Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với nông sản, thực phẩm Việt Nam
18362 views
23-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Kinh Doanh & Đô Thị – Business.Cosmolife.vn) Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với chủ đề “Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số” tập trung hướng đến 4 mục tiêu chính: Phổ biến các quy định, cơ chế, chính sách về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Quyết định 1968; Tạo diễn đàn để các chuyên gia, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về sự cần thiết đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; Kết nối, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; Quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam, thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu.

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023, ngày 22/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với chủ đề “Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số”. Hội nghị thu hút sự quan tâm, tham dự của trên 300 đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, với chủ đề nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số, hội nghị Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại quy tụ những diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế, đề cập đến nhiều chủ đề về Chiến lược phát triển thị trường và sản phẩm nông sản xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam. Các phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng nông sản, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp trong nước, quốc tế.

Theo đó, hội nghị tập trung hướng đến 4 mục tiêu chính, gồm phổ biến các quy định, cơ chế, chính sách về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Quyết định 1968 của Thủ tướng Chính Phủ ban hành ngày 22/11/2021 về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh Ứng dụng CNTT và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”; tạo diễn đàn để các chuyên gia, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về sự cần thiết đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại ngành công nghiệp thực phẩm; kết nối, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong doanh nghiệp nói chung cũng như hoạt động xúc tiến xuất khẩu nói riêng; quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam, thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu của một số doanh nghiệp ngành thực phẩm thông qua môi trường số.

Tại hội nghị, các chuyên gia, diễn giả và doanh nghiệp đã có các chia sẻ, đối thoại chuyên sâu, góc nhìn đa chiều xoay quanh việc xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm thúc đẩy giao dịch ngành nông sản và thực phẩm. Đồng thời, các diễn giả chia sẻ những giải pháp cho doanh nghiệp để chủ động tiếp cận công nghệ mới, bắt kịp xu hướng của thời đại. Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng nhìn chung, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là ngành nông sản thực phẩm sang các thị trường lớn vẫn luôn được đánh giá khả quan. Nhiều doanh nghiệp đã bước đầu ứng dụng CNTT và chuyển đổi số như mở rộng kênh bán hàng, tăng đầu tư vào công nghệ số, nghiên cứu phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng xuất khẩu.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại - Cục Xúc tiến thương mại và TikTok Việt Nam, nhằm cụ thể hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp và xúc tiến xuất khẩu.

Text: Kinh Doanh & Đô Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

13206 views
16-10-2025
Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

97.000 USD hỗ trợ cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ CapitaLand

13435 views
13-10-2025
Ngày 13/10/2025, CapitaLand Development (CLD) vừa kết thúc thành công chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” mùa thứ ba tại Việt Nam, ghi nhận 440 triệu bước chân thông qua chiến dịch trực tuyến và sự kiện đi bộ ngoài trời.

Thành phố Đà Nẵng và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

13812 views
10-10-2025
Hai bên hỏa thuận hợp tác trong vòng năm năm cùng đồng hành trong lộ trình xây dựng thành phố thông minh và phát triển kinh tế số. Theo đó, Grab cam kết tiếp tục phối hợp tích cực với các Sở ban ngành địa phương triển khai nhiều dự án thiết thực vì sự phát triển kinh tế - xã hội toàn diện của thành phố.

Mở rộng đầu tư số: Kết nối ưu thế công nghệ châu Âu với tương lai số hoá của Việt Nam

13931 views
08-10-2025
Diễn đàn quốc tế “Mở rộng đầu tư số: Kết nối ưu thế công nghệ châu Âu với tương lai số hoá của Việt Nam” sẽ gắn kết châu Âu và Việt Nam, qua đó thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ, đầu tư và các quan hệ đối tác bền vững.

CADIVI – Nửa thế kỷ “Vững mạch dẫn, Sáng non sông” và khát vọng vươn tầm Đông Nam Á

13980 views
07-10-2025
Nửa thế kỷ không chỉ là dấu mốc thời gian, mà là hành trình bản lĩnh của CADIVI – doanh nghiệp Việt tiên phong trong ngành dây và cáp điện, đang tái định nghĩa mình bằng chiến lược Xanh hóa – Số hóa – Toàn cầu hóa. Từ nhà máy nhỏ năm 1975 đến thương hiệu quốc gia có mặt tại hơn 14 thị trường quốc tế, CADIVI chứng minh sức mạnh của một “mạch dẫn” bền bỉ: chất lượng, niềm tin và khát vọng vươn tầm khu vực. Khám phá hành trình 50 năm kiến tạo giá trị và tầm nhìn vươn xa của CADIVI trong bài viết dưới đây.