Báo cáo Affiliate Marketing: Toàn cảnh thị trường tiếp thị liên kết 2025
17975 views
15-01-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Accesstrade Việt Nam vừa chính thức ra mắt báo cáo Affiliate Marketing 2025: Toàn cảnh thị trường và xu hướng ngành tiếp thị liên kết.

Affiliate Marketing là xu hướng toàn cầu

Ngày 15/1, Accesstrade Việt Nam, nền tảng tiếp thị liên kết chính thức công bố Báo cáo Affiliate Marketing 2025 với những góc nhìn chuyên sâu về thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam, bên cạnh các xu hướng nổi bật trên toàn cầu.

Báo cáo này là tài liệu đặc biệt dành cho cộng đồng doanh nghiệp, cung cấp những thông tin phân tích giá trị, dự đoán xu hướng, và chiến lược giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của tiếp thị liên kết trong bối cảnh kinh tế số.

Theo báo cáo, thị trường tiếp thị liên kết toàn cầu đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị dự kiến vượt 40 tỷ USD vào năm 2030, minh chứng cho vai trò ngày càng quan trọng của tiếp thị liên kết trong chiến lược marketing đa kênh.

Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương nổi lên là khu vực có tiềm năng bùng nổ, với mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự báo đạt 10% trong giai đoạn 2024 - 2031. E-commerce (thương mại điện tử) hiện đang dẫn đầu, với các nền tảng như Shopee, Lazada, và TikTok Shop ngày càng khẳng định vị thế.


Báo cáo Affiliate Marketing: Toàn cảnh thị trường tiếp thị liên kết

Báo cáo Affiliate Marketing 2025 là cái nhìn toàn cảnh về thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, thị trường tiếp thị liên kết đang bước vào giai đoạn chuyển mình với những thay đổi lớn về hành vi người tiêu dùng và sự phát triển của các giải pháp công nghệ số.

Báo cáo chỉ ra rằng ngành tiếp thị liên kết tại Việt Nam đã đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Theo đó, quy mô thị trường năm 2024 được ước tính đạt 700 triệu - 1 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2022.
Trong đó, Shopee và TikTok Shop dẫn đầu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và mở rộng tệp khách hàng.


Xu hướng định hình thị trường Việt Nam bao gồm: Livestreaming và KOLs/KOCs trở thành công cụ quan trọng để xây dựng niềm tin và thúc đẩy doanh số.
Video ngắn, các nền tảng như TikTok, Instagram Reels, và YouTube Shorts đang dẫn dắt làn sóng tiếp thị mới, giúp tăng cường tương tác và chuyển đổi khách hàng.


Cùng với đó là sự tăng trưởng của các sản phẩm giá trị cao, báo cáo nhấn mạnh xu hướng người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tin tưởng vào việc mua sắm trực tuyến các sản phẩm giá trị cao như điện tử, sức khỏe & làm đẹp, nội thất, và ô tô.


Những xu hướng thúc đẩy sự phát triển của tiếp thị liên kết

Báo cáo cũng đưa ra các xu hướng nổi bật trong tương lai gần, bao gồm: AI và big data, tối ưu hóa hiệu quả chuyển đổi và dự đoán hành vi người tiêu dùng.
 Livestreaming, tăng trưởng mạnh nhờ khả năng tương tác thời gian thực và khả năng chuyển đổi cao.


Nội dung do người dùng tạo (UGC - User Generated Content), được 92% người tiêu dùng tin tưởng hơn so với nội dung từ thương hiệu.
Chương trình affiliate độc quyền, các doanh nghiệp ngày càng tập trung xây dựng hệ thống tiếp thị liên kết riêng để kiểm soát chi phí và mở rộng quy mô.


Mặc dù thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, các doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với một số thách thức như: Kiểm soát chất lượng đối tác, nhận thức hạn chế về tiếp thị liên kết, và cạnh tranh từ các nền tảng quốc tế lớn.

Báo cáo Affiliate Marketing: Toàn cảnh thị trường tiếp thị liên kết

Ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Accesstrade Việt Nam chia sẻ về Báo cáo Affiliate Marketing 2025.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, sự gia tăng sử dụng mạng xã hội, và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của KOLs/KOCs, tiếp thị liên kết hứa hẹn sẽ tiếp tục là một kênh quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bền vững.

