Prudential Việt Nam tổ chức Ngày Hội An Toàn Giao Thông tại tỉnh Quảng Ngãi
6627 views
11-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Rộn ràng Ngày Hội An Toàn Giao Thông tại tỉnh Quảng Ngãi. Học sinh Quảng Ngãi tự tin Đến Trường An Toàn sau khi được trang bị kiến thức an toàn giao thông.

Ngày hội An toàn giao thông do công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) phối hợp cùng Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP), Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương tổ chức, đã thu hút sự hàng trăm học sinh, phụ huynh, giáo viên và lãnh đạo các cấp ban ngành tỉnh Quảng Ngãi tham dự. Trong ngày hội, các em tự tin khoe kiến thức an toàn giao thông sau nhiều tháng dự án “Đến trường an toàn” được triển khai.

Sáng sớm ngày 11 tháng 3, hơn 650 học sinh cùng các phụ huynh và giáo viên đến từ 4 trường Tiểu học là Bồ Đề, Hành Thuận, Trần Văn Trà và Tịnh Phong đã tập trung về trường tiểu học Tịnh Phong (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) để tham dự Ngày hội An toàn giao thông. Đến với ngày hội, các em học sinh được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi sôi nôi, đồng thời, tranh tài kiến thức về an toàn giao thông trong cuộc thi Rung chuông vàng.

Theo đó, 100 em học sinh đại diện từ 4 trường đã tham gia trong phần thi thử thách kiến thức và xử lý tình huống về chủ đề an toàn giao thông. Với hình thức trả lời nhanh, loại trực tiếp, tiếp sức đồng đội, các em không chỉ được kiểm tra lại những hiểu biết về luật an toàn đường bộ được dạy trong 2 năm vừa qua, mà còn có cơ hội giao lưu, học hỏi với các trường trong địa bàn.

Được biết, 100 em học sinh này đều là học sinh xuất sắc đến từ các trường đã triển khai dự án Đến trường an toàn tại tỉnh Quảng Ngãi trong năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023.

Bên cạnh cuộc thi, các giáo viên, phụ huynh và học sinh có mặt tại sự kiện được cùng nhau tham gia các trò chơi trải nghiệm. Điển hình là hoạt động Phiêu lưu cùng Gumball[1] để giải cứu các nhân vật thông qua các trò chơi vật chất và trí tuệ về chủ đề an toàn giao thông. Sự kiện đã mang đến một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp các em học sinh trang bị được kiến thức và kỹ năng bảo vệ an toàn cho chính mình khi tham gia giao thông đường bộ.

Đây cũng là sự kiện khởi đầu cho chuỗi các hoạt động tập huấn, giảng dạy an toàn giao thông tại nhà trường, cải tạo cơ sở hạ tầng xung quanh trường học, cấp mũ bảo hiểm đạt chuẩn, và thực hiện chiến dịch 30 ngày đi bộ an toàn tại tỉnh Quảng Ngãi, kéo dài trong suốt năm học. Những hoạt động này đều giúp lan tỏa ảnh hưởng của dự án và góp phần vào sự thành công trong công cuộc bảo vệ trẻ em trên đường đến trường.

Bà Nicole Ngeow, đại diện của Quỹ Prudence (Prudence Foundation), đơn vị đầu tư vì cộng đồng của Prudential tại Châu Á và Châu Phi chia sẻ tại sự kiện: “Đến trường an toàn là một trong những dự án trọng điểm của Quỹ Prudence hướng tới đối tượng trẻ em, nhằm xây dựng một môi trường an toàn cho các em phát triển, học tập. Prudential Việt Nam đã triển khai thành công dự án và liên tục mở rộng phạm vi các trường, tỉnh thành trong vòng 3 năm qua để ngày càng nhiều trẻ em tự tin hơn trên con đường đến trường bởi các em được trang bị đầy đủ kiến thức, mũ bảo hiểm. Tôi hi vọng những hành trang đó sẽ giúp các em trở thành công dân có trách nhiệm với xã hội trong tương lai.”

Đây là năm thứ 2 dự án Đến trường An toàn được triển khai tại tỉnh Quảng Ngãi, tiếp cận gần 3.000 học sinh và 150 giáo viên tại 4 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Chính quyền địa phương và các đơn vị ban ngành của tỉnh cũng đã nhiệt tình đồng hành cùng chương trình với mong muốn giúp các em học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông. Với nguồn ngân sách đối ứng được sử dụng hợp lý và hiệu quả, dự án đã góp phần cải tạo cơ sở hạ tầng xung quanh trường học, nâng cao sự an toàn cho học sinh nói riêng và người dân địa phương nói chung.

