Prudential Việt Nam giành giải thưởng lớn với chiến lược chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân viên
3342 views
25-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Prudential Việt Nam được vinh danh tại sự kiện Việt Nam HR Awards với hạng mục doanh nghiêp lớn có Chiến lược sức khỏe toàn diện. Đây là giải thưởng nhân sự lớn thứ ba trong năm mà Prudential giành được sau khi liên tiếp được công nhân là nơi làm việc tốt nhất bởi HR Asia Awards và Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc Great Place To Work.
Sự kiện Vietnam HR Awards 2022 được tổ chức bởi Báo Lao động & Xã hội cùng Talentnet Corporation nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có chiến lược nhân sự mới mẻ, phù hợp với sự phát triển bền vững của tổ chức. Prudential là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất được vinh danh ở hạng mục Chiến lược sức khỏe toàn diện theo bảng xếp hạng các doanh nghiệp lớn. Với chủ đề Awakening Joy (tạm dịch: Đánh thức niềm vui), sự kiện thu hút 700 đại biểu là lãnh đạo của các doanh nghiệp, các chuyên gia đa lĩnh vực, đại diện các nhà tài trợ…Đặc biệt, tham dự lễ trao giải còn có Thứ trưởng Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội Nguyễn Thị Hà cùng nhiều lãnh đạo của các ban, ngành, VCCI, hiệp hội doanh nghiệp và hội đồng thẩm định uy tín của giải thưởng.

Khi sức khoẻ tinh thần được quan tâm nhiều hơn trong cuộc sống, người lao động cũng có kỳ vọng cao hơn đối với môi trường làm việc. Không còn gói gọn trong những nhu cầu cơ bản như lương thưởng, đãi ngộ, được ghi nhận, vinh danh, mà người lao động thế hệ mới còn kỳ vọng công việc có thể giúp cân bằng thân - tâm - trí, hướng đến cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Trong bối cảnh đại dịch, khi hầu hết các công ty đều có xu hướng đóng băng hoặc thậm chí cắt giảm nhân sự thì Prudential đã thực hiện những chiến lược đầu tư vào nhân sự một cách táo bạo. Bên cạnh việc thúc đẩy tuyển dụng mới, công ty còn bảo toàn lương thưởng của nhân viên và tăng thêm nhiều phúc lợi khác về cả vật chất và tinh thần.  

Cụ thể, trong thời gian đại dịch bệnh COVID-19, hơn 1,500 gói hàng nhu yếu phẩm cùng thuốc men đã được chuyển đến gia đình mỗi nhân viên. Dịch vụ tư vấn trực tuyến E-doctor cùng bộ kit chăm sóc (gồm máy đo Sp02 và các loại thuốc bổ sung) cũng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho toàn thể nhân viên và người thân xuyên suốt mùa dịch. Đồng thời, để đảm bảo sức khỏe toàn diện, chương trình “Health and Wellbeing - Sống Khỏe Đủ Đầy” được triển khai trên phạm vi toàn quốc. Đây là sáng kiến giúp nhân viên của Prudential đảm bảo sức khỏe toàn diện qua bốn trụ cột chính là: Thể chất, Tinh thần, Tài chính, Các mối quan hệ. Chương trình ra đời trong mùa dịch và đã thực hiện được 68 hội thảo cả trực tuyến và trực tiếp.

Một trong những phúc lợi chăm sóc sức khỏe nổi bật của Prudential dành cho nhân viên chính là việc mở rộng đối tượng được khám sức khỏe định kỳ. Thay vì chỉ cho nhân viên đi khám sức khỏe hàng năm, Prudential chính thức khởi động chương trình khám sức khỏe thêm cho một người thân trong nhóm tứ thân phụ mẫu, vợ hoặc chồng, con cái, hoặc bạn đời cùng giới bắt đầu từ năm 2022. Đặc biệt, nhân viên còn được tầm soát bốn loại ung thư trong gói khám sức khỏe. Đây là một sự đầu tư vượt bậc của Prudential để đảm bảo sự an tâm cho cả nhân viên và gia đình của họ.

