L'Oréal đồng tài trợ Diễn đàn Công nghệ FORTEC do French Tech Vietnam lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
20278 views
28-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Chiều 28/5/2024, tại TP. HCM, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam. Diễn đàn Công nghệ  FORTEC, một diễn đàn công nghệ mang tính đột phá nhằm thúc đẩy đổi mới và hợp tác giữa hệ sinh thái công nghệ Pháp và Việt Nam tại Việt Nam được đồng tài trợ bởi L'Oréal, cùng với các tổ chức của Pháp như La Mission French Tech và Conseil du Commerce Extérieur au Vietnam.

Diễn đàn quy tụ khoảng 100 công ty Pháp, Việt Nam và đại diện một số nước khác, gồm các startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn lớn. 

Cũng với đó là các nhà đầu tư cũng như các chuyên gia trong ngành để trao đổi về những tiến bộ và thách thức trong các lĩnh vực quan trọng như trí tuệ nhân tạo, công nghệ xanh, y tế số, công nghệ làm đẹp (Beauty Tech), giáo dục công nghệ và công nghiệp 4.0.

Diễn đàn công nghệ FORTEC lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - ảnh 1

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, ông Gregory Robert - Phó Tổng Lãnh sự quán đến tham dự diễn đàn. Trong phần phát biểu của mình, ông Gregory Robert nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ trong thời đại hôm nay, cũng như sự cần thiết phải đổi mới sáng tạo trong công nghệ, nhất là trong các lĩnh vực nêu trên.

Những nội dung nổi bật của diễn đàn bao gồm triển lãm khởi nghiệp, tiếp cận những giải pháp đột phá từ các công ty khởi nghiệp; diễn thuyết nhằm gia tăng sự hiểu biết chuyên sâu từ những doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghệ.

Diễn đàn công nghệ FORTEC lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - ảnh 2

Cúng với đó là phần thảo luận bàn tròn, tương tác về các xu hướng hiện tại dẫn dắt bởi các công nghệ mới; xây dựng kết nối với giới chuyên gia và nhà đầu tư; giới thiệu những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Tại diễn đàn, Tổng giám đốc Benjamin Rachow của L'Oréal Việt Nam đã trình bày những dẫn chứng cho thấy công nghệ làm đẹp cho phép nhân loại phát minh ra tương lai của cái đẹp.

Theo ông Benjamin Rachow, trải qua hàng trăm ngàn năm, cái đẹp luôn được thúc đẩy bởi khoa học và sự đổi mới và cái đẹp cũng đóng một vai trò quan trọng trong thế giới công nghệ.

Diễn đàn công nghệ FORTEC lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - ảnh 3

Diễn đàn cũng  là cơ hội để sinh viên, đặc biệt là các bạn có quan tâm đến công nghệ, giáo dục và đổi mới có thể tham quan học hỏi và tìm kiếm cơ hội ở các start up, doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực

“Với sức mạnh của công nghệ và đổi mới, chúng tôi tin rằng cái đẹp sẽ có thể tiếp tục làm lay động thế giới”, ông Benjamin Rachow chia sẻ tại diễn đàn.

Theo Ban tổ chức FORTEC, những dự án sáng tạo đang định hình tương lai của công nghệ được giới thiệu nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của cả nước.

