SIN Update: Tháng Chín với lễ hội đêm Singapore Night Festival 2022, giải đua Công thức 1 và lễ hội âm nhạc tại Singapore Grand Prix
4021 views
18-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Một loạt sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra tại Singapore từ tháng 8 đến tháng 9/2022, bao gồm Lễ hội Ẩm thực Singapore 2022 và Giải đua Công thức 1 Singapore Grand Prix. Triển lãm hoa lan mới với hơn 40 giống hoa lai; Blackpink sẽ biểu diễn tại Singapore vào tháng 5/2023 trong chuyến lưu diễn toàn cầu của nhóm…

Hình dung lại các sự kiện và trải nghiệm

Những hoạt động mới thú vị tại Singapore trong tháng 8 và 9/2022

Khám phá hơn 70 trải nghiệm đặc sắc tại lễ hội ẩm thực Singapore Food Fest 2022 (SFF 2022)

SFF 2022 lần đầu tiên trở lại sau đại dịch với những trải nghiệm trực tiếp cho du khách. Theo đó, khách tham quan sẽ được khám phá Ngôi làng Lễ hội với hơn 25 gian hàng ẩm thực và một bữa tối gồm chín món đặc biệt. Ngoài ra, SFF cũng sẽ tổ chức hàng loạt workshop, các chuyến tham quan và thực đơn độc quyền tại các nhà hàng đối tác.

Các tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới có thể thưởng thức hương vị ẩm thực chính gốc của Đảo quốc thông qua các hoạt động hấp dẫn tại một số quốc gia cùng với những lớp học trực tuyến. Bên cạnh đó, khi theo dõi các video hậu trường độc quyền trên website của SFF, người xem có thể tìm hiểu thêm về cuộc sống của những bếp trưởng và các thương hiệu bản địa tại Singapore.

Mua vé tại SFF 2022

Giá vé: 10.95 SGD (gói vé cho một khách) | 9.13 SGD (gói vé theo nhóm) | 93.45 SGD (đã bao gồm bữa tối tại Chef Arena)

Thời gian: 24/8 - 11/9/2022

Tìm hiểu thêm thông tin và các trải nghiệm trực tuyến tại website SFF

Sự kết hợp giữa giải đua Công thức 1 và lễ hội âm nhạc tại Singapore Grand Prix

Singapore Grand Prix 2022 sẽ đánh dấu lần trở lại đầu tiên của giải đua F1 tại Singapore, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát cách đây hai năm.

Trong ba ngày cuối của tuần diễn ra sự kiện, Singapore Grand Prix 2022 sẽ tổ chức 92 buổi biểu diễn với hơn 100 giờ đồng hồ đầy náo nhiệt. Những buổi biểu diễn này sẽ có sự tham gia của Marshmello, Westlife, Greenday, Black Eyed Peas và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Mua vé tại F1 Singapore Grand Prix 2022

Thời gian: 30/9 – 2/10/2022

Tìm hiểu thêm tại website Singapore Grand Prix 2022

Thưởng thức những tác phẩm sắp đặt ánh sáng và chương trình biểu diễn đường phố tại lễ hội đêm Singapore Night Festival 2022 (SNF 2022)

Lễ hội đêm Singapore Night Festival năm nay hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho khách tham quan. Theo đó, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng 14 tác phẩm sắp đặt khổng lồ với 6 màn trình chiếu đầy mê hoặc tại quận Bugis và Bras Basah. Ngoài ra, một loạt chương trình biểu diễn đường phố và các cửa hàng ăn uống, bán lẻ cũng sẽ góp phần tăng thêm không khí náo nhiệt cho lễ hội.

Những người yêu thích các câu chuyện kinh dị hoặc bí ẩn của địa phương có thể đến xem Cathay Hotel: The Curse of The Missing Red Shoe. Đây là vở kịch sân khấu lồng ghép những bộ phim đáng sợ nhất của Singapore vào trong một phân cảnh duy nhất.