Ông Phạm Văn Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Năm nay, tỉnh Quảng Ngãi vinh dự tổ chức ngày hội cấp tỉnh với sự tham gia của hơn 700 học sinh và giáo viên của 4 trường dự án trong 2 năm liên tiếp triển khai với mong muốn lan tỏa thông điệp sâu sắc của dự án về ý nghĩa của việc thiết lập khu vực trường học an toàn và giáo dục, nâng cao nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông. Chúng tôi hy vọng rằng mô hình của dự án sẽ được nhân rộng tại nhiều trường trên địa bàn tỉnh cũng như mở rộng trên quy mô toàn quốc."

Dự án Đến trường an toàn nằm trong khuôn khổ chương trình Safe Steps Road Safety Kids, được phát triển bởi của Quỹ Prudence, phối hợp cùng hãng phim hoạt hình Cartoon Network và Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC). Đây là năm thứ 3 Prudential Việt Nam triển khai dự án này với mục tiêu bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ tai nạn giao thông đường bộ thông qua việc trang bị kiến thức và tập huấn kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông. Đồng thời, dự án cũng gián tiếp tác động tích cực đến đời sống của hàng triệu người dân địa phương nhờ hoạt động truyền thông rộng rãi giúp nâng cao ý thức cộng đồng trong vấn đề an toàn giao thông.

Sau 3 năm thực hiện, dự án Đến trường an toàn đã tiếp cận được hơn 7.600 học sinh, 375 giáo viên và hàng ngàn phụ huynh tại 11 trường tiểu học trên địa bàn các tỉnh Đak Lak, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Hòa Bình và Yên Bái. Những kết quả tích cực của dự án đã được ghi nhận với tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trung bình của học sinh các trường dự án tăng từ 31% đến 87%, và mức độ am hiểu về giao thông đường bộ của các em cũng tăng cao từ 48.3% lên 84.8%.


[1] Nhân vật đại sứ của dự án Safe Steps Road Safety (Đến trường an toàn)

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Prudential Viet Nam
RELATED NEWS

Thương hiệu Việt trước thách thức hàng giả: Vì sao chính sách sở hữu trí tuệ phải đi tới cùng?

13260 views
26-08-2025
Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi tài sản vô hình chiếm hơn một nửa giá trị doanh nghiệp toàn cầu, Việt Nam vẫn loay hoay với nạn hàng giả, hàng nhái và lỗ hổng pháp lý về sở hữu trí tuệ (SHTT). Những con số vi phạm tăng từng ngày, những vụ kiện tụng của doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh gióng lên hồi chuông cảnh báo: có bảo hộ chưa chắc đã được bảo vệ. Hoàn thiện chính sách, nâng tầm thực thi và thay đổi tư duy là “lá chắn sống còn” để thương hiệu Việt không chỉ được biết đến, mà còn được tin tưởng và bảo vệ đến cùng.

VIFA ASEAN 2025 khai mạc: Khi tinh hoa nội thất Việt hội tụ và vươn tầm quốc tế

13247 views
26-08-2025
Ngày 26/8, Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến hết ngày 29/8. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất châu Á vào mùa thu 2025, nối tiếp KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), CIFF và Maison Shanghai (Trung Quốc), cùng IFFINA (Indonesia).

ESG nền tảng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới, từ thực tiễn SABECO

13345 views
26-08-2025
Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Lazada x POP MART: Sàn thương mại điện tử kết hợp văn hóa sưu tập để định hình xu thế tiêu dùng mới

13359 views
26-08-2025
Ngày 26/8/2025, Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART, thương hiệu đồ chơi sưu tập nổi tiếng toàn cầu, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day – SBD). Sự kiện sẽ diễn ra trên toàn khu vực Đông Nam Á, với điểm nhấn tại Việt Nam vào ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POP MART. Đây không chỉ là một chiến dịch bán hàng, mà còn là minh chứng cho cách thương mại điện tử kết hợp với văn hóa đại chúng để kiến tạo trải nghiệm tiêu dùng thế hệ mới.

Startup Wheel 2025: Chilica và KINAVA vẽ lại bản đồ khởi nghiệp Việt Nam – quốc tế

13407 views
25-08-2025
Ngày 22/8/2025, hơn 2.000 dự án đến từ 28 quốc gia đã quy tụ tại TP.HCM trong vòng chung kết Startup Wheel 2025 – một trong những cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín nhất khu vực, tổ chức trong khuôn khổ InnoEx. Sau hành trình sàng lọc, hai ngôi vị Quán quân đã được xướng tên: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi lên men độc đáo, và KINAVA (Hàn Quốc) với công nghệ xử lý chất thải thành năng lượng xanh. Câu chuyện song hành của hai startup này phản ánh tinh thần bản lĩnh của khởi nghiệp Việt, đồng thời khẳng định vị thế của Startup Wheel như một “sân chơi phẳng” nơi doanh nghiệp trẻ có thể khẳng định sức bật trên bản đồ toàn cầu.