(Business.Cosmolife.vn) Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Singapore (WWF- Singapore) ra mắt AR-mazing Tiger Trail 2022. Từ ngày 25/2 đến ngày 13/3, khu trải nghiệm độc đáo theo chủ đề Batman được triển khai tại phố Orchard trước buổi công chiếu phim tại Singapore. Khách tham quan tại khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa (RWS) sẽ sớm được khám phá khu trưng bày theo chủ đề Minion tại công viên Universal Studios Singapore và một đại thủy cung lớn hơn nhiều lần so với thủy cung SEA Aquarium hiện tại là những tin tức mới nhất từ Tổng cục Du lịch Singapore.
Hình dung lại các sự kiện và trải nghiệm du lịch
WWF-Singapore ra mắt cung đường AR-mazing Tiger Trail vào cuối tháng 2/2022
Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Singapore (WWF-Singapore) công bố các kế hoạch cho AR-mazing Tiger Trail 2022, dự kiến diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 9/4. Cung đường nghệ thuật trải dài khắp đảo quốc này sẽ trưng bày 33 tác phẩm điêu khắc nghệ thuật về hổ với kích thước thật. Các tác phẩm này được thiết kế bởi một tập thể các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế, nhằm nỗ lực nâng cao nhận thức về việc bảo tồn những sinh vật tuyệt vời này. Mỗi tác phẩm điêu khắc sẽ thể hiện một quan điểm độc đáo về việc biến đổi khí hậu hay nạn săn trộm, phá rừng đang ảnh hưởng đến loài hổ trong tự nhiên như thế nào.
Một trong những mục tiêu cốt lõi của WWF là bảo tồn sự đa dạng sinh học của thế giới. Vào đầu thế kỷ 20, Trái Đất có đến 100.000 con hổ hoang dã ngoài thế giới tự nhiên; nhưng đến thời điểm hiện tại, con số này chỉ còn khoảng 3.900 con. Nạn săn trộm tràn lan và mất môi trường sống là nguyên nhân khiến số lượng hổ sụt giảm nhanh chóng. Hổ đã biến mất khỏi Campuchia, Lào và Việt Nam trong vòng 25 năm qua, với tổng số lượng loài trên khắp phần còn lại của Đông Nam Á vẫn tiếp tục giảm.
Là một loài săn mồi lớn, hổ đóng vai trò chủ chốt trong việc duy trì hệ sinh thái lành mạnh. Sử dụng nghệ thuật như một công cụ để giáo dục và kêu gọi sự thay đổi, AR-mazing Tiger Trail của WWF-Singapore sẽ mở ra đối thoại về tương lai bảo tồn loài hổ với hy vọng rằng chúng ta có thể mang đến sự thay đổi tích cực từ sự đoàn kết hướng đến mục tiêu chung.
Giám đốc điều hành WWF-Singapore R. Raghunathan chia sẻ: "Chúng tôi rất vui được hợp tác với các nghệ sĩ tài năng, cùng nâng cao nhận thức cho sứ mệnh bảo tồn loại hổ theo một cách vui tươi, hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn. Chúng tôi hy vọng rằng AR-mazing Tiger Trail của WWF-Singapore sẽ truyền cảm hứng cho người Singapore và các cộng đồng trong khu vực hiểu được mỗi hành động của từng cá nhân sẽ tác động như thế nào đến sự đa dạng sinh học. Tôi cũng muốn cảm ơn các đối tác của chúng tôi đã hỗ trợ sứ mệnh quan trọng này".
Con đường nghệ thuật bao gồm các tác phẩm điêu khắc được thiết kế bởi đại diện của Nanyang Academy of Fine Arts (tạm dịch: Học viện Mỹ thuật Nanyang) và LASALLE College of the Arts (tạm dịch: Học viện Nghệ thuật Lasalle). Đây là hai trong số các trường nghệ thuật tiên phong của Singapore. Cả hai nhóm tác phẩm điêu khắc này đều tập trung vào hổ Malaya – loài hổ được phân loại là cực kỳ nguy cấp theo Sách đỏ IUCN về các loài bị đe dọa.
