CHINT tạo đột phá trong ngành năng lượng thông minh tại Việt Nam và mở rộng kinh doanh ra Châu Á - Thái Bình Dương
10326 views
14-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) CHINT, doanh nghiệp dẫn đầu trong thị trường về các giải pháp năng lượng thông minh, hiện đang mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Đây là doanh nghiệp từng hai lần nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết hàng đầu Châu Á trong ngành thiết bị điện do Forbes bình chọn. Hiện nay, CHINT tự hào là nhà sản xuất cầu dao tự động lớn nhất thế giới - ước tính khoảng 3 triệu thiết bị mỗi ngày.

Chuỗi nhà máy thông minh tại CHINT ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại như một yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả trong quá trình sản xuất và vận chuyển. Bằng cách tận dụng công nghệ IoT (Internet of Thing), CHINT tích hợp các hoạt động nghiên cứu, phát triển, sản xuất, kiểm soát chất lượng, hậu cần, kho bãi nhằm tăng hiệu quả vận hành và đảm bảo thời gian sản xuất. Cụ thể, nhà máy thông minh của CHINT tại Ôn Châu (Trung Quốc) đã tiết kiệm đến 43% chi phí sản xuất và vận hành, đồng thời cải thiện hiệu quả sản xuất lên 335% so với nhà máy truyền thống.

Với hơn 35 năm kinh nghiệm hoạt động trên toàn cầu cùng với đội ngũ kỹ sư và nhà chuyên gia trong ngành, CHINT hiện đang hợp tác với các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương để tái định hình các giải pháp năng lượng thông minh với những đổi mới ở thế hệ tiếp theo nhằm giải quyết thách thức toàn cầu. CHINT cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện cho toàn chuỗi ngành công nghiệp (Power-to-Plugs) nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp ở Mỹ, Châu Âu, Tây Á, Châu Phi và Châu Á Thái Bình Dương đạt mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững về môi trường, xã hội bằng những sản phẩm và dịch vụ được thiết kế theo từng nhu cầu, mang tính thực tế và chất lượng cao.

CHINT đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Châu Á – Thái Bình Dương

Năm 2022 vừa qua, Doanh nghiệp chính thức ra mắt trung tâm thí nghiệm sáng tạo và Trụ sở chính khu vực APAC tại Singapore, đánh dấu sự hiện diện tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Từ khi đưa vào hoạt động, trung tâm thí nghiệm với diện tích 400m2 của CHINT đã trở thành nền tảng hàng đầu cho các doanh nghiệp, chính phủ, giới học thuật và cộng đồng trong khu vực cùng nghiên cứu các khái niệm và trải nghiệm các mô phỏng hoạt động về trạm sạc EV, hệ thống xử lý nước thông minh, năng lượng măt trời và nhiều hơn nữa. Đưa các công nghệ thông minh này ứng dụng vào những công trình xây dựng, trung tâm dữ liệu, khu công nghiệp và những thành phố thông minh.

Ngoài ra, CHINT cũng đã thành lập văn phòng tại Philippines và Malaysia và mở trộng thị phần tại Việt Nam, Indonesia, và Úc. Từ đó CHINT đã thực hiện nhiều dự án nổi bật tại các quốc gia này. Đồng thời, CHINT đóng vai trò tích cực trong việc định hướng các cá nhân, tổ chức trong ngành năng lượng thông minh về tầm quan trọng của việc cung cấp các giải pháp an toàn, bền vững và uy tín, đồng thời cập nhật những tiêu chuẩn mới nhất.

Điển hình là dự án lắp hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tại Trường Lawrence S. Ting, với tổng công suất 86kWP tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này ước tính sẽ giúp giảm thiểu 30.000kg khí thải CO2 mỗi năm. Bên cạnh đó, nhà trường còn được trang bị hệ thống đo lường lượng điện được tạo ra mỗi ngày và giúp các em học sinh nhận biết về cách điện được tạo ra qua các tấm pin mặt trời và tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của các nguồn năng lượng tái tạo.

Kho hàng mang tính chiến lược của CHINT tại tỉnh Bình Dương cũng đã tạo điều kiện cho việc xây dựng một mạng lưới phân phối hiệu quả và liền mạch trên toàn quốc, cung cấp các thiết bị điện hạ thế sẵn có. Điều này đóng góp tích cực cho các mối quan hệ hợp tác của CHINT với các nhà phân phối, đại lý bán lẻ, bằng việc tận dụng kinh nghiệm và chuyên môn của các đối tác để mang đến các giải pháp năng lượng tối ưu và kịp thời cho khách hàng tại đây.

Hiện nay, CHINT đang cùng với các chuyên gia trong ngành tổ chức các hội thảo ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhằm chia sẻ những cập nhật mới về tiêu chuẩn an toàn điện, kiến thức về thị trường cũng như những giải pháp tối ưu. Vừa qua, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, CHINT đã tổ chức thành công hội thảo kỹ thuật “Nắm vững các tiêu chuẩn và chuyên môn hoá kỹ thuật với các chuyên gia đầu ngành”. Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp, cá nhân trong ngành chia sẻ những thách thức, trao đổi ý kiến cùng các chuyên gia nhằm tìm ra giải pháp đồng thời tạo ra môi trường năng động để nâng cao chuyên môn và các mối quan hệ.

Là một phần trong kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, CHINT đã nỗ lực mở rộng hệ thống phân phối, tiếp cận gần hơn với thị trường tiềm năng tại khu vực phía Bắc; đồng thời kịp thời hỗ trợ giải đáp các vướng mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình xây dựng hệ thống năng lượng.

