Lazada kỷ niệm 10 năm tiếp sức nhà bán hàng với chiến dịch 10 Năm Luôn Zễ Dàng, Mở Muôn Vàn Cơ Hội
5920 views
14-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Dánh dấu hành trình 10 năm Lazada tiếp sức nhà bán hàng Việt Nam với cuộc thi Làm Zì Đi cùng Lazada với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng cho tất cả nhà bán hàng mới.

Đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển tại Việt Nam, Lazada chính thức phát động chiến dịch 10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội như lời tri ân gửi đến hàng trăm nghìn thương hiệu, nhà bán hàng đang kinh doanh trên sàn suốt thời gian qua. Bên cạnh việc ra mắt phim ngắn 10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội, tâm điểm của chiến dịch lần này còn là cuộc thi Làm Zì Đi cùng Lazada! với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Cuộc thi được tổ chức dành cho tất cả nhà bán hàng nhằm khuyến khích các thương hiệu, nhà bán lẻ và chủ doanh nghiệp truyền thống đang tìm kiếm cơ hội mới bằng kinh doanh trực tuyến. Chiến dịch 10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội cũng là lời cam kết mạnh mẽ của Lazada trên hành trình sát cánh cùng hàng triệu thương hiệu và nhà bán hàng trong nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Theo ghi nhận của Tập đoàn Lazada, số lượng nhà bán hàng trên nền tảng này tại khu vực Đông Nam Á vừa cán mốc một triệu vào tháng 3/2022. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường thương mại điện tử vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và cộng đồng nhà bán lẻ trực tuyến ngày càng mở rộng. Hơn 10 năm qua, ngoài việc tạo nên một môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, đột phá cho người Việt, Lazada cũng là một trong những doanh nghiệp không ngừng đưa ra nhiều sáng kiến hỗ trợ phát triển bền vững cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam. Chiến dịch 10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội là bước tiến tiếp theo trên hành trình mới khi không chỉ giúp Lazada tiếp cận gần hơn cộng đồng nhà bán hàng truyền thống, mang đến cho họ những giải pháp công nghệ tiên tiến để gia tăng hiệu quả kinh doanh, mà còn giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp diễn ra một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.       

Tâm điểm của chương trình này là cuộc thi Làm Zì Đi cùng Lazada!, được tổ chức dành riêng cho nhà bán hàng mới đăng ký gian hàng trên Lazada. Theo đó, từ 0 giờ ngày 6/4/2022 đến 23 giờ 59 ngày 20/5/2022, công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, cư trú tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam lần đầu đăng ký và kích hoạt gian hàng thành công trên sàn thương mại điện tử Lazada sẽ nhận được một mã tham dự chương trình quay số trúng thưởng ngẫu nhiên. Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, mỗi nhà bán hàng sẽ không bị giới hạn về số lượng gian hàng được khởi tạo trên Lazada. Ngoài ra, với mỗi gian hàng được mở thành công và có ít nhất năm sản phẩm niêm yết đầy đủ thông tin, nhà bán hàng còn được nhận thêm tối đa năm mã dự thưởng, tăng gấp năm lần cơ hội trúng thưởng. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và voucher điện tử sử dụng dịch vụ tài trợ hiển thị sản phẩm của Lazada trị giá 100 triệu đồng. Chương trình được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để nhà bán hàng và doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh thuận lợi cùng Lazada.

Bên cạnh đó, Lazada cũng giới thiệu phim ngắn 10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội được công chiếu vào lúc 15 giờ ngày 8/4/2022 trên kênh Facebook và YouTube Lazada Việt Nam, nhằm mang đến những câu chuyện bình dị qua lăng kính của các nhà bán hàng trên Lazada. Từng câu chuyện thành công được khắc họa như truyền thêm cảm hứng cho những ai đam mê thương mại điện tử, mạnh dạn chuyển đổi số và là minh chứng cho một thập kỷ hỗ trợ và phát triển thành công cộng đồng nhà bán hàng của Lazada. Đoạn phim ý nghĩa đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng nhà bán hàng thương mại điện tử với hơn 1.2 triệu lượt xem và gần 2 triệu lượt tương tác chỉ sau một tuần ra mắt.

“Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu nhưng cũng là thách thức với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN). Thấu hiểu điều này, suốt 10 năm qua, Lazada luôn trung thành với sứ mệnh đồng hành và tiếp sức cùng nhà bán hàng trong hành trình kinh doanh trực tuyến. Chiến dịch “10 năm Luôn Zễ Dàng, mở muôn vàn cơ hội” là dịp để chúng tôi tiếp tục khẳng định cam kết của Lazada trong việc xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử phát triển bền vững trong dài hạn, giúp doanh nghiệp và nhà bán hàng kinh doanh dễ dàng ở bất cứ đâu, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung thông qua Thương mại và Công nghệ”, bà Phạm Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam khẳng định.