Báo cáo Affiliate Marketing 2025 không chỉ cung cấp những số liệu thống kê chi tiết mà còn đưa ra những phân tích sâu sắc về những case study thành công điển hình, xu hướng thị trường, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Ông Đỗ Hữu Hưng, CEO Accesstrade Việt Nam chia sẻ: "Báo cáo hôm nay là kết quả tâm huyết của đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Nhìn về tương lai, từ 2025 đến 2030, Việt Nam bước vào một kỷ nguyên mới của thương mại điện tử, thậm chí là một vận hội mới cho nền kinh tế. Trong khi 10 năm trước, GDP Việt Nam tăng trưởng 5 - 7%, thì hiện nay, Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số (10-15%) trong thập kỷ tới - một bước tiến vượt bậc. Điều này xuất phát từ những thuận lợi to lớn mà Việt Nam đang sở hữu”.

Bên cạnh những con số ấn tượng, Báo cáo Affiliate Marketing 2025 cũng làm nổi bật sự gắn kết giữa tiếp thị liên kết và thương mại điện tử tại Việt Nam. Theo số liệu nghiên cứu từ Accesstrade Vietnam, ước tính 30% doanh số của Shopee đến từ các chương trình tiếp thị liên kết.

Doanh thu từ affiliate marketing, trung bình, chiếm 10% tổng doanh thu của các thương hiệu, tăng mạnh so với 4% năm 2022.
 Các nền tảng như Shopee, Lazada, Tiki, và TikTok Shop ước tính đóng góp 70% tổng doanh thu thương mại điện tử trong năm 2024.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source:  Accesstrade Viet Nam
RELATED NEWS

Sứ mệnh tiên phong, lặp vòng bảo vệ: Chung tay phòng ngừa bệnh đường hô hấp từ virus RSV cùng Pfizer Việt Nam

13796 views
27-10-2025
Các chuyên gia nhấn mạnh, RSV không chỉ là bệnh nhiễm trùng cấp tính mà còn có ảnh hưởng dài hạn đến chất lượng sống của người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi. Trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số nhanh, việc nhận diện và phòng ngừa bệnh hô hấp do RSV được xem là ưu tiên trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Pink Run 2025 mang hành trình hồng của nghị lực và thương hiệu sống tử tế

13964 views
26-10-2025
Trong ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10/2025, hàng ngàn người đã cùng nhau sải bước trong Giải Chạy Hồng – “Pink Run” 2025. Hơn cả một sự kiện thể thao, đây là khoảnh khắc nơi nghị lực gặp gỡ nghị lực, nơi thương hiệu và cộng đồng cùng thắp sáng tinh thần nhân văn. Từ một chiến dịch vì sức khỏe phụ nữ, Pink Run đã trở thành nền tảng lan tỏa yêu thương, kết nối doanh nghiệp, nghệ sĩ và công chúng trong hành trình kiến tạo những giá trị sống bền vững.

Tinh hoa Hội Cốm: Orion tiên phong tôn vinh ẩm thực truyền thống Việt

14619 views
20-10-2025
Cốm – không chỉ là món ăn, mà còn là biểu tượng văn hoá gắn liền với lòng biết ơn và tình thân của người Việt. Nhằm gìn giữ và lan tỏa giá trị ấy, Orion tiên phong đưa hương cốm vào các sản phẩm hiện đại qua chiến dịch “Tinh hoa Hội Cốm”, với mắt 3 sản phẩm quen thuộc (Custas Kem Cốm Hà Nội, Bánh gạo nướng An Cốm Sen, Bánh con cá Bống Bang Mochi Cốm Xanh Đậu Đỏ) cùng 2 sản phẩm mới (C'est Bon Cốm, Gouté Cốm).

Lazada cùng các thương hiệu sữa chung tay bảo vệ người tiêu dùng với chiến dịch Cam kết Sữa Chính Hãng

14472 views
16-10-2025
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm chính hãng trước lo ngại về sữa giả và hàng kém chất lượng, Lazada Việt Nam phối hợp với các thương hiệu sữa uy tín hàng đầu như: Ensure, Pediasure, Nestlé NAN, Nutren Junior, Enfa, Hipp, Similac, Grow, Glucerna, Friso, Morinaga, Aptamil Kid, Anlene, Nutifood GrowPlus, Värna Nutifood cùng triển khai chương trình “Cam kết Sữa chính hãng” từ ngày 21/10/2025.

Tri ân hội viên LocnLock với Mega Sale và chuỗi trải nghiệm dành cho phái đẹp

14705 views
15-10-2025
LocknLock chính thức khởi động chương trình “Member Days” tháng 10 với quy mô đặc biệt: Mega Sale tri ân dành riêng cho hội viên, kết hợp chuỗi hoạt động trải nghiệm làm đẹp miễn phí tôn vinh phái đẹp tại 14 cửa hàng trên toàn quốc.