Hơn 1.000 sinh viên tranh tài tại Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023 với sự đồng hành tài trợ của Nestlé MILO
20258 views
07-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM phối hợp tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Nestlé MILO, hứa hẹn mang đến sân chơi bổ ích giúp các em sinh viên nâng cao sức khỏe và rèn luyện ý chí bền bỉ cùng thể thao. Năm nay, giải đấu tiếp tục thu hút được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các trường trên địa bàn thành phố. Trong hai tuần từ ngày 06/12 đến ngày 20/12, 1.054 sinh viên đến từ 62 đội thuộc 33 trường đại học và cao đẳng sẽ cùng mang đến những cuộc so tài hấp dẫn.

Lễ khai mạc Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023 chính thức diễn ra tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP.HCM) vào ngày 6/12/2023 với sự tham gia của 62 đội bóng. Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM phối hợp tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Nestlé MILO, hứa hẹn mang đến sân chơi bổ ích giúp các em sinh viên nâng cao sức khỏe và rèn luyện ý chí bền bỉ cùng thể thao. Năm nay, giải đấu tiếp tục thu hút được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các trường trên địa bàn thành phố. Trong hai tuần từ ngày 06/12 đến ngày 20/12, 1.054 sinh viên đến từ 62 đội thuộc 33 trường đại học và cao đẳng sẽ cùng mang đến những cuộc so tài hấp dẫn.

Bên cạnh bóng đá, bơi lội, Aerobic... bóng rổ cũng nằm trong danh sách các môn thể thao chính thức của chương trình Năng Động Việt Nam được Nestlé MILO triển khai từ năm 2016. Bộ môn này không chỉ góp phần cải thiện sức khỏe thể chất mà còn giúp các em học được những giá trị quý báu như ý chí bền bỉ, lòng kiên trì, sự tự tin và không bao giờ bỏ cuộc, khả năng lãnh đạo cùng tinh thần đồng đội. Đồng thời, các giải đấu học sinh - sinh viên như Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023 cũng là nơi đào tạo nhiều tài năng thể thao trẻ để bổ sung vào lực lượng đội tuyển quốc gia, góp phần vào sự phát triển của bóng rổ Việt Nam.

Ông Huỳnh Trọng Khải, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM chia sẻ: “Bóng rổ sinh viên được định hướng để phát triển dài hạn và không ngừng mở rộng quy mô cũng như sự chuyên nghiệp và sức lan toả qua mỗi năm. Từ những giải đấu thường niên như Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường thể thao chuyên nghiệp thông qua hoạt động giao lưu, thi đấu với các đội bóng sinh viên chuyên nghiệp trong khu vực và quốc tế. Chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành của nhãn hàng Nestlé MILO xuyên suốt nhiều năm qua khi tích cực thúc đẩy phong trào thể thao học đường nói chung, cũng như bộ môn bóng rổ cho sinh viên và học sinh các cấp nói riêng.”

Bên cạnh Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM, Nestlé MILO đã và đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan ban ngành tổ chức thành công nhiều chương trình, điển hình là 25 năm đồng hành cùng Giải Bóng rổ Học sinh TP.HCM – một trong những sân chơi lâu đời của thể thao học đường thành phố, Giải Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng, Giải Bóng rổ Học sinh Tiểu học Hà Nội,… Nhãn hàng cũng đã trao tặng và lắp đặt hàng trăm trụ bóng rổ cho nhiều trường học trên cả nước, tạo điều kiện để các em học sinh thường xuyên tập luyện thể thao.

Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi luôn nỗ lực hướng đến mục tiêu đưa thể thao trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động thể thao mà Nestlé MILO đồng tổ chức, từ đó giúp các em rèn ý chí bền bỉ cho một hành trình “có chí thì nên”, hiện thực hóa cam kết xây dựng Thế hệ Ý Chí cho tương lai. Sự nhiệt huyết, đam mê cũng như tinh thần bền bỉ của các vận động viên sinh viên tại giải đấu cũng là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục mở rộng, đẩy mạnh sự phát triển của phong trào bóng rổ nói riêng và các sân chơi thể thao cho thanh thiếu niên nói chung trong khuôn khổ chương trình Năng Động Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động thể thao học đường đa dạng đã được triển khai trong năm 2023, tháng 8 vừa qua, công ty Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể chất và dinh dưỡng cho học sinh TP.HCM năm học 2023 – 2024” nhằm đẩy mạnh phong trào phát triển thể chất và xây dựng Thế hệ Ý Chí nhờ nền tảng vững chắc về ý chí bền bỉ mà trẻ học được từ thể thao.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

97.000 USD hỗ trợ cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ CapitaLand

13421 views
13-10-2025
Ngày 13/10/2025, CapitaLand Development (CLD) vừa kết thúc thành công chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” mùa thứ ba tại Việt Nam, ghi nhận 440 triệu bước chân thông qua chiến dịch trực tuyến và sự kiện đi bộ ngoài trời.

Thành phố Đà Nẵng và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

13733 views
10-10-2025
Hai bên hỏa thuận hợp tác trong vòng năm năm cùng đồng hành trong lộ trình xây dựng thành phố thông minh và phát triển kinh tế số. Theo đó, Grab cam kết tiếp tục phối hợp tích cực với các Sở ban ngành địa phương triển khai nhiều dự án thiết thực vì sự phát triển kinh tế - xã hội toàn diện của thành phố.

Mở rộng đầu tư số: Kết nối ưu thế công nghệ châu Âu với tương lai số hoá của Việt Nam

13848 views
08-10-2025
Diễn đàn quốc tế “Mở rộng đầu tư số: Kết nối ưu thế công nghệ châu Âu với tương lai số hoá của Việt Nam” sẽ gắn kết châu Âu và Việt Nam, qua đó thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ, đầu tư và các quan hệ đối tác bền vững.

CADIVI – Nửa thế kỷ “Vững mạch dẫn, Sáng non sông” và khát vọng vươn tầm Đông Nam Á

13913 views
07-10-2025
Nửa thế kỷ không chỉ là dấu mốc thời gian, mà là hành trình bản lĩnh của CADIVI – doanh nghiệp Việt tiên phong trong ngành dây và cáp điện, đang tái định nghĩa mình bằng chiến lược Xanh hóa – Số hóa – Toàn cầu hóa. Từ nhà máy nhỏ năm 1975 đến thương hiệu quốc gia có mặt tại hơn 14 thị trường quốc tế, CADIVI chứng minh sức mạnh của một “mạch dẫn” bền bỉ: chất lượng, niềm tin và khát vọng vươn tầm khu vực. Khám phá hành trình 50 năm kiến tạo giá trị và tầm nhìn vươn xa của CADIVI trong bài viết dưới đây.

Thúc đẩy phát triển giao thông xanh qua bắt tay hợp tác giữa Grab Việt Nam và Selex

15460 views
02-10-2025
Thỏa thuận này hợp tác nhằm khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện. Qua đó, khẳng định cam kết của hai doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh, chuyển đổi xanh theo hướng bền vững, đóng góp vào mục tiêu Net Zero của Việt Nam.