Nhu cầu du lịch nhóm gia đình và bạn bè đang phục hồi
3415 views
23-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) 80% số người tham gia khảo sát cho biết sẽ đi du lịch cùng gia đình trong 12 tháng tới. Tuy nhiên hu hướng du lịch cùng nhóm bạn chiếm ưu thế so với đi du lịch cùng đại gia đình. Các gia đình ưa chuộng địa điểm lưu trú bình dân, nhà Agoda Homes và các khu nghỉ dưỡng đầy đủ dịch vụ tiện ích

Trong không khí rộn ràng của những ngày nghỉ lễ cuối năm, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu Agoda tiết lộ kết quả khảo sát về Xu hướng du lịch gia đình 2022. Cụ thể, khoảng 80% cho biết họ có kế hoạch đi du lịch cùng gia đình trong vòng một năm tới. Tuy du lịch hội bạn bè được ưa chuộng hơn so với du lịch cùng đại gia đình, nhưng hơn một nửa (52%) người tham gia khảo sát cho biết họ muốn thực hiện các chuyến du lịch cùng họ hàng.

Du khách đến từ Singapore (61%), Đài Loan (61%) và Việt Nam (59%) sẽ có ít nhất một chuyến du lịch cùng gia đình trong thời gian sắp tới. Trong khi đó, du khách đến từ Philippines (47%), Indonesia (40%) và Malaysia (35%) lại chia sẻ rằng có kế hoạch thực hiện ít nhất hai chuyến cùng người thân trong năm sau. Ngoài ra, Indonesia, Philippines và Việt Nam là top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ nhất, trong khi Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore lại không ưa chuộng hình thức du lịch này.

Ông Enric Casals, Phó chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ giải thích: “Sau khi châu Á mở cửa đón du khách trở lại, khách Đông Nam Á, Ân Độ và các nước khác có tâm lý đi du lịch “càng đông càng vui” vào mùa lễ hội cuối năm. Khảo sát Du lịch Gia đình của Agoda cho thấy mọi người thích đi du lịch cùng bạn bè hoặc đại gia đình, trong đó, 80% du khách dự định đi du lịch cùng gia đình và 52% du khách lựa chọn du lịch cùng họ hàng”.

Họp mặt bạn bè

Tuy người Úc nổi tiếng có nhiều mối quan hệ thân hữu, nhưng điều này không có nghĩa là họ thích đi du lịch với bạn bè, bởi Úc chỉ xếp hạng thứ chín trong danh sách các quốc gia yêu thích đi du lịch với bạn bè trong năm nay. Trong khi đó, vị trí đầu bảng thuộc về Philippines, theo sau là Việt Nam và Ấn Độ.

Du khách tìm kiếm giá trị 2023

Đối với du lịch cùng gia đình hoặc du lịch theo nhóm bạn, du khách quốc tế ngày nay tìm kiếm các chuyến du lịch có nhiều giá trị trải nghiệm hơn. Khách sạn bình dân (Budget Hotel), nhà cho khách du lịch thuê Agoda Homes và Khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi (Inclusive Resorts) được coi là ba lựa chọn lưu trú được các nhóm này quan tâm cân nhắc hàng đầu. 

Ông Enric Casals nói thêm: “Nhóm khách du lịch gia đình thường có yêu cầu phức tạp hơn đối với việc lựa chọn địa điểm lưu trú. Thông thường, họ cần không gian rộng rãi, có nhà bếp như loại Agoda Homes, hoặc có thêm các dịch vụ như trông trẻ, câu lạc bộ thiếu nhi, giường phụ hoặc các phòng thông nhau tại các khách sạn mà nhóm khách gia đình ưa chuộng. Do đó, tìm kiếm các thông tin như nơi lưu trú, chuyến bay, phương tiện di chuyển, các hoạt động vui chơi giải trí lân cận trên cùng một nền tảng duy nhất như Agoda giúp du khách tiết kiệm được thời gian lên kế hoạch cho chuyến đi. Từ đó, có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và tận hưởng thời gian bên người thân.”

Các du khách Philippines (59%), Ấn Độ (44%) và Hàn Quốc (38%) có xu hướng lựa chọn các khách sạn bình dân. Trong khi đó, các khách Indonesia (42%), Malaysia (39%) và Đài Loan (38%) lại ưu tiên các nơi lưu trú có tiện nghi nhà bếp, hay có phòng ngủ tách biệt với  phòng khách. Ngược lại, gần một nửa số du khách Nhật (43%) ưu ái khách sạn thuộc chuỗi khách sạn, và 34% du khách Thái yêu thích khu nghỉ dưỡng có đầy đủ dịch vụ tiện ích.

