Delicious Fruits – Trái Cây Tươi Ngon và An Toàn từ Hy Lạp, Châu Âu với táo, kiwi sắp đổ bộ thị trường Việt Nam
3742 views
06-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Qua chương trình Delicious Fruits – Trái Cây Tươi Ngon và An Toàn từ Châu Âu, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp giới thiệu những nét đặc trưng và nổi trội của táo và kiwi trồng tại quốc gia này nói riêng cũng như giới thiệu các sản phẩm trái cây và nông sản chất lượng cao của Hy Lạp và châu Âu nói chung đến với các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng tại thị trườn Việt Nam. 

Mới đây, tại khách sạn Caravelle Saigon, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp đã có buổi hội thảo giới thiệu về chương trình Delicious Fruits – Trái cây tươi ngon và an toàn từ Châu Âu cho các tổ chức báo đài và doanh nghiệp tai Việt Nam vào ngày 5/7/2022.

 Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá nông sản chất lượng cao được Liên Minh Châu Âu tài trợ. Chương trình đã đem lại các thông tin của nông sản Châu Âu đến các nhà nhập khẩu, phân phối và tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Hy Lạp.

Trái cây từ Châu Âu đươc áp dụng những quy định nghiêm ngặt nhất thế giới về an tòan thực phẩm. Tại Hy Lap, các quy định này được áp dụng đầy đủ vào sản xuất. Các doanh nghiệp Hy Lạp sử dụng các hệ thống đảm bảo chất lượng được chứng nhận, phù hợp với các tiêu chuẩn và quy định GLOBAL GAP, GLOBAL GAP GRASP, AGRO 2, IFS, BRC và ISO22000. Bên cạnh đó, tính bền vững của đất đai được bảo tồn, nước tưới tiêu được sử dụng hợp lý, sức khỏe, vệ sinh, an toàn được đảm bảo cho những người làm việc tại các cơ sở nông nghiệp, cùng với đó, đa dạng sinh học được quản lý và tăng cường thông qua việc quản lý các nguồn tài nguyên một cách hợp lý và thận trọng. Vì vậy, trái cây tại Hy Lạp và châu Âu sở hữu đầy đủ các giấy chứng nhận bắt buộc để chứng minh độ an toàn, chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao.

Hy Lạp sở hữu một nền nông nghiệp quan trọng giúp nơi đây trở thành một trong những nước sản xuất trái cây lớn của châu Âu. Hy Lạp cũng sở hữu nhiều trang thiết bị sản xuất hiện đại để xử lý và tiêu chuẩn hóa trái cây. Khí hậu Địa Trung Hải thuận lợi mang lại điều kiện nhiệt độ ôn hòa, lượng mưa thích hợp và ánh nắng dồi dào cho sự phát triển của nông nghiệp. Địa hình đất đai của miền Bắc Hy Lạp bao gồm các vung đồi núi xanh tươi, kết hợp thung lũng màu mỡ của sông Aliakmon và các vùng núi gần đó, hình thành nên một vùng vi khí hậu đặc biệt, điều kiện thổ nhưỡng lý tưởng cho các vườn cây ăn trái phát triển khỏe mạnh và năng suất cao. Toàn bộ sự chan hòa của thiên nhiên gói gọn trong những loại trái cây giòn và mọng nước, vị ngọt và vị chua đầy sảng khoái với màu sắc rực rỡ và hương thơm đậm đà.

Trái cây Châu Âu có đặc điểm chung là giòn và mọng nước, vị ngọt ngào cùng dư vị chua đầy sảng khoái, màu sắc rực rỡ, mùi hương đậm đà. Trái cây Châu Âu vì thế cũng có thể giúp bạn hình thành thói quen lý tưởng ăn kiêng hằng ngày. Với táo, một loại trái cây phổ biến toàn thế giới, nơi Liên Minh Châu Âu được biệt đến là nơi xuất khẩu lớn trên thế giới, trong đó giống táo trồng tại Hy Lạp nổi bật nhờ chất lượng, hương vị, kết cấu và mùi hương đặc trưng. Với kiwi, hay được gọi tên tiếng Việt là dương đào, loại hoa quả đại diện cho mùa Đông, kiwi Hy Lạp giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. 

Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp bao gồm 8 Hiệp hội thành viên, với năng suất đạt 63.000 kg/h trái cây tươi. Sản lượng trái cây tươi của Hiệp Hội đạt hơn 134.000 tấn năm 2019, xuất khẩu hơn 103.000 tấn. Mỗi năm, sản lượng đào tươi vào khoảng 60.000 tấn, các sản phẩm từ đào là 46.000 tấn, trái xuân đào đạt 26.000 tấn, Kiwi đạt 15.000 tấn, táo hơn 44.000 tấn. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là các nước châu Âu như Đức, Anh, Ý, Phần Lan… Ngoài ra, Hiệp hội còn bao gồm các sản phẩm Đào đóng hộp nổi tiếng của Hy Lạp, các loại salad trái cây và cocktail trái cây, dầu olive nguyên chất hảo hạng, phô-mai và các sản phẩm từ sữa, saffron đỏ - nhụy hoa nghệ tây đỏ, nho khô…

Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia có gần 3.000 nông dân với hơn 88.000 hecta đất màu mỡ. Hiệp hội không ngừng quan tâm đến các vấn đề môi trường bằng cách tuân theo chính sách có trách nhiệm, bảo tồn tất cả các nguồn tài nguyên thiên nhiên và đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu và dư lượng. Ngoài ra, Hiệp hội cam kết thực hiện liên tục các quy trình chất lượng và an toàn thực phẩm đồng thời đáp ứng các yêu cầu của từng khách hàng.

Đánh giá Việt Nam là “đối tác thương mại quan trọng với EU”, song song với việc Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam của Liên minh Châu Âu (EVFTA) vừa có hiệu lực vào ngày 1/8/2020, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp mong muốn giới thiệu các sản phẩm trái cây và nông sản chất lượng cao của Hy Lạp và châu Âu đến các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Việt Nam.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Khoai tây quê hương 2025 với hành trình tươi ngon, giá trị vẹn tròn từ Orion

13430 views
04-04-2025
Tiếp tục một vụ mùa thành công trên những cánh đồng khoai tây từ Bắc vào Nam. Năm nay, Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina cùng dự án “Khoai tây quê hương” đã mở rộng vùng nguyên liệu khoai tây trong nước, củng cố chuỗi cung ứng nội địa với giống Bliss chất lượng cao. Tiếp thêm một hành trình 14 năm đồng hành trên những cánh đồng quê hương Việt Nam.

Grab triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe tại Việt Nam

14121 views
31-03-2025
Có gần 50% số chuyến xe đặt trước có điểm đến là sân bay, minh chứng cho sự ưa chuộng của du khách trong và ngoài nước đối với trải nghiệm di chuyển đúng giờ, chất lượng và an toàn của dịch vụ GrabCar. Để đánh dấu bước mở rộng quan trọng của mảng dịch vụ di chuyển của Grab tại Việt Nam, Grab Việt Nam vừa triển khai tính năng Đặt trước chuyến xe dành cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng có thể chủ động đặt trước chuyến xe GrabCar theo thời gian và điểm đón mong muốn, từ đó đảm bảo có thể quản lý kế hoạch di chuyển của mình. Qua đó tiếp tục khẳng định thế mạnh công nghệ và sự tiên phong của Grab trong việc mang đến các giải pháp sáng tạo để đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của người dùng.

Vi vu cùng Miz, bé yêu mê tít với phiên bản mới - HovaZ Chu du ký

14395 views
26-03-2025
Thiết kế mới “HovaZ chu du ký” cùng bé khám phá 18 miền đất mới! Câu bé HovaZ được xây dựng hình ảnh là thủ lĩnh tương lai của vùng đất thổ dân da đỏ Miz Land. Mang trọng trách trên vai, HovaZ với chiếc Boomerang được truyền thừa của bố cậu, chiếc bidong nước hình Miz của mẹ cùng với trái tim đầy hi vọng và nhiệt huyết, đã quyết định chu du qua các miền đất mới trên thế giới để khám phá, học hỏi những kiến thức mới, những điều hay để về làm hùng mạnh cho vùng đất của cậu ấy trong tương lai.

EU Good Food - Good Life: Quảng bá thịt bò và thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, kiwi và đào hộp từ Hy Lạp tới thị trường Việt Nam

14918 views
22-03-2025
Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch này tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp châu Âu từ Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Những thay đổi trong gia đình Việt Nam: Doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý gì?

15499 views
13-03-2025
Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN Việt Nam (HILL ASEAN Việt Nam) công bố báo cáo nghiên cứu “Những thay đổi trong gia đình Việt Nam” tại Diễn đàn Sei-katsu-sha 2025. Các cơ hội kinh doanh mới có thể được khai thác dựa trên xu hướng này, ví dụ như phát triển các sản phẩm và dịch vụ dành cho gia đình chú trọng gắn kết các thế hệ.