Loạt ưu đãi hấp dẫn Săn Deal cùng Bảo hiểm trên Shopee mà bạn phải mở app ngay!
4292 views
29-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Bảo hiểm là một khoản chi cần thiết giúp bạn phòng trừ rủi ro, tuy nhiên, cần hiểu đủ và đúng để có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

“Lựa chọn nhà cung cấp nào?”, “Loại hình bảo hiểm ra sao?” hay “Mua bảo hiểm ở đâu mới tiện lợi?” là loạt câu hỏi thường trực của những người đang xây dựng kế hoạch bảo vệ bản thân và gia đình trước rủi ro bằng hình thức mua bảo hiểm. Tuy nhiên, cần thiết phải xác định rõ bản chất của bảo hiểm mới có thể trả lời trọn vẹn các thắc mắc trên. Đâu là những hiểu lầm thường gặp về bảo hiểm và giải pháp cho những vấn đề đó ra sao, phần giải đáp nằm ngay bên dưới.

Bảo hiểm là công cụ gia tăng tài sản nhanh chóng

Nhiều người nghĩ rằng, bảo hiểm là công cụ gia tăng tài sản, tương tự hoặc thậm chí tốt hơn việc gửi tiết kiệm ngân hàng. Cách hiểu này có thể xuất phát từ việc phần lớn các trường hợp được bảo hiểm chi trả, người nhận sẽ nhận được quyền lợi lớn hơn nhiều so với số tiền đã bỏ ra ban đầu, và một số gói bảo hiểm còn bao gồm liên kết đầu tư.

Việc có bảo hiểm giúp bạn an tâm bảo vệ bản thân và gia đình trước rủi ro, từ đó tập trung vào các mục tiêu khác trong cuộc sống.

Nhưng theo đúng bản chất, bảo hiểm chỉ là tấm đệm để giúp đỡ chúng ta khi gặp bất trắc. Ai cũng mong mình và gia đình khỏe mạnh, không gặp phải tai nạn, rủi ro ngoài ý muốn nào. Còn có sức khỏe thì còn kiếm được tiền, thậm chí nhiều hơn số tiền lãi từ bảo hiểm, chưa kể các lựa chọn khác có thể giúp gia tăng tài sản nhanh hơn, bởi nếu so về biên độ lợi nhuận thì bảo hiểm không thể cạnh tranh bằng. Tuy nhiên, việc có bảo hiểm sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm khi được bảo vệ và chăm sóc bản thân, gia đình tốt hơn, từ đó tập trung cho các mục tiêu khác.

Bảo hiểm rất đắt đỏ

Trên thực tế, chi phí dành cho các gói bảo hiểm vô cùng đa dạng, tất cả chỉ phụ thuộc vào sản phẩm bạn chọn là gì. Ví dụ, nếu nhắm tới bảo hiểm hỗ trợ viện phí đề phòng khi ốm đau bệnh tật, bạn có thể chọn gói bảo hiểm ngắn hạn, gia hạn mỗi năm. Chi phí hằng tháng cho loại bảo hiểm này cũng không cao, chỉ từ vài chục nghìn mỗi tháng. Ngoài ra, mức phí bảo hiểm cũng sẽ tăng giảm tương ứng với điều kiện, hoàn cảnh của người mua. Nếu bạn còn trẻ, khỏe mạnh thì có thể mua gói bảo hiểm với mức thấp, nhưng nếu dự tính có con thì có thể chi cho gói cao hơn. Tương tự, người càng lớn tuổi thì mức phí bảo hiểm càng cao.

Bảo hiểm đắt hay không tùy thuộc vào tình hình thực tế và loại hình rủi ro mà bạn muốn đề phòng, không nhất thiết phải giàu mới mua được bảo hiểm.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của công nghệ, người dùng có thể chọn mua bảo hiểm dễ dàng trên nền tảng thương mại điện tử với chi phí hợp lý như Shopee. Mới đây, Shopee đã hợp tác với nhiều đối tác uy tín như Fuse, PasarPolis, Igloo và FWD để cho ra mắt tính năng mua bảo hiểm phi nhân thọ trực tuyến, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận giải pháp tài chính phù hợp để bảo vệ bản thân cùng gia đình trước những rủi ro. Sản phẩm đa dạng từ bảo hiểm tai nạn cá nhân, tài sản trong nhà, cho đến bảo hiểm sức khỏe như hỗ trợ viện phí và hai sản phẩm đến từ FWD Bộ ba bảo vệ và Bảo hiểm bệnh ung thư, với mức phí dao động từ 90.000 đến 600.000 đồng/năm.

Quy trình giấy tờ phức tạp

Khi chọn mua bảo hiểm, bạn không phải “tự bơi” một mình bởi nhân viên tư vấn cũng chính là người hỗ trợ bạn hoàn thiện các thủ tục giấy tờ liên quan. Điều này hoàn toàn có lợi cho người mua bởi việc tuân thủ các quy trình hành chính liên quan đến pháp luật sẽ đảm bảo trọn vẹn quyền lợi của gói bảo hiểm. Đơn giản hơn, bạn có thể đặt mua bảo hiểm trực tuyến dễ dàng ở mục Nạp thẻ & Dịch vụ > Bảo hiểm trên nền tảng thương mại điện tử Shopee và thanh toán nhanh chóng bằng ví ShopeePay hoặc thẻ ngân hàng liên kết. Sau khi thanh toán thành công, người dùng có thể tiếp tục theo dõi và quản lý hợp đồng bảo hiểm đã ký tại mục Bảo hiểm của tôi.

