Chính phủ Úc hỗ trợ hệ thống bán lẻ trong khâu phân phối thịt bò mát tiêu chuẩn đến người tiêu dùng thành thị
3895 views
13-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Lần đầu tiên tại Việt Nam, chiến dịch Thịt sạch chuẩn Úc, tiệc ngon năm châu chuẩn vị do Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của Chính phủ Úc đã được triển khai cùng các nhà bán lẻ, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Giữa những thông tin về thịt bò nhập khẩu trái phép không đảm bảo an toàn chất lượng, người Việt Nam ngày càng ưu tiên chọn mua nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cho bữa ăn gia đình. Theo đó, nhu cầu về các sản phẩm thịt bò nhập khẩu từ Úc tăng nhanh trong những năm gần đây, đặc biệt là thịt bò mát với hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng Việt vẫn cho rằng bò Úc là mặt hàng xa xỉ và hương vị không phù hợp với món ăn Việt hàng ngày. Trong bối cảnh đó, lần đầu tiên tại Việt Nam, chiến dịch Thịt sạch chuẩn Úc, tiệc ngon năm châu chuẩn vị” do Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của Chính phủ Úc đã được triển khai cùng các nhà bán lẻ, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Trong khuôn khổ chiến dịch, sự kiện “Trình diễn cắt xẻ và thưởng thức thịt bò Úc” đã diễn ra tại Mega Market An Phú, Hồ Chí Minh vào ngày thứ sáu 9/12/2022, tiếp tục củng cố niềm tin của người tiêu dùng rằng thịt bò Úc là sự lựa chọn tốt cho bữa ăn gia đình Việt.

Ngoài những hoạt động thú vị, khách tham gia còn được lắng nghe, học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành, bao gồm Bà Sarah Cooper, Tổng lãnh sự quán Úc tại TP Hồ Chí Minh, Ông Spencer Whitaker, Giám đốc phát triển thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương,  Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) và Ông Phạm Văn Hùng, giám đốc thương mại ngành hàng  Ultra Fresh của Mega Market, cũng như thưởng thức màn trình diễn nấu ăn và xử lý thịt bò Úc từ đầu bếp - blogger ẩm thực Culinary Frank và chuyên gia xử lý thịt đỏ Greg Butler.  

Những ngần ngại của người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng và giá thành thịt bò Úc đã được giải đáp ngay khi màn trình diễn cắt/xẻ thịt đỏ Úc được thể hiện bởi chuyên gia xử lý thịt đỏ Úc Greg Butler.

Với những mẹo xử lý và kỹ thuật cắt/xẻ bò Úc điệu nghệ từ chuyên gia, thịt bò Úc khi được xẻ ra vẫn giữ nguyên kết cấu thịt mềm mọng, hương vị thơm ngon và dinh dưỡng của từng phần thịt. Bên cạnh đó, chất lượng thịt bò Úc nổi tiếng thế giới là nhờ những chú bò đã được nuôi và chăn thả trên mảnh đất rộng lớn trù phú với những đồng cỏ xanh và thảm thực vật phong phú, nguồn nước sạch dồi dào, phúc lợi động vật được đảm bảo, tạo nên những chú bò hạnh phúc, khỏe mạnh. Ngành chăn nuôi Úc cam kết thực hiện tiêu chuẩn "5 không", bao gồm: Dinh dưỡng không bị đói khát, môi trường không bị ức chế, sức khỏe không bị đau đớn hay thương tích và bệnh tật, hành vi được thể hiện tập tính tự nhiên, tinh thần không bị sợ hãi và căng thẳng. Chính yếu tố này đã giúp hình thành ngành chăn nuôi bò Úc chuyên nghiệp, nhân văn, đem đến những chú bò hạnh phúc nhất nước Úc.

Ngoài ra, với hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ trên toàn chuỗi cung ứng, không chỉ từ trang trại mà đến hệ thống giết mổ, công nghệ đóng gói, lưu trữ và vận chuyển, Úc khẳng định mang đến sản phẩm thịt đỏ có chất lượng dẫn đầu thế giới, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tiếp theo màn trình diễn của chuyên gia xử lý thịt đỏ Greg Butler, năm phần cắt khác nhau của thịt bò Úc qua kỹ thuật nướng của đầu bếp Culinary Frank đã chiêu đãi đến khách tham quan cho những trải nghiệm thăng hoa vị giác. Thực khách đã khám phá mùi vị, độ mềm hoặc dai khác biệt giữa năm phần thịt, và phần nào là phù hợp để sử dụng cho những cách nấu khác nhau. Với sự đa dạng và tính linh hoạt của bò Úc, khi kết hợp sáng tạo cùng các nguyên liệu, đầu bếp gia đình có thể nấu ra được cả một thiên đường ẩm thực cho các bữa tiệc gia đình trong mùa lễ tết đang đến gần.

Hai món ăn mà Đầu bếp Culinary Frank hướng dẫn trong buổi trình diễn bao gồm Thịt mông bò nướng nguyên tảng cùng rau củ thích hợp cho những bữa tiệc Giáng sinh hay giao thừa cùng gia đình, bạn bè. Món thịt thăn lõi mông sốt tiêu xì mang hương vị châu Á vô cùng nhanh gọn mà đảm bảo độ mềm và vị ngọt nguyên bản của thịt bò Úc sẽ là lựa chọn tối ưu cho những ngày lễ tết bận rộn.

Với hai món ăn đại diện cho hai nền ẩm thực khác nhau, Culinary Frank đã minh họa ngay những cách biến tấu sáng tạo cho thấy thịt bò Úc có thể kết hợp nhiều phong cách ẩm thực với công thức nấu ăn không đòi hỏi sự cầu kỳ trong chế biến mà chủ yếu tôn vinh tinh túy của nguyên liệu thịt bò Úc.

Hiểu hơn về Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc - Meat & Livestock Australia (MLA)

Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) là tổ chức đại diện cho các nhà sản xuất thịt đỏ của Úc trong việc thực hiện nghiên cứu phát triển các phương thức chăn nuôi và hoạt động tiếp thị. Từ năm 2022, MLA bắt đầu hợp tác chặt chẽ với các nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ và ngành dịch vụ nhà hàng của Việt Nam để cung cấp đầy đủ thông tin, hỗ trợ các hoạt động tiếp thị nhằm tăng cường mạng lưới phân phối cũng như nhận diện thương hiệu cho thịt bò và cừu Australia thông qua thương hiệu Aussie Beef and Lamb.
Hiệp hội MLA muốn hợp tác sâu rộng cùng các nhà bán lẻ Việt Nam để cùng đem lại cho người tiêu dùng những lựa chọn phù hợp với giá phải chăng và giá trị bền vững, đưa bò Úc vào thực đơn bữa ăn hàng ngày của người Việt thường xuyên hơn.

Hiểu hơn về thương hiệu quảng bá thịt bò và cừu chuẩn Úc “Aussie Beef and Lamb”

Aussie Beef & Lamb (ABL) là một trong những thương hiệu chiến lược được MLA triển khai thành công trên 34 quốc gia, góp phần xây dựng và giữ vững vị thế hàng đầu của ngành công nghiệp thịt đỏ Úc trên thị trường toàn cầu. Với bề dày 200 năm kinh nghiệm, thịt đỏ Úc là sản phẩm được ưa chuộng tại hơn 100 quốc gia nhờ vào ba quy tắc cốt lõi: môi trường sống lý tưởng, sự an tâm tuyệt đối và đa dạng chủng loại, chất lượng.
Aussie Beef and Lamb mong muốn sẽ tiếp tục sứ mệnh cung cấp nhiều kiến thức và thông tin minh bạch về sự khác biệt và đa dạng của thịt bò Úc đến người tiêu dùng Việt Nam nhằm hỗ trợ họ trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

Hiểu hơn về Mega market

Mega market là đơn vị đầu tiên hợp tác cùng Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) để triển khai chiến dịch “Taste of Tradition” tại Việt Nam. Mặt hàng thịt bò mát nhập khẩu từ Úc hiện đã có mặt tại các siêu thị Mega market trên toàn quốc.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Tặng hơn 40.000 đồng phục mới cho đối tác tài xế Grab

13243 views
03-12-2025
Hơn 40.000 áo đồng phục mới được trao tặng cho đối tác tài xế đang tích cực hoạt động trên nền tảng, giúp các bác tài thêm tự tin trong quá trình phục vụ người dùng. Qua đó, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của Grab và góp phần củng cố hình ảnh chuyên nghiệp, năng động của các dịch vụ Grab.

Napas, Mastercard và Payoo triển khai chương trình Chạm liền tay - Deal mê say đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc

13677 views
01-12-2025
Hòa cùng không khí mua sắm sôi động dịp cuối năm và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh mùa lễ hội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Mastercard và nền tảng thanh toán Payoo thực hiện chương trình “Chạm liền tay - Deal mê say” tại hơn 5.500 điểm bán với ngân sách hơn 14 tỷ đồng góp phần lan tỏa thói quen thanh toán không tiền mặt và thúc đẩy xu hướng thanh toán không tiếp xúc trong cộng đồng.

Hơn 60.000 học sinh TP. HCM đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục thế giới

13598 views
30-11-2025
Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại TP. HCM đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

14044 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

14020 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.