Prudential Việt Nam tổ chức Ngày Hội An Toàn Giao Thông tại tỉnh Quảng Ngãi
6590 views
11-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Rộn ràng Ngày Hội An Toàn Giao Thông tại tỉnh Quảng Ngãi. Học sinh Quảng Ngãi tự tin Đến Trường An Toàn sau khi được trang bị kiến thức an toàn giao thông.

Ngày hội An toàn giao thông do công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp cùng Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP), Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương tổ chức, đã thu hút sự hàng trăm học sinh, phụ huynh, giáo viên và lãnh đạo các cấp ban ngành tỉnh Quảng Ngãi tham dự. Trong ngày hội, các em tự tin khoe kiến thức an toàn giao thông sau nhiều tháng dự án “Đến trường an toàn” được triển khai.

Sáng sớm ngày 11 tháng 3, hơn 650 học sinh cùng các phụ huynh và giáo viên đến từ 4 trường Tiểu học là Bồ Đề, Hành Thuận, Trần Văn Trà và Tịnh Phong đã tập trung về trường tiểu học Tịnh Phong (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) để tham dự Ngày hội An toàn giao thông. Đến với ngày hội, các em học sinh được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi sôi nôi, đồng thời, tranh tài kiến thức về an toàn giao thông trong cuộc thi Rung chuông vàng.

Theo đó, 100 em học sinh đại diện từ 4 trường đã tham gia trong phần thi thử thách kiến thức và xử lý tình huống về chủ đề an toàn giao thông. Với hình thức trả lời nhanh, loại trực tiếp, tiếp sức đồng đội, các em không chỉ được kiểm tra lại những hiểu biết về luật an toàn đường bộ được dạy trong 2 năm vừa qua, mà còn có cơ hội giao lưu, học hỏi với các trường trong địa bàn.

Được biết, 100 em học sinh này đều là học sinh xuất sắc đến từ các trường đã triển khai dự án Đến trường an toàn tại tỉnh Quảng Ngãi trong năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023.

Bên cạnh cuộc thi, các giáo viên, phụ huynh và học sinh có mặt tại sự kiện được cùng nhau tham gia các trò chơi trải nghiệm. Điển hình là hoạt động Phiêu lưu cùng Gumball[1] để giải cứu các nhân vật thông qua các trò chơi vật chất và trí tuệ về chủ đề an toàn giao thông. Sự kiện đã mang đến một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp các em học sinh trang bị được kiến thức và kỹ năng bảo vệ an toàn cho chính mình khi tham gia giao thông đường bộ.

Đây cũng là sự kiện khởi đầu cho chuỗi các hoạt động tập huấn, giảng dạy an toàn giao thông tại nhà trường, cải tạo cơ sở hạ tầng xung quanh trường học, cấp mũ bảo hiểm đạt chuẩn, và thực hiện chiến dịch 30 ngày đi bộ an toàn tại tỉnh Quảng Ngãi, kéo dài trong suốt năm học. Những hoạt động này đều giúp lan tỏa ảnh hưởng của dự án và góp phần vào sự thành công trong công cuộc bảo vệ trẻ em trên đường đến trường.

Bà Nicole Ngeow, đại diện của Quỹ Prudence (Prudence Foundation), đơn vị đầu tư vì cộng đồng của Prudential tại Châu Á và Châu Phi chia sẻ tại sự kiện: “Đến trường an toàn là một trong những dự án trọng điểm của Quỹ Prudence hướng tới đối tượng trẻ em, nhằm xây dựng một môi trường an toàn cho các em phát triển, học tập. Prudential Việt Nam đã triển khai thành công dự án và liên tục mở rộng phạm vi các trường, tỉnh thành trong vòng 3 năm qua để ngày càng nhiều trẻ em tự tin hơn trên con đường đến trường bởi các em được trang bị đầy đủ kiến thức, mũ bảo hiểm. Tôi hi vọng những hành trang đó sẽ giúp các em trở thành công dân có trách nhiệm với xã hội trong tương lai.”

