Những ưu thế mới của mô hình bán lẻ giá sỉ tại thị trường tiêu dùng nhanh Việt Nam
9570 views
07-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mô hình bán lẻ giá sỉ của MM Mega Market Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc với cách thiết kế quầy kệ cao, bao bì kích thước khủng đặc trưng với mức giá cạnh tranh. Cùng điểm lại một loạt những dấu ấn nổi bật của MM Mega Market Việt Nam trong suốt hành trình 7 năm qua.

Sau khi thay đổi nhận diện từ Metro Cash & Carry từ năm 2016, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh bán lẻ giá sỉ cùng triết lý 3C gồm luôn Đặt khách hàng trong tim (Customer@Heart), Theo đuổi đổi mới không ngừng (Drive Changes) và Hợp tác để thành công (Collaboration). Trong những năm qua, MM Mega Market tạo nên tiếng vang lớn và tiên phong phát triển mô hình kinh doanh đặc biệt – Bán lẻ giá sỉ tại Việt Nam với những điểm đặc biệt.

Hàng tươi giá tốt với chuỗi cung ứng sạch khép kín “Từ trang trại đến bàn ăn”: Đây là thế mạnh bậc nhất của MMVN và được chú trọng cải thiện không ngừng cả về quy mô nguồn cung lẫn chất lượng thực phẩm tươi sống.

Với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, MMVN xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm sạch, khép kín “từ trang trại đến bàn ăn” từ năm 2005. Cho đến nay, MMVN đang vận hành 5 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống được đánh giá là có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm Trạm trung chuyển Rau Củ quả Đà Lạt, Trạm trung chuyển Cá Cần Thơ, Trạm trung chuyển Thịt heo Đồng Nai và Hà Nội, Trạm trung chuyển Trái cây Tiền Giang. Tại các trạm trung chuyển, MMVN luôn có các kỹ sư nông nghiệp để làm việc trực tiếp với nhà nông trong suốt quá trình từ chọn giống đến thu hoạch để bảo đảm chất lượng sản phẩm luôn được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm tươi ngon, giá tốt và có nguồn gốc rõ ràng, dễ dàng truy xuất thông tin.

Phát triển sản phẩm Thương hiệu riêng và sản phẩm “Size khủng giá sỉ”: Nhận thức rõ tầm quan trọng của sản phẩm mang thương hiệu riêng trong bối cảnh thị trường bán lẻ có những thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng sau đại dịch, MM Mega Market ưu tiên phát triển nhãn hiệu riêng như Happy Price, We Are Fresh, MMBio, Besico,... trải dài từ nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đến phi thực phẩm. Bên cạnh đó, MMVN phân phối các sản phẩm bao bì lớn với giá sỉ nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm với giá cả tối ưu nhất.

Hai chiến dịch về giá lớn nhất – Giá sỉ và Khóa giá: MM Mega Market đã và đang triển khai hai chiến dịch về giá được xem là lớn nhất trong năm tại tất cả các trung tâm MM trên toàn quốc, đó là: Giá Sỉ dành cho hơn 50 mặt hàng thực phẩm tươi sống với mức giá ưu đãi tốt như chợ đầu mối, danh mục hàng hóa sẽ được cập nhật liên tục sau 2 tuần. Khóa Giá dành cho hơn 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu với danh mục hàng hóa cập nhật sau 3 tháng. Từ tháng 7/2023, MMVN tiếp tục triển khai Chương trình Giá sỉ và Khóa giá đợt 2 với sự tham gia của đa dạng hơn các mặt hàng thiết yếu và hàng nhãn riêng.

Mô hình chuyển đổi tạp hóa truyền thống thành kênh bán lẻ hiện đại “Giá Tốt”: Nhận thấy những thay đổi trong thói quen mua sắm, MM Mega Market chính thức cho ra mắt dự án “Giá Tốt" vào tháng 3 năm 2022. Đây là mô hình hợp tác giữa MMVN với các đối tác là nhà đầu tư cá nhân có mong muốn sở hữu những cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, hoặc các chủ cửa hàng tạp hoá truyền thống, để xây dựng cửa hàng mới hoặc chuyển đổi từ mô hình tạp hoá truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại. Mục tiêu nhằm nâng tầm mô hình bán lẻ truyền thống trở nên hiện đại cả trong diện mạo cửa hàng cũng như hệ thống quản lý. Vào tháng 6/2023, Giá Tốt chính thức đạt cột mốc 500 cửa hàng trên toàn quốc, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất của các chủ cửa hàng tạp hóa truyền thống tại địa phương.

Số hóa quy trình Giao hàng chặng cuối và phát triển sàn thương mại điện tử MMPro Marketplace dành riêng cho Khách hàng chuyên nghiệp: Từ năm 2021, MMVN bắt tay vào việc thực hiện mục tiêu số hóa toàn diện và phát triển mô hình bán hàng đa kênh với nền tảng mua hàng trực tuyến MM Click and Get, thẻ tích điểm điện tử MCard, và liên kết thanh toán với các ví điện tử như Momo, VNPay, Urbox v.v... MMVN tiếp nối với sàn thương mại điện tử dành riêng cho khách hàng B2B – MMPro Marketplace được xem là chiến lược trọng điểm trong sự phát triển của MM Mega Market trong 2023. Theo đó, MMVN nỗ lực mang đến cho hơn 30,000 Khách hàng chuyên nghiệp của chúng tôi những giải pháp chuyên biệt với gói sản phẩm và mức ưu đãi dành riêng cho từng cá nhân doanh nghiệp, được cung cấp bởi đa dạng nhà cung cấp uy tín trên sàn TMĐT MMPro. Bên cạnh đó, MMVN cũng tiến hành số hóa các hoạt động nội bộ ví dụ như số hóa quy trình giao hàng chặng cuối (Last Mile Delivery). Nhóm khách hàng B2B sẽ có thêm 1 kênh tiện lợi để theo dõi hành trình của hàng hóa một cách minh bạch.

