Social & Affiliate Global Summit 2024: Hơn 1.500 khách tham dự tìm giải pháp bùng nổ doanh thu trên nền tảng số
20664 views
03-08-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Ngày 1/8 tại TP. HCM vừa diễn ra Hội thảo Social & Affiliate Global Summit 2024, sự kiện quy tụ hơn 1.500 khách tham dự với hơn 1.000 doanh nghiệp, 500 Top Publishers, KOCs/KOLs và sự góp mặt của trên 30 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Sự kiện mang đến các phần chia sẻ, thảo luận hấp dẫn, và câu chuyện thành công từ kinh nghiệm thực chiến. 

Ngày 1/8 tại TP. HCM vừa diễn ra Hội thảo Social & Affiliate Global Summit 2024, sự kiện quy tụ hơn 1.500 khách tham dự với hơn 1.000 doanh nghiệp, 500 Top Publishers, KOCs/KOLs và sự góp mặt của trên 30 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Sự kiện mang đến các phần chia sẻ, thảo luận hấp dẫn, và câu chuyện thành công từ kinh nghiệm thực chiến. Đặc biệt, hội thảo cập nhật những xu hướng mới của Social Commerce (sự kết hợp giữa sàn thương mại trực tuyến và sức lan tỏa của mạng xã hội), Shoppertaiment (sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí), và Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) trong kinh doanh số.

Theo thống kê từ cơ sở dữ liệu của Statista (nền tảng trực tuyến chuyên nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng), doanh số Social Commerce toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026, được đánh giá là một trong những xu hướng thương mại điện tử bùng nổ trong tương lai. Với sự kết hợp giữa sàn thương mại trực tuyến và sức lan tỏa của mạng xã hội, không chỉ tạo ra môi trường mua sắm mới mẻ mà còn mang lại cơ hội tăng trưởng đột phá cho các doanh nghiệp, cũng như các Publisher, KOC đang tham gia vào mạng lưới Affiliate Marketing.

Việc định hướng phát triển Social Commerce đa kênh là yếu tố cần thiết để tăng trưởng hiệu quả. Social Commerce giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội phổ biến như TikTok hay Facebook, tăng cường nhận diện thương hiệu, dễ dàng quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến lượng người dùng khổng lồ của các nền tảng này. Do đó, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược toàn diện, bao gồm việc tích hợp các kênh bán hàng trực tuyến và mạng xã hội; từ đó tạo ra một hành trình mua sắm liền mạch và thuận tiện cho khách hàng.

Theo các diễn giả tại hội thảo, đối với các KOC và Publisher, để đẩy số gia tăng thu nhập, cần áp dụng chiến lược tiếp thị thông qua nội dung chất lượng cao, trong đó nắm bắt xu hướng Shoppertainment (sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí) là kỹ năng vô cùng quan trọng để thu hút và giữ chân người dùng. Theo thống kê từ Statista, doanh số Social Commerce toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026. Social Commerce không chỉ tạo ra môi trường mua sắm mới mẻ mà còn mang lại cơ hội tăng trưởng đột phá cho các doanh nghiệp, Publisher, và KOC đang tham gia vào mạng lưới Affiliate Marketing.

Việc phát triển Social Commerce đa kênh là yếu tố cần thiết để tăng trưởng hiệu quả. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội như TikTok và Facebook, tăng cường nhận diện thương hiệu và dễ dàng quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến lượng người dùng khổng lồ. Xu hướng phát triển của Social Commerce mang đến cơ hội và thách thức cho cả Publisher, KOC và doanh nghiệp. Việc trang bị kỹ năng, kiến thức và chiến lược phù hợp sẽ nắm bắt và tận dụng tối đa các cơ hội từ thị trường, từ đó đạt được sự tăng trưởng bền vững và hiệu quả. Social commerce không chỉ là xu hướng mà còn là tương lai của thương mại toàn cầu, đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt và sự đầu tư thông minh từ tất cả các bên tham gia.

