHL Express Cincinnati ở Hoa Kỳ. Máy bay Boeing 777F cũng sẽ giúp tăng thêm 27% công suất vận chuyển, nâng tổng tải trọng vận chuyển hàng tuần lên hơn 940 tấn.

Ông Ken Lee, Tổng giám đốc DHL Express khu vực châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu của dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa giữa vùng nội Á và Hoa Kỳ tiếp tục tăng mạnh. Việt Nam đang từng bước vươn lên trở thành một trung tâm sản xuất, lắp ráp, chế tạo thiết bị bán dẫn, vật liệu và phụ kiện may mặc cũng như hàng điện tử, và điều đó dẫn đến nhu cầu đối với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đang ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng đường bay mới này sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc phát triển kinh doanh trên toàn cầu và thâm nhập các thị trường mới”.

Ông Sean Wall, Phó Chủ tịch điều hành Mạng lưới hoạt động và Khai thác hàng không của DHL Express khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Đường bay mới kết nối TP.HCM và Hoa Kỳ là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc duy trì mạng lưới hàng không và các  chuyến bay bao chuyến (charter) nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Chúng tôi liên tục xem xétkhối lượng hàng hóa tại các thị trường và cải thiện các tuyến vận chuyển để cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hiệu quả nhất, mặc dù chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt sức tải".

Viêt Nam đã vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn thứ chín của Hoa Kỳ. Kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 111 tỷ USD vào năm 2021, tăng gần 21 tỷ USD so với năm 2020. Trong năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam đến Hoa Kỳ đạt 96,29 tỷ USD, tăng 24,9% so với năm ngoái. Hoa Kỳ tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm 28,6% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Mạng lưới hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của DHL Express hoạt động trên nền tảng hệt thống đa trung tâm trung chuyển, với 4 cột trụ gồm Trung tâm Trung chuyển châu Á tại Hồng Kông, Trung tâm Trung chuyển Bắc Á tại Thượng Hải, Trung tâm Trung chuyển Nam Á tại Singapore và trung tâm Bangkok, kết nối đến 50 trung tâm khai thác cửa khẩu của DHL Express trong khu vực. Hiện tại, DHL Express khai thác hơn 280 máy bay chuyên dụng với 15 hãng hàng không đối tác và có hơn 2,200 chuyến bay mỗi ngày tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiểu hơn về DHL - Công ty logistics dành cho thế giới

DHL là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics. Đại gia đình DHL gồm nhiều đơn vị kinh doanh mang đến một danh mục những dịch vụ logistics chất lượng cao từ chuyển phát bưu kiện trong nước và quốc tế, giải pháp giao hàng thương mại điện tử và các giải pháp hoàn tất đơn hàng (fulfillment), chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải bằng đường bộ, đường hàng không và đường biển, cho đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Với khoảng 400.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, DHL kết nối con người và các doanh nghiệp một cách bền vững và đáng tin cậy, thúc đẩy dòng chảy thương mại toàn cầu. Với các giải pháp chuyên dụng cho những thị trường và lĩnh vực phát triển như công nghệ, khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe, sản xuất và năng lượng, tự động hóa và bán lẻ, DHL được định vị một cách chắc chắn ở vị thế là Công ty logistics dành cho thế giới.
DHL thuộc sở hữu của Tập đoàn Deutsche Post DHL. Năm 2020, Tập đoàn ghi nhận mức doanh thu hơn 66 tỷ euro. Tập đoàn đã có những đóng góp tích cực cho thế giới nhờ vào hoạt động kinh doanh bền vững và cam kết với xã hội và môi trường. Tập đoàn Deutsche Post DHL đặt mục tiêu giảm toàn bộ khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: DHL
RELATED NEWS

M&A trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, bài học thương vụ SABECO – SABIBECO và xu hướng tái cấu trúc doanh nghiệp

13262 views
23-12-2025
Trong bối cảnh ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam chịu sức ép lớn từ chi phí đầu vào, cạnh tranh thị trường và yêu cầu cao về hiệu quả sản xuất, hoạt động M&A có xu hướng dịch chuyển từ mở rộng thị phần sang tái cấu trúc mô hình vận hành. Thay vì gia tăng quy mô, nhiều doanh nghiệp lựa chọn M&A như công cụ để khai thác giá trị tiềm ẩn của tài sản chưa được sử dụng hiệu quả. Thương vụ SABECO tiếp quản Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (SABIBECO) là một điển hình cho xu hướng này.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam trong Tin Dùng Việt Nam 2025

13384 views
22-12-2025
LocknLock, doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực đồ gia dụng và phong cách sống, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu khi 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức. Thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của LocknLock trong lĩnh vực homeware & lifestyle tại thị trường Việt Nam.

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York, Hoa Kỳ

13831 views
17-12-2025
Chiến dịch quảng bá mới của Grab tại Quảng trường Thời Đại (New York) tôn vinh văn hóa Việt thông qua một số hình ảnh đặc trưng cho du lịch và ẩm thực địa phương, bên cạnh các nước trong khu vực Đông Nam Á. Qua đó khẳng định sự tiếp tục đồng hành cùng du lịch Việt Nam thông qua hợp tác với các Sở Du lịch địa phương, thúc đẩy chuyển đổi số để góp phần phát triển du lịch địa phương.

Phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện toàn quốc, Grab Việt Nam và Charge+ bắt tay hợp tác

14407 views
11-12-2025
Thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng hệ thống trạm sạc và trạm đổi pin, giúp người dùng xe điện dễ dàng tiếp cận giải pháp sạc linh hoạt, đáng tin cậy. Qua đó, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái xe điện bền vững hỗ trợ hiệu quả cho đối tác tài xế Grab và cộng đồng.

30 năm Việt Nam – Hoa Kỳ: Tái cấu trúc chuỗi cung ứng trong kỷ nguyên mới

14375 views
10-12-2025
Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ bước sang thập kỷ thứ tư với sức nén thương mại chưa từng có: từ con số dưới nửa tỷ USD năm 1994 đến hơn 140 tỷ USD vào năm 2025. Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ diễn ra tại TP.HCM, sáng 10/12/2025 không chỉ điểm lại thành tựu mà còn mở cuộc đối thoại cấp thiết về thuế quan, quy tắc xuất xứ và tiêu chuẩn bền vững, những thách thức đang buộc doanh nghiệp Việt chuyển từ tư duy “gia công” sang “chuỗi giá trị có hàm lượng cao”. Đọc tiếp để nắm những chỉ đạo chính sách, khuyến nghị ngành hàng và những bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp vững vị thế xuất khẩu vào thị trường Mỹ.