Chris Westbrook, Giám tuyển của Tiger trail 2022 cho biết: "Khi kết nối với các nghệ sĩ khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, tôi có cảm nhận đặc biệt sâu sắc về nhiệm vụ của AR-mazing Tiger Trail do WWF-Singapore tổ chức. Hổ là loài động vật tuyệt vời, và sự đam mê bảo vệ loài vật này được thể hiện rõ qua các tác phẩm khác nhau. Chúng tôi rất háo hức chờ đợi thời khắc ra mắt toàn bộ con đường nghệ thuật này."
AR-mazing Tiger Trail được thực hiện bởi các đối tác của WWF-Singapore. Sự đồng hành không ngừng nghỉ của họ đã giúp những chiến dịch nâng cao nhận thức được triển khai ở quy mô lớn, góp phần thực hiện sứ mệnh của WWF Singapore trong việc ngăn chặn sự suy thoái trong môi trường tự nhiên và xây dựng tương lai hòa hợp giữa con người với thiên nhiên.
Orchard Road biến thành Gotham City trong chiến dịch quảng bá phim The Batman tại Singapore
Không lâu sau khi đưa 100 “chiếc xe dơi” đến Singapore, hãng Warner Media sẽ mang Bat Signal (Dấu hiệu dơi - Biểu tượng được chiếu lên trời bởi một ngọn đèn pha công suất lớn có khắc họa biểu tượng của Batman) đến ION Orchard. Dấu hiệu Bat Signal sẽ được hiển thị trên màn hình của ION Orchard từ 19h00 đến 22h00 hàng ngày.
Công ty này cũng đã hợp tác cùng Tổng cục Du lịch Singapore (STB) để ra mắt một khu trải nghiệm tạm thời tại cửa hàng Shaw House trên phố Orchard và quảng bá cho bộ phim The Batman. Với tên gọi The Batman “Unmask The Truth” (tạm dịch: “Tiết lộ Sự thật”), khu trải nghiệm sẽ diễn ra đến ngày 13/3 với một mô hình sống động như thật của nhân vật Batman, một bản sao Bat Signal và một gian chụp ảnh theo chủ đề.
Hãng WarnerMedia hiện cho phép người dùng sáng tạo lại áp-phích phim theo cách riêng của họ với ánh sáng đỏ và xanh đặc trưng của The Batman. Khu trải nghiệm cũng sẽ trưng bày các sản phẩm phiên bản giới hạn từ các thương hiệu nội địa Singapore, ví dụ như giới thiệu bộ sưu tập "The Batman’s Greatest Battles" của XM Studio. Trong khi đó, Secretlab sẽ hé lộ chiếc ghế phiên bản The Batman với biểu tượng con dơi có thể tháo rời nhờ từ tính. Các thương hiệu đối tác bản địa của Warner Bros như Shopee, LEGO, Spinmaster và McFarlene cũng sẽ tham gia vào gian hàng trải nghiệm này.
Để tăng tính tương tác, WarnerMedia cũng đã triển khai The Riddler's Challenge, một trò chơi tương tác với những câu hỏi trực tuyến để thách thức kiến thức của người chơi tại phố Orchard. 2.000 người chơi đầu tiên đăng ký tham gia thử thách trên website của sự kiện sẽ nhận được một phần quà The Riddler’s Pack độc quyền bao gồm một vật phẩm theo chủ đề phim. Người chơi trả lời hoàn tất các câu hỏi và chia sẻ lý do họ trở thành fan cứng của The Batman sẽ có cơ hội trúng giải thưởng trị giá 400 SGD. Ngoài ra, các vật phẩm dựa trên chủ đề phim cũng sẽ được bán trên Shopee Singapore từ ngày 27/2 đến ngày 13/3 với nhiều ưu đãi và quà tặng đặc biệt dành cho người hâm mộ.