Các diễn giả cũng cho rằng, trong thời đại công nghệ thông tin, "cộng đồng" đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị ngó lơ trong câu chuyện truyền thông thương hiệu. Việc sở hữu một cộng đồng lớn, gắn kết và trung thành mang lại vô số lợi ích, giúp nâng tầm và tạo dựng vị thế cho doanh nghiệp.

Theo một nghiên cứu từ Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ người thân và bạn bè hơn là các hình thức quảng cáo khác, cho thấy sức mạnh của cộng đồng trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Một báo cáo khác từ Deloitte cho thấy các công ty có cộng đồng khách hàng mạnh mẽ thường có mức độ tăng trưởng doanh thu cao hơn 10-15% so với các công ty khác. Tất cả những dữ liệu trên cho thấy rằng việc xây dựng và duy trì một cộng đồng mạnh mẽ không chỉ giúp tăng trưởng doanh thu mà còn tạo nên một mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng. Điều này chính là công thức giúp nhiều doanh nghiệp đạt được thành công lớn trong thời đại số hiện nay.

Các chuyên gia cập nhật thêm thông tin rằng, chiều hướng chuyển dịch hành vi mua sắm từ offline sang online giúp mô hình website, mạng xã hội và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là Affiliate Marketing. Theo một số nghiên cứu, mức độ tìm kiếm từ khóa “tiếp thị liên kết” trên Google đã tăng hơn 200% kể từ năm 2015, và quy mô thị trường này trong nước đạt khoảng 1.200 tỷ đồng trong năm 2023, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm lên đến 45%. Affiliate Marketing cung cấp phương thức hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: AccessTrade

RELATED NEWS

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người dùng tại Việt Nam

13437 views
19-12-2024
Thông qua ký kết, Grab và DatVietVAC sẽ tận dụng các thế mạnh về công nghệ và sự thấu hiểu người dùng để đưa ra các đề xuất vượt trội nhằm đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu di chuyển, giao hàng và giải trí của người dùng Việt. Hai bên sẽ phối hợp trao đổi quyền lợi nhằm gia tăng ưu đãi và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người dùng trên các nền tảng trực thuộc.

Triển vọng thị trường tiền điện tử crypto và những điểm sáng

13789 views
17-12-2024
Năm 2024 là một năm bản lề khi đã tái định hình và mang đến luồng sinh khí mới cho thị trường crypto, với những chuyển biến mà chỉ vài năm trước vẫn còn là mơ tưởng. Bền bỉ cùng bao phen sóng gió thị trường, loạt "Báo cáo Thị trường Crypto Việt Nam” do Kyros Ventures thực hiện cũng đã đi đến năm thứ 5.

Ocean Bank chính thức đổi tên thành MBV, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới

13906 views
16-12-2024
Ngày 16/12, Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (Ocean Bank) chính thức công bố đổi tên thành Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (Modern Bank of Vietnam - MBV), đồng thời kiện toàn bộ máy lãnh đạo ngân hàng, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hành trình phát triển và sẵn sàng bước vào giai đoạn mới.

Google tiết lộ xu hướng tìm kiếm nổi bật ở Việt Nam năm 2024

13884 views
13-12-2024
Ngày 13/12/2024, Google công bố Danh sách Google Year In Search 2024 - Google Một Năm Tìm Kiếm gồm 7 chủ đề tiêu biểu: “Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất”, “Công cụ AI”, “Phim”, “Du lịch”, “Concert”, “Kỹ năng” và “Cách làm”. Danh sách này phản ánh những xu hướng, thông tin mà người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.

Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy giao thông thông minh tại TP. HCM qua ký kết Tuyến Metro số 1

14297 views
12-12-2024
Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 2 năm nhằm đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại TP. HCM. ​​​​​​​Theo đó, hai bên phối hợp triển khai và cung cấp các giải pháp nhằm thúc đẩy việc tiếp cận và sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 1 nói riêng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng nói chung.