Prudential Việt Nam liên tiếp đón nhận 2 giải thưởng uy tín cho kênh phân phối qua hợp tác ngân hàng
4336 views
26-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) mới đây liên tiếp đón nhận hai tin vui khi được Global Business Outlook (GBO) và International Finance Magazine (IFM), hai tạp chí hàng đầu tại Anh Quốc, ghi nhận đóng góp trong hành trình phát triển kênh phân phối bảo hiểm thông qua kênh hợp tác Ngân hàng bằng giải thưởng Công ty Bancassurance tốt nhất năm 2022 tại Việt Nam.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu phí bảo hiểm phân phối qua kênh hợp tác ngân hàng (bancassurance) năm 2021 chiếm khoảng 39% tổng doanh thu khai thác mới. Con số này vẫn tuy khá thấp so với Philippines (43%) và Thái Lan (47%), Singapore (51%), Indonesia (57%), và Trung Quốc (68%) nhưng lại cho thấy tiềm năng mở rộng của hình thức kinh doanh hợp tác này trong tương lai.

Tại Việt Nam, Prudential là doanh nghiệp tiên phong đưa mô hình này vào hoạt động phân phối bảo hiểm. Tính đến năm 2022, kênh Bancassurance của Prudential Việt Nam đã có 20 năm hoạt động, luôn dẫn đầu thị trường phân phối bảo hiểm qua kênh này với mức tăng trưởng tốt qua từng năm. Đến nay, Prudential Việt Nam có quan hệ hợp tác đồng thời với bảy ngân hàng uy tín, bao gồm Standard Chartered Bank, MSB, PVcomBank, VIB, UOB, Shinhan Bank và SeABank. Bất chấp những thách thức do COVID-19 gây ra vừa qua, Prudential đã kết thúc năm 2021 với nhiều thành tích nổi bật như giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường Banca Việt Nam, tăng trưởng 18% so với năm 2020 và đạt được 2.906 tỷ đồng APE, chiếm hơn 50% tổng doanh thu của Prudential Việt Nam.

Kiên định với chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm và đổi mới công nghệ, Prudential Việt Nam cùng các ngân hàng đối tác triển khai nhiều sáng kiến để gia tăng trải nghiệm dành cho khách hàng, như PRURewards - chương trình dành cho khách hàng thân thiết, ứng dụng công nghệ trong quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm (e-Claim), tích hợp ứng dụng Pulse by Prudential trên nền tảng của các ngân hàng giúp khách hàng dễ dàng quản lý hợp đồng bảo hiểm.

