Việt Nam đứng thứ 5 Châu Á - Thái Bình Dương về mức tăng dân số siêu giàu giai đoạn 2023 - 2028, dẫn trước Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore
29584 views
13-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Theo Báo cáo Thịnh vượng 2024 của Knight Frank vừa được công bố, số người siêu giàu ở Việt Nam, là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên được ước tính khoảng 752 vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm trước đó.

Mỗi năm, công ty tư vấn Knight Frank lại phát hành Báo cáo Thịnh vượng hé lộ tiêu chuẩn để đứng vào hàng ngũ 1% những người giàu nhất thế giới. Báo cáo năm nay cho thấy mặc dù nhóm 1% nghe rất sang chảnh, nhưng trên thực tế lại dễ đạt được hơn là danh hiệu người siêu giàu (ultra-high-net-worth-individual - UHNWI).

Tại khắp các thị trường Knight Frank thực hiện nghiên cứu khảo sát, giá trị tài sản cần có để lọt vào nhóm 1% thấp hơn nhiều so với mức 30 triệu USD, “ngưỡng cửa” của giới siêu giàu. Ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Singapore là quốc gia dẫn đầu với giá trị tài sản yêu cầu trung bình 5,2 triệu USD. Đảo quốc này cũng rất thành công trong việc thu hút đầu tư từ giới nhà giàu Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Dù vậy, Hồng Kông vẫn là điểm đến hàng đầu cho giới thượng lưu từ Trung Quốc đại lục.

Số người siêu giàu ở Việt Nam, là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên được ước tính khoảng 752 vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm trước đó. Mức tăng này thấp hơn các nước láng giềng như Malaysia (4,3%), Indonesia (4,2%), và Singapore (4%), nhưng lại cao gấp ba lần Thái Lan với chỉ 0,8%. Dự kiến đến năm 2028, dân số siêu giàu Việt Nam sẽ đạt 978, tăng khoảng 30% so với năm 2023 và nằm trong top 5 Châu Á - Thái Bình Dương, dẫn trước Hàn Quốc, Hồng Kông, và Singapore.

Chỉ số Đầu tư Xa xỉ của Knight Frank (Knight Frank Luxury Investment Index - KFLII) theo dõi hiệu quả của mười hạng mục đầu tư xa xỉ phổ biến nhất, cho thấy mỹ thuật dẫn đầu với mức giá tăng 11% trong năm 2023, Báo cáo Thịnh vượng 2024 của Knight Frank cho biết. Kế tiếp trong top 5 tăng giá là đồ trang sức (8%), đồng hồ (5%), tiền cổ (4%) và kim cương màu (2%). Ngược lại, đứng chót bảng là rượu whisky hiếm (giá giảm 9%), trong khi xe cổ giảm giá 6% và rượu vang chỉ tăng có 1%.

Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) về nhập khẩu giai đoạn 2018 - 2022 đối với đồ trang sức là 8%, xe hơi là 26%, rượu vang 6% và đồng hồ 8%. Ông Kevin Coppel, giám đốc điều hành Knight Frank châu Á - Thái Bình Dương nhận định: “Ấn bản mới nhất của Báo cáo Thịnh vượng cho thấy giới nhà giàu (HNWI) và siêu giàu (UHNWI) châu Á vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho đầu tư xa xỉ. Trên khắp châu lục, các đại gia, tài phiệt không ngừng ưu tiên mua sắm xa xỉ phẩm nhằm đa dạng hoá danh mục đầu tư, cũng như khai thác tiềm năng lợi nhuận to lớn mà những hạng mục tài sản này mang lại.”

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Knight Frank Viet Nam
RELATED NEWS

Định hình tương lai chuỗi cung ứng Đông Nam Á: tlacSEA 2025 – nền tảng chiến lược cho phục hồi, phát triển bền vững và chuyển đổi số trong logistics

13687 views
01-07-2025
Trong bối cảnh thương mại nội khối Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và áp lực phát thải carbon ngày càng lớn, triển lãm transport logistic Southeast Asia và air cargo Southeast Asia 2025 (tlacSEA 2025) trở thành điểm hội tụ then chốt cho giới lãnh đạo logistics toàn cầu, đồng thời là nền tảng kiến tạo tương lai chuỗi cung ứng khu vực.

Từ căn phòng nhỏ đến ngàn đơn lớn, hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

13817 views
27-06-2025
Từng mất việc mùa dịch, chị Vương Linh - chủ My Mickey Shop khởi nghiệp online từ con số 0, trở thành nhà bán hàng nổi bật trên Lazada.

CapitaLand Development tiếp tục hành trình Bước chân gắn kết yêu thương lần 3: Cam kết 97.000 đô la Mỹ hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh

14107 views
27-06-2025
Chương trình thuộc khuôn khổ chiến dịch toàn cầu thường niên #GivingAsOne của CapitaLand, do Quỹ CapitaLand Hope Foundation triển khai nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ. Đây là khoản hỗ trợ tiếp theo trong tổng cam kết ba năm nhằm hỗ trợ trẻ em đường phố và nhóm học sinh dễ bị tổn thương.

Taste of Queensland – Dấu ấn kết nối chiến lược trong quan hệ đối tác kinh tế giữa Việt Nam và bang Queensland, Australia

14263 views
23-06-2025
Trong không gian ấm cúng và trang trọng của một buổi tiệc thượng hạng mang tên Taste of Queensland, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và bang Queensland (Australia) một lần nữa được tôn vinh và củng cố, như một minh chứng sống động cho sự gắn kết bền chặt giữa hai nền kinh tế năng động và đầy tiềm năng.

Grab tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện gia đình thường niên dành cho đối tác

14154 views
23-06-2025
Ngoài cuộc thi sáng tạo Grab Kid’s Art và Ngày hội Gia đình Grab 2025, tại chuỗi sự kiện thường niên "Cùng Grab ươm xanh - Mùa hè sôi động 2025” Grab còn ra mắt phiên bản đặc biệt của Hộp thư: Chuyện sau tay lái dành riêng cho dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay. Qua đó, tiếp tục khẳng định cam kết của Grab trong việc hỗ trợ đối tác một cách toàn diện.