Delicious Fruits – Trái Cây Tươi Ngon và An Toàn từ Hy Lạp, Châu Âu với táo, kiwi sắp đổ bộ thị trường Việt Nam
3912 views
06-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Qua chương trình Delicious Fruits – Trái Cây Tươi Ngon và An Toàn từ Châu Âu, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp giới thiệu những nét đặc trưng và nổi trội của táo và kiwi trồng tại quốc gia này nói riêng cũng như giới thiệu các sản phẩm trái cây và nông sản chất lượng cao của Hy Lạp và châu Âu nói chung đến với các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng tại thị trườn Việt Nam. 

Mới đây, tại khách sạn Caravelle Saigon, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp đã có buổi hội thảo giới thiệu về chương trình Delicious Fruits – Trái cây tươi ngon và an toàn từ Châu Âu cho các tổ chức báo đài và doanh nghiệp tai Việt Nam vào ngày 5/7/2022.

 Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá nông sản chất lượng cao được Liên Minh Châu Âu tài trợ. Chương trình đã đem lại các thông tin của nông sản Châu Âu đến các nhà nhập khẩu, phân phối và tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Hy Lạp.

Trái cây từ Châu Âu đươc áp dụng những quy định nghiêm ngặt nhất thế giới về an tòan thực phẩm. Tại Hy Lap, các quy định này được áp dụng đầy đủ vào sản xuất. Các doanh nghiệp Hy Lạp sử dụng các hệ thống đảm bảo chất lượng được chứng nhận, phù hợp với các tiêu chuẩn và quy định GLOBAL GAP, GLOBAL GAP GRASP, AGRO 2, IFS, BRC và ISO22000. Bên cạnh đó, tính bền vững của đất đai được bảo tồn, nước tưới tiêu được sử dụng hợp lý, sức khỏe, vệ sinh, an toàn được đảm bảo cho những người làm việc tại các cơ sở nông nghiệp, cùng với đó, đa dạng sinh học được quản lý và tăng cường thông qua việc quản lý các nguồn tài nguyên một cách hợp lý và thận trọng. Vì vậy, trái cây tại Hy Lạp và châu Âu sở hữu đầy đủ các giấy chứng nhận bắt buộc để chứng minh độ an toàn, chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao.

Hy Lạp sở hữu một nền nông nghiệp quan trọng giúp nơi đây trở thành một trong những nước sản xuất trái cây lớn của châu Âu. Hy Lạp cũng sở hữu nhiều trang thiết bị sản xuất hiện đại để xử lý và tiêu chuẩn hóa trái cây. Khí hậu Địa Trung Hải thuận lợi mang lại điều kiện nhiệt độ ôn hòa, lượng mưa thích hợp và ánh nắng dồi dào cho sự phát triển của nông nghiệp. Địa hình đất đai của miền Bắc Hy Lạp bao gồm các vung đồi núi xanh tươi, kết hợp thung lũng màu mỡ của sông Aliakmon và các vùng núi gần đó, hình thành nên một vùng vi khí hậu đặc biệt, điều kiện thổ nhưỡng lý tưởng cho các vườn cây ăn trái phát triển khỏe mạnh và năng suất cao. Toàn bộ sự chan hòa của thiên nhiên gói gọn trong những loại trái cây giòn và mọng nước, vị ngọt và vị chua đầy sảng khoái với màu sắc rực rỡ và hương thơm đậm đà.

Trái cây Châu Âu có đặc điểm chung là giòn và mọng nước, vị ngọt ngào cùng dư vị chua đầy sảng khoái, màu sắc rực rỡ, mùi hương đậm đà. Trái cây Châu Âu vì thế cũng có thể giúp bạn hình thành thói quen lý tưởng ăn kiêng hằng ngày. Với táo, một loại trái cây phổ biến toàn thế giới, nơi Liên Minh Châu Âu được biệt đến là nơi xuất khẩu lớn trên thế giới, trong đó giống táo trồng tại Hy Lạp nổi bật nhờ chất lượng, hương vị, kết cấu và mùi hương đặc trưng. Với kiwi, hay được gọi tên tiếng Việt là dương đào, loại hoa quả đại diện cho mùa Đông, kiwi Hy Lạp giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. 

Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp bao gồm 8 Hiệp hội thành viên, với năng suất đạt 63.000 kg/h trái cây tươi. Sản lượng trái cây tươi của Hiệp Hội đạt hơn 134.000 tấn năm 2019, xuất khẩu hơn 103.000 tấn. Mỗi năm, sản lượng đào tươi vào khoảng 60.000 tấn, các sản phẩm từ đào là 46.000 tấn, trái xuân đào đạt 26.000 tấn, Kiwi đạt 15.000 tấn, táo hơn 44.000 tấn. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là các nước châu Âu như Đức, Anh, Ý, Phần Lan… Ngoài ra, Hiệp hội còn bao gồm các sản phẩm Đào đóng hộp nổi tiếng của Hy Lạp, các loại salad trái cây và cocktail trái cây, dầu olive nguyên chất hảo hạng, phô-mai và các sản phẩm từ sữa, saffron đỏ - nhụy hoa nghệ tây đỏ, nho khô…

Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia có gần 3.000 nông dân với hơn 88.000 hecta đất màu mỡ. Hiệp hội không ngừng quan tâm đến các vấn đề môi trường bằng cách tuân theo chính sách có trách nhiệm, bảo tồn tất cả các nguồn tài nguyên thiên nhiên và đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu và dư lượng. Ngoài ra, Hiệp hội cam kết thực hiện liên tục các quy trình chất lượng và an toàn thực phẩm đồng thời đáp ứng các yêu cầu của từng khách hàng.

Đánh giá Việt Nam là “đối tác thương mại quan trọng với EU”, song song với việc Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam của Liên minh Châu Âu (EVFTA) vừa có hiệu lực vào ngày 1/8/2020, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp mong muốn giới thiệu các sản phẩm trái cây và nông sản chất lượng cao của Hy Lạp và châu Âu đến các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Việt Nam.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Napas, Mastercard và Payoo triển khai chương trình Chạm liền tay - Deal mê say đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc

13677 views
01-12-2025
Hòa cùng không khí mua sắm sôi động dịp cuối năm và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh mùa lễ hội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Mastercard và nền tảng thanh toán Payoo thực hiện chương trình “Chạm liền tay - Deal mê say” tại hơn 5.500 điểm bán với ngân sách hơn 14 tỷ đồng góp phần lan tỏa thói quen thanh toán không tiền mặt và thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiếp xúc trong cộng đồng.

Hơn 60.000 học sinh TP. HCM đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục thế giới

13598 views
30-11-2025
Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại TP. HCM đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

14020 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab giới thiệu chương trình GrabXu với nhiều cải tiến và trải nghiệm mới

14270 views
25-11-2025
Chương trình GrabXu với nhiều cải tiến và trải nghiệm mới, cho phép người dùng chủ động tích lũy GrabXu từ mọi giao dịch trên ứng dụng Grab - từ di chuyển đến giao đồ ăn, đi chợ online, giao hàng… Cơ chế quy đổi GrabXu dễ dàng, linh hoạt giúp người dùng tiếp tục sử dụng các dịch vụ Grab một cách tiết kiệm hơn.

Grab lần đầu tiên thử nghiệm phục vụ người dùng tuổi teen

14672 views
20-11-2025
Thử nghiệm phục vụ người dùng từ 13-17 tuổi khi là thành viên của tài khoản Grab cho Cả Nhà, Grab áp dụng cải tiến công nghệ và nâng cấp tính năng an toàn để người dùng tuổi teen có trải nghiệm dịch vụ tiện lợi, an toàn, đồng thời mang lại sự yên tâm cho phụ huynh. Đây là bước tiến tiếp theo của Grab trong việc mở rộng tập người dùng, giúp ngày càng nhiều người dân được tiếp cận với các dịch vụ số chất lượng, tiện lợi và an toàn.