CHINT đã tổ chức thành công hội thảo “Nắm vững các tiêu chuẩn và chuyên môn hoá kỹ thuật với các chuyên gia đầu ngành” tại Việt Nam.

Tại hội thảo kỹ thuật “Nắm vững các tiêu chuẩn và chuyên môn hoá kỹ thuật với các chuyên gia đầu ngành”, ông Lim Say Leong, nguyên Đại sứ IEC (2018 - 2021) và là Giám đốc Kỹ thuật khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, CHINT Global và Sunlight Electrical, phát biểu: “Mối quan hệ hợp tác lâu dài của CHINT với những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam đã tạo tiền đề để hội thảo kỹ thuật này được diễn ra. Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi có cơ hội chia sẻ về phát triển bền vững trong ngành năng lượng. Mặc dù tính bền vững là vấn đề quan tâm chung cho nhiều khu vực, nhưng tôi nghĩ rằng chủ đề này đặc biệt cấp thiết do tình trạng thiếu điện mà Việt Nam đang gặp phải. Trong quá trình cân bằng giữa tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng tăng và nhu cầu về nguồn năng lượng tái tạo, các giải pháp năng lượng thông minh sử dụng các công nghệ thân thiện với môi trường đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, CHINT nhận thấy rằng cần hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu về nguồn điện đáng tin cậy và dễ tiếp cận”.

Nhìn chung, chuỗi hội thảo đã củng cố hệ sinh thái ngành ở Châu Á – Thái Bình Dương và là cơ hội thúc đẩy tăng trưởng và thúc đẩy chia sẻ kiến thức giữa các chuyên gia trong khu vực.

Tại các khu vực khác của Châu Á – Thái Bình Dương như Philippines, Indonesia, Úc, CHINT cũng đã và đang mở rộng phạm vị hoạt động và đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương. Tại Philippines, CHINT đã hợp tác cùng Hợp tác xã Điện tử để thực hiện các dự án như Trạm biến áp Barbara và Trạm biến áp Mabiga nhằm cung cấp thiết bị cao áp và máy biến áp đến các vùng nông thôn. Tại Indonesia, CHINT hiện đang lên kế hoạch mở rộng quy mô năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng lên 23% trong vòng 2 năm tới. Tại Úc, CHINT cũng đã cung cấp máy biến áp trị giá 30 triệu đô la Úc cho dự án Mạng lưới Ngân hàng xanh (Green Bank Network – GBN). Đồng thời, CHINT cũng đóng góp cho dự án nhà máy điện mặt trời Western Downs Green Power Hub và trang trại năng lượng mặt trời Mica Greek 88MW.

CHINT đột phá ngành công nghiệp năng lượng thông minh bằng những giải pháp linh hoạt

Đến nay, CHINT đã làm việc cùng các khách hàng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để tùy chỉnh các giải pháp năng lượng giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề kinh doanh và môi trường đặc thù, đồng thời đối phó với những thách thức trong ngành thông qua hệ thống Acceptance Testing từ nhà máy ảo.

Ông Johnson Luu, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại CHINT, chia sẻ: “Hiện nay, các sản phẩm và dịch vụ của CHINT có mức giá vô cùng cạnh tranh và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và chứng nhận quốc tế như DEKRA. Hoạt động kinh doanh của CHINT đang tạo ra sự đột phá tại các thị trường trong khu vực. CHINT hiện là một trong số ít doanh nghiệp trong ngành cung cấp và kết hợp các sản phẩm Cao thế, Trung thế, và Hạ thế. Với danh mục sản phẩm và giải pháp hoàn chỉnh, cùng với mạng lưới phân phối vượt trội, chúng tôi luôn thực hiện các dự án với tốc độ nhanh nhất. Việc CHINT mở thêm các văn phòng mới và đội ngũ kỹ sư tại địa phương sẽ phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn”. 

“Những năm qua, CHINT đã tích cực mở rộng hoạt động trên toàn cầu và chúng tôi liên tục tạo ra các cơ hội làm việc mới tại khu vực này. Tại CHINT, chúng tôi luôn cam kết đào tạo và phát triển những tài năng. Thông qua các chương trình và mối quan hệ hợp tác cùng các tổ chức giáo dục trong khu vực, chúng tôi sẽ xây dựng đội ngũ nhân sự tài năng cho ngành công nghiệp năng lượng thông minh. Chúng tôi đặt ra các mục tiêu và khuyến khích đội ngũ nhân viên hiện tại và tương lai luôn tích cực đóng góp vào hành trình tái định hình năng lượng thông minh và kiến thiết những giải pháp đột phá nhằm giải quyết nhu cầu năng lượng trên toàn cầu” - Eva Wong, Giám đốc Nhân sự khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại CHINT cho biết.

Dự kiến trong năm 2023, CHINT sẽ mở văn phòng hoạt động tại Hàn Quốc.

CHINT Global được thành lập vào năm 1984, CHINT hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực về điện thông minh, năng lượng xanh, điều khiển và tự động hoá công nghiệp, công trình thông minh (smart building), và nhiều lĩnh vực khác, xây dựng chuỗi cung ứng cho toàn ngành công nghiệp trong lĩnh vực “điện”. CHINT hiện có mặt tại 140 quốc gia và khu vực, đạt doanh thu gần 16,1 tỷ USD vào năm 2021.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: CHINT Global
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8179 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

13900 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16600 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17475 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17242 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.