Anphabe công bố 12 đơn vị là Doanh nghiệp có Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2024, hướng đến phát triển bền vững
23045 views
28-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Anphabe - đơn vị tư vấn tiên phong về các giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc chính thức công bố 12 doanh nghiệp được chứng nhận là Doanh nghiệp có Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2024 với nhiều thông tin đáng chú ý. Thật vậy, bên cạnh các yếu tố về quy mô, đầu tư, nguồn vốn, xây dựng chiến lược… thì vấn đề con người có vai trò then chốt trong quá trình phát triển của doanh nghiệp và nguồn nhân sự hạnh phúc được xem là đòn bẩy quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ngày 28/8/2024, Ahaphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về các giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc chính thức công bố 12 doanh nghiệp được chứng nhận là Doanh nghiệp có Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM 2024 với nhiều thông tin đáng chú ý.

Với bề dày 10 năm phát triển mô hình Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc, đo lường và tư vấn cho hàng trăm tổ chức hàng đầu, từ tháng 4/2024, Anphabe khởi xướng chương trình Chứng nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM  Happiness At WorkTM (HAW) để ghi nhận và vinh danh trên diện rộng những doanh nghiệp không chỉ có chỉ số “hạnh phúc nhân viên” vượt trội mà còn sở hữu những chiến lược thực hành nhân sự đột phá trong việc xây dựng đội ngũ gắn kết – động lực – nỗ lực và trung thành. Chương trình được bảo trợ bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI.

Để được vinh danh trong chương trình uy tín này, hàng chục doanh nghiệp đã phải trải qua quá trình khảo sát toàn diện, cụ thể gồm 2 hoạt động chính: Khảo sát Môi trường làm việc Hạnh Phúc nhằm đo lường các chỉ số Hạnh Phúc của nhân viên nội bộ, đồng thời ghi nhận đánh giá khách quan của họ về 15 yếu tố môi trường làm việc quan trọng có tác động tới các chỉ số Hạnh Phúc; Khảo sát Chiến Lược & Thực hành Hạnh phúc với đại diện lãnh đạo Doanh nghiệp, ghi nhận chia sẻ về các chiến lược & thực hành hay, giúp thúc đẩy mức Hạnh Phúc của người đi làm.

Chỉ khi các minh chứng thực tế và dữ liệu khảo sát đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của chương trình, doanh nghiệp mới được cấp chứng nhận “Doanh nghiệp có Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM”.

Đây là bước tiến ý nghĩa của Anphabe nhằm ghi nhận và thúc đẩy những nỗ lực bền bỉ của các doanh nghiệp có chiến lược nhận sự hướng về nhân viên một cách bài bản, đồng thời góp phần nhân rộng các kiến thức & thực hành hay để cùng phát triển thị trường nhân sự Việt Nam một cách bền vững.

Bằng chứng nhận từ Anphabe ghi nhận các doanh nghiệp được vinh danh trong Chương trình Chứng nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM 2024 (Nguồn ảnh: Ngân Hàng MB)

Chính Thức Công Bố 12 Doanh Nghiệp Được Chứng Nhận Là “Doanh Nghiệp Có Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM 2024”

Trong 3 tháng diễn ra chương trình Chứng nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM (tháng 5/2024 – tháng 7/2024), Anphabe đã tiến hành 3.938 giờ khảo sát độc lập trên 15.204 nhân viên nội bộ cùng đại diện lãnh đạo đến từ hàng chục doanh nghiệp đăng ký tham gia, 12 doanh nghiệp đại diện nhiều ngành nghề đã xuất sắc đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của chương trình và nhận được chứng nhận là “Doanh nghiệp có Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM 2024” gồm:

Danh sách 12 doanh nghiệp ược chứng nhận là Doanh nghiệp có Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM.Thứ tự các doanh nghiệp được sắp xếp ngẫu nhiên, không phải thứ hạng. Chi tiết danh sách doanh nghiệp được chứng nhận, vui lòng xem thêm trên website chính thức của chương trình tại đây.

Chia sẻ về kết quả, đại diện Ban tổ chức chương trình, Bà Thanh Nguyễn​ – Giám đốc Điều hành & Truyền cảm hứng Hạnh Phúc tại Anphabe cho biết: “Trải qua 3.938 giờ khảo sát độc lập trên 15.204 nhân viên nội bộ cùng đại diện lãnh đạo đến từ hàng chục doanh nghiệp đăng ký tham gia, kết quả của chương trình Chứng nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM chính là sự ghi nhận vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực và minh chứng rõ ràng của doanh nghiệp trong việc xây dựng môi trường làm việc tích cực và hạnh phúc cho nhân viên. Hàng loạt các chương trình đào tạo, hoạt động gắn kết, chính sách chăm sóc sức khỏe toàn diện mang tính tiên phong của 12 doanh nghiệp được chứng nhận 2024 thực sự rất đáng học hỏi, vì đã góp phần quan trọng trong việc tạo động lực, gia tăng niềm tin và “chỉ số hạnh phúc” của nguồn nhân lực nội bộ. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững và lâu dài của doanh nghiệp.”

Bà Thanh Nguyễn – Giám đốc Điều hành & Truyền cảm hứng Hạnh Phúc, Anphabe

Nhân Sự Hạnh Phúc – Nền Tảng Giúp Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững

“Hạnh Phúc” là một khái niệm gắn liền với gia đình và cá nhân. Dưới góc độ nguồn nhân lực tại doanh nghiệp, Anphabe là đơn vị tiên phong đưa ra định nghĩa và khung đo lường về “Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc”, giúp các lãnh đạo hiểu rằng: Người đi làm chỉ thực sự hạnh phúc khi họ gắn kết cả lý trí và tình cảm với công việc và công ty, có động lực để đóng góp những nỗ lực cho thành công của công ty cũng như cam kết gắn bó lâu dài.

Theo ghi nhận của Anphabe, sau 3 tháng thực hiện khảo sát (từ tháng 5/2024 đến tháng 7/2024) trên 15.204 nhân viên nội bộ tại các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình Chứng nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM 2024 cho thấy, các doanh nghiệp được chứng nhận thực sự đã tạo ra một môi trường làm việc tích cực, gắn kết và ý nghĩa với nhân viên:

  • Trung bình có tới 81% nhân viên tại các doanh nghiệp được chứng nhận có mức Gắn kết cao, 84% nhân viên có Niềm tin vào tầm nhìn và chiến lược của công ty, và 85% nhân viên cảm thấy có Động lực tự thân để giúp công ty thành công hơn.
  • Bên cạnh đó, trung bình có đến 86% nhân viên cảm thấy Tự hào khi là thành viên của công ty và 81% Sẵn lòng giới thiệu cơ hội làm việc đến bạn bè.
  • Đáng chú ý, thời gian dự định gắn bó trung bình của nhân viên ở các doanh nghiệp được chứng nhận là 5 năm, trong khi con số trung bình thị trường Việt Nam do Anphabe khảo sát Q3/2023 chỉ là 3 năm.

Trong số 12 doanh nghiệp được chứng nhận năm 2024, nếu tính riêng những doanh nghiệp có trên 80% nhân viên đánh giá tích cực về yếu tố “Lãnh đạo & Quản lý” cho thấy, chỉ số về mức độ Gắn kết – Niềm tin và Động lực tự thân trung bình của những doanh nghiệp này lần lượt là 85% – 87% và 89%, cao hơn các doanh nghiệp còn lại (lần lượt là 77% – 82% – 82%), và cao hơn chỉ số trung bình của người đi làm Việt Nam được Anphabe khảo sát vào năm 2023 lần lượt chỉ là 75% – 78% – 79%. Những con số này càng khẳng định tầm quan trọng của chiến lược chăm sóc nhân tài toàn diện trong việc xây dựng môi trường gắn kết, tạo niềm tin và động lực cho nhân viên nội bộ. Trong các thực hành hay của Doanh nghiệp, Saint-Gobain Việt Nam là ví dụ điển hình rất chú trọng vào các hoạt động tăng gắn kết – niềm tin – động lực. Nhân viên và lãnh đạo Saint-Gobain Việt Nam áp dụng các phương pháp trao đổi công khai, hiệu quả và kịp thời như: Feedback Hub là nơi thu nhận phản hồi hàng ngày của nhân viên qua QR code với cam kết xử lý trong 3 ngày; Town Hall Meeting tổ chức hàng quý là nơi CEO và giám đốc lắng nghe và phản hồi trực tiếp từ nhân viên; và kênh ZaloOA nội bộ là nơi tiếp nhận và giải đáp thắc mắc hàng ngày của nhân viên. Các phương pháp này đảm bảo tính minh bạch trong giao tiếp, tăng gắn kết, củng cố niềm tin, sự hài lòng của nhân viên, góp phần vào sự phát triển bền vững của Saint-Gobain Việt Nam.

Bên cạnh đó, khảo sát còn cho thấy, nhân viên ở các doanh nghiệp được chứng nhận ít gặp phải các vấn đề về sức khỏe Thể chấtTinh thần, và đạt Hiệu suất làm việc tốt hơn. Cụ thể, ở các doanh nghiệp được chứng nhận này, chỉ có 17% nhân viên gặp vấn đề về Thể chất, 22% nhân viên gặp vấn đề về Tinh thần và 14% nhân viên gặp vấn đề về Hiệu suất làm việc, thấp hơn khá nhiều so với chỉ số trung bình của người đi làm được Anphabe khảo sát vào năm 2023 lần lượt là 33% – 35% – 28%. Nói đến các chính sách chắm lo sức khỏe và phúc lợi, Ngân Hàng MB là một ví dụ điển hình về hoạt động chăm lo phúc lợi đa dạng toàn diện cho cả nhân viên và gia đình. MB cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho người thân, hỗ trợ học phí cho con nhân viên đến 18 tuổi, kể cả khi nhân viên không còn khả năng lao động. Đặc biệt, MB còn tham gia bảo hiểm hưu trí hàng tháng cho nhân viên từ 40 tuổi, đảm bảo thêm nguồn thu nhập khi nghỉ hưu ngoài lương hưu BHXH. Các chương trình này hướng đến quyền lợi và sự an tâm cho người lao động.

Doanh Nghiệp Đăng Ký Tham Chương Trình Chứng Nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc – Đợt 1/2025

Chương trình Chứng nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM chính là cánh cửa giao tiếp trực tiếp của doanh nghiệp với nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên hiểu sâu sắc hơn về định hướng và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi. Những doanh nghiệp được chứng nhận chắc chắn sẽ lan tỏa niềm tự hào và sự gắn kết mạnh mẽ với nhân viên nội bộ, đồng thời củng cố sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của mình tới đông đảo nhân tài tiềm năng bên ngoài.

Tùy vào nhu cầu khi đăng ký tham gia chương trình, doanh nghiệp còn nhận được các Báo cáo Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc từ cơ bản đến chuyên sâu, bao gồm các phân tích và đánh giá cụ thể, so sánh với thị trường cũng như các đề xuất ưu tiên hành động nhằm nâng cao trải nghiệm nhân viên một cách thiết thực và hiệu quả nhất.

Chương trình Chứng nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM – Đợt 1/2025 sẽ bắt đầu mở cửa nhận hồ sơ đăng ký và thực hiện khảo sát doanh nghiệp từ nay đến hết 31/12/2024. Kết quả và danh sách doanh nghiệp được chứng nhận sẽ được tổng hợp, công bố trong vòng 60 ngày kể từ khi kết thúc đợt đăng ký và khảo sát hàng năm. Quý doanh nghiệp quan tâm và mong muốn đăng ký tham gia chương trình Chứng nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh PhúcTM, vui lòng liên hệ với Anphabe để được tư vấn trực tiếp: Hotline: (+84) 28 6268 2222 hoặc E-mail: clientsolution@anphabe.com
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Anphabe
RELATED NEWS

Định vị thành công trong ngành Thẩm định rủi ro từ góc nhìn chuyên gia

13401 views
23-04-2025
Trong bối cảnh tài chính đang thay đổi nhanh chóng của Việt Nam, nghề Phân tích Rủi ro và Định phí bảo hiểm đang nổi lên trong việc xây dựng nền tảng cho sự đổi mới và ổn định. Ngành nghề độc đáo này, nổi bật vì kết hợp giữa toán học, tài chính và phân tích dữ liệu, đang thu hút sự chú ý của những chuyên gia trẻ tìm kiếm sự nghiệp mang lại ổn định về tài chính, thử thách trí tuệ, hoàn thiện bản thân và tác động tích cực đến xã hội.

Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence 2025 vinh danh 18 cá nhân và doanh nghiệp điển hình xuất sắc

13311 views
23-04-2025
Nhiều cá nhân, tổ chức tiên phong, những người đã tạo ra bước chuyển nổi bật trong kinh doanh đã được vinh danh chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence 2025. Chương trình đã tôn vinh 18 điển hình xuất sắc trong lĩnh vực lãnh đạo và nhân sự.

Doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thị trường Việt Nam KMS Technology thay Tổng Giám đốc

13460 views
21-04-2025
KMS Technology vừa công bố việc ông Nguyễn Lâm Vinh Dự sẽ lên thay ông Trần Trọng Đại làm Tổng Giám đốc của DN. Theo đó, ông Vinh Dự sẽ quản lý tất cả hoạt động của KMS Technology tại Việt Nam, tập trung vào hai văn phòng chính tại TP. HCM và Đà Nẵng với hơn 1.100 kỹ sư công nghệ thông tin.

SheSlays chính thức ra mắt: Nơi phụ nữ tinh hoa khai phóng bản sắc và tỏa sáng toàn diện

14353 views
12-04-2025
Nữ Giám đốc Tiếp thị và Truyền Thông Anne Tang (Head of Marketing Division - F&B, Healthcare & E-commerce) tại công ty Blue Vigor nuôi dưỡng tình yêu nghề qua dự án xây dựng cộng đồng kết nối mang tên SheSlays, một nền tảng phát triển toàn diện cho phụ nữ hiện đại – nơi mỗi người phụ nữ được kết nối với chính mình, được trao quyền để thấu hiểu bản thân, làm chủ cuộc đời và sống trọn vẹn với giá trị riêng biệt.

Elevate 2025 - Asia Growth & Development Conference: Nâng tầm chiến lược quản lý và lãnh đạo trong kinh doanh

15986 views
17-03-2025
Hội nghị Elevate 2025: Asia Growth & Development Conference được tổ chức bởi Coach On Tap, Colina Dreamcatcher và SmartR ngày 15/3/2025 tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm mục đích mang đến cho người tham dự cơ hội tiếp cận những kiến thức chuyên sâu hàng đầu trong ngành, kết nối với các chuyên gia và nhà tư tưởng hàng đầu, đồng thời nâng tầm chiến lược lãnh đạo và quản lý trong kinh doanh.