Nơi Làm Việc Trong Tương Lai: Công ty sẽ đầu tư vào không gian chất lượng để đảm bảo thành công lâu dài của mô hình làm việc kết hợp
6216 views
29-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Businesss.Cosmolife.vn) Nghiên cứu của JLL cho rằng, sự chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp đã trở thành một dấu hiệu của sự thay đổi tại nơi làm việc, nhấn mạnh hơn vào việc làm thế nào các công ty có thể hỗ trợ tinh thần cho nhân viên và duy trì năng suất. Các công ty sẽ xem xét các danh mục đầu tư bất động sản để cân nhắc lại không gian văn phòng, đầu tư vào công nghệ mới và ưu tiên tính bền vững, khi mô hình làm việc hybrid trở nên gần gũi hơn với văn hóa doanh nghiệp.

Khảo sát của JLL mới đây cho thấy dù mô hình làm việc kết hợp (hybrid) vẫn tồn tại, 77% nhân viên ở Châu Á Thái Bình Dương đồng ý rằng văn phòng vẫn đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh. Các quyết định về bất động sản văn phòng luôn là mối lo lắng lớn cho các công ty trong thời điểm gần đây. Các công ty sẽ xem xét các danh mục đầu tư bất động sản để cân nhắc lại không gian văn phòng, đầu tư vào công nghệ mới và ưu tiên tính bền vững, khi mô hình làm việc hybrid trở nên gần gũi hơn với văn hóa doanh nghiệp, theo nghiên cứu mới từ công ty tư vấn bất động sản JLL.

Theo báo cáo Future of Work, 56% tổ chức ở Châu Á Thái Bình Dương có khả năng áp dụng chế độ cho phép làm việc từ xa cho tất cả nhân viên vào năm 2025, cho thấy xu hướng làm việc năng động vẫn sẽ tiếp tục. Các nhà quản lí bất động sản doanh nghiệp cho rằng việc quản lí thành công mô hình làm việc hybrid sẽ là ưu tiên chiến lược quan trọng nhất trong ba năm tới. Trong đó bao gồm việc khám phá các lựa chọn không gian làm việc linh hoạt, với tỷ lệ trung bình các không gian linh hoạt ở Châu Á Thái Bình Dương dự kiến tăng từ nay đến năm 2025. Jordi Martin, Giám đốc điều hành, JLL Work Dynamics, Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Ba năm tới sẽ là thời điểm định hình bất động sản khi các doanh nghiệp vạch ra con đường tương lai và xem xét lại mục đích của danh mục đầu tư”. “Những thay đổi nhanh chóng do đại dịch đã đem lại cơ hội để các doanh nghiệp tạm dừng và suy nghĩ về chiến lược bất động sản trong dài hạn và cách điều chỉnh sao cho phù hợp với các ưu tiên kinh doanh trong tương lai”.

Nghiên cứu của JLL cho rằng, sự chuyển đổi sang mô hình làm việc kết hợp đã trở thành một dấu hiệu của sự thay đổi tại nơi làm việc, nhấn mạnh hơn vào việc làm thế nào các công ty có thể hỗ trợ tinh thần cho nhân viên và duy trì năng suất. Ngoài ra, kết quả cho thấy 80% các tổ chức ở Châu Á Thái Bình Dương đồng ý với việc không gian chất lượng là ưu tiên hàng đầu và phù hợp nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển loại hình nơi làm việc, các tiện nghi chăm sóc sức khỏe cũng như các chứng nhận bền vững mà nhân viên và doanh nghiệp ngày càng cần.

Song song với việc mô hình này đang ngày càng phổ biến, tổng số nhân viên và diện tích bất động sản cũng dự kiến ​​sẽ tăng lên. Trọng tâm của các công ty sẽ là đầu tư vào không gian chất lượng để đảm bảo sự thành công lâu dài của mô hình làm việc kết hợp. James Taylor, Trưởng bộ phận Work Dynamics, Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Khi văn phòng tiếp tục phát triển thành một điểm đến để hợp tác sau đại dịch, các doanh nghiệp thuê bất động sản sẽ cần tiếp tục tăng cường đầu tư vào không gian sáng tạo. “Các chiến lược danh mục đầu tư bất động sản để tăng cường tương tác xã hội giữa các lực lượng lao động phân tán theo vị trí địa lý sẽ quan trọng hơn bao giờ hết và các tổ chức sẽ cần đặt trọng tâm vào việc tạo ra một văn phòng với ít không gian cho cá nhân và nhiều không gian cho tập thể hơn”.

