Khai mạc Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - HawaExpo 2025: Ngành gỗ đổi mới sáng tạo
14900 views
04-03-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - HawaExpo 2025 chính thức khai mạc vào tối nay 4/3/2025 tại TP. Thủ Đức, TP. HCM. Với sự tham gia của ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc Tiến Thương Mại, Bộ Công Thương cùng lãnh đạo các hiệp hội, cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp, nhà mua hàng, đơn vị báo chí trong nước và quốc tế. 

Tối 4/3, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất (HawaExpo 2025) đã khai mạc tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chuỗi sự kiện do 5 hiệp hội ngành gỗ lớn nhất cả nước gồm Viforest, HAWA, BIFA, DOWA, FPA Bình Định phối hợp tổ chức từ ngày 5 - 7/3/2025.

Hawa Expo 2025 được xem là hội chợ tiên phong tích hợp giá trị truyền thống vào không gian trưng bày, tôn vinh di sản văn hóa Việt qua lăng kính sáng tạo đương đại.

Hội chợ quy tụ các thương hiệu đồ gỗ, nội - ngoại thất, phụ kiện hàng đầu trên cả nước, thể hiện đầy đủ thế mạnh về thiết kế-công nghệ của ngành gỗ xuất khẩu Việt Nam.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Hawa Expo hướng tới mục tiêu hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong nước đủ điều kiện xuất khẩu ngay tại sân nhà, do đó, các doanh nghiệp tham gia hội chợ được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, phải đáp ứng năng lực sản xuất xuất khẩu với nhà máy tại Việt Nam, khả năng thích ứng thị trường quốc tế và chiến lược phát triển bền vững.

Điều này nhằm đảm bảo sản phẩm trưng bày không chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao mà còn thể hiện tư duy thiết kế mới mẻ, giàu bản sắc.

Chú trọng quảng bá chiều sâu nội lực ngành, HawaExpo 2025 dành không gian lớn trưng bày hơn 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, kết hợp di sản với xu hướng thiết kế hiện đại.

Đây cũng là nơi tổ chức Design Talk và buổi phát động giải thưởng thiết kế Hoa Mai Design Award 2025 - sân chơi sáng tạo dành cho các nhà thiết kế trẻ, thúc đẩy sự ra đời của những ý tưởng nội thất mới, góp phần làm phong phú hơn hệ sinh thái sản phẩm "made in Vietnam."

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu

Chia sẻ tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, cho biết: "Thời gian qua, thành phố đã ưu tiên hỗ trợ phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia khảo sát thị trường, các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

Đối với nhóm ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, năm 2024 đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành, với kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 16,25 tỷ USD, tăng 20,3% so với năm 2023.

Hiện ngành gỗ là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Mặc dù tổng sản lượng xuất khẩu ngành gỗ của thành phố chỉ chiếm hơn 1 tỷ USD.

Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của ngành gỗ giao thương qua các hệ thống cảng của thành phố chiếm hơn 40% tổng sản lượng cả nước. Điều này cho thấy TP. Hồ Chí Minh là một mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển xuất khẩu của quốc gia".

Cũng theo ông Võ Văn Hoan, năm 2025, lĩnh vực xuất khẩu sẽ có được những điểm sáng từ phục hồi kinh tế các thị trường thế giới. Trong đó xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ là một trong những ngành có nội lực và nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Bên lề triển lãm là chuỗi hội thảo và workshop chuyên môn, các phiên thảo luận về thương mại điện tử, logistics và tiêu chuẩn xuất khẩu giúp doanh nghiệp cập nhật kiến thức, xây dựng chiến lược phát triển bền vững, linh hoạt thích ứng với thị trường quốc tế. Đồng thời, các phiên kết nối B2B trực tiếp giúp doanh nghiệp và nhà mua hàng trao đổi chuyên sâu, tìm hiểu nhu cầu và thỏa thuận hợp tác ngay tại triển lãm.

Không dừng lại ở không gian triển lãm trực tiếp, HawaExpo còn hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng quốc tế qua nền tảng trực tuyến Hopefairs và mở rộng kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Triển lãm cũng kết nối doanh nghiệp với các đơn vị logistics hàng đầu thế giới, giúp giải quyết bài toán vận chuyển và tối ưu chi phí xuất khẩu. Nhờ đó, doanh nghiệp có thêm lợi thế cạnh tranh, tối ưu hóa quy trình và tăng tốc đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương kỳ vọng, HawaExpo 2025 sẽ là nền tảng xúc tiến thương mại góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm gỗ của Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần tái tạo đà tăng trưởng của ngành chế biến và sản phẩm gỗ.

Qua đó, giúp các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới, gia tăng đơn hàng quốc tế, đồng thời góp phần củng cố thương mại và đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần sáng tạo không ngừng và hệ sinh thái kết nối mạnh mẽ, HawaExpo 2025 hứa hẹn sẽ là sự kiện nổi bật, góp phần đưa thương hiệu nội thất Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ quốc tế.

Đây không chỉ là sân chơi thương mại mà còn là động lực để ngành nội thất Việt Nam từng bước khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Hawa Expo
RELATED NEWS

Orion Vina chính thức gia nhập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam, thúc đẩy phát triển bền vững

13343 views
13-06-2025
Orion Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Pro Việt Nam – Liên minh Tái chế bao bì hàng đầu tại Việt Nam.

Hơn 400 người tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển quy mô lớn tại Vịnh Nghi Sơn, khởi động Sáng kiến Nghi Sơn xanh

13713 views
09-06-2025
Sáng ngày 8/6, hơn 400 tình nguyện viên đã ra quân thu gom khoảng 30 tấn rác thải tại khu vực ven vịnh Nghi Sơn, mở màn cho sáng kiến "Nghi Sơn Xanh" nhằm thúc đẩy phát triển bền vững tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

KMS Technology đẩy mạnh cam kết xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập

14266 views
05-06-2025
KMS Technology - công ty dịch vụ phần mềm với hơn 1.300 nhân viên tại Mỹ, Mexico và Việt Nam, thúc đẩy xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) thông qua lễ ký kết Vietnam Panel Pledge.

Lan tỏa hành động xanh, LocknLock và hành trình đánh thức trách nhiệm môi trường nơi mỗi trái tim Việt

14002 views
03-06-2025
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, LocknLock – thương hiệu đồ gia dụng đến từ Hàn Quốc – đã cùng tổ chức Xanh Việt Nam khởi xướng loạt hoạt động thiết thực tại tỉnh Lào Cai, trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu “Love for Our Planet”. Đây không đơn thuần là một chiến dịch truyền thông, mà là lời mời gọi khẩn thiết đến mỗi cá nhân: hãy sống chậm lại, lắng nghe tiếng kêu cứu của Trái Đất và bắt đầu thay đổi – từ những điều giản dị nhất trong đời sống thường nhật.

CapitaLand cam kết tài trợ học bổng dài hạn 500.000 đô la Singapore thông qua Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation

14458 views
01-06-2025
Theo đó, 30 em học sinh tốt nghiệp tiểu học đã nhận học bổng từ CapitaLand, 5 điểm trường thuộc chương trình “Trường học CapitaLand Hy vọng” đã khép lại lễ tổng kết năm học với sự tham gia của các tình nguyện viên CapitaLand.