Nền tảng dịch vụ theo nhu cầu hàng đầu Việt Nam được tạp chí toàn cầu bình chọn là Siêu ứng dụng mới tốt nhất năm 2021
5135 views
03-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Gojek là một trong hai công ty duy nhất tại Việt Nam được tạp chí về thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới vinh danh trong hạng mục Công nghệ.

Hôm nay, Gojek Việt Nam công bố đã được Tạp chí Thương hiệu Toàn cầu - Global Brands Magazine bình chọn là Siêu ứng dụng mới tốt nhất (Best new all-in-one super app in Vietnam) năm 2021. Gojek Việt Nam là một trong hai thương hiệu duy nhất trong lĩnh vực công nghệ và một trong 17 thương hiệu đến từ Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng các Thương hiệu Toàn cầu (Global Brands Award) lần thứ chín. Đây là sự ghi nhận quan trọng đối với tầm nhìn, các giải pháp đổi mới-sáng tạo, chất lượng dịch vụ và các sản phẩm lấy khách hàng làm trung tâm của Gojek tại Việt Nam trong năm 2021.

Giải thưởng các Thương hiệu Toàn cầu là một trong những giải thưởng thường niên danh giá do Global Brands Magazine, tạp chí quốc tế có trụ sở tại Vương quốc Anh, tổ chức nhằm vinh danh và công nhận các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực trên thế giới đã đạt được thành tựu xuất sắc trong năm trước. Mỗi năm có hàng nghìn thương hiệu được đề cử, nhưng chỉ có một số rất ít các thương hiệu được trao giải.

Bà Phi Khánh Lê, Giám đốc Marketing của Gojek Việt Nam, nói: “Gojek cam kết tạo ra các tác động xã hội tích cực tại các thị trường nơi chúng tôi có hoạt động. Thương hiệu Gojek được xây dựng nên không chỉ từ chất lượng các sản phẩm, dịch vụ, mà còn từ sự tử tế, nơi mỗi nhân viên đều quan tâm thực sự tới các khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Năm 2021 là một năm có nhiều thử thách đối với Gojek, nhưng chúng tôi đã triển khai thành công những tính năng, sản phẩm có ý nghĩa, như ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar và tính năng thanh toán thẻ cùng nhiều tiện ích khác trên ứng dụng. Giải thưởng “Siêu ứng dụng mới tốt nhất" do Global Brands Magazine trao tặng không chỉ là sự ghi nhận quan trọng từ một tổ chức đánh giá độc lập ở quy mô quốc tế, mà còn là nguồn động viên lớn lao để chúng tôi tiếp tục nỗ lực nhằm phát triển thương hiệu Gojek ngày càng trở nên thân thiện, tiện lợi hơn với người dùng, đồng thời mang lại nhiều trải nghiệm tốt hơn cho hệ sinh thái của chúng tôi.”

Năm 2021, trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề của làn sóng COVID-19 lần thứ tư, Gojek đã ra mắt hai sản phẩm chủ đạo mang tính chiến lược là GoCar Protect và tính năng thanh toán thẻ nhằm khuyến khích người dân thực hiện thanh toán không tiếp xúc. Gojek cũng đã ra mắt ứng dụng GoBiz dành riêng cho đối tác nhà hàng, từ đó hoàn thiện 03 siêu ứng dụng dành cho ba nhóm thành viên chính trong hệ sinh thái là khách hàng (ứng dụng Gojek), đối tác tài xế (ứng dụng GoPartner), và đối tác nhà hàng (ứng dụng GoBiz).

Đặc biệt, GoCar ra mắt vào tháng 8/2021 giữa tâm dịch tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm vận chuyển miễn phí lực lượng y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch. Dòng sản phẩm GoCar Protect của Gojek được trang bị các biện pháp tăng cường chống dịch, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho lực lượng y tế tuyến đầu và các đối tác tài xế Gojek. Khi các quy định về giãn cách và phòng chống dịch được nới lỏng, Gojek đã chính thức mở rộng GoCar Protect đến với người dân TP. HCM vào tháng 11/2021, và Hà Nội vào tháng 1/2022. Gojek là hãng gọi xe công nghệ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay trang bị đồng bộ màn chắn và máy lọc không khí trên xe, có thể vô hiệu hoá tới 99.4% virus trong không khí.

Cùng với việc đặt ra chuẩn mực về an toàn sức khỏe trong mảng vận chuyển hành khách, Gojek cũng đẩy mạnh các tiêu chuẩn về an toàn, sức khỏe trong lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến là GoFood. Huy hiệu Quán chuẩn khiên xanh trên nền tảng đặt món GoFood được Gojek triển khai vào tháng 10/2021, giúp người dùng nhận diện các nhà hàng đạt các tiêu chuẩn về phòng, chống dịch, từ đó an tâm khi đặt đồ ăn trực tuyến. Sáng kiến này cũng nhằm thúc đẩy các nhà hàng, đối tác tài xế và cộng đồng chủ động đưa ra các quy trình để bảo vệ an toàn, sức khỏe trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về an toàn sức khỏe của người dùng.

