3 nhà phát triển game di động Việt Nam tham gia khóa đào tạo Indie Games Accelerator 2024 khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Google tổ chức
9133 views
13-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Ba nhà phát triển game di động Việt Nam được Google lựa chọn tham gia khóa đào tạo Indie Games Accelerator 2024 cấp độ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Các đại diện của Việt Nam bao gồm Hexion, ONDI và Panthera sẽ được đào tạo 10 tuần tại Singapore cùng các studio game của Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Philippine, Ấn Độ, Pakistan và Úc kết nối với mạng lưới chuyên gia quốc tế, cập nhật những insight ngành và công nghệ mới nhất.

Hôm qua 12/3/2024, ba nhà phát triển game di động Việt Nam được Google lựa chọn đã chính thức tham gia khóa đào tạo Indie Games Accelerator 2024 cấp độ khu vực. Các đại diện của Việt Nam bao gồm Hexion, ONDI và Panthera sẽ được đào tạo 10 tuần tại Singapore cùng các studio game của Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Philippine, Ấn Độ, Pakistan và Úc.

Được biết, chương trình Indie Games Accelerator (IGA) 2024 đã chọn ra 25 nhà phát triển game độc lập đến từ khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương để tham gia khóa đào tạo này. Đây là nhóm đại diện khu vực châu Á - Thái Bình Dương lớn nhất từ trước đến nay kể từ năm 2018, và cũng là nhóm đại diện có quy mô đông nhất so với các khu vực khác trên toàn cầu trong năm 2024 này.

Nhóm sẽ quy tụ các nhà phát triển game đến từ 8 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, hoạt động ở một số thể loại game di động như giải đố, nhập vai và giáo dục.   

Indie Games Accelerator 2024

Thành viên khóa đào tạo Indie Games Accelerator 2022 trong lễ tốt nghiệp

Game di động được dự đoán sẽ có sự hồi sinh toàn cầu vào năm 2024, nhờ vào hai yếu tố: sự ưa chuộng dành cho loại hình giải trí này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và việc các studio game đang sử dụng công cụ AI ngày càng nhiều.

Trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, game di động ngày càng phổ biến nhờ vào những dòng điện thoại thông minh giá phải chăng, có kết nối internet tốc độ cao và sự đa dạng của các tựa game đến từ các công ty game có trụ sở chính tại châu Á. Thông qua khóa đào tạo này, đội ngũ nhà phát triển sẽ có thể hiện thực hóa những ý tưởng game tuyệt vời của họ nhanh hơn bao giờ hết!

Trải qua khóa đào tạo kéo dài 10 tuần, IGA sẽ kết nối 60 studio game nhỏ và độc lập (bao gồm 35 studio ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương) với những sản phẩm hàng đầu của Google (bao gồm những công cụ AI và Cloud) cùng với mạng lưới mentor toàn cầu đã và đang thành công trong ngành game.

Indie Games Accelerator 2024
Đội ngũ Bombay Play đã tăng từ 3 người năm 2018 lên 40 nhân viên

Ví dụ điển hình là Bombay Play - một nhà phát triển game thẻ bài nhiều người chơi của Ấn Độ với những tựa game nổi tiếng như Card Game 29 - Multiplayer Pro. Sau khi tham gia chương trình, họ đã huy động được 2,5 triệu đô-la Mỹ, bao gồm cả nguồn vốn từ các nhà đầu tư mà họ gặp ngay tại IGA Demo Day. Trong năm đầu tiên sau khóa đào tạo IGA, họ đã tận dụng những kiến thức từ chương trình để tăng doanh thu lên gấp mười lần, từ 10.000 USD lên 100.000 USD; đồng thời mở rộng từ một nhóm ba nhà phát triển thành một công ty với hơn 40 nhân viên như hiện nay.

Chia sẻ về khóa đào tạo, ông Abhas Saroha, đồng sáng lập Studio game Bombay Play, cho biết: “Khóa đào tạo IGA không chỉ là cơ hội để xây dựng mạng lưới quan hệ. Đó là cơ hội để tạo sự liên kết lâu dài với các mentor và đồng nghiệp trong ngành game đang phát triển nhanh chóng này.”

Hay nhà phát triển Niji Games của Indonesia, tác giả của tựa game giải đố 3D hấp dẫn mang tên Umbra, cũng là một trong số những cựu học viên của IGA khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thông qua IGA, Niji Games đã có thể đạt được thỏa thuận với một nhà phát hành game, đồng thời là cố vấn chương trình, từ đó mở đường cho sự mở rộng toàn cầu của Umbra với hơn 3 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới. Đồng thời sau khóa đào tạo IGA, Umbra cũng được đề cử cho giải “Best Game” tại Giải thưởng International Mobile Gaming Awards (khu vực Đông Nam Á).

Có thể nói IGA sẽ là bước đệm giúp các nhà phát triển game khu vực có cơ hội vươn tầm ra thế giới và tiến dần hơn đến thành công.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Google Viet Nam
RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17345 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

HP giới thiệu loạt sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tại Ngày Hội HP Việt Nam 2024

18040 views
04-04-2024
Tại “Ngày Hội HP Việt Nam 2024” diễn ra ngày 4/4, HP đã công bố chiến lược nghiên cứu phát triển tí tuệ nhân tạo (AI) , đồng thời giới thiệu danh mục sản phẩm tích hợp AI mới với những cải tiến đột phá, nâng cao hiệu suất công việc và trải nghiệm cá nhân hóa.

Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng trang bị tính năng AI tại sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to BESPOKE AI

19034 views
04-04-2024
Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường. Samsung Electronics giới thiệu dòng sản phẩm gia dụng mới nhất của hãng này BESPOKE AI, trong đó có combo máy giặt-máy sấy, tủ lạnh và máy hút bụi, trang bị công nghệ AI tiên tiến, kết nối liền mạch.

Hợp tác với 5 ngân hàng, Garmin Pay mang đến trải nghiệm thanh toán một chạm cho người dùng

18347 views
01-04-2024
Thông qua việc bổ sung thêm hệ sinh thái ngân hàng Garmin Pay, Garmin mong muốn mang đến nhiều lợi ích, hạn chế tối đa các rủi ro khi giao dịch cũng như hướng đến phong cách sống không tiền mặt thời thượng, văn minh cho người dùng hiện đại.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương năm 2024

21591 views
16-03-2024
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số.