Mua vé tại website Singapore Night Festival

Giá vé: Miễn phí cho tất cả sự kiện | 33 SGD/khách (xem kịch) | 112 SGD cho nhóm 4 người (xem kịch)

Thời gian: 19 – 27/8/2022

Địa điểm: Bras Basah và Bugis

Xem phim dưới ánh sao tại rạp chiếu phim ngoài trời của Fort Canning

Rạp chiếu phim ngoài trời Films by the Fort sẽ công chiếu loạt phim Hollywood được giới phê bình đánh giá cao, kèm với chương trình âm nhạc trực tiếp tại khu vực chiếu phim mới được tân trang của Fort Canning.

Từ nay đến ngày 21/8, rạp chiếu phim với sức chứa lớn này sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách thưởng thức các bộ phim hay như Forrest Gump, Everything Everywhere All at OnceThe Survivor.

Tại đây, khán giả có nhiều lựa chọn cho các món ăn chính, thức ăn nhẹ, đồ uống và món tráng miệng. Các món ăn đêm phổ biến khi xem phim như burger, pizza và bỏng ngô cũng sẽ được phục vụ. Ngoài ra, du khách có thể mua một chiếc gối hơi với giá 16 SGD (mua trước với giá 14 SGD) để xem phim thoải mái hơn.

Đặt vé tại Films at the Fort

Giá vé: 36,80 SGD/khách

Thời gian: 19 giờ 45 hằng ngày (17 giờ bắt đầu đón khách) từ 10 - 21/8/2022

Địa điểm: Fort Canning Green, đường River Valley, Singapore 179037

Chụp ảnh theo phong cách khoa học viễn tưởng tại triển lãm mới của Bảo tàng Nghệ thuật Singapore Art Museum

Bảo tàng Nghệ thuật Singapore Art Museum hiện đang trưng bày Wayang Spaceship - tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có kiểu tạo hình tương tự với sân khấu kinh kịch Trung Quốc tại SAM Tanjong Pagar Distripark. Wayang Spaceship trông giống một chiếc phi thuyền trong loạt phim Men In Black khi được trang trí với những mảng giấy bạc theo phong cách hiện đại và những chiếc đèn mang màu sắc khoa học viễn tưởng.

Thiết kế của Wayang Spaceship bao gồm các ống đèn neon, các bề mặt phản chiếu và hình của một nhân vật học giả kiêm chiến binh Trung Quốc có thể tương tác được trên màn chiếu lớn. Nhờ đó, khách tham quan có thể chụp được những bức ảnh đầy mê hoặc vào ban đêm.

Tìm hiểu thêm tại Wayang Spaceship

Giá vé: Miễn phí

Địa chỉ: 39 đường Keppel, #01-02, Singapore 089065

Thời gian: 19:00 hằng ngày

Liên hệ: 6697 9730 | Website Singapore Art Museum 

Chiêm ngưỡng bản sao của các bức tượng Maya tại Gardens by the Bay

Các bộ phim Disney được yêu thích như Coco đã miêu tả một nền văn hóa Mexico vừa chiết trung, vừa tràn đầy năng lượng. Văn hóa Mexico cũng sẽ là chủ đề của triển lãm mới - Hanging Gardens tại Gardens by the Bay.

Tọa lạc tại Flower Dome, triển lãm Hanging Gardens sẽ trưng bày nhiều loài hoa đại diện cho các màu sắc của Mexico, tạo nên một không gian hoàn hảo để chụp những bức ảnh đắt giá trong kỳ nghỉ. Bên cạnh những chiếc huy chương được cộng đồng người Mexico ở Singapore làm thủ công, khách tham quan còn có thể chiêm ngưỡng mô hình rắn Aztec hai đầu hoặc kim tự tháp của người Maya.

Mua vé tham quan tại Gardens by the Bay

Giá vé (dành cho khách tham quan không phải là cư dân bản địa): 28 SGD /người lớn | 15 SGD/trẻ em

Thời gian: 09:00 – 21:00 hằng ngày từ 20/8 – 25/9/2022

Địa điểm: Flower Dome, Gardens by the Bay

Lắp ráp máy ảnh kỹ thuật số tại Avant Garde Art Space

Ngày nay, nhiếp ảnh đang là một xu hướng thịnh hành và những người thích bộ môn này đều muốn sở hữu một chiếc máy ảnh độc đáo. Tham gia workshop tại Avant Garde Art Space, du khách sẽ có cơ hội tự làm riêng cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số.

