Tập đoàn Fast Retailing và công ty UNIQLO Việt Nam hiện thực Giải Pháp Nước Sạch cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long
7222 views
11-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) UNIQLO mang hệ thống nước uống sạch đến 10 trường học tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là hành động cụ thể hóa từ dự án Mang Nước Uống Sạch Đến Với Đồng Bằng Sông Cửu Long với kinh phí từ Tập đoàn Fast Retailing.

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu, hôm nay công bố đã hoàn thành lắp đặt hệ thống Nước Uống Sạch cho 10 điểm trường học tại tỉnh Bến Tre. Đây là kết quả ban đầu của những nỗ lực mang đến Giải Pháp Nước Sạch cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long ở Việt Nam. Dưới tác động của biến đổi khí hậu, thực trạng hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng đang diễn ra tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, gây ra nhiều thiệt hại đối với ngành nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân khu vực này. Trước tình hình đó, là một doanh nghiệp hoạt động cả về mảng bán lẻ lẫn sản xuất tại Việt Nam và nước luôn là một trong những vấn đề quan tâm trọng điểm, UNIQLO đã ra mắt dự án Mang Nước Uống Sạch Đến Với Đồng Bằng Sông Cửu Long với kinh phí từ Tập đoàn Fast Retailing, và phối hợp thực hiện cùng Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ở giai đoạn đầu tiên của dự án, kể từ tháng 1 năm 2023, 10 điểm trường tiểu học và trường mầm non tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã được trang bị hệ thống lọc nước uống trực tiếp. Hệ thống cung cấp Nước Uống Sạch này góp phần bảo vệ sức khoẻ cho gần 3000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn nặng. Nhờ đó, các trường học sẽ không còn phải mua nước sạch để sử dụng hàng ngày.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Yukihiro Nitta, Thành viên Ban Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fast Retailing phụ trách về Phát Triển Bền Vững, chia sẻ: “Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Fast Retailing đã vận hành và đi vào hoạt động sản xuất tại Việt Nam trên 20 năm, cùng với đó là hành trình 3 năm hiện diện của riêng thương hiệu UNIQLO Việt Nam. Dự án này tiếp tục khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp lâu dài, tích cực cho Việt Nam, đồng thời cũng phần nào thể hiện rõ hơn mô hình kinh doanh mới của chúng tôi - đáp ứng cả yêu cầu về phát triển bền vững và tăng trưởng trong kinh doanh. Chúng tôi hi vọng rằng những hành động thiết thực này sẽ phần nào đóng góp tích cực cho việc hỗ trợ giải quyết tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ở Việt Nam”.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

13342 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

13334 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13369 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

13540 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

13519 views
26-11-2025
Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP. HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam.