Nhu cầu du lịch nhóm gia đình và bạn bè đang phục hồi
3441 views
23-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) 80% số người tham gia khảo sát cho biết sẽ đi du lịch cùng gia đình trong 12 tháng tới. Tuy nhiên hu hướng du lịch cùng nhóm bạn chiếm ưu thế so với đi du lịch cùng đại gia đình. Các gia đình ưa chuộng địa điểm lưu trú bình dân, nhà Agoda Homes và các khu nghỉ dưỡng đầy đủ dịch vụ tiện ích

Trong không khí rộn ràng của những ngày nghỉ lễ cuối năm, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu Agoda tiết lộ kết quả khảo sát về Xu hướng du lịch gia đình 2022. Cụ thể, khoảng 80% cho biết họ có kế hoạch đi du lịch cùng gia đình trong vòng một năm tới. Tuy du lịch hội bạn bè được ưa chuộng hơn so với du lịch cùng đại gia đình, nhưng hơn một nửa (52%) người tham gia khảo sát cho biết họ muốn thực hiện các chuyến du lịch cùng họ hàng.

Du khách đến từ Singapore (61%), Đài Loan (61%) và Việt Nam (59%) sẽ có ít nhất một chuyến du lịch cùng gia đình trong thời gian sắp tới. Trong khi đó, du khách đến từ Philippines (47%), Indonesia (40%) và Malaysia (35%) lại chia sẻ rằng có kế hoạch thực hiện ít nhất hai chuyến cùng người thân trong năm sau. Ngoài ra, Indonesia, Philippines và Việt Nam là top 3 quốc gia ưa chuộng hình thức du lịch gia đình nhiều thế hệ nhất, trong khi Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore lại không ưa chuộng hình thức du lịch này.

Ông Enric Casals, Phó chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á, Châu Đại Dương và Ấn Độ giải thích: “Sau khi châu Á mở cửa đón du khách trở lại, khách Đông Nam Á, Ân Độ và các nước khác có tâm lý đi du lịch “càng đông càng vui” vào mùa lễ hội cuối năm. Khảo sát Du lịch Gia đình của Agoda cho thấy mọi người thích đi du lịch cùng bạn bè hoặc đại gia đình, trong đó, 80% du khách dự định đi du lịch cùng gia đình và 52% du khách lựa chọn du lịch cùng họ hàng”.

Họp mặt bạn bè

Tuy người Úc nổi tiếng có nhiều mối quan hệ thân hữu, nhưng điều này không có nghĩa là họ thích đi du lịch với bạn bè, bởi Úc chỉ xếp hạng thứ chín trong danh sách các quốc gia yêu thích đi du lịch với bạn bè trong năm nay. Trong khi đó, vị trí đầu bảng thuộc về Philippines, theo sau là Việt Nam và Ấn Độ.

Du khách tìm kiếm giá trị 2023

Đối với du lịch cùng gia đình hoặc du lịch theo nhóm bạn, du khách quốc tế ngày nay tìm kiếm các chuyến du lịch có nhiều giá trị trải nghiệm hơn. Khách sạn bình dân (Budget Hotel), nhà cho khách du lịch thuê Agoda Homes và Khu nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi (Inclusive Resorts) được coi là ba lựa chọn lưu trú được các nhóm này quan tâm cân nhắc hàng đầu. 

Ông Enric Casals nói thêm: “Nhóm khách du lịch gia đình thường có yêu cầu phức tạp hơn đối với việc lựa chọn địa điểm lưu trú. Thông thường, họ cần không gian rộng rãi, có nhà bếp như loại Agoda Homes, hoặc có thêm các dịch vụ như trông trẻ, câu lạc bộ thiếu nhi, giường phụ hoặc các phòng thông nhau tại các khách sạn mà nhóm khách gia đình ưa chuộng. Do đó, tìm kiếm các thông tin như nơi lưu trú, chuyến bay, phương tiện di chuyển, các hoạt động vui chơi giải trí lân cận trên cùng một nền tảng duy nhất như Agoda giúp du khách tiết kiệm được thời gian lên kế hoạch cho chuyến đi. Từ đó, có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và tận hưởng thời gian bên người thân.”

Các du khách Philippines (59%), Ấn Độ (44%) và Hàn Quốc (38%) có xu hướng lựa chọn các khách sạn bình dân. Trong khi đó, các khách Indonesia (42%), Malaysia (39%) và Đài Loan (38%) lại ưu tiên các nơi lưu trú có tiện nghi nhà bếp, hay có phòng ngủ tách biệt với  phòng khách. Ngược lại, gần một nửa số du khách Nhật (43%) ưu ái khách sạn thuộc chuỗi khách sạn, và 34% du khách Thái yêu thích khu nghỉ dưỡng có đầy đủ dịch vụ tiện ích.

Lo ngại về việc tình hình đóng cửa biên giới

Ngược với những tín hiệu khả quan và tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh hơn so với mức trước đại dich, 77% du khách trên toàn cầu vẫn bày tỏ lo ngại liệu các quốc gia có hạn chế xuất nhập cảnh khi họ đang ở nước ngoài không. Khác với nhóm du khách đến từ quốc gia đã sớm dỡ bỏ các hạn chế xuất nhập cảnh trước đó như Hoa Kỳ, Úc và Ấn Độ, du khách từ các quốc gia mới dỡ bỏ hạn chế như Hàn Quốc và Nhật Bản lại quan tâm khá nhiều đến vấn đề này.

Những nơi lưu trú yêu thích của gia đình và các nhóm du khách

Xu hướng chọn bạn đồng hành

Những đối tượng mà mọi người mong muốn đi du lịch cùng trong vòng 12 tháng tới

Hiểu hơn về Agoda

Agoda là một nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến giúp mọi người du lịch đến bất cứ đâu với mạng lưới hơn 2,9 triệu khách sạn và các điểm lưu trú nghỉ dưỡng trên toàn cầu, các chuyến bay, dịch vụ đưa đón sân bay,…  Website Agoda.com và ứng dụng di động Agoda tích hợp 39 ngôn ngữ và hỗ trợ khách hàng 24/7.   Đặt trụ sở chính tại Singapore, Agoda trực thuộc tập đoàn Booking Holdings (Mã sàn Nasdaq: BKNG) có hơn 5.500 nhân viên tại 35 quốc gia, tận dụng sức mạnh công nghệ hiện đại để khiến du lịch trở nên dễ dàng hơn. 
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

13340 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

13331 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13367 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

13538 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

13517 views
26-11-2025
Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP. HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam.