Dự đoán xu hướng mua sắm trực tuyến dịp Tết Nguyên đán 2023 trên thương mại điện tử
7097 views
04-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Sau giai đoạn bùng nổ năm 2020 - 2021, tốc độ tăng trưởng của Thương mại điện tử năm 2022 đang dần quay về nhịp ổn định. Xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm – giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm với nhiều lễ hội quan trọng. 

Sau giai đoạn bùng nổ năm 2020-2021, tốc độ tăng trưởng của Thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022 đang dần quay về nhịp ổn định. Theo các số liệu ghi nhận từ Lazada Việt Nam, thị trường TMĐT tiếp tục có nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn Tết Nguyên đán và năm mới 2023, có thể thấy rõ qua một số xu hướng nổi bật dưới đây.

Người tiêu dùng sẵn sàng mở ví sắm Tết nhưng sẽ chi tiêu cẩn trọng và thông minh hơn. Theo thống kê từ Lazada Việt Nam: cứ 10 người Việt thì 8 người thường xuyên mua sắm trực tuyến (báo cáo Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng năm 2022). Xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục được duy trì và có dấu hiệu tăng vào dịp cuối năm – giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm với nhiều lễ hội quan trọng. Dữ liệu từ Lazada Việt Nam trong quý 4 năm 2022 cũng thể hiện xu hướng này rõ rệt hơn khi: Càng về cuối năm, người Việt càng gia tăng chi tiêu. Cụ thể, hơn 75% nhóm ngành hàng của Lazada ghi nhận tăng trưởng đều về số lượng sản phẩm bán ra so với quý 3 năm 2022. Trong đó, hầu hết các ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong tháng 11, tháng 12 và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong tháng 1 năm 2023.

Mặt khác, với tâm lí hướng đến chi tiêu hiệu quả và thông minh, người tiêu dùng sẽ tiếp tục tận dụng các voucher giảm giá được tung ra hằng ngày cũng như lựa chọn các kênh LazLive, LazFlash Sale và các dịp Lễ hội mua sắm lớn cuối năm trên Thương mại điện tử (TMĐT) để tận hưởng các ưu đãi về giá, đồng thời chủ động tìm kiếm các ưu đãi khác để sở hữu “hàng chất, giá hời”. Theo dữ liệu từ Lazada vào Lễ hội mua sắm 11.11, LazFlash Sale (Deal Giảm Sâu Chớp Nhoáng) tiếp tục là một trong những kênh được người dùng yêu thích để săn sản phẩm với mức giá giảm sâu khi ghi nhận số lượng khách hàng mua trên kênh này tăng gấp 27 lần so với ngày thường. Kênh mua sắm và làm đẹp LazBeauty và hệ thống thành viên LazBeauty Club ra mắt vào tháng 11 vừa qua cũng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của người tiêu dùng. Với các sản phẩm chất lượng, thời thượng cùng loạt ưu đãi giảm giá, quà tặng đặc quyền chỉ dành cho thành viên, trong 4 ngày ra mắt LazBeauty Club đã thu hút hơn 50,000 thành viên mới.

Người dùng Việt chi tiêu rộng rãi hơn cho các nhu cầu cá nhân và giải trí thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm thiết yếu. Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam trong quý 4 năm 2022, ngành hàng Thời trang, Điện tử và Làm đẹp là các nhóm ngành hàng được ưa chuộng nhất. Cụ thể, theo Lazada Việt Nam ghi nhận các từ khóa như “áo khoác nam”, “ giày nam”, “túi xách nữ”, “dép nữ”, “sản phẩm dưỡng da”, “kem chống nắng”, “son môi”… đang đứng hàng đầu về lượt tìm kiếm. Tương tự, Điện tử cũng liên tục góp mặt trong danh sách các ngành hàng nhận được lượt mua sắm cao với các từ khóa nổi bật như “Samsung Z Flip 3”,” iPhone 14 promax”, “tai nghe không dây”.

Mua sắm thông qua livestream trên TMĐT ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh hàng loạt những lợi ích trực tiếp cho khách hàng như: giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ, tương tác và tư vấn với khách hàng ngay lập tức tại thời điểm nảy sinh nhu cầu mua sắm… kênh LazLive của Lazada còn nhận được sư ưu ái đặc biệt bởi những sản phẩm giá giảm độc quyền, đa dạng các loại voucher có thể thu thập ngay trong livestream và trên hết là những nội dung hữu ích, thú vị và đầy tính giải trí. Cũng nhờ vậy, trong Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, khách hàng gia tăng chi tiêu trên livestream gấp 36 lần so với ngày thường với top các sản phẩm là bia, serum dưỡng da và dầu gội đầu. Sự tăng trưởng này cũng được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 ngay sau đó và được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa Tết 2023.

Người tiêu dùng vui Tết bung xõa nhưng vẫn ưu tiên chăm sóc sức khỏe thông qua rèn luyện và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh. Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam trong Lễ hội mua sắm 11.11 và 12.12 vừa qua, các sản phẩm trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe luôn nằm trong top tăng trưởng như sữa dinh dưỡng, sữa công thức và thực phẩm chức năng. Song song đó, các sản phẩm như giày, quần áo và các dụng cụ thể thao cũng ghi nhận lượng mua sắm lớn trong quý 4 năm 2022. Bên cạnh đó, giỏ quà Tết cũng được dự đoán sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đặc biệt là các giỏ quà có sản phẩm tốt cho sức khỏe như sữa, thực phẩm chức năng, yến sào…

Với những dự đoán trên, Lazada đang tích cực phối hợp với thương hiệu, đối tác và nhà bán hàng mang đến hàng triệu sản phẩm được khuyến mại sâu trong Lễ hội mua sắm Tết 2023 - Tết sale bung xõa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Với 11 ngày siêu sale diễn ra liên tiếp từ ngày 5/1/2023 đến ngày 15/1/2023 người tiêu dùng sẽ có thể mở  Tết bung xõa với hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn chỉ có trên Lazada như: ưu đãi giảm giá lên đến 50%, hoàn tiền tối đa lên đến 2,3 triệu, miễn phí giao hàng toàn quốc cũng như hòa mình vào loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc sắc.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Lazada Viet Nam
RELATED NEWS

Câu chuyện của Nông trại thú cưng trên Lazada, chăm sóc vật nuôi từ trái tim, chinh phục khách hàng bằng uy tín

13185 views
20-05-2025
Trong những năm gần đây, thị trường thú cưng tại Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm và chất lượng dịch vụ cho “người bạn bốn chân” trong nhà.

Việt Nam đăng cai mùa đầu tiên giải Pickleball Champions League châu Á 2025, khởi động hành trình ra đấu trường khu vực

13696 views
14-05-2025
Giải Pickleball Champions League (PCL) Asia – Vietnam Championship 2025, mùa giải đầu tiên dành cho các vận động viên bán chuyên, sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 7/6 đến ngày 6/7 tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thể thao có quy mô châu lục, mở ra cơ hội tỏa sáng cho các đội tuyển đến từ khắp Việt Nam, và là bước đệm đưa phong trào Pickleball trong nước vươn tầm khu vực.

O’Star Tảo Đậm khuấy đảo vị giác, chinh phục miền Tây

13945 views
13-05-2025
Vừa qua, O’Star đã chính thức trình làng phiên bản Tảo Đậm Đặc Biệt đầy ấn tượng bằng màn “chào sân” không thể hoành tráng hơn – một túi snack khổng lồ du ngoạn trên thuyền giữa chợ nổi Cái Răng, “khuấy đảo” miền Tây sông nước. Hình ảnh túi snack khổng lồ không chỉ gây choáng ngợp về thị giác, mà còn lan tỏa năng lượng sôi động, trẻ trung – đúng chất snack, đúng chất O’Star!

Marou đạt 2 giải thưởng quốc tế tại Pháp về hương vị và bao bì

13878 views
13-05-2025
Công ty Cổ phần Sôcôla Marou vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ tại sự kiện Prix Épicures de l'Épicerie Fine 2025 khi cùng lúc giành hai giải thưởng "Socola ngon nhất năm 2025" và "Bao bì được Ban giám khảo yêu thích nhất".

Orion ra mắt Custas Cốm phiên bản mới Cốm & Sen, gửi trọn an bình mùa Vesak

14593 views
05-05-2025
Tiếp nối hành trình gắn kết giá trị truyền thống với hiện đại, Orion tự hào giới thiệu Custas Cốm phiên bản mới “Cốm & Sen” – chiếc bánh mềm mịn, thơm ngát hương cốm, nay được tô điểm thêm hình ảnh hoa sen tinh tế trên bao bì và ngay trên bề mặt bánh. Tuy không phải là thay đổi quá đặc biệt, nhưng lại là sự gửi gắm thật nhiều giá trị an lạc, nhất là trong không khí trang nghiêm và đầy tự hào khi Việt Nam đăng cai tổ chức Đại Lễ Liên Hiệp Quốc Vesak 2025.