ShopeeFood gửi lời cảm ơn đến các nữ tài xế nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10
3441 views
20-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10, cùng khám phá một ngày làm việc của “xế nữ” nhà ShopeeFood để có thêm những góc nhìn thú vị về một nghề được ví von là “rong ruổi trên những chuyến xe”.

Hơn 10 giờ sáng, chị Trần Thị Ninh (1982) đứng trước cửa phòng trọ ở phường Cầu Kho, Quận 1 để gọi cho người đặt hàng xác nhận đơn: "Em có đặt đơn hàng giao về phường Bến Thành phải không? Rồi, em để ý máy giúp chị, khi nào tới chị gọi nha".

Đều đặn cả năm nay, chị Trần Thị Ninh đều thức dậy từ sớm để lo cơm nước cho gia đình trước khi “nổ” đơn hàng đầu tiên giao cho khách trong ca làm việc bắt đầu từ 10 giờ sáng.

Nhìn vào thao tác nhận đơn lanh lẹ trên điện thoại cùng dáng vẻ thoăn thoắt khi lấy món từ cửa hàng, ít ai ngờ rằng người phụ nữ 40 tuổi này chỉ mới có một năm thâm niên làm tài xế cho ShopeeFood.

Hoàn thành 2.205 đơn hàng trong 90 ngày là thành tích khiến chị Ninh đặc biệt tự hào khi làm nghề.

Tuy nhiên, chị thú nhận công việc này không hề dễ với mình trong những ngày giao hàng đầu tiên:. “Có lần đi giao món cho khách bị trễ giờ hẹn trên app nên người ta phàn nàn lắm, tới quán cũng luống cuống không biết làm sao lấy đơn hàng của mình”.

Giờ đây, nữ shipper đã có “đầy mình kinh nghiệm” khi luôn chủ động nhắn tin trước cho khách để xin thêm thời gian nếu quán ăn chuẩn bị món hơi lâu. Chị cũng không quên nhắc về các đồng nghiệp thân thiện đã hỗ trợ mình lúc còn là “lính mới”.

Nói về lý do chọn nghề, chị Ninh bắt đầu với hai từ “mưu sinh”. Sau thời gian vất vả làm công nhân ở các xưởng may, xưởng giày trên địa bàn TP.HCM, chị quyết định “nối gót” chồng làm shipper.

“Làm việc ở xưởng hay tăng ca lại ít có thời gian dành cho con cái nên mình chuyển sang làm shipper cho ShopeeFood cả năm nay, vừa có giờ giấc tự do vừa được nhận tiền công liền nên thấy yên tâm và có động lực hơn”, chị phấn khởi chia sẻ.

Tranh thủ nghỉ ngơi uống nước giữa các cuốc xe là lúc chị Ninh nhận được tin nhắn bất ngờ từ ShopeeFood chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Chi Ninh vô cùng bất ngờ khi nhận món quà đặc biệt từ công ty dành cho chị em tài xế. Khi được hỏi về mong ước vào ngày 20.10 năm nay, câu trả lời của chị đơn giản chỉ là có đủ sức khỏe đi làm và có thêm thời gian để chơi với con.

Sau khi bước ra khỏi văn phòng ShopeeFood, chị quay trở lại với công việc thường ngày. “Hôm nay 20.10 nên sẽ giao được nhiều đơn lắm, mà toàn là khách nữ nên mình cũng thấy vui lây”. Chị vừa nói vừa cười trước khi nhấn vào nút nhận đơn tiếp theo.

Chương trình Trao thành ý, tỏ yêu thương là một trong những hoạt động tri ân những đóng góp quan trọng của các Đối tác tài xế, đồng thời khơi dậy niềm tự hào về nghề shipper. Cùng với những hoạt động và chương trình thiết thực này, ShopeeFood mong muốn sẽ tạo thêm động lực trong công việc và cuộc sống cho các tài xế nữ. Nhân ngày 20.10, ShopeeFood gửi lời cảm ơn đến các nữ tài xế tại đây.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Shopee Việt Nam
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8404 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14092 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16772 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17683 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17441 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.