Thời tiết Hà Nội nồm ẩm kéo dài, có thể sẽ gây dị ứng và nồng độ formaldehyde không khí tăng cao
6942 views
08-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa phùn, sương mù và độ ẩm không khí tăng cao trong vài tuần tới. Thời tiết nồm ẩm không chỉ gây cảm giác khó chịu, mà còn là nguyên nhân trực tiếp gây nhiều bệnh dị ứng, và khiến nồng độ formaldehyde trong không khí tăng cao.

Nồm ẩm là hiện tượng thời tiết đặc trưng của vùng Đông Bắc Bộ tại Việt Nam, khi độ ẩm không khí tăng cao bất thường (trên 80%) gây ra các hiện tượng đọng nước, trơn trượt trên các bề mặt tường, sàn nhà... Hiện tượng này thường xảy ra sau Tết Nguyên Đán, trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 3. Tuy được coi là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mùa màng cây cối, nhưng trời nồm lại gây nhiều khó khăn cho đời sống sinh hoạt thường ngày: quần áo lâu khô, mặt đường ẩm ướt trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế do sương mù dày đặc lúc sáng sớm. Bên cạnh đó, trời nồm cũng là nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của con người.

Dị ứng với mùa nồm

Thời tiết nồm ẩm không chỉ gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển; gây ra nhiều bệnh tật, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người như đau đầu, hen suyễn, tiêu hóa hay thậm chí là tim mạch... Bên cạnh đó, tác nhân gây dị ứng phổ biến trong mùa nồm còn đến từ chính các thú cưng trong gia đình. Qua nước bọt và chất thải, các loại protein gây dị ứng sẽ bám vào lông và vảy da của thú cưng, rồi hòa vào không khí khi chúng rụng lông. Vào mùa nồm, khi độ ẩm không khí tăng cao hơn mức bình thường, vấn đề này sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Máy lọc không khí của Dyson đã được thử nghiệm khoa học, chứng minh có thể lọc được các hạt cực nhỏ, như tác nhân gây dị ứng, vi khuẩn và vi rút. Bộ lọc HEPA+Carbon loại bỏ 99,95% chất gây ô nhiễm chỉ 0,1 micron, như chất gây dị ứng, vi khuẩn, phấn hoa và bào tử nấm mốc, cũng như các loại khí gây hại mà mắt thường không thể nhìn thấy. Ở chế độ Auto, khi phát hiện các tác nhân gây hại trong không khí, máy sẽ tự động cảnh báo cho người dùng trên màn hình LCD và thông qua ứng dụng Dyson Link. Bên cạnh đó, với công nghệ Dyson Air Multiplier, máy sẽ phát ra và khuếch tán luồng không khí sạch đến mọi khu vực trong phòng.

Mối liên hệ giữa độ ẩm và nồng độ formaldehyde

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độ và độ ẩm tăng cao là nguyên nhân trực tiếp làm tăng sự giải phóng formaldehyde ra không khí, đặc biệt là từ các vật liệu làm từ gỗ.

  • Độ ẩm cao và nhiệt độ cao làm tăng tốc độ giải phóng VOC, chẳng hạn như formaldehyde.
  • Độ ẩm tương đối tăng 35% có thể làm tăng lượng phát thải formaldehyde lên tới 2,6 lần.
  • Các nhà nghiên cứu ở Boston phát hiện ra rằng nồng độ formaldehyde trong mùa hè cao gấp đôi mức được ghi nhận trong mùa đông.

Sản phẩm máy lọc không khí mới nhất của Dyson được tích hợp bộ cảm biến formaldehyde, giúp phát hiện chính xác chất gây ô nhiễm và duy trì độ chính xác trong suốt vòng đời của máy. Với bộ lọc này, máy có thể liên tục phân hủy phân tử formaldehyde, tạo thành một lượng nhỏ hơi nước và CO2.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Dyson Viet Nam
RELATED NEWS

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

16263 views
16-04-2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính. Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang khởi xướng hàng loạt các hoạt động, giải đấu thể thao đa dạng cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao học sinh.

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 lần III với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh

16913 views
11-04-2024
Smart City Asia 2024 là triển lãm chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ, giải pháp thành phố thông minh tại Việt Nam thu hút sự quan tâm tham gia của các tập đoàn, công ty hàng đầu trong nước và quốc tế. Tiếp nối thành công 2 lần trước, Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

VMARK DESIGN VOICES - Hospitality - F&B Design lần 3 với chủ đề Nghệ Thuật Thiết Kế "Chạm" Cảm Xúc ngày 23/4/2024

16767 views
11-04-2024
Chuỗi sự kiện VMARK DESIGN VOICES | Hospitality - FnB Design được tổ chức lần thứ 03 vào ngày 23/4/2024 sắp tới tại Holiday Inn & Suites Saigon Airport, với chủ đề “Nghệ Thuật Thiết Kế “Chạm” Cảm Xúc”. Đây là sự kiện thiết kế trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và nhà hàng, do Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK tổ chức, được bảo trợ bởi Hiệp hội Thiết kế TP. HCM (VDAS), đã tổ chức thành công trong hai năm 2022 - 2023.

Triển lãm Quốc tế về Máy móc, Thiết bị, Nguyên phụ liệu ngành Trà, Cà phê, Bánh ngọt tại Việt Nam - Vietnam Int's Cafe Show 2024 trở lại tháng Năm

16909 views
11-04-2024
Vietnam Int’l Café Show lần thứ 9 – Triển lãm quy mô và đẳng cấp hàng đầu Châu Á ngành Cà phê, Thực phẩm và đồ uống sẽ trở lại trong năm nay từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 5 năm 2024. Cafe Show Vietnam hướng đến những xu hướng F&B mới nhất trên toàn cầu và dẫn đầu sự phát triển bền vững với những sự kiện song hành hấp dẫn và hội thảo chuyên ngành đặc sắc. Sự kiện không thể bỏ lỡ và được quan tâm nhất của cộng đồng F&B trên toàn thế giới.

Chiến dịch The Art of European Pork trở lại Việt Nam đồng thời tham gia triển lãm Food & Hotel Asia 2024 tại Singapore

17026 views
11-04-2024
Văn phòng Thịt Bỉ phát đi thông cáo về sự quay lại của chiến dịch "The Art of European Pork – từ các nhà cung cấp thịt Bỉ” tại Việt Nam, tiếp nối hành trình quảng bá chất lượng thịt lợn Châu Âu đến người tiêu dùng Việt. Tiếp nối thành công năm thứ nhất vào 2023, chiến dịch đánh dấu bước tiến mới với sự tham gia triển lãm quốc tế Food & Hotel Asia (FHA) tại Singapore - triển lãm thương mại hàng đầu về thực phẩm, khách sạn, nhà hàng và cung ứng dịch vụ.