Trong suốt hai tiếng tại workshop, du khách sẽ được hướng dẫn cách lắp ráp một chiếc máy ảnh với đủ chức năng và mang đậm dấu ấn nghệ thuật của riêng mình. Ngoài ra, hoạt động lắp ráp này sẽ sử dụng các vật liệu bền vững như giấy từ bột đá. Chiếc máy ảnh 16-megapixel được lắp ráp cũng sẽ tích hợp một loạt tính năng như 4 filter (tạm dịch: bộ lọc) khác nhau và chức năng time lapse (tạm dịch: tua nhanh thời gian) để giúp người dùng có thể thỏa sức sáng tạo.

Đăng ký tham gia workshop tại Avant-Garde Art Space

Giá vé: 199 SGD/khách

Địa điểm: Avant Garde Art Space, 865 đường Mountbatten, Trung tâm mua sắm Katong, #01-28, 437844

Vui chơi thỏa sức tại Drip - câu lạc bộ ngầm mới nhất và lớn nhất tại Singapore

Với hai tầng ngầm phục vụ nhiều thể loại âm nhạc và đồ uống, Drip đang nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm giải trí về đêm được nhắc đến nhiều nhất tại Singapore.

Main Room trên tầng hai sẽ dành cho những ai yêu thích nhạc EDM. Đối với những người hâm mộ hip hop và dòng nhạc thể nghiệm, Salt Room ở tầng dưới sẽ là điểm đến lý tưởng cho họ. Bên cạnh đó, không gian tại Drip sẽ giúp du khách chiêm ngưỡng nhiều bức ảnh đẹp trong ánh đèn neon đầy màu sắc với những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt như hành lang graffiti.

Giá vé: 30 SGD kèm 1 đồ uống (mua vé trước) | 40 SGD kèm 1 đồ uống (mua vé tại cửa)

Giờ mở cửa: thứ Sáu – thứ Bảy từ 22:00 – 03:00 (Đóng cửa từ Chủ Nhật đến thứ Năm)

Địa điểm: Drip Singapore, 100 đường Orchard, Singapore 238840

Liên hệ: 8032 6226 | Instagram Drip Singapore

Thưởng thức bữa sáng muộn tại tiệc trà Alice In Wonderland

The Secret Patio đang phục vụ những buổi tiệc trà độc đáo theo chủ đề Alice In Wonderland với những món trang trí cầu kỳ và các loại bánh hấp dẫn. Du khách có thể ngắm nhìn những món trang trí rất độc đáo như hoa và bướm trong khung cảnh được thiết kế như bữa tiệc của Mad Hatter.

Tiệc trà sẽ phục vụ hai loại bánh khác nhau: bánh ngọt (như bánh sừng bò hạnh nhân và bánh cruffin), hoặc bánh mặn (như bánh nấm kiểu Đan Mạch và bánh sừng bò xúc xích).

Tại đây, thực khách có thể thưởng thức vị trà độc đáo của Premium Queen’s Tea (giá 7 SGD) qua các loại thức uống như Honey Pear và White Gingerlily.

Giá vé: 39,90 SGD net/khách (vé tiêu chuẩn) | 59,90 SGD net/khách (vé xem chương trình giải trí trực tiếp)

Thời gian: 11:00 – 18:30 hằng ngày từ 19 – 21/8/2022

Địa điểm: 10A Duxton Hill, Singapore 089594

Liên hệ: 9486 2743

Ăn sầu riêng thỏa thích tại Lễ hội Durian Fiesta của Jurong Point

Lễ hội Durian Fiesta tại Jurong Point là điểm hẹn lý tưởng cho các tín đồ của sầu riêng.

Với tiệc buffet sầu riêng kéo dài 60 phút và không hạn chế lượng ăn, thực khách sẽ được thoải mái lựa chọn loại sầu riêng D24 béo ngậy, đậm đà hoặc loại Mao Shan Wang nổi tiếng.

Với mỗi hóa đơn trị giá 80 SGD hoặc mỗi lần mua hàng tại Pahang Premium Mao Shan Wang, thực khách sẽ được mang về một trái sầu riêng D24 miễn phí để dự trữ sau khi mùa sầu riêng kết thúc.

