Prudential Việt Nam giành giải thưởng lớn với chiến lược chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân viên
3135 views
25-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Prudential Việt Nam được vinh danh tại sự kiện Việt Nam HR Awards với hạng mục doanh nghiêp lớn có Chiến lược sức khỏe toàn diện. Đây là giải thưởng nhân sự lớn thứ ba trong năm mà Prudential giành được sau khi liên tiếp được công nhân là nơi làm việc tốt nhất bởi HR Asia Awards và Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc Great Place To Work.
Sự kiện Vietnam HR Awards 2022 được tổ chức bởi Báo Lao động & Xã hội cùng Talentnet Corporation nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có chiến lược nhân sự mới mẻ, phù hợp với sự phát triển bền vững của tổ chức. Prudential là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất được vinh danh ở hạng mục Chiến lược sức khỏe toàn diện theo bảng xếp hạng các doanh nghiệp lớn. Với chủ đề Awakening Joy (tạm dịch: Đánh thức niềm vui), sự kiện thu hút 700 đại biểu là lãnh đạo của các doanh nghiệp, các chuyên gia đa lĩnh vực, đại diện các nhà tài trợ…Đặc biệt, tham dự lễ trao giải còn có Thứ trưởng Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội Nguyễn Thị Hà cùng nhiều lãnh đạo của các ban, ngành, VCCI, hiệp hội doanh nghiệp và hội đồng thẩm định uy tín của giải thưởng.

Khi sức khoẻ tinh thần được quan tâm nhiều hơn trong cuộc sống, người lao động cũng có kỳ vọng cao hơn đối với môi trường làm việc. Không còn gói gọn trong những nhu cầu cơ bản như lương thưởng, đãi ngộ, được ghi nhận, vinh danh, mà người lao động thế hệ mới còn kỳ vọng công việc có thể giúp cân bằng thân - tâm - trí, hướng đến cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Trong bối cảnh đại dịch, khi hầu hết các công ty đều có xu hướng đóng băng hoặc thậm chí cắt giảm nhân sự thì Prudential đã thực hiện những chiến lược đầu tư vào nhân sự một cách táo bạo. Bên cạnh việc thúc đẩy tuyển dụng mới, công ty còn bảo toàn lương thưởng của nhân viên và tăng thêm nhiều phúc lợi khác về cả vật chất và tinh thần.  

Cụ thể, trong thời gian đại dịch bệnh COVID-19, hơn 1,500 gói hàng nhu yếu phẩm cùng thuốc men đã được chuyển đến gia đình mỗi nhân viên. Dịch vụ tư vấn trực tuyến E-doctor cùng bộ kit chăm sóc (gồm máy đo Sp02 và các loại thuốc bổ sung) cũng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho toàn thể nhân viên và người thân xuyên suốt mùa dịch. Đồng thời, để đảm bảo sức khỏe toàn diện, chương trình “Health and Wellbeing - Sống Khỏe Đủ Đầy” được triển khai trên phạm vi toàn quốc. Đây là sáng kiến giúp nhân viên của Prudential đảm bảo sức khỏe toàn diện qua bốn trụ cột chính là: Thể chất, Tinh thần, Tài chính, Các mối quan hệ. Chương trình ra đời trong mùa dịch và đã thực hiện được 68 hội thảo cả trực tuyến và trực tiếp.

Một trong những phúc lợi chăm sóc sức khỏe nổi bật của Prudential dành cho nhân viên chính là việc mở rộng đối tượng được khám sức khỏe định kỳ. Thay vì chỉ cho nhân viên đi khám sức khỏe hàng năm, Prudential chính thức khởi động chương trình khám sức khỏe thêm cho một người thân trong nhóm tứ thân phụ mẫu, vợ hoặc chồng, con cái, hoặc bạn đời cùng giới bắt đầu từ năm 2022. Đặc biệt, nhân viên còn được tầm soát bốn loại ung thư trong gói khám sức khỏe. Đây là một sự đầu tư vượt bậc của Prudential để đảm bảo sự an tâm cho cả nhân viên và gia đình của họ.

