Malaysia sẵn sàng chào đón du khách quốc tế trở lại từ ngày 1/4/2022 khi xem COVID-19 là bệnh đặc hữu
3719 views
16-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Malaysia đã sẵn sàng chào đón sự trở lại của khách du lịch quốc tế sau khi chính phủ công bố mở cửa hoàn toàn các biên giới lần đầu tiên sau gần hai năm do dịch bệnh COVID-19, bắt đầu từ ngày 1/4/2022, khi đất nước chuyển sang giai đoạn “bệnh đặc hữu”.

Du khách đã tiêm đủ liều vắc-xin có thể tự do du lịch miễn cách ly và chỉ cần thực hiện xét nghiệm RT-PCR hai ngày trước khởi hành và xét nghiệm nhanh kháng nguyên RTK-Ag do chuyên viên y tế thực hiện trong vòng 24 giờ khi đến Malaysia.

Để thủ tục nhập cảnh Malaysia được nhanh chóng, du khách đã có đủ hồ sơ du lịch hợp lệ có thể tải và kích hoạt ứng dụng theo dõi tiếp xúc MySejahtera (từ Apple App Store, Google Play Store hoặc Huawei AppGallery). Sau đó dưới biểu tượng ‘Khách du lịch’ (Traveller), du khách điền biểu mẫu ‘trước khi khởi hành’ (pre-departure) và không cần xin cấp thêm thẻ thông hành MyTravelPass, sắp tới sẽ bị bãi bỏ.

Tuy nhiên, du khách quốc tế nếu chưa được tiêm đủ liều vắc-xin phải thực hiện cách ly năm ngày sau khi nhập cảnh. Đối với trẻ em và thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi được miễn cách ly và chỉ cần xét nghiệm nhanh kháng nguyên RTK-Ag do chuyên viên y tế thực hiện trong vòng 24 giờ khi đến Malaysia.

Việc đeo khẩu trang nơi công cộng và check-in tại các điểm đến bằng MySejahtera vẫn tiếp tục là quy trình chuẩn trong giai đoạn “bệnh đặc hữu”, đặc biệt tại những khu vực nhỏ, tập trung đông người. Chính phủ cũng cho phép các hoạt động trở lại bình thường, không giới hạn số người tham dự, tuy nhiên việc duy trì khoảng cách được khuyến khích thực hiện.

YB Dato Sri Hajah Nancy Shukri, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết: “Chúng tôi rất vui khi nhận được thông báo mới nhất của chính phủ về việc khôi phục lại du lịch quốc tế và mong muốn được hợp tác với các hãng hàng không và công ty lữ hành để tăng cường nỗ lực tiếp thị nhằm quảng bá Malaysia là một điểm đến du lịch an toàn.

Với kế hoạch mở cửa biên giới quốc tế sắp tới, đây chính là lúc cơ quan tiếp thị của chúng tôi, Cục xúc tiến Du lịch Malaysia thực hiện Kế hoạch Chiến lược 2022-2026 trong việc chuyển đổi chiến lược, thiết lập quan hệ đối tác thông minh, tăng cường quảng bá du lịch và tối ưu hóa truyền thông chiến lược cũng như tương tác trên phương tiện truyền thông.”

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) lần thứ chín diễn ra tại Hà Nội từ ngày 31/3 đến 3/4/2022. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch an toàn với sự ủng hộ nhất trí và cam kết của ASEAN nhằm phục hồi ngành du lịch và mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế. Đồng hành trong gian hàng Malaysia còn có đại diện của Hội đồng Du lịch Y tế Malaysia (MHTC) và Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Đến với gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, khách tham quan có thể nhận sách hướng dẫn du lịch, bản đồ du lịch miễn phí, đồng thời có cơ hội nhận được quà tặng may mắn từ chương trình Đố vui Malaysia. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng sẽ tiếp tục gặp gỡ các công ty lữ hành tại Hà Nội để cập nhật thông tin về sản phẩm và hoạt động phát triển du lịch mới nhất tại Malaysia.

ASEAN là thị trường đóng góp hàng đầu về lượt khách quốc tế đến Malaysia. Khách du lịch Việt Nam đến Malaysia được ghi nhận mức tăng trưởng 6,6% từ 375.578 lượt khách năm 2018 lên 400.346 lượt năm 2019.

Hiểu hơn về Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, còn gọi là Tourism Malaysia, là cơ quan thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia. Tourism Malaysia tập trung vào trách nhiệm đặc biệt quảng bá Malaysia là một điểm đến du lịch được ưa thích. Kể từ khi thành lập, Tourism Malaysia dần trở thành một thành viên nổi bật trong bối cảnh du lịch quốc tế. Năm 2019, Malaysia ghi nhận đón 26.1 triệu lượt khách quốc tế và thu về 86.14 tỷ Ringgit doanh thu du lịch, trở thành một trong những điểm dến du lịch hàng đầu thế giới.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Malaysia Tourism Promotion Board
RELATED NEWS

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam – EU năm 2025: Khai phá những xung lực mới

13420 views
17-10-2025
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng khẳng định những chuyển dịch tích cực trong hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – EU sau cột mốc 5 năm Hiệp định EVFTA đi vào hiệu lực, bất chấp biến động thị trường, chuỗi cung ứng, hoạt động giao thương và kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều khó khăn.

Chương trình Grab Chị Em, tăng cường hỗ trợ và kết nối các đối tác tài xế nữ từ Grab Việt Nam

13404 views
17-10-2025
Triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực nhằm đảm bảo sinh kế và giúp phụ nữ hoạt động một cách thuận lợi, an toàn khi trở thành đối tác tài xế Grab. Theo đó, Grab Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tại các địa phương để mở rộng và xây dựng cộng đồng đối tác tài xế nữ kết nối chặt chẽ, giúp phụ nữ ngày càng chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống.

Chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, SABECO hỗ trợ 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả sau bão lũ

13446 views
16-10-2025
Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (TW MTTQVN), nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

13460 views
16-10-2025
Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

97.000 USD hỗ trợ cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ CapitaLand

13681 views
13-10-2025
Ngày 13/10/2025, CapitaLand Development (CLD) vừa kết thúc thành công chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” mùa thứ ba tại Việt Nam, ghi nhận 440 triệu bước chân thông qua chiến dịch trực tuyến và sự kiện đi bộ ngoài trời.