Lễ trao giải đầu tiên vinh danh đối tác tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử
9996 views
02-04-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Nền tảng thương mại điện tử Lazada chính thức tổ chức Lễ trao giải LazAffiliates Award 2023 – Where The Luminaries Shine vào tối 31/3/2023. Đây là giải thưởng đầu tiên về Tiếp thị liên kết (Affiliate) trên thương mại điện tử do Lazada khởi xướng nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu xuất sắc của các cá nhân, trang cộng đồng và doanh nghiệp đối tác trong mạng lưới Lazada Affiliates. 

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la, chi tiêu toàn cầu cho lĩnh vực này trong năm 2022 là khoảng 13 tỷ USD và sẽ tăng lên 15,7 tỷ USD vào năm 2024. Theo báo cáo Vietnam Affiliate Report 2022 do ACCESSTRADE công bố, năm 2022 đánh dấu sự thăng hoa của Affiliate Marketing ở Việt Nam khi ước tính quy mô thị trường tiếp thị liên kết trong nước đạt khoảng 800 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên tới 45%. Từ năm 2018, Lazada Việt Nam là nền tảng thương mại điện tử tiên phong triển khai Affiliate Marketing và đầu tư phát triển mô hình này như một mũi nhọn trong chiến lược bền vững. Đến nay, mạng lưới Lazada Affiliates đã thu hút hơn hàng trăm nghìn đối tác là các KOLs, KOCs, nhà sáng lập kênh cộng đồng và các doanh nghiệp đối tác tiếp thị liên kết.  Tại Lazada, Affiliate Marketing là cầu nối giúp trải nghiệm mua hàng trực tuyến của người dùng thêm sống động và đáng tin cậy, cũng như góp phần đáng kể vào tăng trưởng doanh thu của các thương hiệu và nhà bán hàng. Cụ thể, chỉ tính riêng trong năm 2022, đã có hơn 120 triệu sản phẩm được bán ra thông qua kênh Affiliate Marketing trên Lazada.

Để vinh danh những đóng góp nổi bật của các đối tác LazAffiliates vào sự phát triển của thương mại điện tử cũng như nền kinh tế số, lễ trao giải LazAffiliates Award 2023 – Where The Luminaries Shine diễn ra với quy mô hơn 350 khách mời bao gồm người có sức ảnh hưởng KOLs,KOCs, nhà sáng lập kênh cộng đồng, doanh nghiệp thuộc mạng lưới tiếp thị liên kết và đại diện thương hiệu, nhà bán hàng trên Lazada.

Tại buổi lễ trao giải, ông Đặng Anh Dũng – Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ: “Với tiềm năng tăng trưởng và những đóng góp ấn tượng kể trên vào sự phát triển của TMĐT cũng như nền kinh tế số, đã đến lúc Affiliate Marketing được tôn vinh như một ngành nghề chính thức. Đó cũng chính là động lực thúc đẩy Lazada lần đầu tiên tổ chức sự kiện LazAffiliates Award 2023 – Where The Luminaries Shine - Lễ trao giải thường niên nhằm vinh danh các nhà sáng tạo nội dung, trang cộng đồng và các doanh nghiệp đối tác của chương trình LazAffiliates. Họ không chỉ là những đối tác, mà trên cả là những "Luminaries" - những vì tinh tú đã giúp chúng tôi kiến tạo nên Lazada Affiliates.”

Giải thưởng LazAffilates Award 2023 có tổng cộng 12 hạng mục giải thưởng để vinh danh các đối tác Lazada Affiliates và 1 hạng mục đặc biệt Đại sứ LazAffiliates. Cụ thể:

  • Nội Dung Sáng tạo 2022: Nhà Sáng Lập Kênh “Những Kẻ Mộng Mơ” - Hồ Nhật Anh
  • Công nghệ đột phá 2022: Đối Tác Doanh Nghiệp SHOPBACK VIỆT NAM
  • KOL được yêu thích 2022: KOL Chloe Nguyễn
  • KOL có sức ảnh hưởng nhất 2022: KOL Võ Hà Linh
  • Chiến thần doanh số 2022: Đối Tác Doanh Nghiệp Accesstrade; KOL Võ Hà Linh; Nhà Sáng Lập Trang “Hội Săn Deal” và “Blog Giảm Giá” - Hiếu Nguyễn.
  • Chuyên gia review Mỹ phẩm Làm đẹp 2022: KOL Võ Hà Linh
  • Chuyên gia review Công nghệ 2022: KOL Xuân Vinh
  • Chuyên gia review Thời trang 2022: KOL Lê Hà Trúc
  • Chuyên gia review Nhà cửa đời sống 2022:  KOL Diệp Loveat1stshine
  • KOL bứt phá 2022: KOL Xuân Lâm; KOL Mai Vân Trang; KOL Hà My; KOL An Phương; KOL Phương Ly; KOL Cô Mị; KOL TheMakeaholics by Linh Truong; KOL Uyên Đỗ, KOL Dương Yến Nhi; KOL Nguyễn Tường San.
  • Doanh nghiệp bứt phá 2022: Đối Tác Doanh Nghiệp Cashbag; Đối Tác Doanh Nghiệp RTB House; Đối Tác Doanh Nghiệp Involve Asia Technologies.
  • Cộng đồng bứt phá 2022: trao tặng cho 10 nhà sáng lập các trang, nhóm cộng đồng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ trao giải, Lazada chính thức công bố Đại sứ Chương trình Tiếp thị liên kết LazAffiliates chính là KOL Chloe Nguyễn. Với những nỗ lực không ngừng đầu tư vào nội dung, Chloe Nguyễn đã trở thành đối tác Lazada Affiliates được người dùng và các thương hiệu tin cậy và yêu thích, cũng như đạt những những thành công nhất định. Với cương vị mới, Chloe Nguyễn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Lazada mang chương trình Lazada Affiliates và các sản phẩm chất lượng đến gần với người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ GenZ.

Tiếp nối sự kiện này, Lazada sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư để duy trì môi trường kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận và giá trị cho các đối tác Lazada Affiliates thông qua 3 cam kết: đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và nguồn dữ liệu lớn trên nền tảng để phân tích, liên tục dự đoán và cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới nhất; tích cực phối hợp với các đối tác thương hiệu, nhà bán hàng để liên tục mở rộng và đa dạng hóa nguồn sản phẩm bán trên sàn cũng như nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng công nghệ - thanh toán – logistics để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng trên nền tảng số.

Text: Doanh Nhân Thành Thị- Business.Cosmolife.vn | Source: Lazada Viet Nam
RELATED NEWS

Tặng hơn 40.000 đồng phục mới cho đối tác tài xế Grab

13270 views
03-12-2025
Hơn 40.000 áo đồng phục mới được trao tặng cho đối tác tài xế đang tích cực hoạt động trên nền tảng, giúp các bác tài thêm tự tin trong quá trình phục vụ người dùng. Qua đó, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của Grab và góp phần củng cố hình ảnh chuyên nghiệp, năng động của các dịch vụ Grab.

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

14066 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

14043 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13877 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

14061 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.