Niềm Vui Cho Em chương trình góp thêm kỉ niệm đẹp cho 1.000 trẻ em và tăng cường tính trách nghiệm xã hội của doanh nghiệp
8843 views
14-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Ngày 16/9/2023, chương trình thiện nguyện “Niềm Vui Cho Em” nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng của McDonald's Châu Á cùng các tình nguyện viên và đơn vị đồng hành sẽ chính thức bắt đầu. Đối tượng chương trình hướng đến là các bạn nhỏ, gia đình có bé nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. “Niềm Vui Cho Em” mong muốn đem lại 1000 bữa tiệc sinh nhật nhỏ xinh đến cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, chương trình hi vọng đem về thật nhiều những khoảnh khắc vui vẻ trong tuổi thơ các em, từ đó thắp lên ngọn lửa thương yêu, sưởi ấm những trái tim bé nhỏ.

Các hoạt động chính của chương trình thiện nguyện “Niềm Vui Cho Em” được phối hợp cùng Trung tâm công tác xã hội và báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng. Thông qua Trung tâm công tác xã hội, Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng, chương trình dự kiến sẽ mang đến 1000 bữa tiệc sinh nhật đến cho các bé nhỏ tại 30 cửa hàng McDonald's ở 6 tỉnh thành khác nhau. Cùng với đó là sự giúp đỡ của nhà đồng hành thương hiệu CPVF và gần 100 tình nguyện viên, tác giả sách truyện thiếu nhi Em rèn thói quen tốt - Nguyễn Thắm, các nhóm hoạt động vì cộng đồng với các tiết mục biểu diễn hấp dẫn.

Trong chuỗi hoạt động của tháng, chương trình sẽ mang đến rất nhiều niềm vui cho các bé: Đưa đón 30 bé từ mái ấm đến địa điểm tổ chức bằng phương tiện của chương trình; Trải nghiệm tiệc chúc mừng sinh nhật theo phong cách McDonald’s; Giao lưu đọc sách cùng tác giả bộ sách “Em rèn luyện thói quen tốt” Nguyễn Thắm; Hướng dẫn bé tập làm thủ công sáng tạo đồ chơi giấy từ vỏ hộp; Trang trí góc chúc mừng sinh nhật tại mái ấm tại McDonald’s Dakao  Q.1, TP. HCM (Mái Ấm Ga Sài Gòn, Mái Ấm Ánh Sáng....), tại Hà Nội, Chùa Quang Phúc (32, ngõ 506, Kim Giang) 9h-12h sáng ngày 16/9/2023 và McDonald’s Hoàng Đạo Thúy 17g- 20g chiều ngày 23/9/2023

Thông qua chương trình giao lưu “Hiểu và thực hành quyền trẻ em, luật trẻ em” quý báo tiến hành giao lưu với các trường cấp 1 trên toàn quốc: các chuyên gia chia sẻ những thông tin hữu ích nhằm giúp các em nắm rõ những quy tắc ứng xử, cách bảo vệ bản thân trước những nguy cơ. Sau buổi chia sẻ kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân, báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng gửi phiếu quà tặng của chương trình đến các gia đình các bé có hoàn cảnh khó khăn. “Niềm Vui Cho Em” bắt đầu từ một nỗi niềm nhỏ bé luôn được ấp ủ trong tim của rất nhiều trẻ em nói chung và đặc biệt là các em nhỏ có hoản cảnh khó. Các em thiếu nhi trên toàn quốc đã chung tay làm phong phú quà tặng sinh nhật đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn ở các mái ấm, nhà mở.

Nhóm các bé ở Xưởng Vải Mộc và Kéo Cùn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) suốt một tháng qua đã tỉ mẩn tái chế hộp giấy để hướng dẫn các bạn có hoàn cảnh khó khăn hô biến hộp giấy thành rạp chiếu phim, lồng đèn, cung điện. Chị Hà Vũ chia sẻ: “Mình rất vui khi bé nhà mình có ý thức đóng góp cho cộng đồng. Nhìn thấy bé phác thảo, tái chế để tạo ra món đồ chơi mới cho bạn mình rất vui vì con trưởng thành, biết chia sẻ, giúp đỡ bạn”. Em Trần Khiết Nghi là một trong những thành viên tích cực của nhóm Xưởng Vải Mộc và Kéo Cùn đã xung phong làm hướng dẫn sản phẩm tái chế cho các bạn, Khiết Nghi cho biết: “Em rất vui vì có thể tạo nên những món đồ chơi, đồ tái chế xinh đẹp và hướng dẫn các bạn tạo nên những món đồ này. Các bạn sẽ có thể tự tạo niềm vui cho mình từ các hoạt động thủ công”.

Gia đình em Lê Nguyễn Hoàng Nhật Đình (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) khi biết chương trình “Niềm Vui Cho Em” đã gửi 50 phần quà sinh nhật là sách “Em rèn thói quen tốt – Tiên Vui Vẻ” đến các bạn. Anh Lê Hoàng Thanh (phụ huynh em Lê Nguyễn Hoàng Nhật Đình) cho biết: “Phần quà tặng này được trích từ các giải thưởng trong và ngoài nước mà Nhật Đình được trao. Hoạt động đã giúp bé có cơ hội chia sẻ, đóng góp với cộng đồng và thấy được giá trị của việc học tập, rèn luyện tốt”.

