Prudential và Britcham thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc với phong trào Pride At Work
4765 views
14-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam và Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Namlần đầu tiên đồng tổ chức sự kiện Pride At Work nhằm thúc đẩy văn hóa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) tại nơi làm việc bằng việc thảo luận các vấn đề và trải nghiệm mà cộng đồng LGBTQ+ gặp phải trong môi trường làm việc tại Việt Nam. Prudential và Britcham tự hào cam kết phá vỡ định kiến giới tại môi trường làm việc.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Việt Nam) lần đầu tiên đồng tổ chức sự kiện Pride At Work nhằm thúc đẩy văn hóa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) tại nơi làm việc bằng việc thảo luận các vấn đề và trải nghiệm mà cộng đồng LGBTQ+ gặp phải trong môi trường làm việc tại Việt Nam. Sự kiện thu hút 100 nhà lãnh đạo từ các tổ chức khác nhau, cùng thực hiện cam kết phá bỏ định kiến giới nơi công sở, phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp.
Khởi động phong trào Pride At Work, Prudential và BritCham mong muốn thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa hợp đúng nghĩa trong môi trường doanh nghiệp. Một nơi làm việc lành mạnh và gắn kết sẽ mang lại những lợi ích to lớn không chỉ cho nhân viên mà còn cho cả doanh nghiệp. Stonewall, tổ chức từ thiện ủng hộ LGBTQ+ hàng đầu tại Anh cho rằng: “Nhà tuyển dụng tốt sẽ hiểu lý do tại sao tất cả nhân viên của họ cần cảm thấy được chào đón, tôn trọng và công nhận tại nơi làm việc. Họ biết rằng sự hòa nhập thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Và họ tin rằng khi nhân viên có thể là chính mình trong công việc, kể cả nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ thì cả doanh nghiệp và nhân viên đều được hưởng lợi”.

Sự kiện Pride at work do Prudential và Britcham tổ chức làn đầu tiên thu hút 100 lãnh đạo cùng thực hiện cam kết phá bỏ định kiến giới nơi công sở

Đây là lần đầu tiên sự kiện Pride At Work được tổ chức tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết của Prudential và BritCham trong việc thúc đẩy đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc thông qua việc trao đổi và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp và tổ chức trong mạng lưới của Britcham Việt Nam. Sự kiện còn là dịp để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và kết nối nhằm thúc đẩy các hoạt động liên quan đến bình đẳng giới. Đồng thời, các chủ đề và nội dung thảo luận cũng giúp tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc phá bỏ định kiến xã hội đối với cộng đồng LBGTQ+ tại môi trường công sở.

Tham gia sự kiện gồm có ông Trần Thanh Phong (Phó Tổng giám đốc Marketing, Prudential Việt Nam), ông Alan Phan (Giám đốc sáng lập trường tiểu học North London Collegiate Hồ Chí Minh), bà Ngô Lê Phương Linh (Giám đốc Trung tâm ICS), ông Ưng Hoàng Lợi (Giám đốc Chuyển đổi Truyền thông & Thương mại điện tử, P&G Việt Nam). Tại sự kiện, các đại diện chia sẻ và thảo luận về cách thức mà các tổ chức có thể làm để tạo ra môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp, giúp phá vỡ những định kiến về cộng đồng LGBTQ+ tại nơi làm việc. Dưới sự điều phối của MC Dustin Phúc Nguyễn, các khách mời còn chia sẻ cảm nhận riêng về những thách thức đối với cộng đồng lục sắc tại doanh nghiệp, đặc biệt là trong những môi trường làm việc ‘truyền thống’.

Các khách mời chia sẻ thẳng thắn trong phiên thảo luận với chủ đề về cách thức tạo ra môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp

Một báo cáo của Stonewall cho biết hơn một phần ba nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ (35%) đã phải che giấu rằng họ là LGBT tại nơi làm việc vì sợ bị phân biệt đối xử mặc dù có sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp. Cứ 10 người da màu, châu Á hoặc tộc người thiểu số thì có 1 người (tương đường 10%) tiết lộ rằng họ đã bị khách hàng hoặc đồng nghiệp công kích trong năm vừa qua. Nhiều người thuộc cộng đồng LGBTQ+ cho biết họ cảm thấy dễ bị công kích, không được tôn trọng và không được tự do thể hiện bản thân tại nơi làm việc.

Vào đầu tháng T ám, một tài tiệu chính thức do bộ Y Tế Việt Nam công bố đã khẳng định LGBTQ+ “hoàn toàn không phải là bệnh”, không thể ‘chữa’, không cần ‘chữa’ và không thể thay đổi theo bất cứ cách nào. Công bố này của chính phủ đã tạo ra một bước tiến lớn về quyền LGBTQ+ ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài để cộng đồng LGBTQ+ được xã hội chấp nhận và được pháp luật công nhận3.