French Tech là một sáng kiến toàn cầu được chính phủ Pháp khởi xướng vào năm 2013, nhằm thúc đẩy đổi mới công nghệ và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp. Là một phần của mạng lưới năng động này, French Tech Vietnam đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối cộng đồng công nghệ Pháp và Việt Nam, mang đến những cơ hội trao đổi và hợp tác đáng kể.
La French Tech Vietnam nỗ lực thúc đẩy sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp và khởi nghiệp Pháp thông qua hợp tác, đổi mới và hỗ trợ tại Việt Nam. Với mạng lưới thành viên tích cực và quan hệ đối tác chiến lược mạnh mẽ, La French Tech Việt Nam luôn đi đầu trong việc thúc đẩy tiến bộ công nghệ trong khu vực.
LʼOréal, tập đoàn làm đẹp hàng đầu thế giới, đã và đang cống hiến hết mình cho một điều duy nhất: đáp ứng khát vọng làm đẹp của người tiêu dùng trên toàn cầu. Sứ mệnh của chúng tôi, tạo ra vẻ đẹp làm lay động thế giới, định hình cách tiếp cận của chúng tôi về vẻ đẹp là thiết yếu, hòa hợp, đạo đức, đa dạng và cam kết với sự bền vững xã hội và môi trường. Với danh mục rộng lớn gồm 37 thương hiệu quốc tế và những cam kết bền vững đầy tham vọng trong chương trình LʼOréal cho Tương lai, chúng tôi mang đến cho mỗi cá nhân trên toàn thế giới những gì tốt nhất về chất lượng, hiệu quả, an toàn, chân thành và trách nhiệm, trong khi tôn vinh vẻ đẹp ở vô vàn sự đa dạng của nó.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: French Tech Viet NamLʼOréal Viet Nam
RELATED NEWS

Khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 cầu nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc

16125 views
25-07-2024
Lễ khai mạc Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 – OCTF 2024 (The 2nd OCTP Vietnam Intelligent Technology Exhibition) vừa diễn ra sáng nay 25/7/2024 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM và sẽ kéo dài đến hết ngày 27/7/2024. Triển lãm  với nhiều hoạt động thiết thực giúp kết nối giao thương và mở rộng thị phần, hợp tác quốc tế, là nơi thích hợp dành cho các doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc có thể tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ tiên tiến, mở rộng mạng lưới kinh doanh và tiếp cận những cơ hội hợp tác mới.

Cập nhật những xu hướng công nghệ làm đẹp từ hơn 2.000 thương hiệu tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024

16134 views
25-07-2024
Sáng 25/7/2024, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam – triển lãm làm đẹp lâu đời nhất tại Việt Nam cũng như triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 gồm 4 ngành hàng lớn: mỹ phẩm và nước hoa; chăm sóc tóc và móng; công nghệ thẩm mỹ và chuỗi cung ứng làm đẹp, nơi đây được xem là giao điểm kết nối thương mại với hơn 2,000 thương hiệu uy tín, đại diện cho 600+ nhà triển lãm đến từ 20+ quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Triển lãm Công nghệ Giáo dục 2024: Tối ưu hóa học tập với Trí tuệ Nhân tạo (AI)

16175 views
19-07-2024
Bắt nhịp xu hướng của trí tuệ nhân tạo và những thay đổi trong tương lai mà AI mang lại đối với giáo dục thế giới nói chung và giáo dục tại Việt Nam nói riêng, ClassIn lựa chọn “Công nghệ và Tương lai ngành giáo dục” trở thành chủ đề chính của Triển lãm Công nghệ Giáo dục (CTE) 2024. Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày, giới thiệu các công nghệ giáo dục và mô hình phòng học kết hợp thông minh từ các công ty công nghệ, giáo dục hàng đầu.

Nestlé MILO đồng hành cùng thể thao Việt Nam tại Olympic và Paralympic Paris 2024

11917 views
18-07-2024
Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Trong không khí hân hoan của sự kiện, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO chính thức được công bố trở thành Nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh này.

Triển lãm quốc tế về Công nghệ, Thiết bị Điện - Vietnam ETE và Sản phẩm Tiết kiệm Năng lượng, Năng lượng xanh - Enertec Expo 2024 quy tụ hơn 300 doanh nghiệp

17313 views
17-07-2024
Hơn 300 doanh nghiệp là các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, với gần 500 gian hàng trưng bày tại triển lãm về công nghệ và thiết bị điện; sản phẩm tiết kiệm năng lượng; vật liệu xây dựng thân thiện môi trường; các nguồn năng lượng mới... quy tụ tại triển lãm đang diễn ra đến ngày 19/7/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan.