Giao diện website quán cà-phê chiến thắng chung cuộc của cuộc thi thiết kế không chuyên giao diện cho người dùng
3920 views
05-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Trải qua hơn hai tháng, cuộc thi Visily Design Contest (Thiết kế giao diện người dùng) do Công ty TNHH Visily phối hợp với Trường Đại Học Hoa Sen (HSU) tổ chức đã thu hút hơn 120 thí sinh dự thi với nhiều bản thiết kế giao diện đặc sắc.

Ngày 27/8, vòng chung kết cuộc thi Thiết kế giao diện người dùng đã diễn ra tại Trường Đại học Hoa Sen với sự tranh tài của sáu đội đến từ nhiều trường đại học như: Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Kinh tế Luật - ĐHQG TP.HCM, Trường Đại học FPT…

Cuộc thi Thiết kế giao diện người dùng dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi 16 - 25 tuổi. Đây là sân chơi để các bạn thỏa sức sáng tạo và thể hiện những ý tưởng về thiết kế giao diện của các trang web, app. Cuộc thi là nơi giao lưu, trau dồi kiến thức về một lĩnh vực được xem là tiềm năng bậc nhất trên thị trường trực tuyến hiện nay.

Theo đó, thí sinh dự thi theo đội với bốn vòng thi:

Vòng loại: các đội thi sẽ đăng tải bài dự thi thiết kế của mình trên mạng xã hội Facebook.

Vòng khởi động: các đội thi dùng Visily tạo một bản mockup cho trang chủ cho một trang thương mại điện tử để thể hiện ý tưởng của mình.

Vòng tăng tốc: các nhóm sử dụng phần mềm Visily tạo ra một sơ đồ cho trang web thương mại điện tử dựa trên ý tưởng từ vòng trước.

Vòng chung kết - Vòng về đích: các nhóm sẽ dùng Visily tạo bản thiết kế hoàn chỉnh cho trang web/ứng dụng và thuyết trình phản biện cùng Ban giám khảo về dự án của mình.

Sáu đội vào vòng chung kết bao gồm: Đội TechPrincess, đội ExCre, đội TripleN, OT3, đội G3 NOT 3, đội Kiminonawa với các thiết kế ở đa dạng lĩnh vực như: Ứng dụng đặt kem, website kinh doanh cafe, ứng dụng trò chơi tích hợp học Tiếng Anh cho trẻ em, ứng dụng về quản lý mật khẩu, tài liệu, thông tin thanh toán…  Các thiết kế của sáu đội thi không chỉ bắt mắt, phù hợp thị hiếu mà còn mang đến những trải nghiệm tiện lợi cho người dùng trực tuyến hiện nay.

Ban giám khảo sẽ dựa trên những tiêu chí để đánh giá như: Tính sáng tạo, tính độc đáo, tính khả thi của ý tưởng; Giao diện người dùng hấp dẫn trực quan; Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, nội dung tốt, cách trình bày phản biện… để chọn ra người thắng cuộc tại vòng chung kết.

Ông Nguyễn Quang Bửu, người sáng lập và tổng giám đốc của Visily chia sẻ: “Với hàng trăm bài dự thi, Visily Design Contest thực sự đã trở thành một sân chơi có ý nghĩa dành cho các bạn trẻ, nơi họ được thỏa sức sáng tạo, hun đúc tinh thần khởi nghiệp cũng như thể hiện kỹ năng thiết kế trải nghiệm và giao diện người dùng thông qua ứng dụng Visily. Một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất của các sản phẩm phần mềm là giao diện đẹp, hiệu quả và dễ sử dụng, và Visily là sản phẩm duy nhất trên thị trường tận dụng công nghệ AI để hỗ trợ người dùng trong việc thiết kế các giao diện có chất lượng cao. Tôi hi vọng thông qua cuộc thi này, thành viên từ các đội đã thu được những kinh nghiệm và kỹ năng quý báu để có thể xây dựng những sản phẩm công nghệ tuyệt vời trong tương lai”.

Kết quả chung cuộc, với thiết kế giao diện website quán cafe mang tên Le Petit, đội G3 NOT 3 đã xuất sắc giành Giải Nhất trị giá 20.000.000 vnđ. Hai Giải Nhì mỗi giải trị giá 10.000.000 vnđ thuộc về hai đội: ExCre với thiết kế ứng dụng đặt kem Ice Dream và OT3 với ứng dụng học Tiếng Anh cho trẻ em My Buddy Fox. Ba Giải Ba, mỗi giải trị giá 5.000.000 vnđ thuộc về ba đội: Triple N với bản thiết kế giao diện của Phở Ngọc, Kiminonawa với thiết kế ứng dụng bảo mật “Passify”, TechPrincess với thiết kế về giải pháp nội thất Kozi”. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao bốn Giải Khuyến khích và bốn giải phụ cho các đội thi xuất sắc ở các vòng trước của cuộc thi.

Cuộc thi Thiết kế giao diện người dùng là cơ hội để các bạn có đam mê với lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, yêu thích sự sáng tạo và có khát khao khởi nghiệp được thể hiện hết khả năng của mình. Xây dựng trang web/ ứng dụng thương mại điện tử cũng là tiền đề để các bạn theo đuổi đam mê kinh doanh, làm chủ doanh nghiệp và ước mơ của mình.

Hiểu hơn về Visily

Từ phiên bản dùng thử (MVP) vào tháng 7/2021, Visily đã giúp hàng nghìn người dùng không chuyên về thiết kế tạo ra những giao diện sản phẩm hoàn chỉnh và đẹp mắt. Với thư viện gồm các trang sản phẩm tạo sẵn, các thành phần của thiết kế giao diện và các tính năng AI thông minh, Visily đã biến việc thiết kế giao diện sản phẩm thành một trải nghiệm dễ dàng và thú vị cho mọi người.
Vào tháng 4/2022, Visily ra mắt phiên bản chính thức đầu tiên (V1) với một loạt các tính năng mới và nhiều cải tiến quan trọng như tính năng chỉnh sửa đồng thời (multi-user editing), không gian làm việc nhóm và biến ảnh chụp thành thiết kế (screenshot-to-design). Cùng lúc, Visily cũng đạt thêm một cột mốc quan trọng với hơn 10 nghìn người dùng trên toàn thế giới.
Visily đặt mục tiêu hỗ trợ người dùng không chuyên có thể tạo nên các thiết kế giao diện sản phẩm đẹp mắt. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục hoàn thiện và hi vọng sẽ mang lại một sản phẩm tốt cho người dùng toàn cầu.

Hiểu hơn về HSU

Với định hướng trở thành Trường Đại học quốc tế chuyên biệt về quản trị kinh doanh, du lịch và thiết kế nghệ thuật dành cho sinh viên Việt Nam và khu vực, HSU cung cấp một môi trường học tập quốc tế năng động, sáng tạo và luôn gắn liền với thực tiễn đời sống trong thời đại 4.0 liên tục thay đổi.
Sứ mệnh của trường là đào tạo người học có kiến thức sâu rộng và năng lực sáng tạo tri thức, có khát vọng chinh phục, có sự trải nghiệm chuyên môn cần thiết để khởi nghiệp, có khả năng tự khẳng định bằng cách thể hiện sự khác biệt và vượt trội. Con người do HSU đào tạo được đánh giá cao về tính hiệu quả trong hoạt động chuyên môn, cũng như về các phẩm chất nhân văn có sức lan toả trong cộng đồng.
HSU mang đến cho sinh viên trải nghiệm bốn giá trị cốt lõi để làm chủ và khẳng định bản thân trong quá trình học tập và khi ra trường: Tính Quốc tế, Tinh thần khai phóng, Tinh thần doanh chủ, Tôn trọng sự khác biệt.
Hiện tại, HSU có 34 ngành đào tạo bậc học Đại học, bao gồm các lĩnh vực Kinh tế - Tài chỉnh, Công nghệ thông tin, Thiết kế và Nghệ thuật, Du lịch, Ngoại ngữ và Xã hội, Luật, Logistic và thương mại Quốc tế. Đối với bậc đào tạo Sau đại học, có 3 chương trình là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh, Quản trị Marketing.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Premium show đưa YeaH1 thăng tiến trên thị trường

15967 views
04-05-2024
Trong bối cảnh nhiều thách thức, YeaH1 vẫn tạo được dấu ấn nổi bật ở năm qua, đặc biệt là trong ngành giải trí, truyền thông khi tạo được nhiều giá trị cho cộng đồng trong việc sản xuất, phân phối chương trình Premium show - Chương trình giải trí chất lượng cao, và cũng là bước chuẩn bị cho hành trình thăng cấp trong năm 2024.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng

17311 views
03-05-2024
Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

9174 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Chung tay xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp để nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

16239 views
26-04-2024
Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) diễn ra ngày 25/4/2024 tại TP. HCM sau buổi đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14866 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.