Mua bảo hiểm trên Shopee với 4 bước đơn giản: Chọn gói bảo hiểm -> Điền thông tin theo yêu cầu -> Chọn phương thức thanh toán -> Tiến hành thanh toán.

Đáng chú ý, các sản phẩm bảo hiểm trên Shopee không yêu cầu khách hàng phải khám sức khỏe, nhờ đó, toàn bộ quy trình có thể thực hiện dễ dàng trên máy tính hoặc điện thoại chỉ trong vòng năm phút và gói bảo hiểm sẽ có giá trị bảo vệ tức thì ngay sau khi phát hành thành công.

Khó khăn trong việc thẩm định và bồi thường

Suy nghĩ này xuất phát từ việc các công ty bảo hiểm cần thời gian thu thập đầy đủ hồ sơ từ khách hàng khi có yêu cầu bồi thường, sau đó thẩm định và đưa ra quyết định thanh toán. Thời gian thanh toán phụ thuộc vào việc bạn đã nộp các giấy tờ được yêu cầu chưa và mức độ phức tạp của từng trường hợp. Đôi khi chính công ty bảo hiểm cũng cần chờ đơn vị thứ ba thẩm định mức bảo hiểm có thể chi trả cho khách theo đúng luật.

Trong trường hợp bạn mua bảo hiểm trên Shopee, việc yêu cầu bồi thường sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn nhờ lợi thế các thủ tục đều được số hóa.

Nếu mua bảo hiểm trên Shopee, người dùng truy cập website, chọn chính sách bảo hiểm mà bạn muốn yêu cầu bồi thường, điền đầy đủ thông tin và gửi tài liệu, sau đó nhận thông báo tiếp nhận và nhận bồi thường từ đơn vị cung cấp nếu được xác nhận yêu cầu thành công.

Suy cho cùng, bảo hiểm là cần thiết, đặc biệt là khi bạn có người phụ thuộc trong gia đình, như cha mẹ, vợ chồng hay con nhỏ. Nó cũng là thứ nên cân nhắc tới khi bạn theo đuổi trào lưu độc lập tài chính và nghỉ hưu sớm. Nhưng để làm được tất cả những điều này, cũng như những thứ khác trên đời, bạn cần có kiến thức đầy đủ, từ đó mới mua đúng được loại bảo hiểm phù hợp với trường hợp của riêng mình - chứ không phải ai khác.

Từ ngày 25/10 đến ngày 6/11, Shopee dành tặng 200 voucher mua sắm, mỗi voucher trị giá 50.000 đồng cho 200 đơn hàng bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên phát sinh trong thời gian này. Ngoài ra, từ ngày  7/11 đến ngày 14/11, voucher tặng cho người dùng sẽ nâng lên 150.000 đồng cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn khác diễn ra trong tháng 11. Truy cập trang Săn Deal cùng Bảo hiểm trên Shopee và trang chủ để không bỏ lỡ bất kỳ hoạt động nào từ Shopee, ShopeePay và ShopeeFood nhé!

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Shopee Việt Nam
RELATED NEWS

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý, giúp bạn bảo vệ toàn diện với chi phí hợp lý

16169 views
26-03-2024
Generali Việt Nam vừa ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

Công ty TNHH Dược – Mỹ phẩm TTH công bố chính thức phân phối độc quyền mỹ phẩm Mỹ Timeless tại Việt Nam

16239 views
25-03-2024
Bắt đầu xuất khẩu ra thị trường quốc tế từ 2013, Timeless cam kết mang chất lượng mỹ phẩm Mỹ tới người tiêu dùng toàn cầu. Từ tháng 3/2024, thương hiệu mỹ phẩm Timeless từ Mỹ sẽ có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức độc quyền - công ty TNHH Dược - Mỹ phẩm TTH. Nhân cột mốc này, nhà phân phối tổ chức buổi workshop với sự tham gia của báo chí, KOL, khách hàng VIP...

Chạy Vì Trái Tim 2024 đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

16019 views
23-03-2024
Gamuda Land cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation vừa tổ chức thành công giải chạy từ thiện thường niên “Chạy vì trái tim 2024” vào ngày 23/3/2024. Sau hơn hai tháng triển khai, chương trình đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng, thu hút hơn 5.000 người cùng tham gia đường chạy tại công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Generali Việt Nam khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, Đakrông, Quảng Trị

18200 views
13-03-2024
Với kinh phí xây dựng được Generali Việt Nam tài trợ, công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ cho các em điểm trường Đồng Đờng, trường mầm non Sơn Ca được đưa vào hoạt động là một niềm vui lớn với các thầy cô và các em, khi không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa. Tại buổi lễ khánh thành, Generali Việt Nam cũng đã trao tặng 70 phần quà cho các em thiếu nhi tại đây.

Gamuda Land phát động giải chạy từ thiện thường niên Chạy Vì Trái Tim năm thứ 10 - 2024 tại Hà Nội

18506 views
05-03-2024
Giải chạy từ thiện thường niên do Gamuda Land phối hợp cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation với mục tiêu gây quỹ tài trợ phẫu thuật, đem lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam. Hiện tại, cổng đăng ký giải 'Chạy vì trái tim' của Gamuda Land để gây quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo đã mở cho bạn đăng ký.