Nestlé Việt Nam cùng người tiêu dùng hành động chống lại biến đổi khí hậu, vì mục tiêu phát triển bền vững
7564 views
29-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Nestlé Việt Nam đồng hành cùng người tiêu dùng triển khai các chuyến đi trồng rừng tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương, Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Văn Hóa Đồng Nai và tham quan vườn cà phê canh tác bền vững thuộc dự án NESCAFÉ Plan tại Buôn Ma Thuột. Tính đến nay, thông qua chuỗi hoạt động này của Nestlé Việt Nam, hơn 15,126 cây xanh đã được trồng tại các rừng phòng hộ, góp phần bảo vệ môi trường và thúc đy mt tương lai bn vng cho người dân Vit Nam.


Nestlé Việt Nam cùng người tiêu dùng trải nghiệm hoạt động trồng rừng tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Đồng hàh cùng ngưi tiêu dùng trong các hoạt động phát triển bền vững

Nằm trong cnhuỗi chương trình Ăn Tết Xanh – Đón Lộc Lành được Nestlé Việt Nam phát động đầu năm 2023, hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu và hỗ trợ canh tác cà phê bền vững nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng khi góp phần bảo vệ thiên nhiên và môi trường sinh thái. Với vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam mong muốn có thể chung tay cùng người tiêu dùng đóng góp cho các hoạt động bảo vệ môi trường. Tính đến nay, Nestlé Việt Nam đã trồng được hơn 15,126 cây và trao tặng 1,000,000 cây giống cho người nông dân trong toàn bộ chuỗi hoạt động.

Chị Phạm Thanh Hoà (TP.HCM) là một trong những bạn trẻ tham gia hoạt động trồng rừng cùng Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa để những bạn trẻ như mình có thể trực tiếp tham gia vào hoạt động bảo vệ rừng. Chương trình cũng là cầu nối để mình có thể tiếp cận dễ dàng hơn với cơ hội đóng góp cho môi trường và tái tạo thiên nhiên.”

Hành trình truyền cảm hứng bảo vệ môi trường qua chương trình Ăn Tết Xanh - Đón Lộc Lành

Đầu năm 2023, chương trình Ăn Tết Xanh – Đón Lộc Lành được Nestlé Việt Nam khởi xướng với những hoạt động truyền cảm hứng sống xanh trong mùa Tết. Trong đó, nhiều phần quà giá trị và hàng ngàn voucher mua sắm chính hãng của Nestlé Việt Nam đã được trao tặng cho người tiêu dùng. Đặc biệt, 150 người tiêu dùng may mắn đã có cơ hội tham gia các chuyến đi trồng rừng phòng hộ và canh tác cà phê bền vững cùng Nestlé Việt Nam.

Người tiêu dùng trong chuyến đi trải nghiệm chăm sóc rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai do Nestlé Việt Nam tổ chức vào tháng 3/2023

Trước đó, đầu năm 2022, Nestlé Việt Nam cũng đã triển khai chương trình Trao điều lành – Đón lộc xanh và đạt được những kết quả ấn tượng như ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ,  tặng 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường, hỗ trợ 500.000 cây giống chất lượng cao cho người nông dân trong năm 2022.

Tiên phong trên hành trình chống lại biến đổi khí hậu vì mục tiêu phát triển bền vững

Chuyến đi thực địa được tổ chức 2 năm liên tiếp của Nestlé Việt Nam tập trung vào các mục tiêu phát triển bền vững, càng ý nghĩa hơn khi môi trường đang đối mặt với các thách thức như rác thải sinh hoạt, biến đổi khí hậu, diện tích cây xanh bị thu hẹp, diện tích cây cà phê già cỗi tăng cao.  

Nestlé Vit Nam cũng triển khai chuyến đi trải nghiệm tham quan vườn cà phê canh tác bền vững thuộc dự án NESCAFÉ Plan tại Buôn Ma Thuột.

Chia sẻ về chương trình, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam nhận định: “Thông qua các hoạt động được triển khai trong chuỗi chương trình “Ăn Tết Xanh – Đón Lộc Lành”, đặc biệt là hoạt động trồng rừng phòng hộ và canh tác cà phê bền vững, Nestlé Việt Nam kỳ vọng, người tiêu dùng có thể chung tay cùng Nestlé đóng góp cho sự phát triển bền vững, góp phần chống lại biến đổi khí hậu. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết, quan tâm và thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.”

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng chia sẻ rằng: “Đồng hành cùng Nestlé Việt Nam - một trong các doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng phát triển bền vững là sự hợp tác đáng ghi nhận để tạo ra những giá trị tích cực cho hệ sinh thái và cộng đồng. Chúng tôi rất trân trọng khi những doanh nghiệp như Nestlé Việt Nam có thể triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, giúp tăng mảng xanh và đặc biệt là có thể truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên đến cộng đồng.”

Đầu tháng 12/2022, tại Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2022, Nestlé Việt Nam cũng đã được bình chọn là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đây đồng thời cũng là năm thứ tư Nestlé Việt Nam nằm trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững nhất, minh chứng cho mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững mà Nestlé đang theo đuổi.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Nestlé Việt Nam
RELATED NEWS

Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về cà phê và trà Việt Nam năm 2024 bước đệm vươn ra thị trường toàn cầu

16436 views
09-05-2024
Triển lãm quốc tế Café Show Viet Nam 2024 và Triển lãm quốc tế Trà tại Việt Nam vừa khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC) và diễn ra đến ngày 11/5. Sự kiện là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi quán cà phê, trà, thực phẩm đồ uống nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho các nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác nói riêng.

Họp báo công bố Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE) 2024 dự kiến 800 gian hàng

16404 views
09-05-2024
Tại buổi họp báo sáng 9/5/2024, Ban tổ chức cho biết triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) năm 2024 sẽ có sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2. Mục tiêu của Ban tổ chức là xây dựng IEAE thành triển lãm B2B về điện tử và thiết bị thông minh chuyên nghiệp và có tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á…

Hiệp hội Bao bì Việt Nam - VINPAS trao giải thưởng Bao bì Việt Nam 2024 hướng đến bao bì xanh vì trái đất xanh

16533 views
08-05-2024
Hiệp hội Bao bì Việt Nam - VINPAS vừa tổ chức Lễ Vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2024 vào chiều ngày 8/5/2024. Tổng cộng có 36 giải thưởng được trao nhằm mục đích biểu dương các bao bì xuất sắc; góp phần đề cao, tôn vinh vai trò của công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam; khuyến khích ý tưởng sáng tạo bao bì hữu dụng, thân thiện với môi trường.

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm - HCM City Export 2024: Đòn bẩy vực dậy xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam

26524 views
08-05-2024
Sáng ngày 8/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), dưới sự chủ trì của UBND TP.HCM vừa chính thức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 - HCM City Export 2024. Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam, đây là cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhu cầu thị trường suy giảm.

Premium show đưa YeaH1 thăng tiến trên thị trường

16736 views
04-05-2024
Trong bối cảnh nhiều thách thức, YeaH1 vẫn tạo được dấu ấn nổi bật ở năm qua, đặc biệt là trong ngành giải trí, truyền thông khi tạo được nhiều giá trị cho cộng đồng trong việc sản xuất, phân phối chương trình Premium show - Chương trình giải trí chất lượng cao, và cũng là bước chuẩn bị cho hành trình thăng cấp trong năm 2024.