Hộp quà Tết giá rẻ đang hút khách
3487 views
22-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Khác với mọi năm, mỗi hộp quà Tết năm nay được nhiều cơ sở, doanh nghiệp thiết kế và bán ra với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng.

Khảo sát của VnExpress cho thấy, thị trường giỏ quà Tết năm nay khá sôi động với đủ các phân khúc từ bình dân tới cao cấp. Kinh tế khó khăn, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu nên giá các giỏ quà Tết năm nay "mềm" hơn so với mọi năm.

Nếu các năm trước, đa phần các hãng, cửa hàng tung ra các hộp quà Tết có mức 300.000-5 triệu đồng, năm nay có thêm các sản phẩm 70.000-300.000 đồng.

Tại cửa hàng bánh kẹo trên đường Điện Biên Phủ (Bình Thạnh, TP HCM) mỗi giỏ quà Tết gồm năm loại bánh có giá 150.000-250.000 đồng một hộp. Bà Nguyễn Hạnh – chủ cửa hàng tại đây cho biết, năm nay bà chọn các sản phẩm trong nước để có giá thành hấp dẫn thay vì hàng nhập khẩu. "Nhờ thiết kế các gói quà vừa túi tiền nên từ đầu tháng 12, lượng khách đặt hàng đã tăng 20% so với tháng trước", bà Hạnh nói.

Tương tự, anh Hoàng, chủ cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu trên đường Quang Trung (Gò Vấp, TP HCM) cũng cho rằng, hộp quà Tết phân khúc bình dân năm nay được ưa chuộng hơn hẳn phân khúc trung và cao cấp. "10 hộp quà Tết bán ra thì 70% chọn phân khúc bình dân, 30% còn lại là khách hàng trung và cao cấp", anh Hoàng chia sẻ.

Người tiêu dùng tìm mua giỏ quà Tết tại hệ thống siêu thị Big C, quận Gò Vấp (TP HCM). Ảnh: Thi Hà

Các hệ thống siêu thị như Big C, Lottemart, Co.opmart, Winmart... năm nay cũng tập trung kích cầu người tiêu dùng bằng các hộp quà vừa với "túi tiền" trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Vừa trình làng các mẫu giỏ quà Tết với thiết kế bằng gam màu chủ đạo là đỏ và vàng, một hệ thống bán lẻ ở TP HCM cho biết, hộp quà năm nay ngoài bánh, còn có các đặc sản, hải sản Việt để đa dạng mẫu mã sản phẩm.

Bà Hồ Thị Hồng Đào - Phó giám đốc marketing Saigon Co.op - cho hay, năm nay hệ thống này có sáu mẫu dành cho công nhân giá từ 194.000 đến 369.000 đồng và nhóm 33 mẫu gồm 6 hộp quà Tết hiện đại, 12 giỏ quà Tết truyền thống, 6 hộp quà thực phẩm tươi sống nhập khẩu. "Các giỏ quà được thiết kế bắt mắt, pha lẫn truyền thống với hiện đại. Hầu hết đều mang thông điệp về môi trường, bảo vệ hành tinh xanh", bà Đào nói.

Không chỉ các cửa hàng, siêu thị đua nhau đẩy mạnh phân khúc bình dân mà năm nay, nhiều doanh nghiệp chọn hướng sản xuất và phân phối hàng nghìn sản phẩm giá rẻ để chia sẻ với người tiêu dùng.

Theo đại diện Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, năm nay mọi chi phí sản xuất đều tăng cao nhưng mùa Tết 2023 công ty vẫn bình ổn giá để chia sẻ với người tiêu dùng. Các hộp quà Tết năm nay chỉ từ 70.000 đến 500.000 đồng.

Doanh nghiệp đưa ra các hộp quà có giá bình dân với mong muốn không chỉ các khách hàng cao cấp mà ngay cả công nhân cũng có thể có trải nghiệm với các sản phẩm chất lượng, giá bình ổn.

"Ngoài bán tại các hệ thống siêu thị trên cả nước, bộ sản phẩm hộp quà Tết của chúng tôi đã được nhiều doanh nghiệp đặt hàng từ rất sớm. Tỷ lệ các khách hàng cũ quay lại đặt hàng đã đạt 80%", đại diện Orion Vina chia sẻ.

Mới ra mắt 500.000 hộp quà Tết với giá 85.000-150.000 đồng, ông Nguyễn Trần Hữu Thắng, CEO Công ty cổ phần Thực phẩm BSA cho biết, có 4 nhóm sản phẩm hộp quà Tết với mức giá rẻ và đã được khách hàng đặt 50% số lượng.

