Câu chuyện chuyển đổi số và cú bắt tay với ứng dụng giao hàng của thương hiệu trà sữa thuần Việt
6869 views
15-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Chiến dịch 12/12 sắp tới, loạt thương hiệu trà sữa tung các chương trình như ưu đãi mua một tặng một, combo giá thấp hay quà tặng kèm… các thương hiệu này tiếp tục đẩy mạnh, đặt kỳ vọng doanh số ấn tượng trong mùa cao điểm cuối năm.

Kể từ thời điểm mới du nhập vào Việt Nam từ năm 2002 đến nay, thị trường trà sữa vẫn giữ được nhịp độ sôi động với sự tham gia của hàng loạt các tên tuổi lớn nhỏ, từ trong nước đến nước ngoài. Bất ngờ hơn là con số 362 triệu USD (tương đương 8.400 tỷ đồng) mà người Việt chi ra để uống trà sữa trong một năm theo công bố của Momentum Works và qlub vào tháng Tám năm nay. Điều này thúc đẩy nhiều thương hiệu trà sữa Việt nhập cuộc “sân chơi” tiềm năng này.

Số liệu 1.500 điểm bán trà sữa đến từ 100 thương hiệu trải dài ba miền Bắc - Trung - Nam cho thấy nhu cầu thị trường Việt Nam rất lớn và đầy triển vọng cho những thương hiệu đi sau.

Để tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả, các thương hiệu đồ uống Việt sử dụng các chiến lược riêng để đa dạng hóa menu theo thị hiếu, duy trì chất lượng và bình ổn giá cả. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, mở rộng kênh phân phối online để giải quyết các hạn chế về mặt bằng, nhân công, chi phí và tăng tiếp cận khách hàng là điểm chung nhất giữa các thương hiệu.

Mảng trực tuyến đóng góp 50% doanh số cho trà sữa Maycha

Khai trương cửa hàng trà sữa đầu tiên tại địa chỉ 38 Trịnh Đình Trọng, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú vào năm 2018, Maycha nhanh chóng mở thêm gian hàng online trên ứng dụng ShopeeFood vốn đang nổi đình nổi đám vào thời điểm đó với cái tên NowFood. Anh Phùng Anh Thế, người đứng đầu thương hiệu cho biết, việc phát triển song song hai mảng kinh doanh offline và online ngay từ thời điểm mới thành lập nằm trong chiến lược tiếp cận tệp khách hàng trẻ trên diện rộng, những người có nhu cầu ăn uống thường xuyên và quen thuộc với các ứng dụng công nghệ. “Quyết định này càng trở nên đúng đắn hơn ở giai đoạn hoạt động kinh doanh offline bị ngưng trệ bởi dịch bệnh, đẩy doanh thu trực tuyến của Maycha lên đến con số 50%”, anh Thế chia sẻ thêm. 

Trà sữa phô mai, Trân châu kem trứng, Sữa tươi trân châu đường đen là những sản phẩm best-seller của Maycha trên ShopeeFood. Bên cạnh lợi thế chất lượng, các khuyến mãi giảm giá, freeship… trên app kích thích khách hàng mua nhiều hơn.

Theo thống kê riêng của ứng dụng đặt món ShopeeFood, trà sữa liên tục nằm trong nhóm các sản phẩm bán chạy trong ba quý đầu năm 2022. Trong một sự kiện ngày đôi gần đây, Maycha là một trong số năm thương hiệu trà sữa được người dùng chọn mua nhiều nhất.

Sau bốn năm gắn bó, đại diện Maycha đánh giá cao những hỗ trợ mà đội ngũ tư vấn ShopeeFood đã dành cho cửa hàng, khẳng định ứng dụng đặt món giúp thương hiệu xây dựng tệp khách hàng trung thành và liên tục tiệm cận nhóm khách hàng mới. Đội ngũ quản lý của Maycha cũng đặc biệt coi trọng các phần đánh giá của khách hàng trên app và xem đây là một kênh hữu ích để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trà sữa Cocomo - “Lên app” để giải quyết câu chuyện mặt bằng

Bắt đầu từ tình huống “lỡ” chọn phải mặt bằng kinh doanh xấu và khó thu hút khách hàng, người đứng đầu Cocomo chuyển hướng tìm cơ hội trên các kênh bán hàng online như ShopeeFood. Sau nhiều năm cải tiến sản phẩm và cách vận hành, quán hiện đã đạt mức tăng trưởng gấp chín lần so với thời điểm mới mở gian hàng trên ứng dụng.