Ông Vikram Sharma, trưởng bộ phận hàng tiêu dùng, quảng cáo và hợp tác của WarnerMedia Ấn Độ, Đông Nam Á và Hàn Quốc, phát biểu rằng sự kiện này đánh dấu đầu lần hợp tác đầu tiên của hãng với STB: “Chúng tôi đã thảo luận và phối hợp chặt chẽ với STB. Chúng tôi sở hữu nhiều tựa phim và nội dung với chất lượng hàng đầu dự kiến ra mắt trong năm 2022 và 2023, nên chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong tương lai”.
“Tất cả các đối tác này đều là hiện thân cho tinh thần doanh nghiệp của Singapore và chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác cùng các doanh nghiệp nội địa và hỗ trợ họ mở rộng sự hiện diện và quy mô trên thị trường. Với sự phối hợp của STB và các đối tác nội địa khác, điểm tham quan dựa trên chủ đề Batman nổi tiếng sẽ tạo sự thích thú cho những người hâm mộ nhân vật siêu anh hùng quốc tế mang tính biểu tượng này, trước khi họ tận hưởng một trong những bộ phim bom tấn quan trọng nhất trong năm của DC”.
Bà Serene Tan, giám đốc bộ phận bán lẻ và ẩm thực của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng trong lần hợp tác đầu tiên với WarnerMedia. Mang The Batman đến với phố Orchard giúp gia tăng thêm sự nhộn nhịp và sống động vốn có của nơi đây. Ngoài phát triển lĩnh vực bán lẻ, đây cũng là một phần trong chiến lược của chúng tôi nhằm phát triển Orchard trở thành một điểm đến độc đáo về phong cách sống với các sự kiện và trải nghiệm đa dạng.”
Đầu tháng hai năm nay, hãng Warner Bros đã hợp tác Moove Media, với sự đồng hành của Havas Media, mang 100 chiếc xe dơi (batmobiles) đến Singapore. Chiến dịch sẽ kéo dài đến ngày 15/3, giúp khách tham quan có cơ hội tương tác với chiếc xe dơi mang tính biểu tượng của nhân vật siêu anh hùng này, nhằm thu hút khán giả cho bộ phim The Batman sắp ra mắt.
Resorts World Sentosa lên kế hoạch mở rộng thủy cung SEA Aquarium, công viên Universal Studios và cải tạo các khách sạn
Khách tham quan tại khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa (RWS) sẽ sớm được khám phá khu trưng bày theo chủ đề Minion tại công viên Universal Studios Singapore và một đại thủy cung lớn hơn nhiều lần so với thủy cung SEA Aquarium hiện tại.
Ngày 17/2 vừa qua, Resorts World Sentosa thông báo hoạt động này là một phần trong kế hoạch mở rộng “RWS 2.0” đã được công bố lần đầu vào năm 2019.
Resorts World Sentosa chia sẻ: “Hai điểm tham quan được nâng cấp này sẽ là hai khu trọng điểm mới của RSW 2.0, hướng đến mục tiêu trở thành các biểu tượng du lịch mới của Singapore và thu hút khách tham quan”.
Resorts World Sentosa cũng công cố kế hoạch cải tạo ba khách sạn - Hard Rock Hotel Singapore, Hotel Michael, Festive Hotel và một trung tâm hội nghị trong hệ thống của khu nghỉ dưỡng.
Các Điểm Tham Quan Du Lịch Mở Rộng
Thủy cung SEA Aquarium sẽ được mở rộng gấp ba lần quy mô hiện tại để trở thành đại thủy cung Singapore Oceanarium. Cơ sở hạ tầng mới sẽ tập trung vào các nội dung giáo dục về biển và bảo vệ môi trường.
Đại diện Resorts World Sentosa cho biết: “Với quy mô lớn gấp ba lần thủy cung SEA Aquarium hiện tại, nơi đây sẽ trưng bày các nội dung có quy mô lớn và sâu rộng chưa từng có, khiến chúng trở nên sống động và thú vị nhờ các sáng tạo kỹ thuật số lẫn công nghệ tương tác hiện đại”.