Đánh giá về sức mua năm nay, các hệ thống siêu thị cho biết, mãi lực tiêu dùng chậm hơn so với các năm trước dù chỉ hơn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, nhóm phân khúc bình dân lại đang có mức tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Thắng, nhờ có giá hấp dẫn nên ngoài 500.000 hộp quà bán ra trên thị trường hơn tuần nay, công ty đã nhận thêm nhiều đơn đặt hàng với số lượng lớn từ các doanh nghiệp.

Tương tự, đại diện Orion Vina cũng cho rằng sức mua đang tăng khá nhanh trong tuần qua. Do đó, công ty đang vận hành hết công suất 32 dây chuyền sản xuất, mục tiêu đáp ứng nhu cầu tăng trưởng thêm từ nhóm khách hàng doanh nghiệp dự kiến trên 200%. "Với sức mua đang có nhiều cải thiện, chúng tôi hy vọng sẽ cán đích sớm 84.000 tấn sản phẩm ra thị trường trong năm nay", đại diện Orion Vina nói.

Bên cạnh thị trường hộp quà Tết đang sôi động, năm nay nguồn cung hàng hóa cho người tiêu dùng dịp Tết Quý Mão khá dồi dào. Trong đó, nhiều hệ thống phân phối lớn đã hoàn tất kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ, tập trung vào thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến, gạo, nước mắm... Còn các doanh nghiệp đa phần tăng 10-20% sản lượng so với vụ Tết năm ngoái. Hầu hết đều cam kết không tăng giá đột biến dịp cận Tết.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, ước tính tổng giá trị hàng hóa Tết 2023 tại địa phương đạt khoảng 39.500 tỷ đồng, tăng 15% với kế hoạch phục vụ Tết năm 2021.

Còn tại TP HCM, Sở Công Thương cho biết, các doanh nghiệp đã chuẩn bị số lượng hàng lương thực, thực phẩm dự kiến trên 30.000 tấn và nguồn vốn các công ty chuẩn bị phục vụ hai tháng Tết khoảng 22.000 tỷ đồng, tăng 15-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo Sở này, tại ba chợ đầu mối, lượng hàng nhập về dự kiến lên đến 13.000-15.000 tấn một ngày, tăng 80% so với ngày thường. Tại 47 trung tâm thương mại, 240 siêu thị 3.019 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động, tổng lượng hàng thực phẩm thiết yếu, lương thực cung ứng ra thị trường bình quân 1.800 tấn một ngày.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: VnExpress
RELATED NEWS

Giải pháp cho nông nghiệp hữu cơ Việt Nam với mô hình nông lâm kết hợp từ Naturland

38071 views
08-04-2024
Trong buổi hội thảo Từ nông trại tới bàn ăn: Tương lai bền vững với nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn của châu Âu, ông Albin Deforges, đại diện tại Việt Nam của Hiệp hội Nông dân hữu cơ Đức (Naturland) giới thiệu những lợi thế của mô hình nông lập nghiệp trong canh tác hữu cơ để hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững cùng đó là những giải pháp để Việt Nam phát triển tiềm năng ngành nông nghiệp hữu cơ trong tương lai.

300.000 chai sản phẩm Vanilla Frappuccino của Starbucks bị thu hồi

11850 views
20-02-2023
Các thùng Starbucks Vanilla Frappuccino tại Mỹ bị thu hồi sau khi phát hiện "vật thể lạ", nghi ngờ là thủy tinh, trong một số sản phẩm, theo Insider.

Doanh nghiệp đang nín thở chờ sức mua Tết Nguyên đán 2023

3746 views
13-12-2022
Dù thị trường không còn chịu ảnh hưởng của COVID-19, những biến động kinh tế trong và ngoài nước vẫn khiến doanh nghiệp khó đoán định kết quả kinh doanh trong mùa Tết này.

Phạt karaoke Icool 40 triệu đồng vì đón khách khi đang bị đình chỉ hoạt động

3509 views
13-12-2022
Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt quán karaoke Icool 40 triệu đồng do vẫn đón khách trong thời gian bị tạm đình chỉ hoạt động.

Hải sản cao cấp Na Uy chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

3770 views
10-12-2022
Là nước xuất khẩu hải sản lớn thứ hai thế giới, Na Uy chính thức đưa nguồn hải sản cao cấp vào thị trường Việt Nam. Không chỉ đảm bảo giá trị dinh dưỡng, sự đa dạng của hải sản Na Uy cũng là điều khiến giới trẻ thành thị mong chờ.