Với các tòa nhà chiếm hơn 60% lượng khí thải carbon ở các thành phố, các tổ chức phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc phải mang lại kết quả rõ ràng trong cuộc chạy đua phát thải ròng bằng 0 và tạo ra giá trị xã hội thông qua bất động sản. Điều đó có nghĩa là các chiến lược phát triển bền vững có tác động trực tiếp đến các quyết định về bất động sản, 71% cho biết có khả năng trả phí bảo hiểm cho các chứng nhận công trình xanh trong tương lai. Tuy nhiên, nguyện vọng của các bên liên quan không chỉ là về môi trường. Với sự đa dạng, hòa nhập và phúc lợi hiện đang là ưu tiên, các công ty đang củng cố các mục tiêu này bằng các khoản đầu tư cho tương lai và nguồn lực lao động. Hơn tám trong số 10 người được khảo sát đồng ý rằng các tổ chức đang hành động để làm cho nơi làm việc trở nên toàn diện và đa dạng hơn cho tất cả nhân viên. Khi nhân viên quay trở lại văn phòng và lực lượng lao động phục hồi động lực, không gian làm việc linh hoạt và những mong muốn về môi trường sẽ trở thành nền tảng cho mô hình làm việc lai.

Để đối phó với nhiều thách thức khác nhau, các nhà lãnh đạo CRE sẽ cần tập trung nhiều hơn vào việc khai thác các kỹ năng chuyên môn để đạt được các mục tiêu chiến lược của mình. Hơn một nửa các bộ phận chiến lược của CRE dự đoán rằng các công ty sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào đối tác bên ngoài. Trong đó hai lĩnh vực hàng đầu để tăng trưởng dịch vụ thuê ngoài vào năm 2025 dự kiến ​​là dịch vụ y tế và phúc lợi, và chiến lược bền vững.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: JLL Viet Nam

RELATED NEWS

Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

16343 views
23-04-2024
Vào ngày 23/4/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, Q.1, TP.HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Khu vực Đông Nam Á dự báo sẽ đạt 4,6% tăng trưởng kinh tế, công nghiệp và sản xuất tiếp tục là động lực tăng trưởng chính

17346 views
17-04-2024
Theo Cushman & Wakefield, Việt Nam đang được hưởng lợi lớn từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng, trong bối cảnh “tốt đẹp” của cả khu vực Đông Nam Á, khi các ngành công nghiệp, sản xuất đang và sẽ là động lực tăng trưởng chính. Khu vực được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, cùng với những biện pháp hạ nhiệt lạm phát, tạo điều kiện thuận lợi cho các thị trường mới nổi.

Việt Nam có nhiều cơ hội thu hút để phát triển thị trường offshore

17375 views
16-04-2024
Cơ sở hạ tầng ngành công nghệ thông tin và viễn thông của Việt Nam không ngừng phát triển, Việt Nam đang là sự lựa chọn hấp dẫn đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp outsource (thuê ngoài).

Chi phí trang bị văn phòng tại Việt Nam có mức thấp nhất khu vực, theo bảng xếp hạng năm 2024 của Cushman & Wakefield

17599 views
11-04-2024
Cushman & Wakefield vừa phát hành bảng xếp hạng ghi nhận mức chi phí thi công văn phòng của 33 thành phố tại châu Á Thái Bình Dương.

Trung tâm thương mại tại Việt Nam trên hành trình xanh hóa theo tiêu chuẩn quốc gia và toàn cầu

18256 views
09-04-2024
Một trong những lợi thế đối với các nhà đầu tư và nhà phát triển là các tòa nhà thương mại thân thiện với môi trường thường có giá thuê cao hơn. Đồng thời, các tòa nhà này cũng có khả năng phục hồi tốt hơn trước bất kỳ sự suy thoái nào của thị trường.