Giá vé vào cửa: Miễn phí

Thời gian: 18 – 21/8/2022

Địa điểm: Trung tâm mua sắm Jurong Point, 1 Jurong West Central 2, Singapore 648886

Liên hệ: Website Jurong point

Thưởng thức những bài hát hay nhất của BTS được phối theo phong cách cổ điển tại Candlelight

Những du khách hâm mộ BTS có thể đến buổi hòa nhạc tại Candlelight - nơi sẽ trình diễn phiên bản cổ điển của các ca khúc nổi tiếng như ButterDNA.

Vào các ngày 23/8 và 12/9, dù không thể trực tiếp nhìn thấy các thành viên BTS như Jungkook hay Jin, khán giả sẽ có dịp thưởng thức các bài hát của BTS được phối lại theo phong cách giao hưởng tại Chijmes.

Bên cạnh đó, khán giả còn có thể theo dõi những màn trình diễn khác của Candlelight, chẳng hạn như những bản nhạc phim đặc trưng của Hans Zimmer, những bản hit tuyệt nhất của Tay Tay, những giai điệu mang đậm dấu ấn Bruno Mars và những ca khúc hay nhất của Adele.

Đăng ký mua vé tại Best of BTS at CHIJMES

Giá vé: Từ 35 SGD

Thời gian: 19:00 và 21:00 vào các ngày 23/8 và 12/9

Địa điểm: Hội trường CHIJMES

Triển lãm hoa lan mới sẽ khai mạc tại Gardens by the Bay

Từ nay đến ngày 4/9, triển lãm hoa lan mới mang tên Orchid Stories Of Singapore (tạm dịch: Những câu chuyện về hoa lan của Singapore) sẽ diễn ra tại Gardens by the Bay. Triển lãm sẽ giới thiệu các giống lan lai tạo tại địa phương và khu vực có nguồn giống lai từ Singapore.

Không chỉ mang lại một khung cảnh ấn tượng, triển lãm còn lồng ghép yếu tố lịch sử thông qua những bản vẽ tái hiện quá trình phát triển của Đảo quốc gắn liền với các loài hoa lan.

Du khách cũng có thể tìm hiểu nguồn gốc của hoạt động sưu tập hoa lan. Đây là một thú tiêu khiển trong tầng lớp thượng lưu vào những năm 1800. Bên cạnh đó, triển lãm còn cung cấp thông tin về quá trình đạt đến đỉnh cao của nghề trồng lan tại Singapore từ những năm 1950 đến những năm 1980. Vào cuối những năm 1990, sản xuất hoa lan đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá hàng triệu đô la tại Đảo quốc. 

Desmond Lee - Bộ trưởng Bộ Phát triển Quốc gia Singapore đã khai mạc triển lãm bằng hoạt động trồng cây phong lan Vanda Miss Joaquim.

Bà Siti Nurziana Yacob - trợ lý giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Làm vườn tại Gardens by the Bay cho biết: “Hoa lan là một phần di sản của Singapore. Chúng tôi hy vọng người dân Singapore có thể tự hào về vai trò của loài hoa này trong lịch sử của Đảo quốc."

Nổi bật trong số các giống lai được trưng bày là Aranda Noorah Alsagoff được lai tạo bởi nghệ nhân 87 tuổi Syed Yusof Alsagoff. Tính đến nay, nghệ nhân lai tạo hoa lan nổi tiếng này đã ra mắt gần 200 giống lai.

Giống lan lai Aranda Noorah Alsagoff được đăng ký vào năm 1972, nằm trong bộ sưu tập Alsagoff Arandas – một nhóm lan lai tạo nổi tiếng đã giúp tạo tiếng vang cho Singapore trong khu vực.

Nghệ nhân Yusof đã đặt tên cho giống hoa lai này theo tên con gái duy nhất của ông là bà Noora Alsagoff (50 tuổi). Bà cũng có mặt tại buổi khai mạc triển lãm.

Bà Noora chia sẻ: "Đối với tôi, loài hoa này là biểu tượng cho tình yêu của cha tôi".