Bên cạnh đó, Prudential còn đẩy mạnh các phúc lợi chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên bằng cách tạo các gói nghỉ phép độc đáo, ý nghĩa và đa dạng. Tiêu biểu là Wellness Day - ngày nghỉ độc quyền của Prudential vào thứ Sáu của một tuần trong tháng. Với sáng kiến này, Prudential nâng tổng số ngày nghỉ phép có lương lên đến gần 30 ngày trong một năm, không tính các ngày nghỉ lễ chính thức theo quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, để tôn vinh sự đa dạng và hòa hợp của nhân viên trong môi trường làm việc, Prudential đã phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Việt Nam), lần đầu tiên đồng tổ chức sự kiện PRIDE AT WORK nhằm thúc đẩy văn hóa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) tại nơi làm việc, hướng đến mục tiêu trao quyền cho nhân viên và tạo cảm giác gắn kết bằng cách tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt.   

Ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng một khi chăm sóc sức khoẻtinh thần của nhân viên, họ sẽ có sức bật vững chắc, cùng với một tư duy tích cực và cởi mở để chủ động vượt qua khó khăn. Chúng tôi cũng trang bị cho nhân viên đầy đủ kiến thức để áp dụng vào thực tiễn công việc, thích nghi với phương thức làm việc mới, đảm bảo không một ai bị bỏ lại phía sau.”  

Năm 2022, Prudential cũng ra mắt thêm tính năng mới trên ứng dụng Pulse mang tên 'Sức khoẻ tinh thần', góp phần giúp người dùng được chăm sóc sức khỏe toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Năm 2022 cũng là năm thứ năm liên tiếp nhận danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Hiểu hơn về Prudential Việt Nam   

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe cũng như quản lý tài sản tại châu Á và châu Phi. Tôn chỉ mục đích của Prudential là giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Prudential mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với chi phí hợp lý, giúp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản, đồng thời giúp mọi người lên kế hoạch tiết kiệm cho các mục tiêu của cuộc đời. Với 23 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential không ngừng tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Tính đến tháng 06/2022, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 218.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 328 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng Giao dịch và Trung tâm phục vụ khách hàng cùng mạng lưới 7 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 2,1 triệu khách hàng trên toàn quốc.    
Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để bảo vệ an toàn tài chính, giúp khách hàng gia tăng tài sản và chủ động làm chủ các kế hoạch trong cuộc đời của mình.   
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Viet Nam
RELATED NEWS

Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê 500 tỉ đồng tại Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu

15478 views
16-04-2025
Highlands Coffee vừa chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 15/4 với tổng vốn đầu tư lên đến 500 tỷ đồng. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình 25 năm phát triển của thương hiệu cà phê Việt, thể hiện tham vọng mở rộng quy mô sản xuất và đưa tinh hoa cà phê Việt vươn ra thị trường quốc tế.

IHG thúc đẩy hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, góp phần cải thiện cuộc sống khu vực Đông Á & Thái Bình Dương

13632 views
14-04-2025
Báo cáo mới nhất của Tập đoàn IHG Hotels & Resorts về những tác động tích cực từ các hoạt động hợp tác vì cộng đồng tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã cho thấy đội ngũ IHG đã góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 334.000 người trong năm 2024.

SheSlays chính thức ra mắt: Nơi phụ nữ tinh hoa khai phóng bản sắc và tỏa sáng toàn diện

13765 views
12-04-2025
Nữ Giám đốc Tiếp thị và Truyền Thông Anne Tang (Head of Marketing Division - F&B, Healthcare & E-commerce) tại công ty Blue Vigor nuôi dưỡng tình yêu nghề qua dự án xây dựng cộng đồng kết nối mang tên SheSlays, một nền tảng phát triển toàn diện cho phụ nữ hiện đại – nơi mỗi người phụ nữ được kết nối với chính mình, được trao quyền để thấu hiểu bản thân, làm chủ cuộc đời và sống trọn vẹn với giá trị riêng biệt.

Build to Last 2025 kiến tạo tương lai xây dựng xanh và bền vững tại Việt Nam

13684 views
11-04-2025
Sự kiện Build to Last 2025 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) tổ chức quy tụ hơn 500 chuyên gia, thúc đẩy xu hướng xây dựng bền vững, hạ tầng tương lai và đô thị thông minh tại Việt Nam thông qua các tọa đàm và giải pháp thực tiễn.

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

14143 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.