Trong năm 2021, Gojek cũng đã liên tục cải tiến ứng dụng và các tiêu chuẩn dịch vụ. Hơn 40 tính năng mới đã ra đời trên ứng dụng Gojek dành cho người dùng, bao gồm các tính năng bảo vệ an toàn sức khỏe cho khách hàng (hiển thị về tình trạng tiêm vaccine của tài xế và trang thiết bị trên xe, nhắc nhở tuân thủ 5K,...), bảo vệ an toàn (chia sẻ hành trình, chia sẻ hình ảnh,...), cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng (lưu và chia sẻ quán ăn yêu thích,...), mang lại sự tiện nghi cho khách hàng (đặt một lúc nhiều đơn, thêm hoặc chỉnh sửa địa điểm,...).

Gojek đã đưa ra nhiều chương trình nhằm chung tay hỗ trợ các thành viên trong hệ sinh thái Gojek vượt qua đại dịch, bao gồm vận chuyển miễn phí người dân đi tiêm COVID-19 trong những đợt tiêm vaccine đầu tiên tại TP HCM. Trong chương trình Vùng Freeship, Gojek giảm giá và miễn phí cước giao hàng cho người dùng tại các khu vực đông dân cư nhằm hỗ trợ người dân khi đặt món trực tuyến, đồng thời kích cầu, mang tới cho các nhà hàng nhiều cơ hội doanh thu hơn. Đối với các đối tác tài xế, Gojek triển khai gói hỗ trợ 4,15 tỷ đồng để giúp họ vượt qua khó khăn về tài chính do đại dịch gây ra, hỗ trợ đưa họ vào danh sách được ưu tiên tiêm vaccine, và miễn phí xét nghiệm nhanh để các đối tác có thể tham gia lưu thông, cung cấp dịch vụ trong thời gian giãn cách. Với các nhà hàng, quán ăn, ngoài chương trình Vùng Freeship, Gojek giúp các nhà hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức hoạt động trực tuyến trên nền tảng GoFood, với việc đăng ký trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Với dự án Để không ai bị bỏ lại phía sau, Gojek đã tổ chức đào tạo kỹ năng nghề, kỹ thuật nấu ăn và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek, sau đó hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ, giúp họ cải thiện sinh kế và giảm bớt các rào cản tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Hiểu hơn về Gojek Việt Nam

Gojek là nền tảng dịch vụ theo nhu cầu hàng đầu Đông Nam Á và một trong những đơn vị tiên phong của mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ. Gojek được thành lập dựa trên nguyên tắc sử dụng công nghệ để loại bỏ những rào cản hàng ngày của cuộc sống thông qua việc kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe công nghệ hai bánh, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 12015 tại Indonesia. Từ đó đến nay, Gojek đã phát triển để trở thành một nền tảng dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Đông Nam Á, kết nối người dùng với rất nhiều dịch vụ, từ vận chuyển và thanh toán điện tử đến giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ khác.
Tại Việt Nam, siêu ứng dụng này kết nối hơn 200,000 đối tác tài xế với hàng chục ngàn nhà hàng và hàng triệu người dùng. Chúng tôi hiện nay đang cung cấp các dịch vận chuyển hành khách bằng xe ô tô (GoCar), xe máy (GoRide), giao đồ ăn (GoFood), và giao hàng hóa (GoSend) - và sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ mới trong tương lai.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Gojeck Viet Nam
RELATED NEWS

Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và phòng chống dịch bệnh, Prudential khởi động Chương trình Tăng cường sức khỏe chủ động

13631 views
02-01-2025
Vào trung tuần tháng 12 năm 2024, tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, sự kiện khởi động chương trình “Tăng cường sức khỏe chủ động” đã diễn ra thành công với sự tham dự của hơn 500 học sinh, đội ngũ giáo viên, phụ huynh cùng đại diện từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Kỳ, Núi Thành và Thăng Bình.

TP. HCM thông xe cùng lúc 4 công trình giao thông ở phía Tây và phía Nam

13471 views
30-12-2024
Cầu Phước Long; nhánh hầm HC1 thuộc công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; đoạn song hành Quốc lộ 50; đường Tân Kỳ Tân Quý là 4 công trình trọng điểm ở phía Nam và phía Tây chính thức thông xe phục vụ người dân TP.HCM.

Bộ Tư pháp tập huấn về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tại TP. HCM

13504 views
25-12-2024
Hội nghị do Cục Phổ biến Giáo dục Pháp luật (PBGDPL) - Bộ Tư Pháp phối hợp cùng Chuyên trang Video Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức đã cung cấp, giải đáp nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp trên địa bàn TP, đặc biệt là các vấn đề xoay quanh Nghị định số 147/2024/NĐ- CP.

Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM) tại TP. HCM

14275 views
23-12-2024
Cũng như tại Hà Nội và Đà Nẵng, khóa tập huấn tại TP. HCM cũng tập trung vào việc các nội dung như: Tổng quan Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (Kết quả, thực trạng và giải pháp trong năm 2025); Giới thiệu hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM); Phổ biến, hướng dẫn sử dụng hệ thống Vietrade CRM...

LocknLock vinh dự 13 năm liên tiếp lọt Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ - Tin dùng Việt Nam

14325 views
23-12-2024
Tháng 12/2024, Công ty sản phẩm gia dụng toàn cầu LocknLock đã lọt Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ - Tin dùng Việt Nam năm 2024 (Top Trust and Use Vietnam Brand Award 2024) cho hạng mục hàng gia dụng năm thứ 13 liên tiếp.