“Dựa trên nền tảng kiến thức khoa học biển phong phú, các cuộc triển lãm hấp dẫn sẽ tạo ra những trải nghiệm đa giác quan và choáng ngợp về sự tiến hóa của các loài sinh vật biển hay về các khu vực đại dương thú vị như vùng đại dương sâu thẳm chưa từng được khám phá hoặc về các đại diện độc đáo trong hệ sinh thái ven biển của Singapore”.
“Du khách sẽ được chìm đắm trong các trải nghiệm và các chương trình giáo dục phong phú và mới mẻ, giúp truyền cảm hứng về việc thay đổi tư duy theo hướng tích cực và kêu gọi hành động bảo vệ đại dương.”
Đại thủy cung Singapore Oceanarium cũng sẽ bao gồm một trung tâm nghiên cứu và học tập về trung hòa các-bon.
SEA Aquarium vẫn mở cửa trong suốt quá trình mở rộng được tiến hành vào nửa cuối của năm 2022.
Khu Minion Land mới được xây dựng dựa trên các nhân vật của thương hiệu nhượng quyền Despicable Me sẽ có một số trò chơi mới, bao gồm “chuyến đi độc quyền đầu tiên trên trên thế giới đến công viên Universal Studios Singapore” và chuyến đi giả lập 3D có tên Despicable Me Minion Mayhem.
Ngoài ra, trong khu vực mới này cũng sẽ mở thêm các cửa hàng và nhà hàng cùng chủ đề.
Cải tạo các khách sạn
Là một phần trong công tác cải tạo các khách sạn tại khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa, Festive Hotel sẽ trải qua đợt cải tạo lớn nhất từng có. Công trình sẽ bắt đầu từ quý II năm nay và tiếp tục thi công xuyên suốt năm 2023.
Đại diện Resorts World Sentosa tiết lộ: “Khi hoàn tất, Festive Hotel sẽ được tái định vị trở thành khách sạn business-leisure (tạm dịch: công vụ kết hợp giải trí) và work-vacation (tạm dịch: làm việc kết hợp nghỉ dưỡng), với nhiều lựa chọn về không gian làm việc di động và các dịch vụ về phong cách sống phù hợp với các xu hướng làm việc hiện đại”.
Ba khách sạn sẽ có quy mô tổng cộng hơn 1.200 phòng. Ngoài ra, Resorts World Sentosa còn đang lên kế hoạch cải tạo và nâng cấp trung tâm hội nghị Resorts World Convention Centre.
Tan Hee Teck của Resorts World Sentosa cho biết kế hoạch mở rộng sẽ đặt nền tảng thuận lợi cho khu nghỉ dưỡng trong bối cảnh ngành du lịch Singapore hồi phục sau tác động của đại dịch COVID-19.
Ông Tan khẳng định: “Với kế hoạch phát triển RWS 2.0 sắp tới, chúng tôi tin rằng RWS sẽ dẫn dắt công cuộc hồi phục du lịch của Singapore khi các quốc gia dần mở cửa trở lại”.
“Chúng tôi rất hào hứng được chào đón thêm nhiều du khách quốc tế quay trở lại với một phiên bản RWS sống động hơn trong tương lai gần.”
Tin tức tổng hợp
Việt Nam và Singapore công nhận hộ chiếu vắc-xin song phương
Việt Nam và Singapore đạt thỏa thuận song phương về việc công nhận hộ chiếu vắc-xin COVID-19 của hai nước.
Tại cuộc gặp thượng đỉnh ngày 25/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Singapore Halimah Yacob cùng hoan nghênh động thái nói trên, nhấn mạnh rằng điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại và trao đổi thương mại giữa hai nước, qua đó thúc đẩy tiến trình phục hồi sau đại dịch của cả hai quốc gia.