Một giống lan lai nổi bật khác là Papilionanda (Vanda) Tan Chay Yan. Giống này được lai tạo bởi ông Robert Tan Hoon Siang - cựu chủ tịch của Hiệp hội Phong lan Malaysia.

Giống lai này được đặt tên theo tên cha của ông - Tan Chay Yan - vua cao su của Malaysia.

Vào năm 1954, loại lan này từng được trưng bày và đạt Chứng nhận Hạng Nhất từ ​​Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia Anh trong sự kiện Chelsea Flower Show.

Ngoài ra, triển lãm Orchid Stories Of Singapore còn giới thiệu một giống hoa lai được đặt tên theo tên của Tiến sĩ Kiat W. Tan – nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Gardens by the Bay. Giống lan Dendrobium Kiat Tan có khả năng nở hoa trong cả khí hậu nhiệt đới và mát mẻ. Đây là kết quả của việc lai tạo giữa các loài lan ở vùng đất thấp và cao nguyên.

Vào năm 2015, Tiến sĩ Tan đã khởi động chương trình lai tạo hoa lan của Gardens by the Bay.

Tiến sĩ Tan nhấn mạnh tầm quan trọng của hoa lan đối với lịch sử Singapore: “Hình ảnh hoa phong lan chính là biểu tượng góp phần giúp Singapore nổi bật trên bản đồ thế giới.”

Blackpink sẽ biểu diễn tại Singapore vào tháng 5/2023 trong chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink

Blackpink sẽ có mặt tại Singapore với giai điệu Ddu-du Ddu-du Du cuốn hút quen thuộc. Gần đây, nhóm nhạc K-pop nổi tiếng vừa công bố lịch trình cho chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink sắp tới và Singapore cũng nằm trong danh sách này.

Ngày 9/8 vừa qua, Blackpink đã tiết lộ một poster trên mạng xã hội kèm theo thông tin về các điểm biểu diễn chính thức. Vào ngày 13/5/2023, bộ tứ này sẽ có mặt tại Singapore. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về địa điểm hoặc giá vé vẫn chưa được công bố.

Chuyến lưu diễn Born Pink, bắt đầu tại Seoul vào ngày 15/10, được thực hiện để quảng bá cho album thứ hai cùng tên sắp được phát hành trong tháng 9.

Sau đó, 4 thành viên Lisa, Jisoo, Jennie và Rose sẽ biểu diễn tại Bắc Mỹ, trước khi bay đến một số thành phố ở châu Âu vào cuối năm nay.

Từ tháng 1/2023, Blackpink sẽ tiếp tục lưu diễn vòng quanh châu Á. Trước khi gặp gỡ khán giả Singapore vào tháng 5, nhóm có lịch trình biểu diễn tại Bangkok, Hồng Kông, Riyadh, Abu Dhabi, Kuala Lumpur, Jakarta, Cao Hùng và Manila. Sau đó, nhóm sẽ đến Úc vào tháng 6/2023.

Thông tin về các buổi biểu diễn khác sẽ được công bố sau.

Sao K-pop Jackson Wang chia sẻ về bộ phim thời thơ ấu và món ăn yêu thích tại Singapore

Trong những ngày đầu tháng 8 vừa qua, Jackson Wang – ngôi sao toàn cầu của nhóm nhạc nam K-pop nổi tiếng Got7 – đã có mặt tại Singapore. Anh đang hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore (STB) nhằm quảng bá chiến dịch SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại, trải nghiệm mới) – một chiến dịch tiếp thị toàn cầu của STB.

Hình ảnh và video về ngôi sao 28 tuổi này đang tràn ngập trên mạng xã hội. Theo đó, Jackson Wang đã ra mắt thương hiệu thời trang Mudance của anh trong một bữa tiệc quy tụ nhiều ngôi sao tại Voco Orchard Singapore. Ngôi sao K-pop còn tổ chức một bữa tiệc “cháy vé” tại hộp đêm Marquee ở Marina Bay Sands (MBS). Ngoài ra, anh đã ghé thăm Nanyang Old Coffee trên đường Smith ở khu Chinatown, đi dạo trong Công viên Pasir Ris và chèo thuyền trên Vịnh Keppel.