Tin tưởng vào sự đa dạng và hòa hợp của nhân viên trong môi trường làm việc, Prudential Việt Nam đã đưa yếu tố này trở thành văn hóa doanh nghiệp. Năm 2021, Tập đoàn Prudential vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg năm thứ hai liên tiếp. Prudential đặt ra chính sách Đa dạng & Hòa hợp với mục tiêu trao quyền cho nhân viên và tạo cảm giác gắn kết bằng cách tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt. Điều này cũng thể hiện rõ định hướng ESG của Prudential: Cùng bạn tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Củng cố quan điểm tiến bộ và định nghĩa toàn diện về gia đình, Tập đoàn Prudential cũng đã khởi động chiến dịch, Made for Every Family, trong đó nêu bật sự đa dạng của các loại gia đình: đơn thân, đồng tính, đa sắc tộc, nhận nuôi con, hai thế hệ, đa thế hệ, các cặp vợ chồng sống thử. Made For Every Family là chiến dịch thể hiện rõ nét cam kết mang đến sự bảo vệ cho tất cả các gia đình ở mọi hình thái, xóa bỏ định nghĩa về một gia đình điển hình với quy mô trên toàn Châu Á.

Các khách mời thẳng thắn trả lời những câu hỏi về việc tạo môi trường làm việc cởi mở cho cộng đồng LGBTQ+ tại những ngành còn khá truyền thống

Ông Matt Ryland, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “BritCham Việt Nam rất tự hào khi hợp tác cùng Prudential - một công ty bảo hiểm hàng đầu đến từ Vương quốc Anh tại Việt Nam. Vương quốc Anh luôn đi đầu trong việc cố gắng làm cho xã hội hòa nhập hơn và môi trường làm việc công sở là một phần quan trọng trong đó. Chúng tôi rất vui mừng khi được chung tay để phát triển sự đa dạng và hòa hợp tại Việt Nam nói chung và nơi làm việc nói riêng. Hy vọng sự kiện đầu tiên này sẽ cho chúng ta thấy những thay đổi tích cực bên cạnh những thách thức còn tồn đọng, và những sự kiện tiếp theo sẽ tiếp tục hành trình giải quyết để hướng tới điều tốt đẹp hơn”.

Prudential là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra quyền lợi trong chính sách của nhân sự cho bạn đời cùng giới của nhân viên

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam khẳng định: “Prudential Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra những quyền lợi trong chính sách của nhân sự cho bạn đời cùng giới của nhân viên. Chúng tôi mong muốn đồng hành và hợp tác với các tổ chức hay doanh nghiệp để cùng nhau tạo ra môi trường làm việc không có thành kiến, khuôn mẫu và phân biệt đối xử, nơi mọi sự khác biệt được coi trọng và tôn vinh”.

“Cam kết này cũng được mở rộng cho khách hàng của chúng tôi. Chiến dịch Made for Every Family là một ví dụ cho thấy Prudential đang mong muốn giúp khách hàng có thể tiếp cận các giải pháp bảo hiểm một cách bình đẳng, giúp bảo hiểm trở nên gần gũi hơn bằng cách mở rộng khái niệm về gia đình, cung cấp các giải pháp bảo vệ và sức khỏe sáng tạo phù hợp với phong cách sống, nhu cầu của khách hàng và hướng đến các hình thái gia đình khác nhau”, ông Phong nói thêm.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Việt Nam & BritCham Việt Nam
RELATED NEWS

Tổng cục Du lịch Singapore, Vietnam Airlines và Tập đoàn Sentosa Development Corporation ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) ba bên nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch từ du khách Việt Nam đến Singapore

13298 views
20-05-2025
Ngày 20/5, Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore, trong bối cảnh lượng khách đến Đảo quốc đang tăng trưởng ấn tượng trong khu vực.

Tổng quản lý mới của Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center

74 views
20-05-2025
Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center hân hạnh chào đón ông Emilio Fortini trở thành Tổng quản lý mới. Sở hữu bề dày kinh nghiệm quốc tế và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực khách sạn, ông Emilio hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng mới mẻ và tầm nhìn chiến lược, góp phần dẫn dắt khu nghỉ dưỡng bước vào một giai đoạn phát triển đầy triển vọng.

Chương mới cho hành trình ẩm thực của Sheraton Nha Trang Hotel với Giám đốc Bộ phận Ẩm thực mới & Spa

14486 views
05-05-2025
Sheraton Nha Trang Hotel & Spa chính thức bổ nhiệm ông Roberto Pinna tiếp nhận vị trí Giám đốc Bộ phận Ẩm thực, mở ra một chương mới đầy cảm hứng cho hành trình ẩm thực của khách sạn.

TP. HCM khởi công dự án cải tạo, sửa chữa Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ

15237 views
26-04-2025
Sáng 26/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) các công trình dân dụng và công nghiệp tổ chức Lễ khởi công dự án cải tạo, sửa chữa Nhà Thi đấu Thể dục thể thao (TDTT) Phú Thọ.

Sikaproof®-110 mang đến giải pháp chống thấm công trình ngầm được chú ý tại Contech 2025

15159 views
25-04-2025
Sika Việt Nam đã có mặt tại Contech 2025 – sự kiện uy tín do Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương và Bộ Giao thông Vận tải phối hợp tổ chức. Tại đây, doanh nghiệp giới thiệu giải pháp chống thấm đường hầm đường bộ tiên tiến Hệ thống Sikaproof®-110, đáp ứng những yêu cầu ngày càng khắt khe của ngành xây dựng hiện đại. Sự xuất hiện của Sika không chỉ thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các chuyên gia và chủ đầu tư, mà còn khẳng định cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của đất nước.