Lo ngại về việc tình hình đóng cửa biên giới

Ngược với những tín hiệu khả quan và tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh hơn so với mức trước đại dich, 77% du khách trên toàn cầu vẫn bày tỏ lo ngại liệu các quốc gia có hạn chế xuất nhập cảnh khi họ đang ở nước ngoài không. Khác với nhóm du khách đến từ quốc gia đã sớm dỡ bỏ các hạn chế xuất nhập cảnh trước đó như Hoa Kỳ, Úc và Ấn Độ, du khách từ các quốc gia mới dỡ bỏ hạn chế như Hàn Quốc và Nhật Bản lại quan tâm khá nhiều đến vấn đề này.

Những nơi lưu trú yêu thích của gia đình và các nhóm du khách

Xu hướng chọn bạn đồng hành

Những đối tượng mà mọi người mong muốn đi du lịch cùng trong vòng 12 tháng tới

Hiểu hơn về Agoda

Agoda là một nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến giúp mọi người du lịch đến bất cứ đâu với mạng lưới hơn 2,9 triệu khách sạn và các điểm lưu trú nghỉ dưỡng trên toàn cầu, các chuyến bay, dịch vụ đưa đón sân bay,…  Website Agoda.com và ứng dụng di động Agoda tích hợp 39 ngôn ngữ và hỗ trợ khách hàng 24/7.   Đặt trụ sở chính tại Singapore, Agoda trực thuộc tập đoàn Booking Holdings (Mã sàn Nasdaq: BKNG) có hơn 5.500 nhân viên tại 35 quốc gia, tận dụng sức mạnh công nghệ hiện đại để khiến du lịch trở nên dễ dàng hơn. 
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Nhiều trải nghiệm đặc quyền khi Mastercard trở thành Đối tác Đặt tên Chính thức của Đội đua McLaren Công thức 1 từ năm 2026

13672 views
16-09-2025
McLaren Racing mới đây thông báo Mastercard sẽ trở thành Đối tác Đặt tên Chính thức của Đội đua Công thức 1 McLaren kể từ mùa giải 2026.

Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên của Johnson & Johnson với Bệnh viện Ung bướu TP. HCM, mở rộng khả năng tiếp cận các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến

13619 views
15-09-2025
Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam (Johnson & Johnson Việt Nam) vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) đầu tiên với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nhằm tăng cường hợp tác trong công tác phòng chống và điều trị ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt - hai trong số những thách thức y tế cấp thiết hiện nay tại Việt Nam. Cột mốc này đánh dấu lần đầu tiên Johnson & Johnson Việt Nam hợp tác cùng đối tác bệnh viện nhằm cải tiến công tác điều trị ung thư tại Việt Nam.

Khai màn Đêm di sản khởi động chuỗi kỷ niệm 150 năm Di sản vươn cao của SABECO

14024 views
13-09-2025
“Đêm Di Sản” là chuỗi sự kiện văn hóa và giải trí cộng đồng do SABECO thực hiện nhằm tôn vinh hành trình di sản 150 năm của SABECO đồng thời lan tỏa tinh thần gắn kết và khát vọng vươn lên cùng đất nước. Chuỗi sự kiện được tổ chức tại 5 tỉnh thành gồm TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Hà Nội, kéo dài từ ngày 12/9/2025 đến ngày 19/11/2025.

Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO khai trương trung tâm phân phối khu vực thứ 5 thế giới tại Đồng Nai

14185 views
12-09-2025
Trung tâm phân phối khu vực mới này có vai trò như một trung tâm logistics cho nhà máy vừa khai trương của LEGO tại Việt Nam. Đây cũng là trung tâm thứ hai do Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO cùng vận hành sau trung tâm tại Bỉ khánh thành năm 2024. Theo đó, Kuehne+Nagel sẽ cung cấp giải pháp logistics xuyên suốt từ đầu đến cuối phục vụ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Trang bị kỹ năng xuất khẩu thực tiễn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

14324 views
11-09-2025
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang biến động mạnh mẽ, chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí được thiết kế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam gia nhập và tăng tốc xuất khẩu.