Chia sẻ bằng tiếng Anh và tiếng Quan Thoại, nam ca sĩ cho biết quan hệ hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore đã giúp anh mở rộng tầm mắt khi có thể khám phá thêm nhiều điểm đến hấp dẫn của Đảo quốc mà anh chưa từng biết đến trước đó. Jackson Wang tiết lộ: "Tôi đã đặt chân đến nhiều quốc gia, nhưng vẫn có cảm giác mình chưa trải nghiệm đủ nhiều. Thông thường, tôi chỉ di chuyển từ sân bay đến địa điểm tổ chức sự kiện rồi trở về khách sạn. Thỉnh thoảng, tôi cũng có dịp tham quan một số nơi. Tuy nhiên, đó đều là những điểm du lịch mà chắc hẳn người dân địa phương không hay ghé thăm.

"Lần này, tôi có cơ hội khám phá nhiều nơi mà tôi chưa từng biết. Không chỉ thăm thú những địa điểm quen thuộc như Sentosa và Universal Studios Singapore, tôi còn ra đảo Kusu và đảo St John – hai nơi mà tôi chưa từng nghe nói đến trước đây. Quả thật, đây là trải nghiệm vô cùng mới mẻ đối với tôi."

Văn hóa cà phê của Singapore cũng để lại ấn tượng khó quên trong lòng Jackson Wang.

Anh kể: "Tôi đã ghé thăm Nanyang Old Coffee. Tôi được thử món kopi của quán với các phiên bản như gah dai (thêm đường) và siu dai (ít đường). Hương vị giống như cà phê được làm theo yêu cầu vậy.

Trong số các món ăn Singapore yêu thích, Wang cho biết đứng đầu danh sách của anh là món cua sốt bơ.

"Sầu riêng cũng rất tuyệt! Nó không ‘bắt nguồn từ' Singapore nhưng tôi đã thử nó lần đầu tiên ngay tại Singapore. Ngoài ra, cơm gà Hải Nam cũng rất ngon!

Tình yêu của Jackson Wang dành cho tất cả mọi thứ tại Singapore không chỉ dừng lại ở đó. Anh chia sẻ: "Một trong những bộ phim thời thơ ấu yêu thích của tôi là Jack Neo’s I Not Stupid! Tôi thực sự rất thích xem bộ phim này!

Tin tức tổng hợp

Các khách sạn tại Singapore cung cấp thêm nhiều dịch vụ về sức khỏe, trong bối cảnh du khách ngày càng quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần

Nhằm xua tan cảm giác trì trệ trong các kỳ nghỉ, du khách có thể chọn các lớp học spin (tạm dịch: đạp xe trong nhà) và combat (tạm dịch: bộ môn bắt nguồn từ các chương trình huấn luyện quân sự) hoặc các chương trình bootcamp (tạm dịch: tập luyện trong thời gian ngắn với cường độ cao) cho gói du lịch năm nay.

Sau đại dịch, mọi người nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của sức khỏe thể chất và tinh thần. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia của ngành khách sạn và du lịch cho biết ngày càng có nhiều du khách quan tâm hơn đến việc vận động.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore (STB), mảng du lịch chăm sóc sức khỏe sau đại dịch dự kiến đạt 1,13 nghìn tỷ đô la Mỹ (1,56 nghìn tỷ đô la Singapore) trên toàn cầu trước năm 2025. Vì vậy, Đảo quốc đang hướng đến mục tiêu tận dụng nhu cầu du lịch này.

Bà Ong Ling Lee - Giám đốc điều hành bộ phận Thể thao và Chăm sóc sức khỏe tại STB khẳng định kế hoạch này được đề ra nhằm phục vụ cho khách doanh nghiệp và du khách đến Singapore vì mục đích khác với mong muốn trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong lịch trình.

Thực tế, các khách sạn tại Đảo quốc đều nhận thấy du khách ngày càng quan tâm đến các dịch vụ rèn luyện thể chất.

Ông Melvin Lim - Tổng giám đốc của Parkroyal Collection Marina Bay cho biết trong quá trình quyết định nơi lưu trú, du khách thuộc phân khúc giải trí và thương mại đều xem xét thực trạng của các cơ sở rèn luyện thể chất toàn diện trong khách sạn. Ngoài ra, họ cũng cân nhắc tìm hiểu các chương trình tập luyện có thể tùy chỉnh theo yêu cầu.

Khách sạn này hiện đang cung cấp gói Spin Up Weekends, nhằm tạo điều kiện cho khách lưu trú tham gia lớp tập spin có huấn luyện viên vào buổi tối thứ Bảy.

Ngoài ra, du khách và người dân bản địa có thể đăng ký tham gia các buổi tập gym theo hình thức một-kèm-một dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên tận tâm.

Tại Oasia Hotel Downtown, khách lưu trú trong các phòng club cao cấp được tham gia miễn phí các lớp học yoga, combat fitness, aqua spin và đấm bốc.

Ông Chai Khye Yeien - Tổng giám đốc khu vực của các khách sạn Oasia, The Clan và Amoy chia sẻ: "Những dịch vụ rèn luyện thể chất này cực kỳ quan trọng đối với các du khách quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe. Nhất khi du lịch đang được xem như một giai đoạn chữa lành nhằm khôi phục sức khỏe thể chất lẫn tinh thần."

Tình hình hoạt động đạp xe gia tăng trên khắp Singapore do ảnh hưởng của đại dịch cũng đã truyền cảm hứng cho khách sạn Mandarin Oriental.

Usha Brockmann - Giám đốc truyền thông tiếp thị của Mandarin Oriental nhấn mạnh: "Trong hai năm đại dịch vừa qua, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng người chạy xe đạp và di chuyển giữa các điểm đến khác nhau ở Singapore bằng xe đạp. Chúng tôi quyết định thêm hoạt động này vào lịch trình các trải nghiệm lưu trú độc đáo.

Vào tháng Hai năm nay, khách sạn đã ra mắt trải nghiệm "bike-cation" (tạm dịch: nghỉ dưỡng kết hợp đạp xe) đầu tiên.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp hoạt động đạp xe từ nay cho đến tháng 12. Theo đó, khách lưu trú (người lớn và trẻ em) sẽ được phép sử dụng miễn phí dòng xe đạp có thể gập lại và dòng xe đạp phù hợp với khu vực thành thị. Ngoài ra, họ có thể di chuyển trên sáu tuyến đường do khách sạn lựa chọn dựa trên những sở thích khác nhau.

Theo bà Ong Ling Lee, nhiều khách sạn tại Singapore đang hợp tác với các phòng tập gym và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác. Đây là động thái nhằm chọn lọc, giới thiệu đến du khách các trải nghiệm "fitcation" (tạm dịch: nghỉ dưỡng kết hợp tập luyện) hấp dẫn cũng như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thích hợp.

Từ ngày 14 đến 16/10, du khách sẽ có cơ hội khám phá trải nghiệm BreakAway kéo dài ba ngày hai đêm tại khách sạn Sofitel Singapore City Centre. Trải nghiệm này bao gồm phòng lưu trú, các bữa ăn, các lớp thể dục và chăm sóc sức khỏe được hướng dẫn bởi huấn luyện viên đến từ chuỗi cơ sở tập gym Virgin Active Singapore.

Virgin Active Singapore và Sofitel Singapore City đã hợp tác kể từ khi khách sạn này mở cửa vào năm 2017. Nhờ vậy, các hội viên thuộc cơ sở tập gym sẽ được phép sử dụng hồ bơi rộng lớn của khách sạn. Tương tự, khách lưu trú ở các phòng club có thể tập luyện tại cơ sở Virgin Active Fitness Club – Tanjong Pagar gần đó.

Tuy nhiên, mô hình “fitcation” này lại là một hình thức hợp tác mới.

Ý tưởng do Virgin Active Singapore phát triển đã nhận được sự hoan nghênh từ phía khách sạn Sofitel Singapore City.

Jacqueline Poey - Tổng giám đốc khách sạn cho rằng dưới tác động của đại dịch, mọi người đang quan tâm đến sức khoẻ cá nhân theo một cách thức mới. Nhờ đó, các trải nghiệm như BreakAway sẽ càng tỏa ra sức hấp dẫn lớn hơn.

