Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với nông sản, thực phẩm Việt Nam
18311 views
23-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Kinh Doanh & Đô Thị – Business.Cosmolife.vn) Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với chủ đề “Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số” tập trung hướng đến 4 mục tiêu chính: Phổ biến các quy định, cơ chế, chính sách về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Quyết định 1968; Tạo diễn đàn để các chuyên gia, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về sự cần thiết đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; Kết nối, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; Quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam, thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu.

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023, ngày 22/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với chủ đề “Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số”. Hội nghị thu hút sự quan tâm, tham dự của trên 300 đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, với chủ đề nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số, hội nghị Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại quy tụ những diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế, đề cập đến nhiều chủ đề về Chiến lược phát triển thị trường và sản phẩm nông sản xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam. Các phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng nông sản, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp trong nước, quốc tế.

Theo đó, hội nghị tập trung hướng đến 4 mục tiêu chính, gồm phổ biến các quy định, cơ chế, chính sách về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Quyết định 1968 của Thủ tướng Chính Phủ ban hành ngày 22/11/2021 về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh Ứng dụng CNTT và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”; tạo diễn đàn để các chuyên gia, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về sự cần thiết đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại ngành công nghiệp thực phẩm; kết nối, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong doanh nghiệp nói chung cũng như hoạt động xúc tiến xuất khẩu nói riêng; quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam, thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu của một số doanh nghiệp ngành thực phẩm thông qua môi trường số.

Tại hội nghị, các chuyên gia, diễn giả và doanh nghiệp đã có các chia sẻ, đối thoại chuyên sâu, góc nhìn đa chiều xoay quanh việc xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm thúc đẩy giao dịch ngành nông sản và thực phẩm. Đồng thời, các diễn giả chia sẻ những giải pháp cho doanh nghiệp để chủ động tiếp cận công nghệ mới, bắt kịp xu hướng của thời đại. Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng nhìn chung, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là ngành nông sản thực phẩm sang các thị trường lớn vẫn luôn được đánh giá khả quan. Nhiều doanh nghiệp đã bước đầu ứng dụng CNTT và chuyển đổi số như mở rộng kênh bán hàng, tăng đầu tư vào công nghệ số, nghiên cứu phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng xuất khẩu.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại - Cục Xúc tiến thương mại và TikTok Việt Nam, nhằm cụ thể hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp và xúc tiến xuất khẩu.

Text: Kinh Doanh & Đô Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

13274 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Uy tín tạo nên dấu ấn, LocknLock được vinh danh Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2025

13397 views
08-04-2025
LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc, vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025 vào ngày 05/4/2025 vừa qua.

LocknLock ký kết Thỏa thuận Ghi nhớ với CP Axtra, Tập đoàn lớn nhất Thái Lan, tăng cường mở rộng toàn cầu

13464 views
08-04-2025
Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock vừa ký kết Thỏa thuận Ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á nói riêng và các khu vực khác trên toàn cầu nói chung.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về Công nghệ Phân tích, Thí nghiệm, Chẩn đoán và Công nghệ Sinh học - Analytica Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 gian hàng

13745 views
02-04-2025
Triển lãm Quốc tế lần thứ 8 về Công nghệ Phân tích, Thí nghiệm, Chẩn đoán và Công nghệ Sinh học (Analytica Vietnam 2025) quy tụ hơn 300 gian hàng, giới thiệu những công nghệ, thiết bị hiện đại trong các lĩnh vực phân tích, thí nghiệm, đo lường, thử nghiệm, kiểm soát chất lượng, y học - chẩn đoán, khoa học sự sống và công nghệ sinh học.

Khai mạc HCM City Export 2025, hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng

14192 views
27-03-2025
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export 2025) là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp (DN) Việt Nam với hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Anh,…