53 studio game tại Việt Nam tốt nghiệp Chương trình Google Gaming Growth Lab 2022
3671 views
16-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Google đã chính thức trao bằng chứng nhận cho 53 studio game tại Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 kéo dài bốn tuần. Với quy mô mở rộng, Gaming Growth Lab 2022 thu hút đông đảo game studio tiềm năng, cùng các cố vấn nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu rộng tham gia, hướng đến mục tiêu phát triển sản phẩm game cho thị trường toàn cầu.

Gaming Growth Lab là chương trình đào tạo trực tuyến độc quyền mà Google dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất và đang phát triển tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp này với Google. Thông qua chương trình, các game studio sẽ được học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ những chuyên gia Google trong các lĩnh vực bao gồm: Cloud, Ads, AdMob và Play. Trong suốt các buổi đào tạo với giáo trình toàn diện và các buổi hướng dẫn chuyên sâu, những chuyên gia trong ngành đã chia sẻ kinh nghiệm hữu ích của họ, hướng dẫn cách để game studio vượt lên dẫn đầu cuộc chơi.

Tại Gaming Growth Lab 2021, hơn 200 người tham gia chương trình đến từ 32 game studio đã áp dụng các bài học trong khóa đào tạo để phát triển doanh nghiệp, tạo ra những biến đổi đáng kể đến quá trình phát triển sản phẩm game của mình, tiêu biểu có thể kể đến Gamee Studio - một game studio đã mở rộng quy mô gấp hai lần và phát triển hơn 30 tựa game kể từ khi tham gia khóa đào tạo năm ngoái.

Tiếp nối thành công trước đó, Gaming Growth Lab 2022 đã mở rộng số lượng game studio tham gia và tập trung vào bốn nội dung trọng tâm, bao gồm:

Dream (Ước Mơ) - Giúp doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội của thị trường Game toàn cầu và thúc đẩy đội ngũ của mình biến nó thành hiện thực

Develop (Phát Triển) - Trở nên mạnh mẽ hơn với công nghệ và các công cụ khác từ Google sẽ giúp game studio phát triển sản phẩm của mình thành công bền vững

Discover (Khám Phá) - Khám phá chiến lược chuyển đổi người dùng và hiểu hơn về các mô hình cũng như phương pháp nhằm giúp doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển người dùng và tăng trưởng doanh thu

Drive (Thúc Đẩy) - Hiểu sâu hơn về dữ liệu và các phép đo lường nhằm thúc đẩy sự thành công của game

Ngoài ra, chương trình cũng bao gồm Office Hours và các buổi Business Coaching nhằm tạo điều kiện cho game studio được tương tác trực tiếp với các chuyên gia và cố vấn trong ngành. Họ đã trả lời các câu hỏi quan trọng, cấp thiết nhất và giới thiệu các công cụ để giúp tối đa hoá doanh thu của doanh nghiệp.

Thị trường game tại Việt Nam đang trải qua những biến chuyển tích cực cũng như nhận được nhiều sự quan tâm từ phía Chính phủ. Có đến 68% người Việt có kết nối mạng chơi game trên thiết bị di động hàng ngày (Google Kantar report) và có 430.000 nhà phát triển game trong nước và đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng (1), tạo nên nhiều tiềm năng khả quan cho ngành công nghiệp game và thúc đẩy nền kinh tế số của quốc gia. Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cũng đang chú trọng xây dựng Chiến lược ngành game 2022 - 2027 với mục tiêu thúc đẩy, khuyến khích sản xuất, phát hành các trò chơi điện tử có nguồn gốc từ Việt Nam và do người Việt phát hành, đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm thay đổi định kiến của xã hội đối với ngành game (2).