"Những người đi du lịch theo kiểu truyền thống thường trở về nhà trong trạng thái căng thẳng và kém khỏe mạnh hơn. Hãy thử nghĩ đến cảm giác lo lắng khi bước lên một chuyến bay, đối phó với môi trường xung quanh xa lạ, ăn uống quá nhiều trong kỳ nghỉ và nhiều nỗi lo ngại khác nữa. Do đó, việc tận hưởng những ngày cuối tuần một nơi yên bình với các thói quen sinh hoạt lành mạnh có thể trở thành một lựa chọn tốt hơn nhiều so với hình thức du lịch truyền thống.”

Chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyến du lịch tương lai

Với các hướng dẫn du lịch liên tục được thay đổi, chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất về các biện pháp quản lý an toàn và các biện pháp mở cửa.

Cập nhật tình hình tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 tại Singapore

Tính đến ngày 15/8/2022, tổng số trường hợp đã hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc-xin COVID-19 chiếm khoảng 96% dân số Singapore đủ điều kiện, và 93% trong tổng dân số. Bên cạnh đó, khoảng 79% trong tổng dân số đã được tiêm chủng liều nhắc lại.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: STB
RELATED NEWS

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP. HCM tổng kết thành quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm

15918 views
17-05-2024
Tại Lễ tổng kết Dự án Năng lượng phân tán đô thị Việt Nam tại TP.HCM do USAID tài trợ gần 11,2 triệu USD hôm nay 17/5/2024, Phó Tổng Lãnh sự Mỹ Anne Benjaminson và Giám đốc USAID Việt Nam Aler Grubbs cùng lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM, đại diện các sở ban ngành của thành phố và khu vực tư nhân đã tổng kết những kết quả chính mà dự án đạt được kể từ khi bắt đầu thực hiện dự án năm 2019.

Khai mạc Triển lãm lần thứ 20 ngành Công nghiệp Ô tô, Xe Máy, Xe Điện và Công nghiệp hỗ trợ - Autotech & Accessories 2024 gần 300 doanh nghiệp tham gia

16068 views
16-05-2024
Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam - Autotech & Accessories Vietnam 2024 chính thức mở cửa đón khách tham quan và giao thương trong khoảng thời gian ngày 16 - 19/5/2024. Triển lãm Autotech & Accessories 2024 mở rộng quy mô với diện tích hơn 15.000m2, gồm hơn 400 gian hàng của gần 300 doanh nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan,...

Họp báo công bố chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa 2024 tăng quy mô hơn 30%

26095 views
16-05-2024
Tại họp báo ngày 16/5/2024, ban tổ chức cho biết chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam - Coatings Expo Vietnam, Paper Vietnam, Rubber & Tyre Vietnam, Plastech Vietnam sẽ diễn ra từ ngày 12/14/6/2024 tại Trung tâm Hôi chợ và Triển lãm Sài gòn - SECC, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chuỗi sự kiện thương mại quốc tế thường niên được tổ chức bởi Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) trong hơn 10 năm qua với sự hỗ trợ của Cục hóa chất - Bộ Công thương Việt Nam; Hiệp hội Bao Bì Việt Nam (VINPAS); Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam (VPIA); Hội cao su nhựa TP. HCM (RUPA),…

Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về cà phê và trà Việt Nam năm 2024 bước đệm vươn ra thị trường toàn cầu

16696 views
09-05-2024
Triển lãm quốc tế Café Show Viet Nam 2024 và Triển lãm quốc tế Trà tại Việt Nam vừa khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC) và diễn ra đến ngày 11/5. Sự kiện là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi quán cà phê, trà, thực phẩm đồ uống nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho các nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác nói riêng.

Họp báo công bố Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE) 2024 dự kiến 800 gian hàng

16666 views
09-05-2024
Tại buổi họp báo sáng 9/5/2024, Ban tổ chức cho biết triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) năm 2024 sẽ có sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2. Mục tiêu của Ban tổ chức là xây dựng IEAE thành triển lãm B2B về điện tử và thiết bị thông minh chuyên nghiệp và có tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á…