Đây là năm thứ 2 dự án Đến trường An toàn được triển khai tại tỉnh Quảng Ngãi, tiếp cận gần 3.000 học sinh và 150 giáo viên tại 4 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Chính quyền địa phương và các đơn vị ban ngành của tỉnh cũng đã nhiệt tình đồng hành cùng chương trình với mong muốn giúp các em học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông. Với nguồn ngân sách đối ứng được sử dụng hợp lý và hiệu quả, dự án đã góp phần cải tạo cơ sở hạ tầng xung quanh trường học, nâng cao sự an toàn cho học sinh nói riêng và người dân địa phương nói chung.

Ông Phạm Văn Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Năm nay, tỉnh Quảng Ngãi vinh dự tổ chức ngày hội cấp tỉnh với sự tham gia của hơn 700 học sinh và giáo viên của 4 trường dự án trong 2 năm liên tiếp triển khai với mong muốn lan tỏa thông điệp sâu sắc của dự án về ý nghĩa của việc thiết lập khu vực trường học an toàn và giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông. Chúng tôi hy vọng rằng mô hình của dự án sẽ được nhân rộng tại nhiều trường trên địa bàn tỉnh cũng như mở rộng trên quy mô toàn quốc."

Dự án Đến trường an toàn nằm trong khuôn khổ chương trình Safe Steps Road Safety Kids, được phát triển bởi của Quỹ Prudence, phối hợp cùng hãng phim hoạt hình Cartoon Network và Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC). Đây là năm thứ 3 Prudential Việt Nam triển khai dự án này với mục tiêu bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ tai nạn giao thông đường bộ thông qua việc trang bị kiến thức và tập huấn kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông. Đồng thời, dự án cũng gián tiếp tác động tích cực đến đời sống của hàng triệu người dân địa phương nhờ hoạt động truyền thông rộng rãi giúp nâng cao ý thức cộng đồng trong vấn đề an toàn giao thông.

Sau 3 năm thực hiện, dự án Đến trường an toàn đã tiếp cận được hơn 7.600 học sinh, 375 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh tại 11 trường tiểu học trên địa bàn các tỉnh Đak Lak, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Hòa Bình và Yên Bái. Những kết quả tích cực của dự án đã được ghi nhận với tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình của học sinh các trường dự án tăng từ 31% đến 87%, và mức độ am hiểu về giao thông đường bộ của các em cũng tăng cao từ 48.3% lên 84.8%.


[1] Nhân vật đại sứ của dự án Safe Steps Road Safety (Đến trường an toàn)

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Viet Nam
RELATED NEWS

Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê 500 tỉ đồng tại Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu

15437 views
16-04-2025
Highlands Coffee vừa chính thức khánh thành Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 15/4 với tổng vốn đầu tư lên đến 500 tỷ đồng. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình 25 năm phát triển của thương hiệu cà phê Việt, thể hiện tham vọng mở rộng quy mô sản xuất và đưa tinh hoa cà phê Việt vươn ra thị trường quốc tế.

IHG thúc đẩy hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, góp phần cải thiện cuộc sống khu vực Đông Á & Thái Bình Dương

13597 views
14-04-2025
Báo cáo mới nhất của Tập đoàn IHG Hotels & Resorts về những tác động tích cực từ các hoạt động hợp tác vì cộng đồng tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã cho thấy đội ngũ IHG đã góp phần cải thiện cuộc sống cho hơn 334.000 người trong năm 2024.

Build to Last 2025 kiến tạo tương lai xây dựng xanh và bền vững tại Việt Nam

13649 views
11-04-2025
Sự kiện Build to Last 2025 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) tổ chức quy tụ hơn 500 chuyên gia, thúc đẩy xu hướng xây dựng bền vững, hạ tầng tương lai và đô thị thông minh tại Việt Nam thông qua các tọa đàm và giải pháp thực tiễn.

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

14101 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Uy tín tạo nên dấu ấn, LocknLock được vinh danh Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2025

13993 views
08-04-2025
LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc, vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025 vào ngày 05/4/2025 vừa qua.