Kết quả này có được từ việc chuyển đổi tệp khách hàng vãng lai sang khách hàng trung thành nhờ các chương trình khuyến mãi trên ShopeeFood. Trong gần bốn năm hoạt động trên ứng dụng này, Cocomo gần như không vắng mặt trong bất kỳ chương trình khuyến mãi nào, từ  ShopeeFood Day, Food Fest, Quán ngon gần nhà,… cho đến gần nhất là 11/11 Siêu Tiệc Độc Quyền.

Hồng Trà Sữa Đặc Biệt là sản phầm best-seller của Cocomo trên nền tảng ShopeeeFood. Tư vấn từ đội ngũ ShopeeFood và các khóa học từ ShopeeFood Uni là hai trong số nhiều “trợ lực” mà Cocomo nhận được trong những ngày đầu vận hành gian hàng trên ứng dụng.

Để đáp ứng được nhu cầu tăng cao của khách hàng trong các dịp siêu sale, Cocomo luôn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, nhân sự để có thể ra đơn nhanh nhất, đồng thời tạo ra các sản phẩm giá 1.000 đồng hút khách hay combo ưu đãi để đáp ứng các đơn đặt hàng theo nhóm số lượng lớn.

Ở giai đoạn nước rút cuối năm, cả hai thương hiệu trà sữa “made in Vietnam” đều tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi song song với việc quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Cụ thể ở chiến dịch 12/12 sắp tới, các chương trình như ưu đãi mua một tặng một, combo giá thấp hay quà tặng kèm… sẽ được các thương hiệu này tiếp tục đẩy mạnh, đặt kỳ vọng doanh số ấn tượng trong mùa cao điểm cuối năm.

Trong sự kiện 12.12 - Siêu Tiệc Sinh Nhật, ShopeeFood tiếp tục mang đến các ưu đãi như voucher giảm giá 50%, deal đồng giá 1Đ cùng với chương trình miễn phí vận chuyển dành cho các thương hiệu trà sữa trên nền tảng nhằm hỗ trợ đẩy mạnh nhu cầu của người dùng trong dịp này, từ đó tạo điều kiện cho các Đối tác nhà hàng, quán ăn phát triển hơn nữa trong mùa lễ hội cuối năm.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Shopee Việt Nam
RELATED NEWS

Thành phố Hồ Chí Minh khánh thành Rạp Xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ

13294 views
19-08-2025
Dự án Xây dựng Rạp Xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ vừa là nơi tổ chức biểu diễn xiếc, các loại hình nghệ thuật đặc sắc, vừa là trung tâm đào tạo biểu diễn nghệ thuật,...

Đồng hành cùng thế hệ trẻ, bắt nhịp xu hướng mới từ thương hiệu 45 năm Thiên Long

13405 views
19-08-2025
Thiên Long bước vào mùa tựu trường 2025 với nhiều điểm mới – từ diện mạo thương hiệu, loạt sản phẩm sáng tạo cho đến trải nghiệm mua sắm hiện đại – nhằm tiếp tục đồng hành và truyền cảm hứng học tập cho thế hệ Gen Z.

Emirates SkyCargo củng cố các hành lang vận chuyển hàng hóa, tăng cường khẳ năng kết nối toàn cầu của Việt Nam

13168 views
19-08-2025
Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng với các dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên dụng, với 13.873 tấn hàng hóa tổng hợp đã được vận chuyển trong năm 2024-2025. Cùng phi đội 44 máy bay vận tải hàng hóa, 13 chuyến bay thuê bao và 311 chuyến bay chở khách, Emirates cung cấp công suất hơn 21.000 tấn hàng hóa mỗi tuần tới 25 cửa ngõ trên khắp Đông Á và Đông Nam Á.

Tầm nhìn phát triển bền vững của SABECO ghi dấu tại Vietfood & Propack 2025

13414 views
19-08-2025
Tại triển lãm Vietfood & ProPack 2025 vừa qua, SABECO mang đến một không gian trải nghiệm cởi mở, nơi khách tham quan có thể khám phá và nếm thử đa dạng các sản phẩm bia. Cùng với đó, thông qua khu vực trưng bày và các hoạt động bên lề như workshop hội thảo chuyên đề, doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh một thương hiệu Việt hiện đại, chuyên nghiệp, với định hướng phát triển bền vững rõ ràng.

Eurowindow Nha Trang bị xử phạt vì vi phạm công bố thông tin trái phiếu

13270 views
18-08-2025
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang số tiền 85 triệu đồng.