Bên cạnh các dòng sản phẩm bảo hiểm dành cho cá nhân, cuối năm 2021, Prudential Việt Nam lần đầu tung ra sản phẩm bảo hiểm nhóm với tên gọi PRU - GẮN KẾT, củng cố hơn nữa cam kết của công ty trong việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp của đối tác ngân hàng tốt hơn.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Sự hợp tác giữa công ty bảo hiểm và ngân hàng đang tạo nên những trải nghiệm liền mạch hơn cho khách. Với việc tuổi thọ của người Việt ngày càng tăng và việc gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa công ty bảo hiểm và các ngân hàng sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ mong muốn tiếp cận những dịch vụ chăm sóc y tế tốt hơn, giải pháp bảo vệ tài chính, một khoản tích lũy cho các nhu cầu khác nhau của cuộc sống hay gia tăng tài sản trong tương lai. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao từ sản phẩm đến trải nghiệm của khách hàng qua kênh Bancassurance, thúc đẩy tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Hiểu hơn về IFM & IFA
International Finance Magazine (IFM) là tạp chí thuộc International Finance Publications Limited, với lượng độc giả đông đảo ở hơn 185 quốc gia trên thế giới, tạp chí IFM nổi tiếng trên thị trường tài chính thế giới. Ngoài việc cung cấp tin tức tài chính, tạp chí cũng tổ chức bình chọn giải thưởng cho các định chế tài chính trên toàn cầu nhằm ghi nhận sự đóng góp của các định chế tài chính vào sự phát triển của nền tài chính thế giới.
International Finance Awards (IFA) là giải thưởng thường niên vinh danh những tổ chức tài chính có thành tích, nỗ lực phát triển nổi bật trong nhiều lĩnh vực trên toàn cầu. Đây là giải thưởng ảnh hưởng mạnh nhất ở châu Á và Trung Đông, được giới chuyên gia đánh giá cao về giá trị, tính chính xác và kịp thời của các thông tin thị trường tài chính bảo hiểm khu vực và thế giới.
Hiểu hơn về GBO & GBO Awards
Global Business Outlook (GBO) là tạp chí uy tín hàng đầu Anh Quốc, cung cấp tin tức tài chính, ngân hàng, bất động sản với số lượng độc giả 25.000 người. Độc giả của tạp chí bao gồm các nhà quản lý, giám đốc của các công ty, tập đoàn hàng đầu trên thế giới. Hàng năm, Global Business Outlook trao các giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức và doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới, bao gồm nhiều lĩnh vực như: tài chính – bảo hiểm, ngân hàng, bất động sản, công nghệ…
GBO Awards là giải thưởng thường niên nhằm công nhận và khen thưởng sự cống hiến xuất sắc của các doanh nghiệp trên toàn thế giới về hiệu suất, sự đổi mới và động lực tạo ra giá trị của ngành, giải thưởng có các hạng mục đánh giá thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, bất động sản, viện thông, năng lượng, sức khỏe...
Hiểu hơn về Prudential Việt Nam
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Prudential plc, tập đoàn tài chính toàn cầu có hoạt động tập trung tại các thị trường tăng trưởng mạnh mẽ ở Châu Á. Prudential đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 22 năm và tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của con người về bảo hiểm. Tính đến ngày 31/12/2021, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 218.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 350 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng Giao dịch và Trung tâm phục vụ khách hàng cùng mạng lưới 7 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 1,6 triệu khách hàng trên toàn quốc. Prudential cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại vào đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng trên hành trình làm chủ sức khỏe cũng như cuộc sống của chính mình.
Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sức khỏe và sự thịnh vượng, đồng thời tạo ra sự kết nối dễ dàng đến thế hệ khách hàng am hiểu công nghệ.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Việt Nam
RELATED NEWS

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án Đến trường an toàn với ngày hội an toàn giao thông cấp liên tỉnh

15493 views
24-03-2025
Sau 5 năm triển khai, dự án “Đến trường an toàn” của Prudential phối hợp cùng Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Quỹ phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) đã đạt được những kết quả tích cực khi ghi nhận tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình của học sinh các trường dự án tăng từ 42% đến 78% và mức độ am hiểu về giao thông đường bộ của các em cũng tăng từ 50% lên 75%, thông qua việc tiếp cận 15,000 học sinh, 580 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh tại 23 trường tiểu học tại 6 tỉnh thành.

200 phụ nữ nhận hỗ trợ tầm soát ung thư từ NAPAS, Mastercard và Payoo

15751 views
16-03-2025
“Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” là một sáng kiến an sinh xã hội do NAPAS, Mastercard và Payoo đồng tổ chức, mang đến các gói tầm soát ung thư miễn phí và hỗ trợ tài chính cho việc tầm soát chuyên sâu nhằm chăm lo sức khỏe cho phụ nữ yếu thế trong xã hội. Kết thúc Giai đoạn 2 của chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”, khoản hỗ trợ tài chính cho 200 phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh không chỉ giảm áp lực kinh tế mà còn thể hiện tinh thần sẻ chia, chung tay vì sức khỏe cộng đồng của các tổ chức tài chính.

Thuế quan và sự tác động đến Châu Á Thái Bình Dương

16707 views
13-03-2025
Trong Báo cáo thuế quan & tác động đến Châu Á Thái Bình Dương mới nhất của Cushman & Wakefield, các chuyên gia đã có những nhận định ban đầu về tác động kinh tế của thuế quan đối với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và dự báo các kịch bản có thể xảy ra trong thời gian tới.

Từ Gen Z đến Gen E và sự trỗi dậy của thế hệ nữ doanh nhân

17080 views
07-03-2025
Phụ nữ trẻ trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, tràn đầy tinh thần khởi nghiệp, khát khao xây dựng sự nghiệp của riêng mình.

MBV ra mắt diện mạo mới mang dấu ấn hiện đại và kết nối

16339 views
01-03-2025
Ngày 01/03/2025, MBV - Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với hình ảnh hiện đại, thông minh và gắn kết hơn. Đây không chỉ là sự thay đổi về diện mạo mà còn là cam kết của MBV trong hành trình chuyển đổi số, mang đến trải nghiệm tài chính ưu việt cho khách hàng.