Ngoài ra, Singapore Airlines đã trở thành hãng hàng không quốc tế đầu tiên thông báo nối lại các chuyến bay thương mại đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 27/3 sau gần hai năm gián đoạn.
Ngày 12/1 vừa qua, Singapore đã nối lại các chuyến bay thương mại sử dụng máy bay Boeing B787-10 và Airbus A350-900 đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với tần suất tăng từ 3 lên 8 chuyến/tuần.
Trong chuyến thăm cấp nhà nước dài ba ngày (24 - 26/2) tại Singapore, cả Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Singapore Halimah Yacob đều hài lòng với những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ Việt Nam-Singapore, đặc biệt kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ song phương trở thành đối tác chiến lược vào năm 2013.
Hai nhà lãnh đạo nhất trí sớm nối lại trao đổi đoàn các cấp, đẩy mạnh kết nối kinh tế, thúc đẩy hợp tác chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, phát triển nhân lực, tăng trưởng xanh.
Bộ Y tế Singapore dời thời gian điều chỉnh các biện pháp quản lý an toàn đã được thông báo trước đó
Ngày 24/2, Bộ Y tế Singapore (MOH) thông báo hoãn ngày điều chỉnh các biện pháp quản lý an toàn mới được sửa đổi gần đây, vì tình hình gia tăng số ca mắc COVID-19 hiện nay.
Trong tuần lễ trước đó, Lực lượng đặc nhiệm liên bộ ứng phó COVID-19 (MTF) công bố sẽ đơn giản hóa các quy tắc hiện hành trong hai giai đoạn, giai đoạn đầu tiên dự kiến bắt đầu vào ngày 25/2.
Theo Bộ Y tế Singapore, thời gian áp dụng mới sẽ được công bố "sớm nhất" và các chính sách hiện hành vẫn có hiệu lực.
Bộ Y tế Singapore cho biết: "Bên cạnh những yêu cầu hiện hành, việc đơn giản hóa sẽ bao gồm cho phép nhóm gồm 5 người đến thăm hộ gia đình cùng lúc với nhau, cho phép tập trung tối đa năm người tại nơi làm việc, điều chỉnh những biện pháp quản lý an toàn dựa trên tình trạng tiêm chủng dành cho trẻ em chưa được tiêm chủng từ 12 tuổi trở xuống và cho phép các hoạt động thể thao đồng đội hoạt động trở lại.”
Vì lần điều chỉnh này liên quan đến việc sửa đổi mở rộng các chính sách hiện hành được tích lũy trong 2 năm qua, chúng tôi đã thông báo rằng các thay đổi sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn vào ngày 25/2 và 4/3/2022.
Hiện tại, do số ca nhiễm đang tăng lên hàng ngày và khối lượng công việc lớn để đưa ra các quy định áp dụng trong mỗi lĩnh vực khác nhau, MTF đã xem xét và quyết định sẽ thống nhất và đơn giản hóa các biện pháp quản lý an toàn trong một lần duy nhất."
Singapore hiện đang trong giai đoạn gia tăng số ca COVID-19, với số ca nhiễm hàng ngày được báo cáo vào ngày 22/2 là 26.032 ca. Sang ngày 23/2, số ca nhiễm COVID-19 mới đã giảm xuống còn 20.312.
Singapore “bình tĩnh vững tin” về khả năng kiểm soát làn sóng biến thể Omicron, đồng thời chuẩn bị ứng phó với khả năng xuất hiện biến chủng COVID-19 mới
Ngày 21/2, Bộ trưởng Tài chính Singapore khẳng định Singapore vẫn “bình tĩnh vững tin” vào khả năng ứng phó với làn sóng biến thể COVID-19 Omicron và sẽ cần thực hiện “một số biện pháp mang tính quyết định” nhằm nới lỏng các quy định giãn cách sau khi đỉnh điểm của làn sóng này qua đi.