Là một trong những nhà hảo tâm nhí đồng hành cùng chương trình “Niềm Vui Cho Em” ngay từ những ngày đầu tiên, ba anh em Vũ Ngọc Trọng Phương và Vũ Ngọc Bảo Phương, Vũ Ngọc Toàn Phương (quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh), ba anh em không chỉ đến biểu diễn tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn mà còn trao 300 quyển sách “Em rèn thói quen tốt – Tiên Vui Vẻ” đến các bạn. Vũ Ngọc Trọng Phương chia sẻ: “Em hy vọng, mỗi quyển sách như một người thân bên cạnh các bạn, giúp các bạn có thêm nhiều niềm vui và ai cũng sẽ giỏi hơn, tự tin hơn”.

Hai anh em Sushi Đăng Khôi và Shiro Khôi Nguyên sẽ tham gia ảo thuật trong tiệc sinh nhật của các bạn ở mái ấm, nhà mở, chị Ngọc Quỳnh (phụ huynh của Sushi Đăng Khôi và Shiro Khôi Nguyên, quận 10, TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Gia đình rất vui vì các con có thể biểu diễn góp vui để mang tiếng cười đến cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mình cũng chia sẻ hoạt động này đến bạn bè thân thiết, nhiều người rất vui vì có thể cùng con làm việc tốt. Bản thân mình cảm thấy niềm vui như được nhân lên cả trăm lần khi mang niềm vui đến các bé”.

Mẫu nhí Nguyễn Kim Ngân (10 tuổi, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) cũng trích tiền tiết kiệm để gửi tặng quà đến 50 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Kim Ngân chia sẻ: “Mỗi lần em đi diễn, nhận được thù lao, em sẽ bỏ ống heo, chờ dịp để giúp các bạn khó khăn. Nghĩ đến các bạn nhỏ nhận được quà là em thấy vui lắm”.

Nhà báo, tác giả Nguyễn Thắm sẽ trực tiếp kể chuyện “Em rèn thói quen tốt – Tiên Vui Vẻ” cho 100 bé có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm, nhà mở trong các buổi tiệc sinh nhật chia sẻ: “Tôi hy vọng Tiên Vui Vẻ trong mỗi quyển tranh truyện Em rèn thói quen tốt sẽ giúp tiếng cười của các em thật giòn, thật dài và góp thêm nhiều kỉ niệm đẹp trong kí ức tuổi thơ của các em. Qua chương trình, mỗi em sẽ cảm nhận rõ tình yêu thương của cộng đồng dành cho mình. Những hành động nhỏ trong chương trình sẽ góp thêm niềm tin lớn trong cuộc sống cho các em”.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Thương hiệu Việt trước thách thức hàng giả: Vì sao chính sách sở hữu trí tuệ phải đi tới cùng?

13378 views
26-08-2025
Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi tài sản vô hình chiếm hơn một nửa giá trị doanh nghiệp toàn cầu, Việt Nam vẫn loay hoay với nạn hàng giả, hàng nhái và lỗ hổng pháp lý về sở hữu trí tuệ (SHTT). Những con số vi phạm tăng từng ngày, những vụ kiện tụng của doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh gióng lên hồi chuông cảnh báo: có bảo hộ chưa chắc đã được bảo vệ. Hoàn thiện chính sách, nâng tầm thực thi và thay đổi tư duy là “lá chắn sống còn” để thương hiệu Việt không chỉ được biết đến, mà còn được tin tưởng và bảo vệ đến cùng.

VIFA ASEAN 2025 khai mạc: Khi tinh hoa nội thất Việt hội tụ và vươn tầm quốc tế

13356 views
26-08-2025
Ngày 26/8, Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến hết ngày 29/8. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất châu Á vào mùa thu 2025, nối tiếp KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), CIFF và Maison Shanghai (Trung Quốc), cùng IFFINA (Indonesia).

ESG nền tảng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới, từ thực tiễn SABECO

13437 views
26-08-2025
Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Lazada x POP MART: Sàn thương mại điện tử kết hợp văn hóa sưu tập để định hình xu thế tiêu dùng mới

13462 views
26-08-2025
Ngày 26/8/2025, Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART, thương hiệu đồ chơi sưu tập nổi tiếng toàn cầu, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day – SBD). Sự kiện sẽ diễn ra trên toàn khu vực Đông Nam Á, với điểm nhấn tại Việt Nam vào ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POP MART. Đây không chỉ là một chiến dịch bán hàng, mà còn là minh chứng cho cách thương mại điện tử kết hợp với văn hóa đại chúng để kiến tạo trải nghiệm tiêu dùng thế hệ mới.

Startup Wheel 2025: Chilica và KINAVA vẽ lại bản đồ khởi nghiệp Việt Nam – quốc tế

13497 views
25-08-2025
Ngày 22/8/2025, hơn 2.000 dự án đến từ 28 quốc gia đã quy tụ tại TP.HCM trong vòng chung kết Startup Wheel 2025 – một trong những cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín nhất khu vực, tổ chức trong khuôn khổ InnoEx. Sau hành trình sàng lọc, hai ngôi vị Quán quân đã được xướng tên: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi lên men độc đáo, và KINAVA (Hàn Quốc) với công nghệ xử lý chất thải thành năng lượng xanh. Câu chuyện song hành của hai startup này phản ánh tinh thần bản lĩnh của khởi nghiệp Việt, đồng thời khẳng định vị thế của Startup Wheel như một “sân chơi phẳng” nơi doanh nghiệp trẻ có thể khẳng định sức bật trên bản đồ toàn cầu.