Theo thống kê, số lượng đơn đặt hàng và số hàng hóa được bán ra trên Lazada Việt Nam tăng trung bình 150% mỗi năm, liên tục từ năm 2013 đến năm 2021. Bên cạnh việc mang lại lợi nhuận cho các nhà bán hàng, suốt 10 năm qua, Lazada còn là đơn vị tiên phong triển khai hàng loạt sáng kiến nổi bật nhằm hỗ trợ hành trình chuyển đổi số:

2012 - Lazada được thành lập tại 5 thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, tiên phong mang đến làn gió mới với cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt.

2013 - Ra mắt mô hình sàn thương mại mở (Marketplace) để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

2015 - Xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng logistics phức hợp Lazada Express đáp ứng nhu cầu vận chuyển và giao nhận hàng hóa giữa nhà bán hàng và khách hàng.

2016 - Ra mắt mô hình Học Viện Lazada (Lazada University) nhằm đào tạo kỹ năng và huấn luyện nhà bán hàng về kiến thức thương mại điện tử và vận hành gian hàng.

2017 - Ra mắt hệ thống quản lý gian hàng Lazada Seller Center - mô hình trực tuyến cho phép các nhà bán hàng trên sàn có thể quản lý vận hành gian hàng và phân tích hiệu quả hàng tồn kho, giá cả, khuyến mãi hay đơn đặt hàng. Cũng trong năm này, Lazada thành lập Cộng đồng Nhà bán hàng với mục đích kết nối và hỗ trợ nhà bán hàng mới gia nhập hệ sinh thái thương mại điện tử. Hiện nay, cộng đồng này đã có hơn 49.000 thành viên tích cực chia sẻ và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

2018 - Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall và công cụ LazLive chính thức được ra mắt, đem đến những phương thức tiếp cận khách hàng mới và hiệu quả.

2020 - Lazada Việt Nam ra mắt ngành hàng thực phẩm tươi sống nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp Việt tìm đầu ra cho sản phẩm.          

2021 - Ra mắt LazMaster - dự án đào tạo thực chiến quy mô toàn quốc đầu tiên do một sàn thương mại điện tử tổ chức, nơi kết nối các nhà bán hàng mới với chủ gian hàng giàu kinh nghiệm để học hỏi lẫn nhau và cùng phát triển. Đặc biệt, cũng trong năm này, Lazada Việt Nam công bố ngày Tôn vinh Doanh Nhân Công Nghệ 10/10 nhằm ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nhân công nghệ đối với sự phát triển của ngành thương mại điện tử nói riêng và cả nền kinh tế Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, Lazada cũng ra mắt kênh thông tin trực tuyến Lazada360.vn nhằm mang đến những cập nhật quan trọng về chính sách, hoạt động, sự kiện và các chương trình nổi bật dành cho nhà bán hàng.

Cũng trong năm này, Lazada được vinh danh là “Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc nhất” tại Tech Awards.

Đặc biệt, trong các làn sóng dịch bệnh COVID-19 bùng phát vào năm 2020 - 2021, khi chuỗi cung ứng đứt gãy và việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đình trệ, Lazada cũng đã kích hoạt các gói kích cầu kinh tế để hỗ trợ doanh nghiệp. Gói kích cầu kinh tế bao gồm việc miễn phí tham gia các chương trình Freeship MAX, Hoàn tiền MAX và được tài trợ chi phí tham gia các công cụ tài trợ hiển thị sản phẩm… Điều này đã hỗ trợ hơn 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó duy trì doanh số và vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, Lazada còn trợ giúp kết nối với các chuỗi cung ứng nội địa để tìm nguồn hàng cho các nhà bán hàng trong giai đoạn biến động này.

Hiểu hơn về Tập đoàn Lazada

Thành lập vào năm 2012, Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Tới năm 2030, mục tiêu của chúng tôi là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Tặng hơn 40.000 đồng phục mới cho đối tác tài xế Grab

13272 views
03-12-2025
Hơn 40.000 áo đồng phục mới được trao tặng cho đối tác tài xế đang tích cực hoạt động trên nền tảng, giúp các bác tài thêm tự tin trong quá trình phục vụ người dùng. Qua đó, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của Grab và góp phần củng cố hình ảnh chuyên nghiệp, năng động của các dịch vụ Grab.

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

14068 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

14046 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13879 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

14062 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.