Đồng chủ trì Lực lượng Đặc nhiệm liên Bộ ứng phó với COVID-19 – ông Lawrence Wong cho biết “Nhờ tỷ lệ tiêm chủng và tiêm nhắc lại của Singapore khá cao, phần lớn số ca nhiễm bệnh có triệu chứng nhẹ hơn, do đó, họ không cần dùng máy thở hay cần chăm sóc đặc biệt”.
“Chúng tôi vẫn đang kiểm soát tốt tình hình chăm sóc bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU).”
“Do đó, nếu tình hình hiện tại tiếp diễn, chúng tôi tin rằng khi đỉnh điểm của làn sóng Omicron qua đi, Singapore có thể thực hiện một số biện pháp mang tính quyết định nhằm nới lỏng các quy định giãn cách.”
Khi được hỏi liệu biến thể phụ BA.2 đã xuất hiện tại Singapore chưa, ông Wong cho biết chính phủ Singapore sẽ “tiếp tục và luôn luôn kiểm soát” các biến thể và biến chủng. Hiện tại, Singapore chưa có “bất cứ dấu hiệu” nào cho thấy sự xuất hiện của biến thể phụ BA.2.
“Nhưng tôi khá chắc chắn rằng sẽ sớm xuất hiện biến thể mới trên thế giới và sau đó là ở Singapore. Thời điểm có thể không phải là bây giờ, mà có lẽ là trong sáu tháng tới”.
Singapore sẽ phải chuẩn bị để ứng phó với biến chủng mới đó.
Ông Wong chia sẻ thêm: “Hy vọng rằng khi biến chủng mới xuất hiện trên thế giới, nó sẽ là một biến chủng ít nguy hiểm hơn Omicron và tôi nghĩ rằng đó sẽ là tín hiệu cho thấy đại dịch sắp kết thúc. Nhưng chúng ta cũng không loại trừ khả năng biến chủng mới có thể nguy hiểm hơn hoặc gây tử vong cao hơn. Vì thế, chúng ta cần phải chuẩn bị cho những tình huống như vậy.”
Ông Wong khẳng định chiến lược của Singapore vẫn dựa vào việc tiêm chủng, tiêm nhắc lại và điều trị.
Chiến lược này hiện vẫn “phù hợp” và chính phủ Singapore đang sở hữu “một lộ trình rõ ràng để mang cuộc sống trở lại bình thường.”
Ông Wong cho biết phần lớn các trường hợp dương tính với COVID-19 tại Singapore có thể tự cách ly và hồi phục tại nhà.
Ông Wong cũng lưu ý rằng vẫn có một số trường hợp cần được chăm sóc và các bác sỹ cũng như chuyên gia y tế tại bệnh viện vẫn “khá bận rộn”.
“Nhưng, tin vui là số người cần đến phòng ICU, tức các trường hợp nghiêm trọng, không cao. Con số này vẫn nằm trong hạn mức mà chúng tôi đã dự liệu và trong khả năng ứng phó hiện tại của chúng tôi,” ông Wong nói.
Theo chia sẻ của ông Wong về kế hoạch tiêm liều vắc-xin thứ tư hay việc sử dụng dạng viên uống, chính phủ Singapore hiện vẫn đang phối hợp cùng các nhà khoa học để nghiên cứu các lựa chọn này.
Chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyến du lịch tương lai
Với các hướng dẫn du lịch liên tục được thay đổi, chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất về các biện pháp quản lý an toàn và các biện pháp mở cửa.
Cập nhật tình hình tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 tại Singapore
Tính đến ngày 28/2/2022, tổng số trường hợp đã hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc-xin COVID-19 chiếm khoảng 95% dân số Singapore đủ điều kiện, và 91% trong tổng dân số. Bên cạnh đó, khoảng 68% trong tổng dân số đã được tiêm chủng liều nhắc lại.
Cập nhật các biện pháp quản lý an toàn mới nhất
Cập nhật tình hình mở cửa biên giới mới nhất
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: STB, CNA, ST