Agoda khởi động cuộc thi lập trình Codegoda mùa 3 mở rộng đối tượng tham gia mảng công nghệ
4170 views
07-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Thí sinh tham dự có cơ hội nhận được phần thưởng trị giá đến 10.000 USD. Cuộc thi tạo ra một sân chơi quốc tế bình đẳng, nơi người tham dự có thể thể hiện kỹ năng lập trình và mong muốn phát triển sự nghiệp theo ngành công nghệ.

Sau thành công rực rỡ từ hai cuộc thi trước đó, cuộc thi lập trình Codegoda mùa 3 đã chính thức mở cổng đăng ký, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 8/2022. Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda tiếp tục kêu gọi các nhà phát triển và kỹ sư phần mềm trên toàn thế giới tham gia tranh tài để giải quyết các thách thức lớn của ngành du lịch thông qua lập trình.

Ông Idan Zalzberg, Giám đốc Công nghệ của Agoda, chia sẻ: “Công nghệ là chìa khóa cho tất cả hoạt động Agoda và chúng tôi không ngừng nỗ lực sáng tạo. Để thực hiện điều đó, chúng tôi luôn chú trọng phát triển đội ngũ kỹ sư tài năng. Chúng tôi tin rằng tài năng là yếu tố duy nhất mang tính quyết định ở cuộc thi, bất kể người dự thi ở độ tuổi, xuất thân và kinh nghiệm như thế nào. Vì vậy, chúng tôi tạo nên Codegoda nhằm chiêu mộ tất cả các kỹ sư trên toàn cầu có mong muốn thử sức trong công cuộc xây dựng công nghệ mới”.

Năm nay, Agoda đặt niềm tin xây dựng đội ngũ đa dạng hơn, không phân biệt xuất phát điểm. Ông Zalzberg nhấn mạnh: “Agoda là nhà tuyển dụng mang đến cơ hội bình đẳng. Vì thế, thông qua cuộc thi này, chúng tôi muốn trao cơ hội cho những cá nhân không có đủ nguồn lực hoặc có khiếm khuyết thể chất vẫn có thể thăng tiến như bao người khác. Chúng tôi mong muốn nhìn thấy nhiều thí sinh là nữ giới hơn, đến từ nhiều quốc gia hơn, ở nhiều lứa tuổi, giai đoạn sự nghiệp, mức thu nhập khác nhau, cùng tham gia thử sức ở lĩnh vực lập trình. Mọi người đều có cơ hội như nhau. Và bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhà phát triển công nghệ”.

Nhằm hỗ trợ và khuyến khích nhiều nhân sự nữ giới trong ngành công nghệ hơn, nữ lập trình viên xuất sắc nhất sẽ nhận thêm giải tiền mặt 500 USD. Thí sinh tham dự có cơ hội nhận được phần thưởng trị giá đến 10.000 USD. Cuộc thi tạo ra một sân chơi quốc tế bình đẳng, nơi người tham dự có thể thể hiện kỹ năng lập trình và mong muốn phát triển sự nghiệp theo ngành công nghệ. Ngoài ra, nếu kỹ năng của người tham dự phù hợp với những gì Agoda đang tìm kiếm, họ còn có cơ hội gia nhập đội ngũ kỹ thuật của Agoda. Tính đến nay, đã có gần 20 người tham gia cuộc thi đã được agoda tuyển chọn và xây dựng sự nghiệp của họ tại đây.

Theo đó, người tham gia có thể tự do chọn ngôn ngữ lập trình, bao gồm C++, Python, Java, Swift, Javascript,... để giải các thử thách thuật toán mà Agoda mô phỏng từ vấn đề thực tế trong giới hạn thời gian ba tiếng, tính từ lúc người chơi bắt đầu thực hiện thử thách. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 6/8/2022 lúc 13 giờ 30 và kết thúc vào lúc 19 giờ 30 tối cùng ngày (theo giờ Việt Nam). Kết quả người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 13/8/2022 trên kênh YouTube Codegoda, Life at Agoda.

Các thử thách trong cuộc thi là đề bài do đội ngũ công nghệ hàng đầu của Agoda đưa ra, những người hỗ trợ vận hành và duy trì nền tảng du lịch trực tuyến toàn cầu, với quy mô quản lý khoảng 1.000 thử nghiệm chạy cùng lúc tại bất kỳ thời điểm nào, và hơn 1.200 lượt triển khai mỗi ngày. Đội ngũ công nghệ tại Agoda chịu trách nhiệm cho hơn 220Tb dữ liệu được tạo ra mỗi ngày và giám sát việc vận hành mượt mà của hàng nghìn tỷ sự kiện dữ liệu được tạo ra mỗi ngày.

Những người chơi có hứng thú về chương trình nhưng không phải là lập trình viên vẫn có thể tham gia rút thăm may mắn thông qua chia sẻ tin tức về cuộc thi trên các trang mạng xã hội của mình và gắn thẻ #codeagoda hoặc #codeagoda2022 để có cơ hội nhận các giải thưởng hấp dẫn.

Hiểu hơn về Agoda

Agoda là một nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến giúp mọi người du lịch đến bất cứ đâu với mạng lưới hơn 2,7 triệu khách sạn và các điểm lưu trú nghỉ dưỡng trên toàn cầu, các chuyến bay, dịch vụ đưa đón sân bay,…  Website Agoda.com và ứng dụng di động Agoda tích hợp 39 ngôn ngữ và dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7.  
Đặt trụ sở chính tại Singapore, Agoda trực thuộc tập đoàn Booking Holdings (Mã sàn Nasdaq: BKNG) có hơn 4.800 nhân viên tại 32 quốc gia, tối ưu hóa sức mạnh công nghệ hiện đại nhằm giúp việc du lịch trở nên dễ dàng hơn. 
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

13342 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

13334 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13369 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

13540 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

13519 views
26-11-2025
Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP. HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam.