Khởi động Chạy vì Giáo dục - Run for Education 2023 kết nối bước chạy, kiến tạo tương lai
13249 views
28-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Là một chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, Chạy vì Giáo dục - Run For Education 2023 với mục tiêu hướng đến việc lan tỏa tinh thần chăm sóc sức khỏe cá nhân và kết nối những người đam mê thể thao, đồng thời quan tâm đến giáo dục. Thông qua chiến dịch này, Giảng dạy vì Việt Nam mong muốn kêu gọi sự quan tâm, đồng hành của hơn 7.000 người tham gia chạy và gây quỹ được 2.000.000.000 đồng.

Sáng nay ngày 28/7/2023, Giảng dạy vì Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt giới thiệu chiến dịch Chạy vì Giáo dục - Run for Education 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Là một chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, Chạy vì Giáo dục - Run For Education 2023 với mục tiêu hướng đến việc lan tỏa tinh thần chăm sóc sức khỏe cá nhân và kết nối những người đam mê thể thao, đồng thời quan tâm đến giáo dục. Thông qua chiến dịch này, Giảng dạy vì Việt Nam mong muốn kêu gọi sự quan tâm, đồng hành của hơn 7.000 người tham gia chạy và gây quỹ được 2.000.000.000 đồng để có thể cùng Quảng Nam và Đồng Tháp tiếp tục kiến tạo nền giáo dục hoàn thiện cho hơn 4.000 em học sinh thuộc 15 trường công lập tại đây.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, có 93% học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường công lập. Nhưng việc xây dựng được hệ thống giáo dục công chất lượng và công bằng vẫn còn là một thách thức lớn, khi những mảnh ghép trong giáo dục đang bị “phân mảnh”, cả về nguồn lực giáo viên, sự bất bình đẳng giữa các vùng miền, hay khoảng cách giữa chính sách và thực tế. Chính vì thế, từ năm 2017 chương trình Phát triển Nhà giáo dục tiên phong đã được Giảng dạy vì Việt Nam khởi xướng. Giảng dạy vì Việt Nam tìm kiếm, phát triển những nhà giáo dục tiên phong từ nhiều ngành nghề khác nhau, trang bị cho các bạn kỹ năng cần thiết về sư phạm, lãnh đạo và đưa các bạn vào làm việc hai năm tại nhiều trường công ở vùng nông thôn trên khắp cả nước. Trong hai năm, những nhà giáo dục tiên phong không chỉ giảng dạy mà còn làm việc sâu sát với nhà trường, phụ huynh, chính quyền, cộng đồng,... để cùng xây dựng năng lực lãnh đạo và đưa ra những giải pháp phù hợp với vấn đề của từng địa phương.

Với thông điệp “Kiến tạo bước chạy, kết nối tương lai”, Giảng dạy vì Việt Nam phối hợp cùng các đối tác tổ chức giải chạy từ tháng 8 - 11/2023. Trong đó, tháng 8/2023 là hình thức chạy trực tuyến và tháng 11/2023 là hình thức chạy trực tiếp. Đối với giải chạy tháng 8/2023, người tham gia có thể đăng ký chạy trực tuyến và chọn đội. Người tham gia chạy đủ 12 ngày và đạt tối thiểu 60km sẽ có cơ hội nhận các quà tặng hấp dẫn cho cá nhân và nhóm với tổng giá trị quà tặng lên đến 2.000.000.000 đồng do các nhà tài trợ đóng góp. Đối với giải chạy tháng 11/2023, người tham gia mua vé tặng kèm BIB để tham gia chạy trực tiếp. Song song với hoạt động chạy bộ, giải chạy tháng 11 còn có các hoạt động hấp dẫn như trưng bày gian hàng truyền thông, bán hàng gây quỹ và ca nhạc. Người tham gia cũng có cơ hội nhận những quà tặng hấp dẫn theo cá nhân và theo nhóm như giải chạy trực tuyến.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của nhiều đối tác doanh nghiệp, các đại sứ và các cá nhân có mong muốn đóng góp cho cộng đồng qua tác động của giáo dục. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các Nhà giáo dục tiên phong và các em học sinh đã tham gia chương trình Phát triển Nhà giáo dục tiên phong của Giảng dạy vì Việt Nam tại Quảng Nam và Tây Ninh.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Điều hành của Giảng dạy vì Việt Nam có chia sẻ: “Các vấn đề bất bình đẳng giáo dục có rất nhiều lý do đằng sau. Đó không phải là vấn đề thiếu nguồn lực về kinh tế mà còn là tư duy của phụ huynh, còn có những rào cản bất cập về việc thiếu giáo viên. Giảng dạy vì Việt Nam mong muốn rằng sẽ có một thế hệ các bạn trẻ, những bạn thật sự hiểu giáo dục Việt Nam đang gặp vấn đề ở đâu? Bởi vì nếu chỉ đọc báo chí hoặc từ trải nghiệm cá nhân thì góc nhìn của mình sẽ rất hạn hẹp. Do đó, bằng việc đưa các bạn về vùng sâu vùng xa, các bạn làm việc trực tiếp với em học sinh thì sẽ thấy sự thay đổi của học sinh sẽ cần sự chung tay của nhà trường, của cộng đồng, của rất nhiều bên bởi vì cần cả một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ”.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Điều hành của Giảng dạy vì Việt Nam

Với vai trò là Đại sứ của Giảng dạy vì Việt Nam, MC Á hậu Hoàng Oanh đã có chia sẻ tại buổi gặp mặt: “Mình không phải là một người ham chạy bộ, thậm chí là lười chạy bộ là đằng khác. Vậy nên mình đã rất bất ngờ khi nhận được lời mời trở thành Đại sứ của một chương trình ý nghĩa như Chạy vì Giáo dục - Run for Education 2023. Và cũng chính từ việc trở thành Đại sứ lần này, mình thấy bản thân đã có những thay đổi tích cực. Mình đã chạy nhiều hơn, có tinh thần thể thao hơn.

Song song đó, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương với vai trò là Đại sứ truyền thông của Giảng dạy vì Việt Nam cũng đã bày tỏ suy nghĩ về giải chạy lần này: “Có những người dạy vì tiền, dạy vì để khoe kiến thức nhưng đối với Giảng dạy vì Việt Nam, mình thấy được hoài bão và ước mơ của con người Việt Nam về một nền giáo dục bền vững. Mình nhìn thấy được sự giao thoa giữa học và hành đồng thời là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại trong những hoạt động của Giảng dạy vì Việt Nam.”

Giảng dạy vì Việt Nam - Teach For Viet Nam được thành lập vào năm 2016 là một doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận và là một thành viên độc lập của mạng lưới giáo dục toàn cầu Teach For All. Giảng dạy vì Việt Nam còn là đối tác của Ban Đề án 1665 - Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình cho 14 tỉnh thành từ 2019 - 2024 và là đối tác của Ủy ban nhân dân Tỉnh, Ủy ban nhân dân Huyện và các Phòng Giáo dục & Đào tạo tỉnh Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Tháp và Bến Tre. Sau 7 năm hoạt động, Giảng dạy vì Việt Nam đã có chương trình và dự án tại Tây Ninh, Bến Tre, Quảng Nam và Đồng Tháp và đã gặt hái được những thành tựu đáng ghi nhận với hơn 36.000 học sinh và 3.000 giáo viên đã trực tiếp tham gia vào các chương trình. Cùng với 111 trường, 10 Phòng giáo dục cấp huyện tham gia phối hợp và 60 lãnh đạo từ các sở ban ngành tham gia với vai trò là đối tác cùng chung tầm nhìn. Ngoài ra còn có 82 giáo viên được phân bổ làm việc tại 2 tỉnh thành – Tây Ninh, Quảng Nam.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Giảng dạy vì Việt Nam - Teach For Viet Nam
RELATED NEWS

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng Sài Gòn - Đà Nẵng

16587 views
27-04-2024
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp Hè 2024. Đoàn tàu SE21/22 chặng Sài Gòn - Đà Nặng là sản phẩm mới nhất với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác thương mại hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp.

Gần 1,500 vận động viên môn Vovinam Việt Võ Đạo tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng

16598 views
25-04-2024
Đây là Đại hội Thể thao học sinh Tp HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 - Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM).

VMARK DESIGN VOICES | Hospitality - F&B Design: Hơn 400 khách tham dự với 2 phiên thảo luận chuyên ngành thiết kế lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và F&B

14743 views
24-04-2024
Hành trình “Tư duy thiết kế - Sáng tạo tương lai 2024” trong khuôn khổ Giải thưởng thiết kế Việt Nam VMARK đã bắt đầu với chuỗi sự kiện Design Voices - chủ đề “Nghệ thuật thiết kế "chạm" cảm xúc” trong lĩnh vực Du lịch – Nghỉ dưỡng và F&B, vừa diễn ra lần thứ 03 vào ngày 23/4 tại TP.HCM.

Rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online từ Nestlé MILO

6716 views
20-04-2024
Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

17510 views
16-04-2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính. Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang khởi xướng hàng loạt các hoạt động, giải đấu thể thao đa dạng cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao học sinh.