Manulife Việt Nam đồng hành cùng HopeBox nhằm tôn vinh ngày Quốc Tế Phụ Nữ 2023
6547 views
10-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

N(Business.Cosmolife.vn) Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3, Manulife Việt Nam hợp tác với doanh nghiệp xã hội HopeBox nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và các hành vi bạo lực giới.

Theo đó, gần 1.000 phần quà được chuẩn bị từ đôi bàn tay những người phụ nữ từng trải qua bạo lực giới và bắt đầu cuộc sống mới tại HopeBox sẽ được Manulife Việt Nam trao đến các nữ nhân viên của Manulife Việt Nam nhân ngày 8/3. Thông qua việc hợp tác với HopeBox, Manulife mong muốn thúc đẩy các cơ hội kinh tế toàn diện và mở ra tiềm năng phát triển cho nhóm yếu thế này. Trong những năm qua, Manulife đã luôn ủng hộ nhiệt thành cho sự bình đẳng giới của phụ nữ tại Việt Nam, đồng thời là một trong những lá cờ đầu thúc đẩy sự Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập (DEI) tại nơi làm việc.

Nằm trong mục tiêu lớn của chương trình Lan tỏa Sức ảnh hưởng, Manulife Việt Nam tiếp tục thúc đẩy vai trò lãnh đạo của nữ giới trong tổ chức. Cam kết này được hiện thực hóa thông qua việc gia tăng về số lượng nữ lãnh đạo. với gần một nửa thành viên Ban điều hành và gần 60% đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại Manulife Việt Nam thuộc phái nữ.

“Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp để tôn vinh những thành tựu của phái nữ, tăng cường nhận thức về phân biệt đối xử và hành động để thúc đẩy bình đẳng giới,” ông Tôn Thất Anh Vũ – Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam, cho biết. “Tại Manulife, chúng tôi cam kết xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng, nơi mà mọi người đều được đón nhận, được đánh giá cao và được là chính mình. Thông qua việc đồng hành cùng Hopebox, Manulife Việt Nam mong muốn hỗ trợ những người phụ nữ dễ bị tổn thương trong cộng đồng và thúc đẩy bình đẳng giới.”

Báo cáo điều tra Quốc gia về Bạo lực đối với Phụ nữ Việt Nam năm 2019 cho thấy, 63% phụ nữ Việt Nam đã trải qua một hoặc nhiều hình thức bạo lực về thể chất, tình dục, tâm lý hoặc kinh tế. HopeBox là một trong những doanh nghiệp xã hội đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bạo lực giới, nhằm đáp ứng sự thiếu hụt các dịch vụ tư vấn tâm lý và các cơ hội kinh tế toàn diện cho các nạn nhân. “Tại HopeBox, chúng tôi tự hào về công việc của mình trong việc hỗ trợ những người phụ nữ kiên cường đã phải trải qua bạo lực giới. Bằng cách cung cấp cho họ công việc và các kỹ năng sống, chúng tôi hành động với mục đích trao cho họ khả năng đạt được sự độc lập và ổn định kinh tế”. Bà Đặng Thị Hương, nhà sáng lập và giám đốc điều hành Hopebox, cho biết.

“Chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay là ‘Hướng đến sự Bình Đẳng’ nhằm khuyến khích sự thấu cảm rằng mỗi người phụ nữ đều đối diện với những hoàn cảnh khác nhau, từ đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân bổ các nguồn lực cần thiết để đảm bảo bình đẳng giới cho họ. Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của Manulife Việt Nam để cùng nhau thúc đẩy mục tiêu bình đẳng giới”, bà Hương chia sẻ thêm.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là một ngày kỷ niệm hàng năm về thành tựu xã hội, kinh tế, văn hóa và chính trị của phụ nữ. Đây cũng là dịp thúc đẩy quyền lợi công bằng cho phụ nữ và chấm dứt bạo lực giới.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Manulife Việt Nam
RELATED NEWS

CADIVI – Nửa thế kỷ “Vững mạch dẫn, Sáng non sông” và khát vọng vươn tầm Đông Nam Á

13286 views
07-10-2025
Nửa thế kỷ không chỉ là dấu mốc thời gian, mà là hành trình bản lĩnh của CADIVI – doanh nghiệp Việt tiên phong trong ngành dây và cáp điện, đang tái định nghĩa mình bằng chiến lược Xanh hóa – Số hóa – Toàn cầu hóa. Từ nhà máy nhỏ năm 1975 đến thương hiệu quốc gia có mặt tại hơn 14 thị trường quốc tế, CADIVI chứng minh sức mạnh của một “mạch dẫn” bền bỉ: chất lượng, niềm tin và khát vọng vươn tầm khu vực. Khám phá hành trình 50 năm kiến tạo giá trị và tầm nhìn vươn xa của CADIVI trong bài viết dưới đây.

Thúc đẩy phát triển giao thông xanh qua bắt tay hợp tác giữa Grab Việt Nam và Selex

14870 views
02-10-2025
Thỏa thuận này hợp tác nhằm khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện. Qua đó, khẳng định cam kết của hai doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh, chuyển đổi xanh theo hướng bền vững, đóng góp vào mục tiêu Net Zero của Việt Nam.

Đồng hành Love for Vietnam – Act for climate, LocknLock lan toả sống xanh bền vững

13947 views
01-10-2025
LocknLock – thương hiệu gia dụng toàn cầu khẳng định cam kết phát triển bền vững khi đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa “Love for Vietnam – Act for Climate” tại Hà Nội vào ngày 27/9 vừa qua.

Sản phẩm Made in Vietnam vươn ra toàn cầu từ bệ phóng Alibaba.com CoCreate 2025

13964 views
29-09-2025
Sự kiện Alibaba.com CoCreate 2025 tại Las Vegas đã làm nổi bật tiềm năng toàn cầu của sản phẩm “Made in Vietnam” trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo (AI).

Lazada ký hợp tác chiến lược với Gmarket, 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc sẽ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng Đông Nam Á

13986 views
29-09-2025
Hợp tác này thúc đẩy đà phát triển dựa trên thương hiệu của Lazada nhờ việc mở rộng danh mục sản phẩm chính hãng, chất lượng cao trên LazMall. Từ hôm nay, người tiêu dùng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam có thể trực tiếp mua sắm sản phẩm Hàn Quốc ngay trên Lazada. Cùng đó, thỏa thuận đánh dấu bước tiến tiếp nối từ liên doanh chiến lược giữa Tập đoàn Shinsegae và Tập đoàn Alibaba.