Tập đoàn Fast Retailing và công ty UNIQLO Việt Nam hiện thực Giải Pháp Nước Sạch cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long
7175 views
11-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) UNIQLO mang hệ thống nước uống sạch đến 10 trường học tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là hành động cụ thể hóa từ dự án Mang Nước Uống Sạch Đến Với Đồng Bằng Sông Cửu Long với kinh phí từ Tập đoàn Fast Retailing.

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu, hôm nay công bố đã hoàn thành lắp đặt hệ thống Nước Uống Sạch cho 10 điểm trường học tại tỉnh Bến Tre. Đây là kết quả ban đầu của những nỗ lực mang đến Giải Pháp Nước Sạch cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long ở Việt Nam. Dưới tác động của biến đổi khí hậu, thực trạng hạn hán và xâm nhập mặn nghiêm trọng đang diễn ra tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, gây ra nhiều thiệt hại đối với ngành nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân khu vực này. Trước tình hình đó, là một doanh nghiệp hoạt động cả về mảng bán lẻ lẫn sản xuất tại Việt Nam và nước luôn là một trong những vấn đề quan tâm trọng điểm, UNIQLO đã ra mắt dự án Mang Nước Uống Sạch Đến Với Đồng Bằng Sông Cửu Long với kinh phí từ Tập đoàn Fast Retailing, và phối hợp thực hiện cùng Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ở giai đoạn đầu tiên của dự án, kể từ tháng 1 năm 2023, 10 điểm trường tiểu học và trường mầm non tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã được trang bị hệ thống lọc nước uống trực tiếp. Hệ thống cung cấp Nước Uống Sạch này góp phần bảo vệ sức khoẻ cho gần 3000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn nặng. Nhờ đó, các trường học sẽ không còn phải mua nước sạch để sử dụng hàng ngày.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Yukihiro Nitta, Thành viên Ban Giám đốc Điều hành Tập đoàn Fast Retailing phụ trách về Phát Triển Bền Vững, chia sẻ: “Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Fast Retailing đã vận hành và đi vào hoạt động sản xuất tại Việt Nam trên 20 năm, cùng với đó là hành trình 3 năm hiện diện của riêng thương hiệu UNIQLO Việt Nam. Dự án này tiếp tục khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp lâu dài, tích cực cho Việt Nam, đồng thời cũng phần nào thể hiện rõ hơn mô hình kinh doanh mới của chúng tôi - đáp ứng cả yêu cầu về phát triển bền vững và tăng trưởng trong kinh doanh. Chúng tôi hi vọng rằng những hành động thiết thực này sẽ phần nào đóng góp tích cực cho việc hỗ trợ giải quyết tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn ở Việt Nam”.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Định hình tương lai chuỗi cung ứng Đông Nam Á: tlacSEA 2025 – nền tảng chiến lược cho phục hồi, phát triển bền vững và chuyển đổi số trong logistics

13281 views
01-07-2025
Trong bối cảnh thương mại nội khối Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và áp lực phát thải carbon ngày càng lớn, triển lãm transport logistic Southeast Asia và air cargo Southeast Asia 2025 (tlacSEA 2025) trở thành điểm hội tụ then chốt cho giới lãnh đạo logistics toàn cầu, đồng thời là nền tảng kiến tạo tương lai chuỗi cung ứng khu vực.

Từ căn phòng nhỏ đến ngàn đơn lớn, hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

13538 views
27-06-2025
Từng mất việc mùa dịch, chị Vương Linh - chủ My Mickey Shop khởi nghiệp online từ con số 0, trở thành nhà bán hàng nổi bật trên Lazada.

CapitaLand Development tiếp tục hành trình Bước chân gắn kết yêu thương lần 3: Cam kết 97.000 đô la Mỹ hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh

13723 views
27-06-2025
Chương trình thuộc khuôn khổ chiến dịch toàn cầu thường niên #GivingAsOne của CapitaLand, do Quỹ CapitaLand Hope Foundation triển khai nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ. Đây là khoản hỗ trợ tiếp theo trong tổng cam kết ba năm nhằm hỗ trợ trẻ em đường phố và nhóm học sinh dễ bị tổn thương.

Taste of Queensland – Dấu ấn kết nối chiến lược trong quan hệ đối tác kinh tế giữa Việt Nam và bang Queensland, Australia

13996 views
23-06-2025
Trong không gian ấm cúng và trang trọng của một buổi tiệc thượng hạng mang tên Taste of Queensland, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và bang Queensland (Australia) một lần nữa được tôn vinh và củng cố, như một minh chứng sống động cho sự gắn kết bền chặt giữa hai nền kinh tế năng động và đầy tiềm năng.

Grab tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện gia đình thường niên dành cho đối tác

13977 views
23-06-2025
Ngoài cuộc thi sáng tạo Grab Kid’s Art và Ngày hội Gia đình Grab 2025, tại chuỗi sự kiện thường niên "Cùng Grab ươm xanh - Mùa hè sôi động 2025” Grab còn ra mắt phiên bản đặc biệt của Hộp thư: Chuyện sau tay lái dành riêng cho dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay. Qua đó, tiếp tục khẳng định cam kết của Grab trong việc hỗ trợ đối tác một cách toàn diện.