Đằng sau chiến lược bán đồng giá 1.000 đồng của Shopee: Lãi hay lỗ?
3112 views
05-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Từ lâu chương trình “deal 1K”, mua các sản phẩm với giá 1.000 đồng đã không còn xa lạ gì với những người mua sắm online. Tuy nhiên, các shủ shop thực sự có lãi khi tham gia chương trình này không và họ nhận lại được gì từ chiến lược này.

“Deal 1K” là gì?

"Deal 1K" được biết đến là một trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá đậm mà nằm trong kế hoạch marketing của sàn thương mại điện tử. Các món hàng được rao bán chỉ với mức giá “nhỏ xíu” 1.000 đồng.

Thông thường, các chương trình deal “hời” này sẽ được tổ chức vào các dịp đặc biệt như ngày giảm giá đặc biệt của tháng 5/5, 6/6, Black Friday hay kỉ niệm sinh nhật của sàn thương mại điện tử. Điều này đồng nghĩa với việc chúng không được mở bán thường xuyên. Cũng vì lý do này mà những sản phẩm được bán giá 1.000 đồng “cháy hàng” cực kỳ nhanh, chỉ trong vài phút mở bán.

Chủ shop nhận được những gì từ chiến lược “Deal 1k”?

Với các đơn hàng đến từ chiến lược đồng giá 1.000 đồng, doanh thu mang lại có thể không nhiều nhưng chủ shop có thể nhận lợi nhiều lợi ích khác như tăng tương tác, thu hút thêm người mua hàng đến shop…

Những chương trình khuyến mãi 1k thường thu hút được một lượng người tham gia vô cùng khổng lồ. Chính vì sự hấp dẫn này mà các shop bán hàng tham gia sẽ gia tăng được lượng truy cập tự nhiên rất cao. Bởi khi khách hàng mua sản phẩm 1k vô tình họ sẽ truy cập vào gian hàng và có thể sẽ có nhu cầu mua những sản phẩm họ đang có nhu cầu.

Chạy deal 1k không những giúp shop nhận được nhiều lượng truy cập tự nhiên mà kéo theo đó còn là những lượt follow của khách hàng. Lượt follow có một sức ảnh hưởng không nhỏ đến việc bán hàng online. Giả sử giữa 2 shop bán cùng một sản phẩm với cùng một giá, người tiêu dùng sẽ có xu hướng chọn shop có lượng follow cao hơn vì cho rằng shop đó sẽ uy tín hơn.

Bên cạnh đó, tâm lý khách hàng thường thích sở hữu những sản phẩm được khuyến mãi. Cùng với chất lượng sản phẩm tốt, không lỗi và giá sản phẩm rẻ hơn rất nhiều, người mua hàng có thể để lại đánh giá cao với sự hài lòng của mình. Việc có nhiều đánh giá sẽ giúp shop thu hút được nhiều khách hàng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.

Ngoài ra, “Deal 1K” còn được coi là “vị cứu tinh” cho vấn đề đau đầu của các shop bán hàng online – hàng tồn kho. Với chiến lược “xả lỗ” như vậy, một lượng lớn hàng tồn kho sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

Người bán hàng có lãi khi bán đồng giá 1.000 đồng không?

Tưởng chừng khi bán ra sản phẩm với giá 1.000 đồng, chủ shop sẽ thực sự “chịu lỗ xả kho”. Trên thực tế, “Deal 1K” là chương trình của các sàn thương mại tạo ra để tăng tương tác và giúp các chủ shop trên sàn. Để không bị thua lỗ, các chủ shop phải tìm hiểu kỹ về mọi mặt trước khi tham dự chương trình bán hàng 1K.

Họ sẽ phải chọn đúng thời điểm khi các sàn thương mại điện tử có trợ giá sâu để hạn chế tối đa tiền lỗ hay công sức bỏ ra. Và đặc biệt, chủ shop phải đàm phán được với kênh bán hàng của mình về khoản trợ giá.

Hiểu một cách đơn giản, sản phẩm mà shop đăng ký với chương trình vẫn được bán ra ở mức giá 1.000 đồng nhưng thực tế chủ shop sẽ thu về số tiền theo thỏa thuận trước đó với sàn. Chẳng hạn, chiếc ốp điện thoại có giá 20.000, khi tham gia chương trình, chủ shop được sàn thương mại điện tử trợ giá 19.000 đồng. Tổng thu về của shop sẽ là 20.000đ/sản phẩm.

Tuy nhiên, chiến lược này cũng có những nhược điểm nhất định. Khi bán bán 100 sản phẩm sale giá 100K sẽ rất khác so với bán 100 sản phẩm giá chỉ 1K. Vì thế chạy deal 1k đồng nghĩa với việc shop sẽ bị giảm doanh thu đáng kể. Hơn nữa, những sản phẩm đã được bạn với giá 1.000 đồng sẽ rất khó có thể bán với giá thường.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Nhịp Sống Thị Trường
RELATED NEWS

Giải pháp cho nông nghiệp hữu cơ Việt Nam với mô hình nông lâm kết hợp từ Naturland

37543 views
08-04-2024
Trong buổi hội thảo Từ nông trại tới bàn ăn: Tương lai bền vững với nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn của châu Âu, ông Albin Deforges, đại diện tại Việt Nam của Hiệp hội Nông dân hữu cơ Đức (Naturland) giới thiệu những lợi thế của mô hình nông lập nghiệp trong canh tác hữu cơ để hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững cùng đó là những giải pháp để Việt Nam phát triển tiềm năng ngành nông nghiệp hữu cơ trong tương lai.

Ông lớn vận hành bất động sản Savills Việt Nam bị nhắc tên vì nợ bảo hiểm xã hội

19664 views
11-03-2024
Savills Việt Nam, đơn vị vận hành nhiều dự án bất động sản tên tuổi, vừa bị nhắc tên trong danh sách chậm đóng BHXH trên địa bàn TP Hà Nội.

Heineken loay hoay giải nỗi sợ thổi nồng độ cồn của người Việt: Ra mắt bia không cồn, tiếp thị ngay trên cao tốc gây tranh cãi

18887 views
19-02-2024
Bia không độ cồn từng giúp Heineken tăng trưởng lợi nhuận tại châu Âu. Tuy nhiên, kịch bản này có xảy ra tại Việt Nam hay không, vẫn còn là dấu hỏi lớn.

The Body Shop chật vật

18415 views
16-02-2024
Chuỗi The Body Shop tại Anh vừa được đưa vào diện phá sản, trong khi hoạt động quốc tế đang được tái cấu trúc do khó khăn tài chính.

Quản trị quốc gia và hành trình đến phồn vinh

18563 views
11-02-2024
Ba năm tới sẽ là những thử thách chiến lược, cho thấy Việt Nam có thể thành công hay không trong nâng cao chất lượng quản trị quốc gia và đặt nền tảng vững chắc cho đất nước đi đến tầm nhìn về một quốc gia phát triển vào năm 2045.