Đồng hành cùng địa phương mang OCOP Việt vươn xa: MM Mega Market là doanh nghiệp tiên phong phát triển chuỗi cung ứng nông sản và sản phẩm địa phương an toàn, không ngừng nâng cao giá trị nông sản Việt trong và ngoài nước cùng những sản phẩm OCOP chất lượng với giá cả tốt nhất. MM Mega Market rất chú trọng hợp tác với các hộ nông dân và cơ sở sản xuất nhằm phát triển một gian hàng đặc sản vùng miền OCOP ngay tại hệ thống 21 trung tâm MMVN trên toàn quốc. Hơn thế, MM Mega Market tích cực tham gia các hoạt động Tổng kết Chương trình Hợp tác kinh tế - xã hội, kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các khu vực như ĐBSCL, ĐNB, Duyên hải Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ. Trung du và miền núi Bắc Bộ và tổ chức các tuần hàng OCOP, cũng như kết nối giao thương nhằm ký kết MOU và hợp tác sâu rộng với các sản phẩm nông sản và OCOP tỉnh nhà.

Trở thành Điểm đến của Hàng nhập khẩu trực tiếp với đa dạng các sản phẩm nhập khẩu và chuỗi Chương trình Ẩm thực các quốc gia (Taste of Country): Trong nỗ lực trở thành điểm đến của hàng nhập khẩu, Chương trình Taste of Country của MMVN hướng việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng trên thế giới. Trong năm 2022, MMVN đã tổ chức hàng loạt chương trình Taste of Country và thu hút sự chú ý từ truyền thông và khách hàng Việt. Chúng tôi kỳ vọng Taste of Country sẽ trở thành một chương trình toàn diện, giúp mở rộng danh mục sản phẩm nhập khẩu và đóng góp vào mục tiêu trở thành điểm đến của Hàng nhập khẩu trực tiếp tại Việt Nam.

Tăng kim ngạch xuất khẩu: Trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của MM Mega Market đã đạt được 60 tỷ đồng. Và hướng đến kim ngạch 80 tỷ đồng trong năm 2023 với hơn 2000 tấn nông sản và thủy hải sản. Trong năm 2023, MM Mega Market đang chuẩn bị xuất khẩu sang 4 thị trường khác là Hàn Quốc, Hà Lan, Mỹ, và Malaysia. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang nhắm đến chinh phụ thêm 2 thị trường khó tính là Châu Âu và Nhật Bản, và sang các thị trường khác.

Loạt ưu đãi hấp dẫn nhằm chào đón sinh nhật lần thứ 7

Nhân dịp đặc biệt này, MMVN mang đến đại tiệc mua sắm siêu khuyến mãi “Sale Sập Sàn” nhằm chào mừng sinh nhật lần thứ 7 và hưởng ứng Mùa mua sắm hè Shopping Season 2023 của TPHCM. Theo đó, chúng tôi mang đến hàng loạt ưu đãi lớn cho hơn 2000 mặt hàng, tập trung vào các sản phẩm có kích thước khổng lồ với hàng loạt ưu đãi như Mua 2 tính tiền 1, Giờ vàng giá sốc, Khuyến mãi đồng giá 40k, Siêu sale cuối tuần với mức giảm lên đến 90%, và Nhân điểm tích lũy MCard.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: MM Mega Market Việt Nam
RELATED NEWS

Gần 1,500 vận động viên môn Vovinam Việt Võ Đạo tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng

15979 views
25-04-2024
Đây là Đại hội Thể thao học sinh Tp HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 - Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM).

Rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online từ Nestlé MILO

6351 views
20-04-2024
Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

17150 views
16-04-2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính. Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang khởi xướng hàng loạt các hoạt động, giải đấu thể thao đa dạng cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao học sinh.

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 lần III với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh

17780 views
11-04-2024
Smart City Asia 2024 là triển lãm chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ, giải pháp thành phố thông minh tại Việt Nam thu hút sự quan tâm tham gia của các tập đoàn, công ty hàng đầu trong nước và quốc tế. Tiếp nối thành công 2 lần trước, Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

VMARK DESIGN VOICES - Hospitality - F&B Design lần 3 với chủ đề Nghệ Thuật Thiết Kế "Chạm" Cảm Xúc ngày 23/4/2024

17635 views
11-04-2024
Chuỗi sự kiện VMARK DESIGN VOICES | Hospitality - FnB Design được tổ chức lần thứ 03 vào ngày 23/4/2024 sắp tới tại Holiday Inn & Suites Saigon Airport, với chủ đề “Nghệ Thuật Thiết Kế “Chạm” Cảm Xúc”. Đây là sự kiện thiết kế trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và nhà hàng, do Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK tổ chức, được bảo trợ bởi Hiệp hội Thiết kế TP. HCM (VDAS), đã tổ chức thành công trong hai năm 2022 - 2023.