Bên cạnh đó, Prudential còn đẩy mạnh các phúc lợi chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên bằng cách tạo các gói nghỉ phép độc đáo, ý nghĩa và đa dạng. Tiêu biểu là Wellness Day - ngày nghỉ độc quyền của Prudential vào thứ Sáu của một tuần trong tháng. Với sáng kiến này, Prudential nâng tổng số ngày nghỉ phép có lương lên đến gần 30 ngày trong một năm, không tính các ngày nghỉ lễ chính thức theo quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, để tôn vinh sự đa dạng và hòa hợp của nhân viên trong môi trường làm việc, Prudential đã phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Việt Nam), lần đầu tiên đồng tổ chức sự kiện PRIDE AT WORK nhằm thúc đẩy văn hóa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) tại nơi làm việc, hướng đến mục tiêu trao quyền cho nhân viên và tạo cảm giác gắn kết bằng cách tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt.   

Ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng một khi chăm sóc sức khoẻtinh thần của nhân viên, họ sẽ có sức bật vững chắc, cùng với một tư duy tích cực và cởi mở để chủ động vượt qua khó khăn. Chúng tôi cũng trang bị cho nhân viên đầy đủ kiến thức để áp dụng vào thực tiễn công việc, thích nghi với phương thức làm việc mới, đảm bảo không một ai bị bỏ lại phía sau.”  

Năm 2022, Prudential cũng ra mắt thêm tính năng mới trên ứng dụng Pulse mang tên 'Sức khoẻ tinh thần', góp phần giúp người dùng được chăm sóc sức khỏe toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Năm 2022 cũng là năm thứ năm liên tiếp nhận danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Hiểu hơn về Prudential Việt Nam   

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe cũng như quản lý tài sản tại châu Á và châu Phi. Tôn chỉ mục đích của Prudential là giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Prudential mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với chi phí hợp lý, giúp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản, đồng thời giúp mọi người lên kế hoạch tiết kiệm cho các mục tiêu của cuộc đời. Với 23 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential không ngừng tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Tính đến tháng 06/2022, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 218.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 328 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng Giao dịch và Trung tâm phục vụ khách hàng cùng mạng lưới 7 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 2,1 triệu khách hàng trên toàn quốc.    
Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để bảo vệ an toàn tài chính, giúp khách hàng gia tăng tài sản và chủ động làm chủ các kế hoạch trong cuộc đời của mình.   
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Viet Nam
RELATED NEWS

Gojek bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc tại Việt Nam

6365 views
18-01-2023
Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch Một điều Tốt đẹp

5611 views
17-01-2023
Chương trình Một điều Tốt đẹp của Manulife tiếp tục chứng minh rằng sự quan tâm và lòng tốt không nhất thiết phải đến từ những điều vĩ đại, mà có thể đến từ những hành động rất giản đơn. Đây là cách chúng ta có thể cùng nhau làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Nhìn lại toàn cảnh thị trường kinh doanh ẩm thực năm qua tại Việt Nam và dự báo xu hướng ngành F&B năm 2023

6443 views
16-01-2023
Với mong muốn tăng cường kênh cung cấp thông tin toàn diện và đầy đủ về tình hình thị trường ẩm thực và đồ uống, iPOS.vn phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam – VIRAC và Cộng đồng chuyên trang F&B Việt Nam xây dựng Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022. Đây là báo cáo đầu tiên của iPOS.vn, với mục tiêu hướng tới phát hành thường niên trong các năm kế tiếp.

Điểm danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử năm 2022

6685 views
13-01-2023
Lazmall Brand Awards 2022 vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử. Đây là giải thưởng thường niên do Lazada Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu có chiến lược kinh doanh hiệu quả, tận dụng tốt các công cụ và dịch vụ từ Lazada để phục vụ người tiêu dùng, đồng thời có mức tăng trưởng ấn tượng và ổn định trên nền tảng trong năm qua.

Tập đoàn Fast Retailing và công ty UNIQLO Việt Nam hiện thực Giải Pháp Nước Sạch cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

6611 views
11-01-2023
UNIQLO mang hệ thống nước uống sạch đến 10 trường học tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Đây là hành động cụ thể hóa từ dự án Mang Nước Uống Sạch Đến Với Đồng Bằng Sông Cửu Long với kinh phí từ Tập đoàn Fast Retailing.