3 kiểu người chắc chắn được sếp coi trọng, không chừng thăng tiến liên tục!
6401 views
08-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Đối với các lãnh đạo, một nhân viên có thái độ đúng đắn, biết lắng nghe, biết đánh giá vấn đề, biết đặt câu hỏi đúng chỗ, biết đưa ra các phương án phù hợp, chắc chắn sẽ được trọng dụng.

Không ngại nhận việc khó

Chắc hẳn bất cứ lãnh đạo nào cũng muốn nhận được những thành tích tốt từ nhân viên, bởi một phần kết quả đó cũng chứng minh khả năng quản lí của họ. Hơn nữa, thành tích tốt cũng khẳng định tài năng của một tập thể. Tài năng của cấp dưới cũng "góp phần" vào thể diện của cấp trên.

Tuy nhiên, nếu cấp dưới lười biếng, không linh hoạt thì chắc chắn cấp trên cũng không giành nhiều sự yêu mến cho lắm. Còn đối với những nhân viên luôn sẵn sàng nhận việc khó, không né tránh nhiệm vụ của sếp giao thì chắc chắn sẽ luôn được ghi nhận tài năng. Chẳng có vị sếp nào thích đôi co, "mặc cả" với nhân viên cả, vì thế những nhân viên dám nhận việc khó và hoàn thành tốt luôn được coi trọng.

(hôm nay) 3 kiểu người chắc chắn được sếp coi trọng, không chừng thăng tiến liên tục!1 - Ảnh 1.

Sẵn sàng chia sẻ

Làm việc cùng với một tập thể, tất nhiên, việc chia sẻ với các đồng nghiệp khác là điều mà mỗi nhân viên nên thực hiện. Như đã nói ở trên, một tập thể tốt sẽ "góp phần" vào thể diện của cấp trên; để một tập thể tốt đúng nghĩa, mỗi cá nhân đều phải là những người có giá trị. Một nhân viên tốt, biết chia sẻ, biết khiêm nhường sẽ giúp cho cả tập thể đi lên.

Tất nhiên, bất cứ ai cũng muốn "giành" phần tốt về mình để chứng minh giá trị của bản thân trước mặt các sếp. Đó là tâm lí bình thường của con người, không có gì đáng lên án cả. Nhưng đối với một nhân viên biết tiến biết lùi, biết mình biết ta, sẵn sàng chia sẻ với những đồng nghiệp khác nên được trân trọng hơn cả. Và, thậm chí, một bước lùi của họ chính là cách thăng tiến "có tính toán".

(hôm nay) 3 kiểu người chắc chắn được sếp coi trọng, không chừng thăng tiến liên tục!1 - Ảnh 2.

Biết cách nói chuyện với cấp trên

Giao tiếp vốn không phải là một chuyện dễ dàng, đặc biệt khi nói chuyện với cấp trên của bạn. Trước mặt lãnh đạo, nếu bạn là một người khiêm tốn quá thì bạn có thể bị đánh giá là không năng động, từ đó có thể tự đánh mất cơ hội của bản thân; ngược lại, nếu bạn tỏ ra ngạo mạn, nói chuyện ba hoa, khoác lác vô-căn-cứ thì bạn sẽ không nhận được sự tin cậy từ cấp trên và chắc chắn bạn cũng chẳng nhận được cơ hội nào từ sếp.

Đối với các lãnh đạo, một nhân viên có thái độ đúng đắn, biết lắng nghe, biết đánh giá vấn đề, biết đặt câu hỏi đúng chỗ, biết đưa ra các phương án phù hợp, chắc chắn sẽ được trọng dụng. Trong những trường hợp như vậy, sếp sẽ nhìn nhận bạn vừa là người có kiến thức, hiểu biết, vừa là người biết phép tắc, lễ nghi.

Bạn không nên nói chuyện bằng một giọng nói thách thức, cũng như không đưa ra những vấn đề chuyên môn họ không hiểu. Bởi họ sẽ cảm thấy bạn đang đe dọa vị trí của họ cũng như bạn tỏ ra quá kiêu căng. Do đó, giao tiếp với sếp cũng là cả một nghệ thuật

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Trí Thức Trẻ
RELATED NEWS

Văn hóa dùng tiệc công ty: Người thường ứng xử kém duyên, người EQ cao tinh tế được sếp chú ý, đồng nghiệp thì yêu quý

17056 views
08-04-2024
Cách ứng xử dù là nhỏ nhất trong tiệc liên hoan công ty có thể phản ánh EQ của bạn.

6 ngành nghề khát nhân lực năm 2024: Cơ hội thăng tiến rộng mở, tiền bạc rủng rỉnh, cuộc sống như mơ!

19940 views
11-02-2024
Đây đều là những công việc cực "hot" trên thị trường việc làm mà người lao động có thể tham khảo.

Không phúc lợi nào bằng lương cao, thưởng đậm trong năm 2024

20324 views
31-01-2024
Sau giai đoạn mô hình làm việc từ xa được ưa chuộng, hiện phúc lợi về tài chính và cơ hội thăng tiến "lên ngôi" năm nay.

Công ty sợ ế tiệc cuối năm

22848 views
21-12-2023
Các công ty đang nỗ lực tìm cách khiến nhân sự hứng thú hơn với những bữa tiệc cuối năm. Trong khi đó, việc phải tham gia các sự kiện này khiến nhân viên cảm thấy áp lực.

4 chính sách cơ bản đối với lao động nữ

12277 views
23-08-2023
Lao động nữ với những đặc thù riêng của giới tính là đối tượng được pháp luật bảo vệ, hạn chế các tổn thương, bất bình đẳng. Trong hệ thống pháp luật hiện hành, pháp luật lao động cũng góp phần quan trọng trong việc phát triển cơ hội việc làm cho lao động nữ nhưng vẫn đảm bảo tiếp tục duy trì, bảo vệ các đặc thù riêng của giới tính nữ.