Với cam kết hỗ trợ cộng đồng các nhà phát triển tại Việt Nam nói chung và ngành game nói riêng, Google đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động trên nhiều cấp độ, từ việc quảng bá các studio game độc lập tại Việt Nam ở những sự kiện tầm khu vực của ngành công nghiệp như Google Play Time Singapore, GStar Busan, Hàn Quốc... đến các khóa đào tạo và cố vấn toàn diện như Google Indie Games Accelerator. Ngoài ra, Google cũng đã phát triển nhiều chương trình phù hợp với địa phương như sự kiện thường niên Think Games, Vietnam Games Camp và Gaming Growth Lab để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp game tại Việt Nam bằng cách kết nối các studio game với các nguồn lực và cố vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng các studio game thành công đã được chứng minh trên toàn cầu và các nhà đầu tư mạo hiểm quốc tế.

Long Phạm - Nhà sáng lập Youngster Studio - Hikergames - "Chương trình đã mang lại những cách tiếp cận, phương pháp hết sức bài bản về việc phát triển game như là một doanh nghiệp: từ cách tiếp cận, đánh giá, xác lập mục tiêu, cho tới phát triển sản phẩm, thu hút người dùng. Các phiên trao đổi với các khách mời đến từ cả Google cũng như các studio nhiều kinh nghiệm cũng mang lại cho Youngster Studio những insight hết sức quý giá về thị trường và sản phẩm.”

Nguyễn Minh, Giám đốc điều hành Gaia Studio nói: “Khi Gaia Studio đang loay hoay tìm hướng phát triển cho những dự án mới, thì chúng tôi may mắn được tham gia chương trình Google Gaming Growth Lab. Tại đây, đội ngũ Google và các diễn giả đã cung cấp nhiều kiến thức chuyên sâu và đưa ra những chiến lược được tính toán hoàn hảo nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các nhà phát triển game. Nhờ đó, chúng tôi đã tập trung vào thay đổi quy trình làm việc một cách sáng tạo hơn trong việc tiếp thị, học cách tạo ra một khuôn khổ chiến lược trong nhiều lĩnh vực phát triển như xây dựng và quản lý đội ngũ, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tối ưu hóa và quảng bá trò chơi di động của chúng tôi ra thị trường thế giới.”

“Sở hữu đáng kể lượng người dùng và các nhà phát triển game chất lượng, ngành game tại Việt Nam đang nắm giữ nhiều tiềm năng và cơ hội để tiến xa hơn trong và ngoài nước. Với tầm nhìn thúc đẩy Việt Nam trở thành một cường quốc toàn cầu trong ngành, thông qua Google Gaming Growth Lab 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái ngành công nghiệp game Việt Nam mạnh mẽ và bền vững, thúc đẩy sự tăng trưởng của các sản phẩm game và đội ngũ sản xuất, góp phần phát triển nền kinh tế số đang trên đà phát triển của Việt Nam.” Bà Emily Nguyễn, Giám đốc khối khách hàng chiến lược, Gaming & Apps tại Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Google Viet Nam

RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17271 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

HP giới thiệu loạt sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tại Ngày Hội HP Việt Nam 2024

17989 views
04-04-2024
Tại “Ngày Hội HP Việt Nam 2024” diễn ra ngày 4/4, HP đã công bố chiến lược nghiên cứu phát triển tí tuệ nhân tạo (AI) , đồng thời giới thiệu danh mục sản phẩm tích hợp AI mới với những cải tiến đột phá, nâng cao hiệu suất công việc và trải nghiệm cá nhân hóa.

Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng trang bị tính năng AI tại sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to BESPOKE AI

19006 views
04-04-2024
Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường. Samsung Electronics giới thiệu dòng sản phẩm gia dụng mới nhất của hãng này BESPOKE AI, trong đó có combo máy giặt-máy sấy, tủ lạnh và máy hút bụi, trang bị công nghệ AI tiên tiến, kết nối liền mạch.

Hợp tác với 5 ngân hàng, Garmin Pay mang đến trải nghiệm thanh toán một chạm cho người dùng

18331 views
01-04-2024
Thông qua việc bổ sung thêm hệ sinh thái ngân hàng Garmin Pay, Garmin mong muốn mang đến nhiều lợi ích, hạn chế tối đa các rủi ro khi giao dịch cũng như hướng đến phong cách sống không tiền mặt thời thượng, văn minh cho người dùng hiện đại.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương năm 2024

21565 views
16-03-2024
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số.