Để bao nhiêu tiền trong tài khoản thì được miễn giảm các loại phí?
5861 views
22-02-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Nhiều khách hàng hiện vẫn đang phải mất các loại phí và không tận dụng được các ưu đãi từ việc chạy đua CASA của các ngân hàng. Vậy đâu là giải pháp để người dùng có được quyền lợi tốt nhất?

Theo các chuyên gia, hiện các ngân hàng đang cạnh tranh trong việc huy động tiền gửi thanh toán, loại tiền gửi này giúp các nhà băng có được nguồn vốn giá rẻ, tiết kiệm được chi phí. Các ngân hàng sẽ thực hiện điều này thông qua việc khuyến khích các khách hàng duy trì số dư trên tài khoản thanh toán của mình, thường là bằng các cách như miễn giảm các loại phí, giới hạn số dư tối thiểu để được miễn phí các dịch vụ…

Theo khảo sát của phóng viên tại 5 ngân hàng top đầu về tỷ lệ CASA (Techcombank, MB, Vietcombank, MB, MSB), các ngân hàng đều có những ưu đãi khác nhau như giảm một số loại phí, dành tặng những ưu đãi khi khách hàng thực hiện giao dịch online.

Techcombank sẽ không tính phí quản lý tài khoản đối với tài khoản tiêu chuẩn không trả lương, nếu các khách hàng duy trì số dư bình quân trong tháng từ 2 triệu trở lên. Ngoài ra, các loại tài khoản như vàng, bạch kim hay kinh doanh nếu duy trì số dư trên 2 triệu hoặc trên 10 triệu cũng được ngân hàng này miễn phí quản lý tài khoản.

Để bao nhiêu tiền trong tài khoản thì được miễn giảm các loại phí? - Ảnh 1.

MB không có chương trình duy trì số dư tối thiểu sẽ miễn phí quản lý như Techcombank. Thay vào đó, các khách hàng sẽ được miễn phí toàn bộ giao dịch khi sử dụng tài khoản thanh toán nội địa trên ứng dụng MB, nếu phát hành lần đầu, các khách hàng sẽ mất khoảng 66.000đ để phát hành thẻ lần đầu và sẽ mất khoảng một khoảng phí thường niên rất nhỏ để duy trì thẻ.

Vietcombank sẽ miễn các loại phí như phí mở tài khoản, phí quản lý tài khoản, phí giao dịch, nếu khách hàng mở tài khoản trên ứng dụng digibank của ngân hàng này. Nếu phát hành thẻ, các khách hàng chỉ mất 50.000đ chi phí phát hành thẻ lần đầu và không mất phí duy trì.

Đối với MSB, loại tài khoản M-Money, các khách hàng sẽ được miễn phí duy trì tài khoản nếu duy trì số dư bình quân tháng trên 2 triệu đồng. Tài khoản này cũng đồng thời được miễn phí IB, SMS Banking, rút tiền tại ATM của MSB và hai giao dịch rút tiền đầu tiên trong tháng tại các ngân hàng khác.

Để bao nhiêu tiền trong tài khoản thì được miễn giảm các loại phí? - Ảnh 2.

Tại ACB, đối với các khách hàng sử dụng gói tài khoản Eco và tài khoản thanh toán trực tuyến, khách hàng sẽ được miễn phí mở tài khoản, miễn phí quản lý tài khoản mà không gặp phải yêu cầu về số dư bình quân tối thiểu phải duy trì.

Với một số tài khoản khác cũng trong cùng hệ thống ACB, các khách hàng phải duy trì một số dư bình quân tháng tối thiểu, như tài khoản thương gia phải duy trì từ 15 triệu trở lên, eBIZ, từ 2 triệu trở lên, các tài khoản thanh toán khác từ 500.000đ trở lên.

Ngoài năm ông lớn về tỷ lệ CASA hàng đầu, một số ngân hàng khác cũng có các yêu cầu tương tự để miễn phí cho khách hàng.

Tại VIB, đối với tài khoản thanh toán, duy trì số dư bình quân tài khoản trên 2 triệu hoặc 100 FCY (đối với tài khoản thanh toán ngoại tệ) sẽ được miễn phí quản lý tài khoản.

Nếu khách hàng không duy trì đủ số dư bình quan tối thiểu theo quy định, SHB sẽ thu phí quản lý tài khoản từ 13.200-55.000đ.

Nhìn chung, các ngân hàng đều khuyến khích các khách hàng duy trì một số dư nhất định trên tài khoản của mình, một vài ngân hàng chọn cách yêu cầu khách hàng duy trì số dư tối thiểu bình quân, thường là 2 triệu đồng đối với tài khoản thanh toán cá nhân, để không bị trừ phí. Số khác lại chọn cách miễn phí các giao dịch, thậm chí có ngân hàng kết hợp cả hai hình thức. Các ngân hàng nhìn tổng quan đều đã và đang có các ưu đãi rất linh hoạt cho người dùng.

Các chuyên gia khuyến nghị, hiện nay các ngân hàng đều đã có rất nhiều ưu đãi và dịch vụ, các khách hàng nên cân nhắc lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, sao cho có thể tránh phát sinh các loại phí không cần thiết, tối ưu hóa lợi ích nhất. Họ cũng lưu ý thêm rằng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về các điều khoản dịch vụ trước khi tiến hành giao dịch tại các ngân hàng.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Doanh Nghiệp và Tiếp Thị
RELATED NEWS

Ông lớn vận hành bất động sản Savills Việt Nam bị nhắc tên vì nợ bảo hiểm xã hội

19664 views
11-03-2024
Savills Việt Nam, đơn vị vận hành nhiều dự án bất động sản tên tuổi, vừa bị nhắc tên trong danh sách chậm đóng BHXH trên địa bàn TP Hà Nội.

TTC Land (SCR) bị phạt và truy thu thuế gần 2,3 tỷ đồng

20650 views
20-02-2024
TTC Land (SCR) - doanh nghiệp địa ốc của đại gia Đặng Văn Thành vừa bị phạt và truy thu thuế gần 2,3 tỷ đồng.

Trước và sau Tết Nguyên đán, mua nhà vay ngân hàng nào để hưởng lãi suất tốt nhất?

21264 views
06-02-2024
Nhiều nhà băng tung mức lãi suất cho vay mua nhà hấp dẫn, dao động chỉ từ 6-7%/năm cho năm đầu tiên.

Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank tiếp tục giảm mạnh lãi suất huy động từ hôm nay 23/8

15291 views
23-08-2023
Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank vừa công bố biểu lãi suất huy động mới, áp dụng từ hôm nay. Mức điều chỉnh khá mạnh, từ 0,3 - 0,5 điểm % ở hàng loạt kỳ hạn.

Thời tiền rẻ trở lại, đà tăng của VN-Index đang có sự ủng hộ của dòng tiền

37814 views
17-07-2023
Dù mới chỉ đi hết 1/2 tháng 7, đà tăng của VN-Index vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. Hiệu ứng hạ lãi suất đang giúp cho kỳ vọng của thị trường đi trước những vận động của nền kinh tế.